แผนการตลาดสำหรับ [ชื่อผลิตภัณฑ์] [ชื่อ]
ผู้ดัดแปลงในยุคแรกๆ/ สรุปข้อมูลการตลาด ตลาด: อดีต ปัจจุบัน และอนาคต ทบทวนการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของส่วนแบ่งตลาด ความเป็นผู้นำ ผู้เล่น การเปลี่ยนแปลงของตลาด ต้นทุน ราคา การแข่งขัน ตลาดขนาดใหญ่/ ผู้ตาม จำนว ของ ลูกค้า ผู้ดัดแปลงในยุคแรกๆ/ ผู้บุกเบิก สิ้นสุดของอายุขัย เวลา
คำจำกัดความผลิตภัณฑ์ อธิบายถึงผลิตภัณฑ์/บริการที่กำลังวางตลาด
การแข่งขัน พื้นที่ที่มีการแข่งขัน ให้ภาพรวมของคู่แข่งด้านผลิตภัณฑ์ จุดอ่อนและจุดแข็งของคู่แข่ง วางตำแหน่งผลิตภัณฑ์แต่ละชนิดของคู่แข่งเมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์ใหม่ A B C D ประสิทธิภาพ ราคา
ตำแหน่ง ตำแหน่งของผลิตภัณฑ์หรือบริการ คำสัญญาจากผู้บริโภค ข้อความที่ระบุอย่างชัดเจนถึงผลิตภัณฑ์ในตลาด และเมื่อเทียบกับของคู่แข่ง ณ ช่วงเวลาหนึ่ง คำสัญญาจากผู้บริโภค ข้อความที่สรุปข้อดีของผลิตภัณฑ์หรือบริการต่อลูกค้า
กลยุทธ์ในการติดต่อสื่อสาร การส่งสาส์นถึงผู้ชม สถิติประชากรของลูกค้าเป้าหมาย
การบรรจุภัณฑ์และผลสัมฤทธิ การบรรจุภัณฑ์ผลิตภัณฑ์ อธิบายถึงปัจจัยด้านฟอร์ม ราคา ภาพลักษณ์ และกลยุทธ์ อธิบายถึงประเด็นผลสัมฤทธิสำหรับสินค้าที่ไม่ได้จัดส่งพร้อมผลิตภัณฑ์โดยตรง COGs สรุปต้นทุนของสินค้าและใบแสดงรายการวัตถุดิบระดับสูง
กลยุทธ์การเปิดตัว แผนการเปิดตัว งบประมาณในการโปรโมท หากแจ้งข่าวผลิตภัณฑ์ไปแล้ว งบประมาณในการโปรโมท จัดเตรียมข้อมูลเสริมพร้อมพร้อมข้อมูลงบประมาณโดยละเอียดเพื่อตรวจทาน ม.ค. ก.พ. มี.ค. เม.ย. พ.ค. มิ.ย. ก.ค. ก.ย. ต.ค. พ.ย. ธ.ค. ระยะที่ 1 ระยะที่ 2 ระยะที่ 3
การประชาสัมพันธ์ กลยุทธ์และการดำเนินการ กลยุทธ์ของฝ่ายประชาสัมพันธ์ จุดเน้นของแผนการฝ่ายประชาสัมพันธ์ จัดทำแผนการฝ่ายประชาสัมพันธ์สำรองเอาไว้ รวมถึงปฏิทินอิเล็กทรอนิกส์ การพูดต่อหน้าฝูงชน กำหนดการจัดประชุม เป็นต้น
การโฆษณา กลยุทธ์และการดำเนินการ ภาพรวมของกลยุทธ์ ภาพรวมของสื่อและเวลา ภาพรวมของการใช้จ่ายด้านการโฆษณา
การโปรโมทอื่นๆ การตลาดโดยตรง การตลาดของบริษัทภายนอก โปรแกรมด้านการตลาด ภาพรวมของกลยุทธ์ ช่องทาง และเวลา ภาพรวมของเป้าหมาย วัตถุประสงค์และงบประมาณ การตลาดของบริษัทภายนอก การจัดการด้านการตลาดร่วมกับบริษัทอื่น โปรแกรมด้านการตลาด โปรแกรมส่งเสริมอื่นๆ
ราคา ราคา นโยบาย สรุปราคาเฉพาะหรือกลยุทธ์ด้านราคา เปรียบเทียบกับผลิตภัณฑ์ที่คล้ายกัน นโยบาย สรุปนโยบายที่เกี่ยวข้องกับการทำความเข้าใจเรื่องของราคาที่สำคัญ
การจัดจำหน่าย กลยุทธ์ของการจัดจำหน่าย ช่องทางจัดจำหน่าย สรุปช่องทางการจัดจำหน่าย การจัดจำหน่ายตามช่องทาง แสดงแผนของส่วนแบ่งการจัดจำหน่ายของแต่ละช่องทาง แผนผังวงกลมอาจมีประโยชน์
การตลาด/ส่วนย่อยการตลาดแนวดิ่ง โอกาสของการตลาดในแนวดิ่ง อธิบายถึงโอกาสทางการตลาดเฉพาะ ชี้ถึงกลยุทธ์การแจกจ่ายสำหรับตลาดหรือส่วนย่อยของตลาด ชี้ถึงการใช้บทบาทคู่ค้าของบริษัทอื่นในการแจกจ่ายในตลาดแนวดิ่ง
ระหว่างประเทศ การแจกจ่ายสินค้าระหว่างประเทศ ชี้ถึงกลยุทธ์การกระจายสินค้า อธิบายถึงประเด็นเฉพาะของการกระจายสินค้าระหว่างประเทศ กลยุทธ์ด้านราคาระหว่างประเทศ ประเด็นในประเทศ เน้นถึงข้อกำหนดสำหรับความผันแปรของผลิตภัณฑ์ในท้องถิ่น
ตัววัดความสำเร็จ เป้าหมายในปีแรก เป้าหมายในปีต่อๆ ไป ตัววัดความสำเร็จ/ความล้มเหลว ข้อกำหนดเพื่อก้าวสู่ความสำเร็จ
กำหนดการ จุดเน้นของกำหนดการระยะ 18 เดือน เวลา แยกเรื่องของเวลาที่มีส่วนต่อความสำเร็จ ม.ค. ก.พ. มี.ค. เม.ย. พ.ค. มิ.ย. ก.ค. ก.ย. ต.ค. พ.ย. ธ.ค. งาน 2 งาน 3 งาน 4 งาน 1 หัวใจหลัก