อาจารย์ณัฐภัทร แก้วรัตนภัทร์ วท.ม.,วท.บ.เกียรตินิยมอันดับ1

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาห้องสมุดกับการรู้สารสนเทศของ นักศึกษาระดับชั้น ปวส.1 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อประสม นางสาวพัชรี นาคทอง วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
Advertisements

สมาคมโรงเรียนอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย
ผู้วิจัย อาจารอุบลรัตน์ น้อยสำแดง
ปี 2 ห้อง 1 โรงเรียนเทคโนโลยีชลบุรี ”
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ

โดย นางสาวนิภาพร เถาคำแก้ว วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค.)
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในรายวิชาการวางแผนและควบคุมโดยงบประมาณ ของนักศึกษา ปวส. 1 สาขาการบัญชี โดยชุดการสอน ผู้วิจัย นางนพรัตน์ สุวรรณโณ.
นางลัดดาวรรณ คงพูล อาจารย์ประจำสาขาวิชาสามัญและพื้นฐาน
ชื่อเรื่อง การพัฒนาการเรียนรู้ เรื่อง การวิเคราะห์รายการค้าในสมุดรายวันทั่วไป วิชาการบัญชีเบื้องต้น 1 โดยใช้ชุดฝึกปฏิบัติ ของนักเรียน ปวช.1 โรงเรียนเทคนิควิมลบริหารธุรกิจ.
การออกแบบหน่วยการเรียนรู้แบบย้อนกลับ (Backward Design)
นางบัววิไล แก้วอู๋ ผู้วิจัย
การใช้โครงงานภาษาอังกฤษ เรื่อง
นางสาวสาวิตรี โยธาจันทร์ คณะบริหารธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
ปัญหาการวิจัย : 1. การพัฒนาของ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเพื่อเป็น แนวทางการศึกษาแบบใหม่ 2. พัฒนาทักษะและชักจูงความ สนใจของนักศึกษาให้สนใจต่อการ เรียนให้มากขึ้น.
ชื่อเรื่อง ผลการใช้เทคนิคการเรียนแบบร่วมมือที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ของการเรียนวิชางานวัดละเอียดช่างยนต์ของนักศึกษาชั้น ปวช.2 สาขางานยานยนต์ โรงเรียนโปลิเทคนิคลานนา.
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
การปรับพฤติกรรมการเรียนในชั้นเรียนและการส่งงาน ของนักเรียนห้องการท่องเที่ยว 3/1 รายวิชาการจัดการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ นางสาวสุคนทิพย์ ทองจันทร์แก้ว สถานศึกษาที่สังกัด.
วิทยาลัยอาชีวศึกษาโปลีเทคนิคระยอง
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
แผนการสอน ปีการศึกษา Information Technology Management for Forensic Science การจัดการเทคโนโลยี สารสนเทศสำหรับนิติ วิทยาศาสตร์
นางนุชจรินทร์ แก้ววงวาล วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
บทที่ 7 ทักษะการกล้าแสดงออก อย่างเหมาะสม เข้าสุ่บทที่ Part 7.
สมเกียรติ์ คุณหอม วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ.
บทที่ 3 จัดทำและนำเสนอโครงงานคอมพิวเตอร์
ภารกิจ ตามจุดเน้นการพัฒนาคุณภาพการศึกษา ภารกิจ ตามจุดเน้นการพัฒนาคุณภาพการศึกษา สำนักทดสอบทางการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษา ขั้นพื้นฐาน.
“ การพัฒนาระบบการวัดและ ประเมินผล เพื่อ พัฒนาคุณภาพการศึกษา ” การอบรมเชิงปฏิบัติการ.
นางวราพันธ์ ลังกาวงศ์ ผู้อำนวยการกลุ่มนโยบายและแผน.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม คู่มือ ทวนสอบผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนรู้ คู่มือ ทวนสอบผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนรู้
นางจินดาพร พูล สวัสดิ์ วิทยาลัยเทคโนโลยี วิมลบริหารธุรกิจ ชื่อเรื่องวิจัย ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาการจัดการ สำนักงาน ของ นักศึกษาระดับ ปวส. 1 เรื่อง.
กรอบมาตรฐานคุณวุฒิ ระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ Thai Qualifications Framework for Higher Education for Higher Education TQF : HEd TQF : HEd Thai Qualifications.
ผู้สอน อ. ปริญญา ภัทรนานากุล โทร
หัวข้อเนื้อหา บทที่ 1 บทนำ (ระบบฐานข้อมูลเบื้องต้น) การนำฐานข้อมูลมาประยุกต์ใช้ ข้อมูลและสารสนเทศ ความสำคัญของระบบฐานข้อมูลต่อการบริหารและการตัดสินใจ.
แนะนำรายวิชา การประกันภัยสินค้า Free Powerpoint Templates.
ง21101 การงานอาชีพและเทคโนโลยี ม. 1 เจตคติต่อการประกอบอาชีพ
อาจารย์ณัฐภัทร แก้วรัตนภัทร์ วท.ม.,วท.บ.เกียรตินิยมอันดับ1
บทที่ 1 สถาปัตยกรรมของระบบฐานข้อมูล (Database Architecture)
รายวิชา ISC2101 ระบบฐานข้อมูลเบื้องต้น 3 (ทฤษฎี2-ปฏิบัติ2-ศึกษาด้วยตนเอง5) หน่วยกิต
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลศรีย่าน
One Point Lesson (OPL).....บทเรียนประเด็นเดียว
รายวิชา ISC2101 ระบบฐานข้อมูลเบื้องต้น 3 (ทฤษฎี2-ปฏิบัติ2-ศึกษาด้วยตนเอง5) หน่วยกิต
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
การจัดการสำหรับธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก มคอ.3
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
หมวดศึกษาทั่วไป ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 ผู้สอน : อ.สำราญ ผลดี
บทที่ 1 : บทนำ อาจารย์วิภาดา เชี่ยวชาญ วท.ม.,วท.บ.
วิชา ภาษาไทย รหัสวิชา ท ๓๓๑๐๒ สาระการเรียนรู้ พื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ จำนวน ๑ หน่วยกิต Dr. Bualak Petchngam.
รองศาสตราจารย์สนิท สัตโยภาส
Aj.Dr. Bualak Naksongkaew
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
โดย นางสาวนิรมล บุรกรณ์
รายวิชา ISC2101 ระบบฐานข้อมูลเบื้องต้น 3 (ทฤษฎี2-ปฏิบัติ2-ศึกษาด้วยตนเอง5) หน่วยกิต
นางสาวปัณยตา หมื่นศรี
การออกแบบ แผนการสอน (มคอ.3) แบบ COPYRIGHT BY CHITTAKHUP.
เรียนอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ
ประวัติวิทยากร ปริญญาเอก ศึกษาศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต ดร.วัชรศักดิ์ สงค์ปาน
มุ่งเน้น การประเมินระดับการดำเนินงาน “หน่วยงานคุณธรรม”
วัสดุและเทคนิค ทางการออกแบบ อ.สุวิธธ์ สาดสังข์ ( Material and
รายวิชา IFM4401 โครงงานการจัดการสารสนเทศ 3 (ทฤษฎี2-ปฏิบัติ2-ศึกษาด้วยตนเอง5) หน่วยกิต
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
งานวิจัยในชั้นเรียน ผู้วิจัย นางสาวนนทกานต์ ลีอุดมวงษ์ .
วท.ม.,วท.บ.เกียรตินิยมอันดับ1
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชา การบัญชี อุตสาหกรรมและระบบใบสำคัญ ของนักศึกษาระดับ ปวช. 3 สาขาการบัญชี ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้
การสร้างแบบทดสอบ อาจารย์ ปรีชา เครือวรรณ อาจารย์ สมพงษ์ พันธุรัตน์
ISC1102 พื้นฐานทางระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ
เอกสาร/หลักฐาน/ ร่องรอย เพื่อ จัดเก็บใน 13 แฟ้ม
THL๑๓๐๒ วิชาวรรณคดีเอกของไทย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

อาจารย์ณัฐภัทร แก้วรัตนภัทร์ วท.ม.,วท.บ.เกียรตินิยมอันดับ1 รายวิชา ISC2101 ระบบฐานข้อมูลเบื้องต้น 3 (ทฤษฎี2-ปฏิบัติ2-ศึกษาด้วยตนเอง5) หน่วยกิต บทที่ 1 : บทนำ อาจารย์ณัฐภัทร แก้วรัตนภัทร์ วท.ม.,วท.บ.เกียรตินิยมอันดับ1

คำอธิบายรายวิชา ความหมาย แนวคิดและหลักการพื้นฐานของระบบฐานข้อมูล สถาปัตยกรรมฐานข้อมูล รูปแบบฐานข้อมูลเชิงสัมพันธ์และเชิงวัตถุ การวิเคราะห์และออกแบบฐานข้อมูล แผนภาพอีอาร์ กฎการบูรณภาพและการอ้างอิง การทำบรรทัดฐานข้อมูล ภาษาเพื่อการสืบค้น การประยุกต์ใช้ฐานข้อมูลและกรณีศึกษา Meaningful concepts and principles of database systems. Architecture of database; Relational and object-oriented database; Database analysis and design; E-R Diagram; Entity integrity and referential constraints; Data Normalization; Query Language; Database applications and case studies.

ติดต่อผู้สอน อาจารย์ณัฐภัทร แก้วรัตนภัทร์ ห้อง 3527 ชั้น 2 อาคาร 35 คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ email: nutthapat.ke@ssru.ac.th web site: http://www.teacher.ssru.ac.th/nutthapat_ke/

แผนการสอนและการประเมิน ดาวน์โหลดได้ที่: http://www.teacher.ssru.ac.th/nutthapat_ke/file.php/1/TQF3/TQF3IntroductionToDatabaseSystem1_2559.docx

วีธีการประเมินผลการเรียนรู้ สัปดาห์ที่ประเมิน สัดส่วน ของการประเมินผล ทดสอบทักษะทางด้านการปฏิบัติ 5 6 7 10 15 10% ทดสอบความรู้ กลางภาค 8 30% ทดสอบความรู้ ปลายภาค 17 ทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ด้วยการใช้โครงงานและการนำเสนอ 16 20% การมีส่วนร่วมในชั้นเรียนและนอกชั้นเรียน 2-15

โครงงานและการนำเสนอประจำภาคเรียน (Term Project) 20% ให้นักศึกษาใช้ประโยชน์จากทฤษฎีทางด้านระบบฐานข้อมูลที่ได้ศึกษา โดยเลือกระบบงานทางการศึกษาหรือทางธุรกิจมาจำนวน 1 ระบบงาน เช่น ระบบอีเลินนิ่ง (e-Learning) ระบบจัดการห่วงโซ่อุปทาน (Supply Chain Management System: SCM) ระบบจัดเก็บข้อมูลลูกค้าสัมพันธ์ (Customer Relationship Management System: CRM) ระบบจัดการองค์ความรู้ (Knowledge Management System) เป็นต้น

วิธีการเรียนการสอน สัปดาห์แรก ไม่มีการทดสอบ/ทวนสอบความรู้ นักศึกษาเข้าอ่านเอกสาร เพื่อทำแบบทดสอบก่อนเรียน (Pre-Test) เข้าฟังการบรรยาย (Lecture) / ฝึกปฏิบัติ (Laboratory) นักศึกษาเข้าทำแบบสรุป และ แบบทดสอบหลังเรียน (Post-Test)

บทที่ 1 บทนำ Introduction to Database System

เอกสารประกอบการสอน http://www.teacher.ssru.ac.th/nutthapat_ke/file.php/1/database/db_chapter1.pdf http://www.teacher.ssru.ac.th/nutthapat_ke/file.php/1/dataproperties.pdf

หัวข้อในการเรียนรู้ การนำฐานข้อมูลมาประยุกต์ใช้ ข้อมูลและสารสนเทศ ความสำคัญของระบบข้อมูลต่อการบริหารและการตัดสินใจ โครงสร้างข้อมูล คุณสมบัติของข้อมูล การศึกษาถึงผลกระทบของการใช้ระบบข้อมูลในการบริหารและการตัดสินใจ วิวัฒนาการของระบบฐานข้อมูล ระบบการจัดการฐานข้อมูล ประเภทของฐานข้อมูล