Career Path บุคลากรสายงานกิจการนิสิต

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ความฝันเกี่ยวกับ นศ. มหิดล
Advertisements

“การบริหารและพัฒนาบุคลากร (การจัดทัพ)”
การปฏิรูปอุดมศึกษาไทยและความสำคัญของ Learning Outcome Assessment
เวชจริยศาสตร์และการคิดเชิงวิพากษ์
กรมควบคุมโรค 8 มีนาคม 2554.
การบริหารทรัพยากรบุคคล
การพัฒนาศักยภาพและสมรรถนะ ของ บุคลากรสาธารณสุข
การนำผลการประเมินหลักสูตรไปใช้
การประเมินผลระหว่างเรียนที่ ส่งเสริมการสอนของครูและ การเรียนรู้ของนักเรียนใน ศตวรรษที่ 21.
ประเด็น 1. ที่มาและความสำคัญของสมรรถนะ 2. ประโยชน์และการประยุกต์ใช้
ประเด็นบรรยาย ๑. ทำไมต้อง “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้” ๒. นโยบายของโครงการ ลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ ๓. ผล O-net ของโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ ลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้
การเขียนแบบ รายงาน การเยี่ยมสำรวจ นันทา ชัยพิชิตพันธ์ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ.
พันธกิจที่ 4 สร้างกลไกการพัฒนางานสุขภาพจิต นายแพทย์บุญชัย นวมงคลวัฒนา ประธานพันธกิจที่ 4.
สรุปผลการนำเสนอแผนงานโครงการ ของ คปสอ. ปีงบประมาณ 2557.
มาตรฐานกำหนดตำแหน่ง กับการบรรจุแต่งตั้ง.
การจัดทำแผนพัฒนารายบุคคล (Individual Development Plan - IDP
หลักเกณฑ์การจัดซื้อจัดจ้าง ที่เจ้าหน้าที่ควรรู้
สรุปผลการนิเทศ รอบที่ 1 คณะที่ 3 การบริหารทรัพยากรมนุษย์
วันที่ 30 พฤษภาคม 2560 และ 20 มิถุนายน 2560
ความคืบหน้าการจัดทำ ร่าง-ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ นพ.ยงยศ ธรรมวุฒิ ที่ปรึกษาระดับกระทรวง นายแพทย์ทรงคุณวุฒิ
ระบบจำแนกตำแหน่งและค่าตอบแทนใหม่
จรรยาบรรณ และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง กับการท่องเที่ยวเชิงบำบัดรักษาสุขภาพ
กรมบัญชีกลาง กองการพัสดุภาครัฐ
Dr. Mano Choondee. By Director of Angthong
การบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี (Good Governance)
การจัดทำแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อม
กิจกรรมการพัฒนาตนเองและทีมงานคุณภาพเพื่อประสิทธิภาพในการทำงาน
โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า
กฎหมายข้าราชการพลเรือน ผู้อำนวยการสำนักกฎหมาย สำนักงาน ก.พ.
วัฒนธรรมองค์กร กรมอนามัย
ผลการดำเนินงานกรมอนามัย รอบ 6 เดือน (ตุลาคม 2558 – มีนาคม 2559)
นายดำหริ งิมสันเทียะ ผอ.สพป.อย.1
จรรยาบรรณ จรรยาบรรณ คือ จริยธรรมวิชาชีพ วิชาชีพ มีองค์ประกอบ 4 ประการ
สมรรถนะของข้าราชการ กลุ่มงานบริการประชาชน ด้านสุขภาพและสวัสดิการ
สวนรุกขชาติและศูนย์วิจัยกีฏวิทยาป่าไม้
มิถุนายน 2548 การประชุมเชิงปฏิบัติการครั้งที่ 2
สมรรถนะ (Competency) สมรรถนะ (Competency) โดย รศ.สุรชัย ขวัญเมือง
ดร.วีรพจน์ ลือประสิทธิ์สกุล
การปฏิรูปการศึกษาเพื่อพัฒนาคนอย่างยั่งยืน พ.ศ
ในการพัฒนาการจัดการเชิงกลยุทธ์
การสัมมนาวิชาการ ปขมท.
บุคลากร (Workforce) หมวด 5 หน้า 1.
การประกวดสิ่งประดิษฐ์ ของคนรุ่นใหม่
การแนะแนวอาชีพในศตวรรษที่ 21
โดย ดร.ปราณี คงพิกุล ผอ.กลุ่มนิเทศติดตามและประเมินผลการศึกษา
NUR4238 ประเด็นและการพัฒนาวิชาชีพการพยาบาล
หมู่บ้านอาสาพัฒนาและป้องกันตนเอง
คำนิยาม จริยธรรม: สิ่งที่ควรประพฤติ (ตามข้อกำหนด เพราะทำให้ สังคมเป็นสุข) ศิลธรรม: จริยธรรมที่กำหนดโดยหลักศาสนา คุณธรรม: ธรรมที่ปฏิบัติแล้วเป็นคุณทั้งต่อผู้อื่นและตนเอง.
Line Manager is Leader.
การบริหารการปฏิบัติงานของทรู (Cycle of Performance Management System)
นายดำหริ งิมสันเทียะ ผอ.สพป.อย.1
(ร่าง) กรอบยุทธศาสตร์ 20 ปี กรมควบคุมโรค
กลยุทธ์ด้านทรัพยากรมนุษย์และการฝึกอบรม
การบูรณาการ สมรรถนะที่ ก.พ. กำหนด สมรรถนะ M.O.P.H.
นโยบายการดำเนินงานเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุมโรค
โดย นพ.วชิระ เพ็งจันทร์
ขั้นตอนการจัดซื้อ/จัดจ้าง (วิธีตกลงราคา)
การบริหารทีมงานและภาวะผู้นำ
ไม่ผ่านเกณฑ์ประเมินจำนวน 3 แห่ง
ประชุมผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ณ โรงแรมเอวาน่า บางนา กทม
วิสัยทัศน์ (Vision) โรงพยาบาลชลบุรี มุ่งสู่ความเป็นเลิศทางการแพทย์ และสถาบันวิชาการชั้นนำระดับชาติ
12-13 พฤษภาคม 2561 ณ หอประชุมภัคพิพิธ โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย ๒
วิสัยทัศน์ (Vision) โรงพยาบาลชลบุรี มุ่งสู่ความเป็นเลิศทางการแพทย์ และสถาบันวิชาการชั้นนำระดับชาติ
การพัฒนาทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
บรรยายโดย พันเอก ณัฐพงษ์ เพราแก้ว
นโยบายการศึกษาไทย คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 21 เมษายน 2559.
การให้การปรึกษาวัยรุ่น
วิชาดุษฎีสัมนาบริหารขั้นสูง นวัตกรรม (Innovation)
การสร้างทีมงานใน การบริหารโครงการ
เกษตรอำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Career Path บุคลากรสายงานกิจการนิสิต จิรวัฒน์ วีรังกร ผช.ผอ.กองกิจการนิสิต

กรอบการนำเสนอ เส้นทางความก้าวหน้าในสายงาน “กิจการนิสิต” ประเด็นเสนอแนะ แนวคิด “การปฏิบัติงาน” ตามกรอบข้อบังคับของ มหาวิทยาลัยว่าด้วยการบริหารงานบุคคลของ มก. เส้นทางความก้าวหน้าในสายงาน “กิจการนิสิต” ประเด็นเสนอแนะ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น

มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยในกำกับรัฐบาล ประสิทธิผล ประสิทธิภาพ คุ้มค่า มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยในกำกับรัฐบาล ผลสัมฤทธิ์การดำเนินงาน ตาม TOR กับรัฐบาล การบริหารงานวิชาการ การบริหารงานบุคคล การบริหารการเงิน ทรัพย์สิน สิทธิประโยชน์

ข้อบังคับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ การบริหารงานบุคคลพนักงานมหาวิทยาลัย มก ข้อบังคับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ การบริหารงานบุคคลพนักงานมหาวิทยาลัย มก. พ.ศ. ๒๕๕๘ บังคับใช้ ๒ ตุลาคม ๒๕๕๘

ผลสัมฤทธิ์ ที่ มก. มุ่งหวัง ข้อบังคับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ การบริหารงานบุคคลพนักงานมหาวิทยาลัย มก. พ.ศ. ๒๕๕๘ พัฒนาบุคลากร สมรรถนะ เพียงพอ ผลสัมฤทธิ์ ที่ มก. มุ่งหวัง การสร้าง กระบวนการ การทำงาน เส้นทางอาชีพ กำกับ

ข้อบังคับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ การบริหารงานบุคคลพนักงานมหาวิทยาลัย มก. คุณลักษณะทั่วไป / คุณลักษณะต้องห้าม การบริหารงานบุคคลพนักงานมหาวิทยาลัย การกำหนดตำแหน่งพนักงานมหาวิทยาลัย การบรรจุ แต่งตั้ง ค่าจ้าง และค่าตอบแทน การประเมินผลการปฏิบัติงาน การพัฒนาพนักงานมหาวิทยาลัย สวัสดิการ

ตำแหน่งพนักงานมหาวิทยาลัย กลุ่มผู้บริหาร : อธิการบดี รองอธิการบดี ผู้ช่วยอธิการบดี คณบดี รองคณบดี หัวหน้าภาควิชา ผู้อำนวยการ (ผอ.กองกิจการนิสิต อยู่ในกลุ่มนี้) กลุ่มวิชาการ : อาจารย์ ผศ. รศ. ศ. นักวิจัย กลุ่มวิชาชีพ : พยาบาล สถาปนิก วิศวกร นักบัญชี กลุ่มอำนวยการ : บุคลากรสายงานกิจการนิสิต กลุ่มบริการ : ทุกตำแหน่ง จะมี “มาตรฐานกำหนดตำแหน่ง” (ความรับผิดชอบ คุณสมบัติเฉพาะ สมรรถนะที่เหมาะสม)

พนักงานมหาวิทยาลัย เกษียณอายุเมื่ออายุ ๖๐ ปี พ้นเมื่อสิ้นสุดปีบัญชี

เส้นทางความก้าวหน้า บุคลากรกลุ่มวิชาชีพ และ กลุ่มอำนวยการ ระดับเชี่ยวชาญพิเศษ (สมัครใจ) ระดับเชี่ยวชาญ (สมัครใจ) ระดับชำนาญการพิเศษ (สมัครใจ) ระดับชำนาญการ (ภาคบังคับ ภายใน 5 ปี) ระดับปฏิบัติการ

ค่าตอบแทน การเลื่อนตำแหน่ง ชำนาญการ ไม่มี ชำนาญการพิเศษ 3,500. เชี่ยวชาญ 9,900. เชี่ยวชาญพิเศษ 13,000. ค่าตอบแทน การเลื่อนตำแหน่ง

สมรรถนะบุคลากร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สมรรถนะ หมายถึง ขีดความสามารถ ศักยภาพ ความรู้ ทักษะ คุณลักษณะส่วนบุคคล หรือ พฤติกรรมที่พึงประสงค์ ที่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ต้องการ เพื่อการขับเคลื่อนองค์การ สู่เป้าหมายที่มุ่งหวัง สมรรถนะบุคลากร มก. สมรรถนะหลัก สมรรถนะทางการบริหาร

สมรรถนะหลัก บุคลากรมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ I am Kaset I = Innovation (ความคิดริเริ่ม) AM = Achievement Motivation (มุ่งผลสัมฤทธิ์ของงาน) KA = Kasetsart Engagement (ความผูกพันต่อมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์) S = Self Development (พัฒนาตนเองทางวิชาชีพ) E = Ethics (ซื่อสัตย์ + จรรยาบรรณวิชาชีพ) T = Teamwork (ทำงานเป็นทีม)

สมรรถนะการบริหาร บุคลากรมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ Leadership = ภาวะผู้นำ Strategic Thinking = คิดเชิงกลยุทธ์ Empowering & Coaching = พัฒนาทีมงาน Change Management = การจัดการเพื่อพร้อมรับมือ การเปลี่ยนแปลง Networking = สร้างเครือข่ายสนับสนุน Resource Management = การบริหารทรัพยากรมี่มุ่ง ความประหยัดและคุ้มค่า

ดัชนีชี้วัดความสำเร็จ ของตำแหน่งนักวิชาการศึกษา ผลสัมฤทธิ์ของงาน ความรวดเร็วและปฏิบัติงานเสร็จในระยะเวลา ที่กำหนด ปฏิบัติงานและดำรงตนตามอัตลักษณ์ มหาวิทยาลัย สามารถผลิตผลงานตามเงื่อนไขของ มหาวิทยาลัย

การประเมินผลการปฏิบัติงาน พนักงานมหาวิทยาลัย ต้องปฏิบัติงานตาม มาตรฐานกำหนดตำแหน่ง ข้อตกลงการปฏิบัติงาน ภาระงานขั้นต่ำ ตาม กบม. กำหนด

ประเด็นการประเมินผล ปริมาณงาน ผลสัมฤทธิ์ของงาน คุณภาพงาน พฤติกรรมในการปฏิบัติงาน ความรู้ความสามารถในการปฏิบัติงาน การมีวินัย อุตสาหะ รับผิดชอบ การปฏิบัติตนเหมาะสม

การประเมินผลการปฏิบัติงาน พนักงานมหาวิทยาลัย ต้องถูกประเมิน ปีละ ๒ ครั้ง ครั้งที่ 1 : 1 ก.ค. – 31 ธ.ค. ครั้งที่ 2 : 1 ม.ค. – 30 มิ.ย. เพื่อนำผลการประเมินไปใช้ในการพัฒนา เพื่อปรับปรุงการปฏิบัติงาน การเปลี่ยนสัญญาการปฏิบัติงาน การเปลี่ยนตำแหน่ง การเลื่อนค่าจ้าง การให้รางวัลจูงใจ อื่นๆ

การประเมินผลการปฏิบัติงาน ให้โอกาสปรับปรุงและพัฒนา ให้โอกาส 2 ครั้ง ภายใน 2 ปี ผลประเมินต่ำกว่าเป้าหมาย หรือ มาตรฐานการปฏิบัติงาน ไม่ดีขึ้น = ขาดประสิทธิภาพ เชิญออกจากงาน

ข้อควรทราบ ผู้บังคับบัญชา ต้องแจ้งผลการประเมินแก่ทุกคน เปิดโอกาส ให้ผู้ใต้บังคับบัญชา ได้ชี้แจง ให้ข้อมูล ปรึกษาหารือผลการประเมิน ก่อนมีคำสั่งเลื่อนค่าจ้าง

เงื่อนไขสำคัญ พนักงานมหาวิทยาลัย ทำไม่ได้ อาจถูกเลิกจ้างได้ เงื่อนไขสำคัญ พนักงานมหาวิทยาลัย ทำไม่ได้ อาจถูกเลิกจ้างได้ กลุ่มวิชาชีพ และ กลุ่มอำนวยการ

เงื่อนไขสำคัญ พนักงานมหาวิทยาลัย ทำไม่ได้ อาจถูกเลิกจ้างได้ เงื่อนไขสำคัญ พนักงานมหาวิทยาลัย ทำไม่ได้ อาจถูกเลิกจ้างได้ ภายใน 7 ปี นับจากวันที่ดำรงตำแหน่ง ต้องเลื่อนสู่ ระดับชำนาญการ ระดับปฏิบัติการ ปฏิบัติงานต่ออีก 2 ปี ไม่ได้เลื่อนค่าจ้าง ให้โอกาสทำชำนาญการให้แล้วเสร็จ ถ้าทำไม่ได้

ไม่ผ่าน เสนอประเมินใหม่ ภายใน 6 เดือน หลักเกณฑ์ ปฏิบัติงานในตำแหน่งมาแล้ว ไม่น้อยกว่า 4 ปี หลักฐานประกอบการประเมิน * รายละเอียดการปฏิบัติงานของตน ไม่ผ่าน เสนอประเมินใหม่ ภายใน 6 เดือน แนวการประเมิน ความรู้ ความสามารถ & เทคนิคเฉพาะ & ความชำนาญในการปฏิบัติงาน ผลของการปฏิบัติงาน 5 = ดีเด่น 4 = ดีมาก 3 = ดี (คะแนนรวม) 2 = พอใช้ (แต่ละ Item) 1 = ต้องแก้ไข เกณฑ์ ประเมิน

เงื่อนไขสำคัญ พนักงานมหาวิทยาลัย ทำไม่ได้ อาจถูกเลิกจ้างได้ เงื่อนไขสำคัญ พนักงานมหาวิทยาลัย ทำไม่ได้ อาจถูกเลิกจ้างได้ ต้องมีผลงาน 1 ชิ้น คู่มือปฏิบัติงาน หรือ ผลงานเชิงวิเคราะห์ หรือ สังเคราะห์ หรือ บทความทางวิชาการ ทุก 5 ปี นับจากวันที่ ดำรงตำแหน่ง ระดับ ชำนาญการ อยู่ในข่ายอาจถูกเลิกจ้างได้ ถ้าทำไม่ได้

เงื่อนไขสำคัญ พนักงานมหาวิทยาลัย ทำไม่ได้ อาจถูกเลิกจ้างได้ เงื่อนไขสำคัญ พนักงานมหาวิทยาลัย ทำไม่ได้ อาจถูกเลิกจ้างได้ ต้องมีผลงาน 1 ชิ้น คู่มือปฏิบัติงาน หรือ ผลงานเชิงวิเคราะห์ หรือ สังเคราะห์ หรือ บทความทางวิชาการ ทุก 5 ปี นับจากวันที่ ดำรงตำแหน่ง ระดับ ชำนาญการ พิเศษ อยู่ในข่ายอาจถูกเลิกจ้างได้ ถ้าทำไม่ได้

เงื่อนไขสำคัญ พนักงานมหาวิทยาลัย ทำไม่ได้ อาจถูกเลิกจ้างได้ เงื่อนไขสำคัญ พนักงานมหาวิทยาลัย ทำไม่ได้ อาจถูกเลิกจ้างได้ ต้องมีผลงาน 1 ชิ้น ผลงานวิจัย หรือ บทความทางวิชาการ เผยแพร่หรือตีพิมพ์ ทุก 5 ปี นับจากวันที่ ดำรงตำแหน่ง ระดับเชี่ยวชาญ อยู่ในข่ายอาจถูกเลิกจ้างได้ ถ้าทำไม่ได้

เงื่อนไขสำคัญ พนักงานมหาวิทยาลัย ทำไม่ได้ อาจถูกเลิกจ้างได้ เงื่อนไขสำคัญ พนักงานมหาวิทยาลัย ทำไม่ได้ อาจถูกเลิกจ้างได้ ต้องมีผลงาน 2 ชิ้น คู่มือปฏิบัติงาน หรือ ผลงานเชิงวิเคราะห์ หรือ สังเคราะห์ หรือ บทความทางวิชาการ ทุก 5 ปี นับจากวันที่ ดำรงตำแหน่ง ระดับ เชี่ยวชาญ พิเศษ อยู่ในข่ายอาจถูกเลิกจ้างได้ ถ้าทำไม่ได้

บุคลากรกองกิจการนิสิต พนักงานมหาวิทยาลัย ทำชำนาญการ 17 คน อยู่ในข่าย ทำคู่มือ / ผลงานเชิงวิเคราะห์ 11 คน

ประเด็นแนะนำ วางแผน Timeline ของตนเอง (อย่าให้พลาด) การสร้างสรรค์ + พัฒนางาน = ความก้าวหน้า ให้ความสำคัญต่อ “ปริมาณงาน” ที่เพียงพอ + “คุณภาพของงาน” (พิจารณา “ผลลัพธ์การปฏิบัติงาน” ของตน) คุณภาพของงาน ควรสะท้อน “ความสามารถ + ความชำนาญ” ใน การปฏิบัติงานด้วย การเขียนผลการปฏิบัติงาน มีความสำคัญ : เขียนอ่านง่าย ตรงเป้า เข้าประเด็น เน้นสาระ (เขียนแล้วเห็นภาพ)