เทคนิคการใช้เครื่องมือสมัยใหม่ (New Media) เพื่อการสื่อสาร

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
LOGO IT เพื่อการ ประชาสัมพันธ์ Public Relation 2.0 (PR 2.0) ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ปรัชญนันท์ นิลสุข ภาควิชาครุศาสตร์เทคโนโลยี
Advertisements

ประชุมเชิงปฏิบัติการ พัฒนา ICT ผู้บริหารเพื่อ การศึกษา.
กรมสรรพากร กระทรวงการ คลัง. การบริหารงานสรรพากร จัดเก็บภาษีให้ทั่วถึงเป็นธรรม มี ความโปร่งใส ค่าใช้จ่ายต่ำ ทั้งส่วนของ ทางการ และเอกชน มุ่งพัฒนาเป็นองค์กรแห่งการ.
1. ภาวะ ผู้นำ วิสัยทัศน์ เป้าหมาย พันธกิจ ยุทธศาส ตร์ 1) วิเคราะห์ สังเคราะห์ (SWOT) 2) กำหนดวิสัยทัศน์, พันธกิจ 3) นวัตกรรม BSC, KM 4) การมีส่วนร่วม.
การนิเทศ ติดตามและประเมินผล
Search Engine Marketing
Minicase Padaso Plus Coffee.
สื่อประสมทางการศึกษา
บทที่ 5 การสร้างแผนภาพความคิด
การใช้ Social Media เพื่อการสื่อสาร
แนวทางการดำเนินงาน โครงการสนับสนุนค่าใช้จ่าย ในการจัดการศึกษา ตั้งแต่ระดับอนุบาล จนจบการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีงบประมาณ 2560.
นโยบาย 7 ข้อหลัก ภ.3 7 นโยบายหลัก ภ.3 เพิ่มรายได้ ลดค่าใช้จ่าย
จัดทำโดย นายณัฐศุภญกร ตานาคา ปวส.2/5 การตลาด นางสาวสุพัตรา แจ่มมั่งคั่ง ปวส.2/5 การตลาด นางสาวสุวนันท์ ธรรมจิตร ปวส.2/5 การตลาด
EEN3204 การออกแบบและผลิตสื่อการศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ 2 (1-2-3)
ความหมายและความสำคัญของสื่อมัลติมีเดีย
การใช้เครื่องมือเตือนภัยทางการเงินและ การวิเคราะห์ผล ( CFSAWS:ss )
สื่อดิจิทัล (Digital Media)
งานระบบเครือข่ายและบริการอินเทอร์เน็ต
โครงการโรงเรียนคาร์บอนต่ำ (ลดการใช้พลังงานไฟฟ้าที่โรงเรียน)
การเตรียมความพร้อมรับการประเมิน จาก สมศ.
ด้านการสื่อสาร และประชาสัมพันธ์
MPLUS SEXPERT.
Introduction to Data mining
พระราชบัญญัติ ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550
ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง Sufficiency Economy
สัมมนาเครือข่ายวิเทศสัมพันธ์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ประจำปี 2560
การสร้างเว็บไซต์อย่างง่าย ด้วย
สำนักเสริมสร้างความเข้มแข็งชุมชน
เทศบาลนครขอนแก่น ยินดีต้อนรับ
วิธีการเพิ่มกล่อง like แฟนเพจเฟซบุ๊ค ลงในเว็บ Wordpress ของเรา
การผลักดันเชิงนโยบายในการสนับสนุน และส่งเสริมการบริหารจัดการถุงยางอนามัย ระดับประเทศ โดย แพทย์หญิงมณฑินี วสันติอุปโภคากร นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ สำนักโรคเอดส์
การสื่อสารและการใช้ภาษาไทย
บทที่ 2 หลักการแก้ปัญหา
งานวันข้าวโพดเทียนบ้านเกาะ
ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต
เพื่อเข้าถึงแหล่งงบประมาณ
การพัฒนาระบบบริหารจัดการ กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี จังหวัดบุรีรัมย์ 9 สิงหาคม นางสุนิสา บุญยาทิษฐาน พัฒนาการจังหวัดบุรีรัมย์ 9 สิงหาคม 2560.
การพัฒนาดิจิทัลคอลเลคชั่น
ผู้อำนวยการกองกฎหมาย
แนวทางการดำเนินงาน โครงการ กองทุนแม่ของแผ่นดิน
สถาบันพัฒนาบุคลากรด้านการพัฒนาเมือง
หลักการตลาด บทที่ 16 การประชาสัมพันธ์.
การจดทะเบียนพาณิชย์ ตามพระราชบัญญัติทะเบียนพาณิชย์ พ.ศ. 2499
เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ของธุรกิจขายสินค้าออนไลน์
สถาบันพัฒนาบุคลากรด้านการพัฒนาเมือง
EDT2303 การออกแบบเว็บไซต์เพื่อการศึกษา 3 (2-2-5)
การประชุมซ้อมความเข้าใจการลงทะเบียนและ
การตรวจเอกสาร ใบคำขออนุญาตประกอบวิชาชีพครู
สำนักงาน กศน.จังหวัดยะลา
รายวิชา IFM4301 การจัดการเครือข่ายทางสังคม 3 (ทฤษฎี2-ปฏิบัติ2-ศึกษาด้วยตนเอง5) หน่วยกิต
เรื่องวิวัฒนาการนาฏศิลป์ไทย
เรื่อง การทอผ้าห่มสี่เขา/ตะกอ
ใบความรู้ที่ 2 เรื่อง ความหมายและประเภทของโครงงานคอมพิวเตอร์
การประชุมตรวจราชการตามแผนการตรวจราชการ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ รอบที่ 1 (Project and Progress Reviews) วันจันทร์ที่
ศูนย์วิทยพัฒนา มสธ. นครศรีธรรมราช
การประสานงาน การแก้ปัญหาในการทำงาน โดยใช้ไลน์กลุ่ม social media
แนวทางปฏิบัติงานตาม พ.ร.บ. แร่ พ.ศ. 2560
นโยบายการบริหารงาน ปี 2560
บทที่ 5 ปฏิบัติการที่ 5.3 : การสร้างงานนำเสนอด้วย
TIM2303 การขายและการตลาดในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว
เรื่อง เทคโนโลยี ดนตรี หมอลำ
เรื่อง ทฤษฎีการค้นหาในการฝึกสุนัข
นิเทศทัศน์ Visual communication.
หมวด 2 : การให้ความสำคัญกับประชากรเป้าหมาย ชุมชน และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย วีระโชติ รัตนกุล นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ.
หลักและศิลปะ ในการเขียนหนังสือติดต่อราชการ
สื่อการเรียนการสอนวิชาเครื่องรับโทรทัศน์ ( )
การจัดการข้อมูลสถานการณ์ภาวะโภชนาการของโรงเรียน
2 ปีแห่งการพัฒนาสหกรณ์
ฉบับที่ ๑๕/๒๕๖๐ วันที่ ๓๑ มกราคม ๒๕๖๐ เวลา ๐๙.๓๐ น. นายปริญญา เพ็งสมบัติ ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประชุมหัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จังหวัดกาฬสินธุ์
ของรายงานการทำโครงงาน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เทคนิคการใช้เครื่องมือสมัยใหม่ (New Media) เพื่อการสื่อสาร

Social Media คืออะไร Social ในที่นี้หมายถึง สังคมออนไลน์ Social Media  หมายถึง  สังคมออนไลน์ที่มีผู้ใช้เป็นผู้สื่อสาร หรือ เขียนเล่า เนื้อหา เรื่องราว ประสบการณ์บทความ รูปภาพ และ วิดีโอ ที่ผู้ใช้เขียนขึ้นเอง ทำขึ้นเอง หรือพบเจอจากสื่ออื่นๆ แล้วนำมา แบ่งปันให้กับผู้อื่นที่อยู่ในเครือข่ายของตน ผ่านทางเว็บไซต์ Social Network ที่ให้บริการบนโลกออนไลน์ ปัจจุบัน การสื่อสารแบบ นี้จะทำผ่านทาง Internet และโทรศัพท์มือถือเท่านั้น

เลือกเครื่องมือใช้ในการสื่อสาร Social Media Content Marketing Online Video E-Mail Marketing Online PR

วางกลยุทธ์สิ่งที่นำเสนอ ต้องเขียนด้วยถ้วยคำสุภาพ , ถูกหลักไวยากรณ์ และที่สำคัญคือ บอกวัตถุประสงค์จัดเจน ต้องการสื่ออะไรถึงกลุ่มเป้าหมาย รูปแบบเนื้อหา

รูปแบบการนำเสนอ รูปแบบการนำเสนอจะช่วยดึงดูดใจให้คนหันกลับมาอ่าน โดยรูปแบบการนำเสนอนั้นแบ่งเป็นหลายๆ อย่าง อาจเป็น การนำเสนอด้วยภาพ นำเสนอด้วยภาพและเนื้อหาควบคู่กันไปนำเสนอด้วยวิดีโอ หรือ นำเสนอด้วยภาพอินโฟกราฟิก เป็นต้น

กราฟิกดีไซน์ เมื่อคิดรูปแบบการนำเสนอได้แล้ว ความนี้ก็เป็นหน้าที่หลักของงานดีไซน์ ซึ่งต้องออกแบบให้โดนใจ โดยไม่ฉีก Theme หลักและวัตถุประสงค์ในการนำเสนอ ที่สำคัญคือ ควรจะอิงสี แบรนด์หลักหรือสีโลโก้เป็นหลัก เพื่อสร้างการรับรู้ในแบรนด์ให้แก่กลุ่มเป้าหมายด้วย

Marketing Theory เรื่องต้องรู้ก่อนลุยการตลาดดิจิตอล ดิจิตอลมาร์เก็ตติ้ง ทฤษฎีการตลาด เทคโนโลยี ส่วนผสมหลักในการทำการตลาดดิจิตอล

การส่งเสริมการตลาดจะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท Online Marketing Offline Marketing โซเชี่ยลมีเดีย สื่อโทรทัศน์ วิทยุ เว็บไซต์ อีเมล์ ใบปลิว ป้ายโฆษณา

ทำไมต้อง facebook

สอนสร้าง fan page ขั้นตอนที่ 1 https://www.facebook.com/

รู้จักส่วนต่างๆ บนหน้า Facebook ของเรา

รู้จักส่วนต่างๆ บนหน้า Facebook ของเรา 1. ภาพปก หรือ Cover 2. รูปประจำตัว 3. เพิ่มข้อมูลส่วนตัว 4. ดูทุกกิจกรรมที่เราทำบน Facebook 5. เมนูหลักประกอบด้วย ไทม์ไลน์ เกี่ยวกับ รูปภาพ เพื่อ 6. ข้อมูลเกี่ยวกับตัวเรา 7.รายชื่อเพื่อน

ขั้นตอนที่ 2  https://www.facebook.com/pages/create  โดยหลักๆแล้วจะมีชนิดของเพจให้เลือก 6 ชนิด คือ 1. ธุรกิจหรือสถานที่ท้องถิ่น 2. บริษัท องค์กร หรือสถาบัน 3. แบรนด์หรือผลิตภัณฑ์ 4. ศิลปิน วง หรือบุลคลสาธารณะ 5. บันเทิง 6. สาเหตุหรือชุมชน

จบ