งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ของธุรกิจขายสินค้าออนไลน์

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ของธุรกิจขายสินค้าออนไลน์"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ของธุรกิจขายสินค้าออนไลน์
หน่วยที่ 6   เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ของธุรกิจขายสินค้าออนไลน์

2 ความหมายเทคโนโลยีสารสนเทศ (Information Technology: IT)
หมายถึง วิธีการและอุปกรณ์เครื่องมือที่นำมาใช้กับ สารสนเทศทั้งทางด้านการประมวลผลข้อมูล  การ จัดเก็บ  การค้นคืน  การเผยแพร่  และการนำไปใช้ ประโยชน์      ซึ่งเทคโนโลยีที่ใช้ในการ ประมวลผล  จัดเก็บและค้นคืน คือ คอมพิวเตอร์และ โปรแกรมจัดการฐานข้อมูล     ส่วนเทคโนโลยีที่ใช้ใน การเผยแพร่ได้แก่ เทคโนโลยีเพื่อการสื่อสารต่าง ๆ เช่น  วิทยุ โทรทัศน์  โทรศัพท์  ระบบเครือข่าย คอมพิวเตอร์  รวมทั้งระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เป็นต้น

3 ความหมายเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร (Information Communication Technology: ICT)
หมายถึง เทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับข่าวสารข้อมูลและการ สื่อสาร นับตั้งแต่การสร้าง การนำมาวิเคราะห์หรือประมวลผล การ รับและส่งข้อมูล การจัดเก็บและการนำไปใช้งานใหม่ ซึ่ง เทคโนโลยี เหล่านี้มักจะหมายถึง คอมพิวเตอร์ และเทคโนโลยีด้านเครือข่าย คอมพิวเตอร์ที่เรียกว่า “อินเทอร์เน็ต” ซึ่งประกอบด้วยส่วนอุปกรณ์ (hardware) ส่วนคำสั่ง (software) และส่วนข้อมูล (data) และระบบ การสื่อสารต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์ ระบบสื่อสารข้อมูล ดาวเทียม หรือเครื่องมือสื่อสารใด ๆ ทั้งมีสายและไร้สาย

4 ลักษณะที่สำคัญของเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
1.ช่วยให้การทำงานรวดเร็ว ถูกต้องและแม่นยำ 2.ช่วยให้การบริการกว้างขวางขึ้น 3.ช่วยดำเนินการในหน่วยงานต่างๆ 4.ช่วยอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวัน

5 คุณลักษณะเด่นของธุรกิจขายสินค้าออนไลน์ ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร    ที่มา นางสาว ปวีณา แก้วนพพา 1.การมีอยู่ทั่วทุกหนแห่ง (Ubiquity) 2.ขอบเขตครอบคลุมทั่วโลก (Global Reach) 3.มาตรฐานระดับสากล (Universal Standards) 4.ความสมบูรณ์ในสารสนเทศ (Richness) 5.การโต้ตอบระหว่างกัน (Interactivity) 6.ความหนาแน่นของสารสนเทศ (Information Density) 7.ความเป็นเฉพาะตัวและการปรับแต่งให้เหมาะสมกับบุคคล (Personalization/Customization 8.เทคโนโลยีทางสังคม (Social Technology)

6 เทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับตลาดออนไลน์
1. เครือข่ายคอมพิวเตอร์ (Computer Network) 2. อินเทอร์เน็ต (Internet) 3. เทคโนโลยีเครือข่ายไร้สาย ( Wireless Lan : WLAN ) 4. เทคโนโลยีการสื่อสารไร้สายผ่านอุปกรณ์แบบเคลื่อนที่ ในยุคที่ 4 หรือ เทคโนโลยี 4จี ( 4th Generation Mobile Communications : 4 G) 5. เว็บหรือเว็บไซต์(Website)

7 เทคนิคการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ของธุรกิจขายสินค้าออนไลน์
1.เว็บไซต์ควรมีการกำหนดเป้าหมาย กลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจ 2. เว็บไซต์ควรออกแบบให้ง่ายต่อการใช้งาน 3. ควรออกแบบเว็บไซต์ให้มีความรวดเร็วในการดาวน์โหลด 4. ควรใช้คำ และประโยคที่สั้น กระชับได้ใจความเพื่อสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายผ่านเว็บไซต์ 5. เนื้อหาที่นำเสนอผ่านเว็บไซต์เป็นหัวใจในการประสบความสำเร็จในการสื่อสารการตลาดกับลูกค้า 6. รูปภาพ ภาพถ่าย หรือกราฟฟิคต่างๆ ที่นำมาใช้สื่อสารกับลูกค้าบนเว็บไซต์จะต้องคมชัด สวยงาม 7. พยายามทำการสื่อสารการตลาดด้วยวิธีการส่งเสริมการตลาด 8. ควรมีการประเมินผลเว็บไซต์ 9. เว็บไซต์ควรมีการออกแบบการลิงค์ในทุกหน้าให้ง่ายต่อการใช้งาน 10. ควรมีลูกเล่น (Gimmick) ในการนำเสนอเว็บไซต์ 11. ควรมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงหรืออัพเดทเว็บไซต์ให้น่าสนใจเสมอ

8 รูปแบบการขายออนไลน์ใหม่ในการค้าในยุคดิจิตอล
ดีล (Deals) ส่วนลดพิเศษ การขายผ่านทางเฟซบุ๊ก การขายผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ (Mobile Marketing)

9 แนวโน้มการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในปัจจุบัน
การเปลี่ยนเป็นสังคมสารสนเทศ การทำงานที่ไร้เงื่อนไขของเวลาและสถานที่ เทคโนโลยีภูมิสารสนเทศ

10 ประโยชน์ของการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
1.ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน 2.ช่วยสนับสนุนในการตัดสินใจได้รวดเร็วในการสร้างและขยายโอกาสทางธุรกิจ 3.ช่วยสร้างทางเลือกในการแข่งขัน 4.ช่วยในการเพิ่มคุณภาพชีวิต

11 2.ข้อใดเป็นเทคโนโลยี่เกี่ยวข้องกับ ตลาดออนไลน์
แบบประเมินผลการเรียนรู้หน่วยที่ 6 เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของการขายออนไลน์ 1.เทคโนโลยีที่ทำให้สารสนเทศมี ประโยชน์ และใช้งานได้กว้างขวางมากขึ้น ตรงกับในข้อใดต่อไปนี้ ก.Technology ข.Information ค.Information Technology ง.Information Communication Technology 2.ข้อใดเป็นเทคโนโลยี่เกี่ยวข้องกับ ตลาดออนไลน์ ก. Computer Network ข. Internet ค. Wireless Lan ง. ถูกทุกข้อ

12 แบบประเมินผลการเรียนรู้หน่วยที่ 6 เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของการขายออนไลน์
4. เทคโนโลยีการสื่อสารไร้สายผ่าน อุปกรณ์แบบเคลื่อนที่ในประเทศไทยเป็น แบบใด ก. 1จี ข. 2จี ค. 3จี ง. 4จี 3. คำว่า “Wi-Fi” ตรงกับข้อใด ก. Wireless Fidelity ข. Wireless Lan ค. 4th Generation ง. Wi-Fi Certified

13 5. ข้อใด เป็น องค์ประกอบของ เว็บไซต์ที่ดี ก. Accessibility
แบบประเมินผลการเรียนรู้หน่วยที่ 6 เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของการขายออนไลน์ 6.ในการขายออนไลน์ เพื่อการทำการค้ามี ประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น จะประกอบด้วย บุคคลอย่างน้อย 2 ฝ่าย คือ ข้อใด ก.ผู้ซื้อกับผู้ซื้อ ข.ผู้ให้กับผู้รับ ค. ผู้ซื้อกับผู้ขาย ง. ผู้โอนกับผู้รับโอน 5. ข้อใด เป็น องค์ประกอบของ เว็บไซต์ที่ดี ก. Accessibility ข. Long Term Evolution ค. Wireless LAN ง. Access Point

14 7.เทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับข่าวสารข้อมูล และการสื่อสาร ตรงกับข้อใด
แบบประเมินผลการเรียนรู้หน่วยที่ 6 เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของการขายออนไลน์ 7.เทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับข่าวสารข้อมูล และการสื่อสาร ตรงกับข้อใด ก. Technology ข. Information ค. Information Technology ง. Information Communication Technology 8.ข้อใดต่อไปนี้เป็นลักษณะที่สำคัญของ เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ก. การทำงานรวดเร็ว ถูกต้องและแม่นยำ ข. การบริการกว้างขวางขึ้น ค. อำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวัน ง. ถูกทุกข้อ

15 ข. มีขนาดพื้นที่ในการจัดเก็บข้อมูลมาก
แบบประเมินผลการเรียนรู้หน่วยที่ 6 เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของการขายออนไลน์ 9. ข้อใดต่อไปนี้เป็นรูปแบบการ สื่อสารของสังคมบนโลก อินเทอร์เน็ต ก.You tube ข. Online Event ค. Search Engines ง. Chat Room 10.ปัจจัยในการเลือกใช้เครือข่ายอินเทอร์เน็ต ให้มีประสิทธิภาพมากที่สุดสำหรับการ สื่อสาร คือ ข้อใด ก. มีความรวดเร็ว ข. มีขนาดพื้นที่ในการจัดเก็บข้อมูลมาก . ค. มีความเสถียรของระบบเครือข่าย ง. ถูกทุกข้อ

16 เฉลย แบบประเมินผลการเรียนรู้หน่วยที่ 6 เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของการขายออนไลน์
ค ค ง ง ก ง ค ก ก ง


ดาวน์โหลด ppt เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ของธุรกิจขายสินค้าออนไลน์

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google