เทคนิคการใช้เครื่องมือสมัยใหม่ (New Media) เพื่อการสื่อสาร
Social Media คืออะไร Social ในที่นี้หมายถึง สังคมออนไลน์ Social Media หมายถึง สังคมออนไลน์ที่มีผู้ใช้เป็นผู้สื่อสาร หรือ เขียนเล่า เนื้อหา เรื่องราว ประสบการณ์บทความ รูปภาพ และ วิดีโอ ที่ผู้ใช้เขียนขึ้นเอง ทำขึ้นเอง หรือพบเจอจากสื่ออื่นๆ แล้วนำมา แบ่งปันให้กับผู้อื่นที่อยู่ในเครือข่ายของตน ผ่านทางเว็บไซต์ Social Network ที่ให้บริการบนโลกออนไลน์ ปัจจุบัน การสื่อสารแบบ นี้จะทำผ่านทาง Internet และโทรศัพท์มือถือเท่านั้น
เลือกเครื่องมือใช้ในการสื่อสาร Social Media Content Marketing Online Video E-Mail Marketing Online PR
วางกลยุทธ์สิ่งที่นำเสนอ ต้องเขียนด้วยถ้วยคำสุภาพ , ถูกหลักไวยากรณ์ และที่สำคัญคือ บอกวัตถุประสงค์จัดเจน ต้องการสื่ออะไรถึงกลุ่มเป้าหมาย รูปแบบเนื้อหา
รูปแบบการนำเสนอ รูปแบบการนำเสนอจะช่วยดึงดูดใจให้คนหันกลับมาอ่าน โดยรูปแบบการนำเสนอนั้นแบ่งเป็นหลายๆ อย่าง อาจเป็น การนำเสนอด้วยภาพ นำเสนอด้วยภาพและเนื้อหาควบคู่กันไปนำเสนอด้วยวิดีโอ หรือ นำเสนอด้วยภาพอินโฟกราฟิก เป็นต้น
กราฟิกดีไซน์ เมื่อคิดรูปแบบการนำเสนอได้แล้ว ความนี้ก็เป็นหน้าที่หลักของงานดีไซน์ ซึ่งต้องออกแบบให้โดนใจ โดยไม่ฉีก Theme หลักและวัตถุประสงค์ในการนำเสนอ ที่สำคัญคือ ควรจะอิงสี แบรนด์หลักหรือสีโลโก้เป็นหลัก เพื่อสร้างการรับรู้ในแบรนด์ให้แก่กลุ่มเป้าหมายด้วย
Marketing Theory เรื่องต้องรู้ก่อนลุยการตลาดดิจิตอล ดิจิตอลมาร์เก็ตติ้ง ทฤษฎีการตลาด เทคโนโลยี ส่วนผสมหลักในการทำการตลาดดิจิตอล
การส่งเสริมการตลาดจะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท Online Marketing Offline Marketing โซเชี่ยลมีเดีย สื่อโทรทัศน์ วิทยุ เว็บไซต์ อีเมล์ ใบปลิว ป้ายโฆษณา
ทำไมต้อง facebook
สอนสร้าง fan page ขั้นตอนที่ 1 https://www.facebook.com/
รู้จักส่วนต่างๆ บนหน้า Facebook ของเรา
รู้จักส่วนต่างๆ บนหน้า Facebook ของเรา 1. ภาพปก หรือ Cover 2. รูปประจำตัว 3. เพิ่มข้อมูลส่วนตัว 4. ดูทุกกิจกรรมที่เราทำบน Facebook 5. เมนูหลักประกอบด้วย ไทม์ไลน์ เกี่ยวกับ รูปภาพ เพื่อ 6. ข้อมูลเกี่ยวกับตัวเรา 7.รายชื่อเพื่อน
ขั้นตอนที่ 2 https://www.facebook.com/pages/create โดยหลักๆแล้วจะมีชนิดของเพจให้เลือก 6 ชนิด คือ 1. ธุรกิจหรือสถานที่ท้องถิ่น 2. บริษัท องค์กร หรือสถาบัน 3. แบรนด์หรือผลิตภัณฑ์ 4. ศิลปิน วง หรือบุลคลสาธารณะ 5. บันเทิง 6. สาเหตุหรือชุมชน
จบ