การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมการตลาด Marketing Environmental Analysis

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ Customer Relationship Management : CRM
Advertisements

บทที่ 3 การบริหารพนักงานขาย
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ (Business Information Systems)
การวิเคราะห์สถานการณ์ทางการตลาดและการวางแผนการตลาดทางตรง
ส่วนประสมการตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภค
ตัวแบบพฤติกรรมผู้บริโภค (Model of Consumer Behavior)
วิชา หลักการตลาด บทที่ 3
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
หลักการตลาด บทที่ 1 บทนำ
การตลาดในธุรกิจยุคปัจจุบัน (Marketing in the Present Business)
Business Trends สิทธิเดช ลีมัคเดช
(Principles of marketing)
บริษัท สุรีย์ภรณ์ไหมไทย จำกัด
บทที่ 6 การจัดการองค์การ.
สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเลย
- 2 - แผนภูมิแสดงความเชื่อมโยงยุทธศาสตร์การจัดสรรงบประมาณ ผลผลิต และงบประมาณปี พ.ศ.2555 กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ตามระบบการจัดทำงบประมาณแบบมุ่งเน้นผลงานตามยุทธศาสตร์
การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมการตลาด Marketing Environmental Analysis
Chapter I พฤติกรรมผู้บริโภค.
การบริหารการค้าปลีกและการค้าส่ง
การวิเคราะห์ข้อมูล เขตพัฒนาเศรษฐกิจ พิเศษ เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์ จังหวัด จังหวัด นราธิวาส 1.
ผลการดำเนินงาน ปีงบ ๒๕๕๘ ( ร่าง ) แผนปฏิบัติการฯ ปี งบ ๒๕๕๙ กลุ่มงานบริหารทั่วไป สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดตราด.
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy)
สัมมนาการตลาด (Seminar in Marketing)
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
บทที่ 2 กลยุทธ์ช่องทางการจัดจำหน่าย (Place Strategy)
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
(Seminar in Marketing) ผศ.ดร. พัฒนา ศิริโชติบัณฑิต
Presentation การจัดการข้อร้องเรียนในธุรกิจบริการ Customer Complaint Management for Service.
การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมทางการตลาด Marketing Environmental Analysis
ความรู้เบื้องต้นทางการตลาด
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ
ความเสี่ยงเรื่องการตลาด
แผนการขายลูกค้า SMEs พื้นที่ บน.3.1 ขบน ก.พ
การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy)
การวางแผนการตลาด (Marketing PLANNING)
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
MK201 Principles of Marketing
การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมการตลาด Marketing Environmental Analysis
MGT 228 การจัดการสมัยใหม่ บทที่ 3 สภาพแวดล้อมของการจัดการธุรกิจ
หลักการตลาดสมัยใหม่ (Principles of New Modern Marketing) )
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ (New Product Development or NPD)
บทที่ 1 ความรู้ทั่วไปการตลาดระดับโลก
(The Marketing Information Gathering)
สัมมนาการตลาด (Seminar in Marketing)
Marketing.
วิชา พฤติกรรมผู้บริโภค
บทที่ 4 หลักทฤษฎีและปฏิบัติการธุรกิจ ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ
การพัฒนาความสัมพันธ์กับลูกค้า (Customer Relationship Development)
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
การวิเคราะห์ข้อมูล การท่องเที่ยว เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด
โซ่อุปทานและโลจิสติกส์ ญาลดา พรประเสริฐ คณะวิทยาการจัดการ
บทบาทขององค์การความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคต่าง ๆ
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
EM: Asst.Prof.Dr.PattanaSirichotpundit, Ph.D.
การวิเคราะห์ข้อมูล การท่องเที่ยว เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด
สัมมนาการตลาด (Seminar in Marketing)
การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy)
Supply Chain Management
อ.ชิดชม กันจุฬา (ผู้สอน)
กลยุทธ์ราคา (Pricing Strategy)
8/26/2019 ชื่อบริษัท แผนธุรกิจ.
อ. อรนพัฒน์ เหมือนเผ่าพงษ์ สาขาวิชาการจัดการโรงแรมและธุรกิจที่พัก
การวิเคราะห์ศักยภาพองค์กรกองแผนงาน โดย SWOT Analysis
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
แบบฟอร์มที่ 2ลักษณะสำคัญขององค์การ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมการตลาด Marketing Environmental Analysis สิ่งแวดล้อมภายในกิจการ (Internal Environment In Business) สิ่งแวดล้อมระดับจุลภาค (Micro environment) สิ่งแวดล้อมระดับมหภาค (Macro environment) การพยากรณ์และการวัดอุปสงค์ (Forecasting and Demand Measurement) EM: Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมการตลาด Marketing Environmental Analysis สิ่งแวดล้อมการตลาด (Marketing Environments) เศรษฐกิจประชากรศาสตร์ คนกลางทางการตลาด กายภาพ เทคโนโลยี ระบบข้อมูลข่าวสารการตลาด ระบบการวางแผนการตลาด ผลิตภัณฑ์ ผู้ขาย ปัจจัย การผลิต ลูกค้า เป้าหมาย กลุ่ม สาธารณชน การจำหน่าย ราคา การส่งเสริมการตลาด ระบบการควบคุมการตลาด การจัดองค์การและการปฏิบัติงาน การเมือง กฎหมาย สังคมวัฒนธรรม คู่แข่งขัน EM: Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมการตลาด Marketing Environment Analysis การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมภายในกิจการ (Internal Business Factors) ส่วนประสมการตลาด (Marketing Mix or 4 Ps) ระบบข้อมูลข่าวสารการตลาด (Marketing Information System) ระบบการวางแผนการตลาด (Marketing Planning System) ระบบการควบคุมการตลาด (Marketing Control System) ระบบการจัดองค์การและการปฏิบัติงาน (Organization & Implementation System) EM: Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมการตลาด Marketing Environment Analysis ส่วนประสมการตลาด (Marketing Mix or 4 Ps) P1 = ผลิตภัณฑ์ P2 = ราคา P3 = ช่องทางจำหน่าย P4 = การส่งเสริมการตลาด มีผลิตภัณฑ์หลายชนิด คุณภาพ การออกแบบ รูปทรง รูปแบบ ตราสินค้า การบรรจุภัณฑ์ ขนาด การรับประกัน การับคืน รายการราคา การให้ส่วนลด ส่วนยอมให้ การชำระเงิน สินเชื่อ ช่องทาง การครอบคลุม การจัดสินค้า สถานที่ตั้ง สินค้าคงเหลือ โกดังเก็บสินค้า การขนส่ง การโฆษณา การส่งเสริมการขาย การขายโดยพนักงาน การประชาสัมพันธ์ การให้ข่าว การตลาดทางตรง ส่วนประสมการตลาด (Marketing Mix) ตลาดเป้าหมาย (Target Market) EM: Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

ลักษณะของการตลาดบริการ (Aspects of Services Marketing) ส่วนประสมการตลาดบริการ (Marketing Mix for Services or 7 Ps) P1 = ผลิตภัณฑ์ P2 = ราคา P3 = ช่องทางฯ P4 = การส่งเสริมฯ P5 = บุคลลบริการ P6 = กระบวนการบริการ P7 = สภาพแวดล้อมบริการ มีผลิตภัณฑ์หลายชนิด คุณภาพ การออกแบบ รูปทรง รูปแบบ ตราสินค้า การบรรจุภัณฑ์ ขนาด การรับประกัน การับคืน รายการราคา การให้ส่วนลด ส่วนยอมให้ การชำระเงิน สินเชื่อ ช่องทาง การครอบคลุม การจัดสินค้า สถานที่ตั้ง สินค้าคงเหลือ โกดังเก็บสินค้า การขนส่ง การโฆษณา ส่งเสริมการขาย การขายโดยพนักงาน ประชาสัมพันธ์ การให้ข่าว การตลาดทางตรง พนังงานบริการ การสรรหา การฝึกอบรม การจูงใจ การให้รางวัล การทำงานเป็นทีม การให้ความรู้แก่ลูกค้า การไหลเวียนงาน การจัดมาตรฐาน การจัดรูปแบบเฉพาะ ขั้นตอนบริการ การให้บริการที่ง่าย การมีส่วนร่วมของลูกค้า การออกแบบสถานที่ อุปกรณ์เครื่องใช้ ป้ายและสื่อต่างๆ การแต่งกายพนักงาน การตกแต่งภายใน คู่มือแค็ตตาล็อก รายงานผลบริการ ส่วนประสมการตลาดบริการ ตลาดเป้าหมาย

การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมการตลาด Marketing Environmental Analysis สิ่งแวดล้อมระดับจุลภาค (Micro Environment) ผู้ขายปัจจัยการผลิต (Suppliers) คนกลางทางการตลาด (Middlemen) คู่แข่งขัน (Competitors) กลุ่มสาธารณชน (Public Groups) EM: Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมการตลาด Marketing Environmental Analysis สิ่งแวดล้อมระดับจุลภาค (Micro Environment) คู่แข่งขัน (Competitors): โครงสร้างของอุตสาหกรรม EM: Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมการตลาด Marketing Environmental Analysis สิ่งแวดล้อมระดับจุลภาค (Micro Environment) คู่แข่งขัน (Competitors): ปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อม EM: Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมการตลาด Marketing Environment Analysis การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมภายนอกกิจการ (External Factors) เศรษฐกิจ/ประชากรศาสตร์ (Economic & Demographic factors) การเมือง/กฎหมาย (Political & Legal factors) สังคม/วัฒนธรรม (Social & Cultural factors) กายภาพ/เทคโนโลยี (Technological & Physical factors) EM: Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมการตลาด Marketing Environment Analysis 1. เศรษฐกิจ/ประชากรศาสตร์ (Economic & Demographic Factors) ลักษณะทางประชากรศาสตร์ (Demographics) การกระจายได้ (Distribution of income) อัตราการเกิด/การตาย (Birth and Death Rates) เงินเฟ้อ/เงินฝืด (Inflation and Deflation) การจ้างงาน (Employment) รายได้เพื่อใช้จ่ายในครัวเรือน (Disposable income) วงจรธุรกิจ (Business cycles) ต้นทุนและการจัดหาพลังงาน (Energy availability and cost) อัตราแลกเปลี่ยนเงินตรา (Exchange Rates) อื่นๆ (Others?) EM: Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมการตลาด Marketing Environment Analysis 2. การเมือง/กฎหมาย (Political & Legal Factors) กฎระเบียบเมือง (Monopolies legislation) กฎหมายป้องกันสิ่งแวดล้อม (Environmental protection laws) นโยบายทางด้านภาษี (Taxation policy) กฎหมายการจ้างงาน (Employment laws) นโยบายภาครัฐ (Government policy) การออกกฎหมายใหม่ ๆ (Legislation) อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง (Others?) EM: Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมการตลาด Marketing Environment Analysis 3. สังคม/วัฒนธรรม (Social & Cultural factors) การเคลื่อนย้ายทางสังคม (Social mobility) การเปลี่ยนแปลงรูปแบบการดำรงชีวิต (Lifestyle changes) ความนิยมบริโภค (Consumerism) ระดับการศึกษา (Levels of education) พฤติกรรมการซื้อ (Buying Behavior) ชนชั้นทางสังคม (Social Classes) วัฒนธรรมกลุ่มย่อย (Sub-Cultural) อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง (Others?) EM: Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมการตลาด Marketing Environment Analysis 4. กายภาพ/เทคโนโลยี (Technological & Physical Factors) ทรัพยากรธรรมชาติ (Natural Resources) มลภาวะและสิ่งแวดล้อมทั่วไป (Pollution and Environment) การค้นพบนวัตกรรมใหม่ (New discoveries and innovations) ความเร็วของการนำเทคโนโลยีมาใช้ (Speed of technology transfer อัตราการหยุดใช้สิ่งของเหลือใช้ (Rates of obsolescence) ระบบอินเทอร์เน็ต (Internet) เทคโนโลยีสารสนเทศ (Information technology) อื่นๆ (Others?) EM: Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

แนวโน้มการเปลี่ยนแปลงสิ่งแวดล้อม (Environmental Trend) ปัญหาสิ่งแวดล้อมทางกายภาพมีมากขึ้น (Environmental issues increasing) ปัญหาทางด้านสังคมมีมากขึ้น (Social issues increasing) ปัญหาทางด้านเศรษฐกิจมีมากขึ้น (Economic issues increasing) การปรับเปลี่ยนธุรกิจมีความสำคัญและรวดเร็วมากขึ้น (How to run business is key important and faster than today) EM: Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การวิเคราะห์อุปสงค์ตลาด Market Demand Analysis การพยากรณ์และการวัดอุปสงค์ (Forecasting and Demand Measurement) การวัดอุปสงค์ของตลาด (The Measures of Market Demand) การคาดคะเนอุปสงค์ในปัจจุบัน (Estimating Current Demand) การคาดคะเนอุปสงค์ในอนาคต (Estimating Future Demand) EM: Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การวิเคราะห์อุปสงค์ตลาด Market Demand Analysis การพยากรณ์และการวัดอุปสงค์ (Forecasting and Demand Measurement) การวัดอุปสงค์ของตลาด (The Measures of Market Demand) อุปสงค์ตลาด (Market Demand) อุปสงค์บริษัท (Company Demand) EM: Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การวิเคราะห์อุปสงค์ตลาด Market Demand Analysis การพยากรณ์และการวัดอุปสงค์ (Forecasting and Demand Measurement) การคาดคะเนอุปสงค์ในปัจจุบัน (Estimating Current Demand) ศักยภาพตลาดโดยรวม (Total Market Potential) ศักยภาพตลาดในเขตพื้นที่ (Area Market Potential) ส่วนแบ่งตลาดและยอดขายในอุตสาหกรรม (Industrial Sales and Market Share) EM: Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การวิเคราะห์อุปสงค์ตลาด Market Demand Analysis การพยากรณ์และการวัดอุปสงค์ (Forecasting and Demand Measurement) การคาดคะเนอุปสงค์ในอนาคต (Estimating Future Demand) การสำรวจความตั้งใจของผู้ซื้อ (Survey of Buyers’ Attention) การรวบรวมความคิดเห็นพนักงานขาย (Composite of Sales Force Opinion) ความคิดเห็นผู้เชี่ยวชาญ (Expert Opinion) การวิเคราะห์ยอดขายในอดีต (Past Sales Analysis) EM: Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมการตลาด Marketing Environmental Analysis Q&A EM: Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.