บทที่ 1 : บทนำ อาจารย์วิภาดา เชี่ยวชาญ วท.ม.,วท.บ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การประชุมสัมมนาเครือข่ายการจัดการความรู้
Advertisements

การใช้ชุดการสอนวิชาบัญชีเบื้องต้น 2 เรื่องการปรับปรุงบัญชี ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาพณิชยการ และการจัดการธุรกิจท่องเที่ยว โรงเรียนโปลิเทคนิคลานนา.
การสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาห้องสมุดกับการรู้สารสนเทศของ นักศึกษาระดับชั้น ปวส.1 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อประสม นางสาวพัชรี นาคทอง วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
นางสาวปุณณภา ฉัตรเดชาพล
การเปรียบเทียบความคงทนในบทเรียนระหว่าง วิธีการจัดการเรียนรู้ตามทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเองกับวิธีการแบบบรรยาย นุชดา ลาทอง.
การประเมินผลโครงการ บทที่ 9 ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ yalada.
ปี 2 ห้อง 1 โรงเรียนเทคโนโลยีชลบุรี ”

โดย นางสาวนิภาพร เถาคำแก้ว วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค.)
แผนการสอน ปีการศึกษา Information Technology Management for Forensic Science การจัดการเทคโนโลยี สารสนเทศสำหรับนิติ วิทยาศาสตร์
การออกแบบหน่วยการเรียนรู้แบบย้อนกลับ (Backward Design)
ผู้วิจัย การพัฒนาการเรียนการสอนโดยใช้สื่อ VDO ช่วยสอน
นางบัววิไล แก้วอู๋ ผู้วิจัย
นางสาวรัฏฐภรณ์ เหล็กไหล
โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
ชื่อเรื่อง ผลการใช้เทคนิคการเรียนแบบร่วมมือที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ของการเรียนวิชางานวัดละเอียดช่างยนต์ของนักศึกษาชั้น ปวช.2 สาขางานยานยนต์ โรงเรียนโปลิเทคนิคลานนา.
การปรับพฤติกรรมการเรียนในชั้นเรียนและการส่งงาน ของนักเรียนห้องการท่องเที่ยว 3/1 รายวิชาการจัดการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ นางสาวสุคนทิพย์ ทองจันทร์แก้ว สถานศึกษาที่สังกัด.
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
อาจารย์อัครชัย ปัญญาคม
แผนการสอน ปีการศึกษา Information Technology Management for Forensic Science การจัดการเทคโนโลยี สารสนเทศสำหรับนิติ วิทยาศาสตร์
นางนุชจรินทร์ แก้ววงวาล วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
โรงเรียนฐานเทคโนโลยี ผู้บริหารและคณาจารย์ทุกท่าน
วิชา เขียนแบบไฟฟ้า รหัส ท-ป-น (0-4-2)
โครงงานพัฒนาสื่อเพื่อการศึกษา(Educational Media)
งานประชาสัมพันธ์คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มทร. ธัญบุรี ฉบับที่ 193 ประจำเดือนกรกฎาคม 2558 การประชุมปิดภาคการศึกษา 2/2557 ผศ. ดร. สิริแข พงษสวัสดิ์ ให้เกียรติเป็นประธานกล่าวเปิดโครงการอบรมเชิง.
CSIT-URU อ. กฤษณ์ ชัยวัณณคุปต์ Mathematics and Computer Program, URU บทที่ 1 ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับ เทคโนโลยีสารสนเทศ Introduction to Information.
กิจกรรมการเรียนการสอน ที่หลากหลาย เพื่อเพิ่ม ผลสัมฤทธิ์ในการเรียน วิชา กฎหมายแรงงานและ การประกันสังคม ของนักศึกษาระดับชั้น ปวส.2 วิทยาลัยอาชีวศึกษาจันทร์
นางจินดาพร พูล สวัสดิ์ วิทยาลัยเทคโนโลยี วิมลบริหารธุรกิจ ชื่อเรื่องวิจัย ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาการจัดการ สำนักงาน ของ นักศึกษาระดับ ปวส. 1 เรื่อง.
๑.มีคุณวุฒิไม่ต่ำกว่าปริญญาตรีทางการบริหาร การศึกษาหรือเทียบเท่าหรือคุณวุฒิอื่นที่คุรุ สภารับรอง โดยมีความรู้ ดังต่อไปนี้ ( ๑ ) หลักและกระบวนการบริหารการศึกษา.
1 จุดเน้นและแนวทางการสร้าง ภูมิคุ้มกันและป้องกันยาเสพ ติดในสถานศึกษา ปี 2557.
การบริหารจัดการ ติดตาม และประเมินผล. กลไกการขับเคลื่อนการดําเนินการ ดําเนินการโดยผ่านกลไกของคณะกรรมการเทคโนโลยีสารสนเทศและ การสื่อสารแห่งชาติ ( กทสช.)
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
ระบบการจัดการเรียนการสอนผ่านเว็บ Learning Management System : LMS
อาจารย์ณัฐภัทร แก้วรัตนภัทร์ วท.ม.,วท.บ.เกียรตินิยมอันดับ1
ดร. วัฒนาพร ระงับทุกข์ รักษาการที่ปรึกษาด้านมาตรฐานการศึกษา
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลศรีย่าน
บทที่ 6 การพัฒนาระบบการสอนบนเครือข่าย
ระบบหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ Electronic Book System
การใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์ ในการเข้าถึงผู้ใช้บริการห้องสมุด
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา
หลักการวิทยุกระจายเสียงและ วิทยุโทรทัศน์
การจัดการสำหรับธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก มคอ.3
“ปฏิบัติการสู่ชำนาญการ”
วันที่ 15 – 16 มิถุนายน 2558 ณ สำนักคอมพิวเตอร์และเครือข่าย
ชื่อผลงานวิจัย การพัฒนาความสามารถด้านการพูดนำเสนอโปรแกรมท่องเที่ยวโดยใช้การสอนแบบบทบาทสมมุติ วิชาการตลาดเพื่อการท่องเที่ยวของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรชั้นปีที่
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
Workshop Introduction
วิชา ภาษาไทย รหัสวิชา ท ๓๓๑๐๒ สาระการเรียนรู้ พื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ จำนวน ๑ หน่วยกิต Dr. Bualak Petchngam.
ตัวอย่างกลยุทธ์ “ห้องเรียนคุณภาพ” คือ...อย่างไร (มีหลายแนวคิด)
โดย นางสาวนิรมล บุรกรณ์
อาจารย์ณัฐภัทร แก้วรัตนภัทร์ วท.ม.,วท.บ.เกียรตินิยมอันดับ1
นางสาวปัณยตา หมื่นศรี
เรียนอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ
งานแนะแนว กับระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
ประวัติวิทยากร ปริญญาเอก ศึกษาศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต ดร.วัชรศักดิ์ สงค์ปาน
การใช้ชุดฝึกปฏิบัติ เพื่อพัฒนาการอ่านออกเสียงเสียงท้าย - ts , st
การค้นหาข้อมูลวิจัย ครั้งที่ 1
การวิเคราะห์ข้อมูล การท่องเที่ยว เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด
การวิจัยทางการท่องเที่ยว
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
งานวิจัยในชั้นเรียน ผู้วิจัย นางสาวนนทกานต์ ลีอุดมวงษ์ .
การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสการดำเนินงานของภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment) (ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ อันดับที่ 69 ของหน่วยราชการ.
โครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล (1 ตำบล 1 โรงเรียนคุณภาพ)
“ทิศทางการขับเคลื่อน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน” ของสำนักงานคณะกรรมการ
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชา การบัญชี อุตสาหกรรมและระบบใบสำคัญ ของนักศึกษาระดับ ปวช. 3 สาขาการบัญชี ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้
การประเมินผลโครงการ บทที่ 9 ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ yalada.
เอกสาร/หลักฐาน/ ร่องรอย เพื่อ จัดเก็บใน 13 แฟ้ม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทที่ 1 : บทนำ อาจารย์วิภาดา เชี่ยวชาญ วท.ม.,วท.บ. รายวิชา IFM4301 การจัดการเครือข่ายทางสังคม 3 (ทฤษฎี2-ปฏิบัติ2-ศึกษาด้วยตนเอง5) หน่วยกิต บทที่ 1 : บทนำ อาจารย์วิภาดา เชี่ยวชาญ วท.ม.,วท.บ.

คำอธิบายรายวิชา ศึกษาแนวคิดและความหลากหลายของเทคโนโลยีเครือข่ายทางสังคม สภาพแวดล้อมแบบออนไลน์ การปรับปรุงสารสนเทศและการจัดการเนื้อหาในเครือข่ายทางสังคมออนไลน์ เครื่องมือและการพัฒนาเครือข่ายทางสังคมออนไลน์ แนวโน้มในการใช้เครือข่ายทางสังคมออนไลน์และกรณีศึกษา Concepts and a variety of social networking technology. Online environment. Improving information and content management in online social networks. Development tools and online social networks. Trends in the use of online social networking and case studies.

ติดต่อผู้สอน อาจารย์วิภาดา เชี่ยวชาญ อาจารย์วิภาดา เชี่ยวชาญ ห้อง 3527 ชั้น 2 อาคาร 35 คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ email: wipada.ch@ssru.ac.th web site: http://www.teacher.ssru.ac.th/wipada_ch/

แผนการสอนและการประเมิน ดาวน์โหลดได้ที่: http://www.teacher.ssru.ac.th/wipada_ch/pluginfile.php/467/course/summary/TQF3-IFM4301-SNW59.pdf

วีธีการประเมินผลการเรียนรู้ สัปดาห์ที่ประเมิน สัดส่วน ของการประเมินผล ทดสอบทักษะทางด้านการปฏิบัติ 5 6 7 10 15 20% ทดสอบความรู้ กลางภาค 8 25% ทดสอบความรู้ ปลายภาค 17 ทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ด้วยการใช้โครงงานและการนำเสนอ 16 การมีส่วนร่วมในชั้นเรียนและนอกชั้นเรียน 2-15 10%

โครงงานและการนำเสนอประจำภาคเรียน (Term Project) 20% ให้นักศึกษาออกแบบสื่อเครือข่ายทางสังคม หรือสื่อโซเซลเน็ตเวิร์ค 1 ชิ้นงาน โดยมีรายละเอียดดังนี้ ส่วนของระบบ ออกแบบและพัฒนาสื่อเครือข่ายทางสังคม (Social Media) เช่น Web Application , Mobile Application เป็นต้น ส่วนของรายงาน แบบเสนอโครงงาน แผนภาพแสดงลำดับขั้นตอนการทำงานของระบบ (System Flow Diagram) แผนภาพที่แสดงการทำงานของผู้ใช้ระบบ (Use Case Diagram) แผนภาพบริบท (Context Diagram) แผนภาพแสดงการไหลของข้อมูล (Data flow Diagram) ผลการออกแบบสื่อเครือข่ายทางสังคม พร้อมคำอธิบายการทำงานของระบบแต่ละส่วน อภิปรายผลการดำเนินงาน และข้อเสนอแนะ

วิธีการเรียนการสอน สัปดาห์แรก ไม่มีการทดสอบ/ทวนสอบความรู้ นักศึกษาเข้าอ่านเอกสาร เพื่อทำแบบทดสอบก่อนเรียน (Pre-Test) เข้าฟังการบรรยาย (Lecture) / ฝึกปฏิบัติ (Laboratory) นักศึกษาเข้าทำแบบสรุป และ แบบทดสอบหลังเรียน (Post-Test)

บทที่ 1 บทนำ Social Networking Management

เอกสารประกอบการสอน ๑) ปรัชญนันท์ นิลสุข. (๒๕๕๖). เทคโนโลยีสารสนเทศทางการศึกษา. ฉบับปรับปรุงครั้งที่ ๒. กรุงเทพมหานคร: ศูนย์ผลิตตำราเรียน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ. ๒) วิยะดา ฐิตินัชฌิมา. (๒๕๕๓). เครือข่ายสังคมออนไลน์ : แนวโน้ม ปรากฏการณ์ และจริยธรรม. ปีที่ ๓๐ ฉบับที่ ๔ วารสาร Executive Journal. http://www.teacher.ssru.ac.th/wipada_ch/

หัวข้อในการเรียนรู้ ความหมายและความเป็นมาของเครือข่ายสังคม (Social Networking) แนวคิดและทฤษฎีเครือข่ายทางสังคม ทฤษฎีนำเข้า (Imported theories) หลักแห่งความคล้ายคลึง (Homophily) ทฤษฎีที่เติบโตจากภายใน (Home-grown or Indigenous Social Network Theories) หลุมโครงสร้าง (Structural holes) ทฤษฎีที่นำความคิดออกไปสู่เครือข่ายภายนอก (Exportation network ideas)