การจัดค่ายยุวชนคนคุณธรรม

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
พัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำเพื่อการเกษตร(บูรณาการกระทรวง)
Advertisements

ชื่อเรื่อง : ศึกษาผลการจัดการเรียนรู้ ในรายวิชาการบัญชีบริหาร ด้วยวิธีการเรียนรู้แบบกลุ่มคละผลสัมฤทธิ์ STAD ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้สถานการณ์จำลองการวางแผนงบประมาณในธุรกิจการผลิตเฟอร์นิเจอร์
อาจารย์อิทธิพล ปรีติประสงค์
ภาคีรวมใจคนไทยไร้พุง จ.ลพบุรี Lopburi’s Slimming Academy
1. ตระหนักในคุณค่าของ คุณธรรมจริยธรรม
ร่องรอยหลักฐานการกำหนดมาตรฐานและการจัดระบบบริหาร
โครงการ “ พัฒนาคุณภาพ การจัดการศึกษา เรียนร่วมและเรียนรวม”
๑ ทศวรรษของ สถาบัน. ๑ ) ด้านการศึกษาวิจัยเพื่อพัฒนา บุคลากรด้านการพัฒนามนุษย์ ๒ ) ผลิตและเผยแพร่ความรู้ด้านการ พัฒนามนุษย์ ๓ ) บริการสาธิตและวิจัยโดยศูนย์พัฒนา.
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 39 สำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน 16 พฤษภาคม 2558 ณ โรงแรมน่านเจ้า จังหวัดพิษณุโลก การประชุมชี้แจง เรื่อง.
โครงการ / กิจกรรม ประจำปี ๒๕๕๖ ฝ่ายพัฒนาการมีส่วนร่วม สำนักการมีส่วนร่วมในกระบวนการ เลือกตั้ง มี ๔ โครงการ ( ๖ กิจกรรม ) ส่วนกลาง ดำเนินการเอง มี ๒ กิจกรรม.
8 สิงหาคม ศิลปะยืนยาว... ชีวิต สั้น _files.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
หลักสูตรการอบรมวิทยากรตัวคูณ ระดับจังหวัด ครั้งที่ 1 ภาคกลางตอนบน ( วันที่สอง ) ณ โรงแรมริชมอนด์ จังหวัดนนทบุรี ระหว่างวันที่ 9 – 11 มีนาคม 2558.
ความคืบหน้า การจัดทำฐานข้อมูลด้าน ความมั่นคง ระเบียบวาระ ที่ ๓. ๑.
มอบนโยบายการบริหารราชการให้กับหัวหน้าสถานีตำรวจ วันอังคารที่ 2 ๑ มิ. ย.59 เวลา น. สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
โครงการส่งเสริมการหยุดการ เผาในพื้นที่การเกษตร ปี 2559 กองส่งเสริมโครงการพระราชดำริ การจัดการพื้นที่และ วิศวกรรมเกษตร กรมส่งเสริมการเกษตร.
รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา.
1 จุดเน้นและแนวทางการสร้าง ภูมิคุ้มกันและป้องกันยาเสพ ติดในสถานศึกษา ปี 2557.
ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ โรงเรียนอนุบาลนาแกผดุงราชกิจเจริญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครพนม เขต ๑ ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ.
ปัจจุบัน นักเรียนส่วนใหญ่มีพฤติกรรมการใช้เงินอย่างไม่ เห็นคุณค่า ไม่มีเหตุผล ฟุ่มเฟือย ทั้งที่ยังไม่สามารถหารายได้ด้วย ตนเอง จึงส่งผลให้พ่อแม่ต้องรับภาระค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงดูมากขึ้น.
โครงการพัฒนาครูทั้งระบบ สรุปโครงการการพัฒนาครูทั้งระบบ ประกอบด้วยทั้งหมด 13 กิจกรรม ดังต่อไปนี้ 1. ผลิตครู การศึกษาขั้นพื้นฐาน (5 ปี ) ระยะที่ 2 พ. ศ.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
โครงการพัฒนาการศึกษา จังหวัด ชายแดนภาคใต้ ปีงบประมาณ 2559 สำนักงาน กศน. จังหวัดสงขลา รับผิดชอบ จำนวน 4 โครงการ ประกอบด้วย.
เยี่ยมเสริมพลัง การจัดการความรู้ วันที่ 14 ก. ย
๓ มุ่งหน้าสู่พื้นที่ “จุดเริ่มและเป้าหมายอยู่ที่พื้นที่”
ชมรมจริยธรรมศูนย์ฯ๗.
ความเป็นมา การส่งเสริมกระบวนการแผนชุมชน
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
โรงเรียนกับชุมชน.
100 ตำบลต้นแบบในการบูรณาการ ด้านส่งเสริมสุขภาพ 5 กลุ่มวัย และอนามัยสิ่งแวดล้อม โดย กรมอนามัย.
กลุ่มคำและประโยค ภาษาไทย ม. ๓
การจัดสรรงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ 2561
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพ ครูและนักเรียน
โครงสร้างหลักสูตร “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้”.
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
การประเมินผลสัมฤทธิ์ของโครงการ
การติดตามเกี่ยวกับการดำเนินการขับเคลื่อน สะเต็มศึกษาในโรงเรียนเอกชน
วันที่ ๒๔-๒๕ สิงหาคม ๒๕๕๙ ณ โรงแรมพูลแมน จังหวัดขอนแก่น
เป้าหมายจังหวัด TO BE NUMBER ONE
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูลเพื่อการพัฒนาชุมชน ปี 2561
เพื่อการขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์ทศวรรษ
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
แผนปฏิบัติการ กลุ่มเครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาที่ 8
กลุ่มที่ 7 กาฬสินธุ์ ขอนแก่น ชัยภูมิ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด นครราชสีมา.
ณ ห้องประชุม 45 ปี ชั้น 3 อาคาร 2 คณะ ศึกษาศาสตร์
เครือข่ายความร่วมมือ เพื่อการพัฒนาห้องสมุดและ แหล่งเรียนรู้
นายประพัทธ์ รัตนอรุณ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต ๑๔ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ.
การพัฒนาบุคลิกภาพด้านการแสดงออกของผู้เรียน
ณ ห้องประชุมกำธร สุวรรณกิจ
Model ผลที่คาดหวัง วัตถุประสงค์ ตัวชี้วัดหลัก
การขับเคลื่อน ครอบครัวแกนนำคุณธรรม
แผนงาน การพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ
ความก้าวหน้าในการดำเนินงาน Product Champion Cluster วัยรุ่น
YRC LANNA LOCAL WISHDOM
งานแนะแนว กับระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
มุ่งเน้น การประเมินระดับการดำเนินงาน “หน่วยงานคุณธรรม”
การทำวิทยฐานะ แนวทางใหม่
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
กลุ่มส่งเสริมอาชีพการเกษตร
สถาบันพัฒนาอนามัยเด็กแห่งชาติ
สรุปผลการปฏิบัติงานประจำเดือน สิงหาคม 2559
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
โครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล (1 ตำบล 1 โรงเรียนคุณภาพ)
“ทิศทางการขับเคลื่อน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน” ของสำนักงานคณะกรรมการ
โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาท้องถิ่นโดยมีสถาบันอุดมศึกษาเป็นพี่เลี้ยง (TOR) คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม . . ฝ่ายวิชาการ . .
มารู้จักและมีส่วนร่วมในกิจกรรม CSR ของ สศช. กันเถอะ
หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 พลเมืองดี.
1. ตระหนักในคุณค่าของ คุณธรรมจริยธรรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การจัดค่ายยุวชนคนคุณธรรม 1.การเตรียมนักเรียนเพื่อเป็นแกนนำยุวชนคนคุณธรรม 2.การเตรียมครูเพื่อออกแบบและดำเนินการขับเคลื่อนการจัดค่ายยุวชนคนคุณธรรมและโครงงานพัฒนาจริยคุณ โรงเรียนจัดค่ายยุวชนคนคุณธรรม โรงเรียนขับเคลื่อนงานโรงเรียนคุณธรรม

บทบาทของผู้เกี่ยวข้อง ผู้บริหาร ครูแกนนำ นักเรียนแกนนำ คณะครูทุกกลุ่มสาระฯ สภานักเรียน นักเรียนทุกคน

บทบาทของผู้บริหารที่มีต่อการจัดค่ายยุวชนคนคุณธรรม บริหารโครงการ วางแผน ร่วมออกแบบ กิจกรรม สนับสนุน อำนวยการ ประสานความร่วมมือ

บทบาทของครูที่มีต่อการจัดค่ายยุวชนคนคุณธรรม ออกแบบกิจกรรม ดำเนินงานตามที่ได้รับมอบหมาย เตรียมความพร้อมร่วมกับนักเรียนแกนนำ จัดค่ายให้นักเรียน และเป็นวิทยากรร่วมกับนักเรียนแกนนำ

บทบาทของนักเรียนที่มีต่อการจัดค่ายยุวชนคนคุณธรรม นักเรียนแกนนำ ออกแบบกิจกรรม และเป็นวิทยากรค่ายร่วมกับครู นักเรียนคนอื่นๆ เข้าร่วมกิจกรรม ให้ความร่วมมือ

สาระสำคัญของค่ายยุวชนคนคุณธรรม ศาสตร์พระราชา สนองพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 พระประสงค์ของรัชกาลที่ 10 นำทฤษฎีสู่การปฎิบัติอย่างเป็นรูปธรรม ขยายผลการแก้ปัญหาด้วยโครงงานพัฒนาจริยคุณ ผลลัพธ์คือนักเรียนมีพฤติกรรมที่พึงประสงค์เพิ่มขึ้น และพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ลดลง

จุดมุ่งหมายของการจัดค่ายยุวชนคนคุณธรรมในสถานศึกษา เพื่อให้นักเรียนปรับเปลี่ยนพฤติกรรมตามคุณธรรมอัตลักษณ์ ของโรงเรียนผ่านกิจกรรมการจัดค่ายยุวชนคนคุณธรรม เพื่อปลูกฝังให้นักเรียนเป็นผู้นำในการทำโครงงานคุณธรรมและเป็นผู้นำยุวชนในการจัดค่ายยุวชนคนคุณธรรม

บทบาทของสพป.สตูล จัดค่ายพัฒนาผู้นำเยาวชนคนคุณธรรมและเตรียมความพร้อมครูแกนนำ ค่ายพัฒนาครูแกนนำจัดค่ายยุวชนคนคุณธรรม 15 กรกฎาคม 2561 ค่ายพัฒนาผู้นำเยาวชนคนคุณธรรม 16 กรกฎาคม 2561 ฝึกครูบริหารโครงการและออกแบบกิจกรรมค่าย ฝึกเด็กออกแบบกิจกรรมค่ายและเป็นวิทยากรในฐานะนักเรียนแกนนำ

กิจกรรมการจัดค่ายยุวชนคนคุณธรรม และโครงงานพัฒนาจริยคุณในสถานศึกษา วัตถุประสงค์ เพื่อให้ครูและนักเรียนแกนนำ มีความรู้ และมีความเข้าใจ และสามารถขับเคลื่อนการ พัฒนาโรงเรียนคุณธรรมผ่านโครงงานคุณธรรม และกิจกรรมการจัดค่ายยุวชนคนคุณธรรม

กิจกรรมการจัดค่ายยุวชนคนคุณธรรม และโครงงานพัฒนาจริยคุณในสถานศึกษา ครูแกนนำในโรงเรียนที่เป็นหน่วยขับเคลื่อนโรงเรียนคุณธรรม 17 โรงเรียน โรงเรียนละ 1 คน รวม 17 คน นักเรียนในโรงเรียนที่เป็นหน่วยขับเคลื่อนโรงเรียนคุณธรรม 17 โรงเรียน โรงเรียนละ 4 คน รวม 68 คน รวม 85 คน

กิจกรรมหลัก มี 2 กิจกรรม ดังนี้ 1. ประชุมปฏิบัติการพัฒนาครูแกนนำโรงเรียนที่เป็นหน่วย ขับเคลื่อนโรงเรียนคุณธรรม 17 โรงเรียนๆ ละ 1 คน รวม 17 คน 2. ประชุมปฏิบัติการพัฒนานักเรียนแกนนำโรงเรียนที่ เป็นหน่วยขับเคลื่อนโรงเรียนคุณธรรม 17 โรงเรียนๆ ละ 4 คน รวม 68 คน พร้อมด้วยครูแกนนำ 17 คน รวม ทั้งสิ้น 85 คน

กิจกรรมที่ 1 ประชุมปฏิบัติการพัฒนาครูแกนนำโรงเรียนทีเป็นหน่วยขับเคลื่อนโรงเรียนคุณธรรม วันที่ 15 กรกฎาคม 2561(ชั้น 3 สพป. สตูล) 08.30 – 09.00 น. ลงทะเบียน 09.00 – 09.30 น. พิธีเปิด 09.30 – 09.40 น. นันทนาการ (นุชนารถ จรัส พงศ์) 09.40 – 10.15 น. ก่อนดำเนินการ –บริหาร จัดการโครงการ จัดค่ายยุวชนคนคุณธรรมและโครงงาน พัฒนาจริยคุณในสถานศึกษา (ทิพย์)

วันที่ 15 กรกฎาคม 2561 ต่อ 10.15 – 10.30 น. อาหารว่าง 10.30 – 12.00 น. ทบทวนการจัดกิจกรรม ค่ายยุวชนคนคุณธรรม ให้เกิดคุณธรรม 5 ประการ ความพอเพียง ความกตัญญู ความซื่อสัตย์ สุจริต ความ รับ ผิดชอบ ดมการณ์คุณธรรม และสอดคล้อง กับ คุณธรรมอัตลักษณ์(ศุภวัลย์ ฮานา) 12.00 – 13.00 น. พักรับประทานอาหาร กลางวัน 13.00 – 13.10 น. นันทนาการ (นุชนารถ จรัสพงศ์)

วันที่ 15 กรกฎาคม 2561 ต่อ 13.10 – 14.00 น. วางแผนและและออกแบบ ค่าย 13.10 – 14.00 น. วางแผนและและออกแบบ ค่าย (ผอ.ณัฐวัตร ศุภวัลย์) 14.00 – 14.45 น. ฝึกเขียนโครงงาน คุณธรรม (อาบีด๊ะ) 14.45 – 15.00 น. อาหารว่าง 15.00 – 15.05 น. นันทนาการ (นุชนารถ จรัสพงศ์) 15.00 – 16.00 น. ถอดบทเรียนหลังการ เรียนรู้ : AAR

กิจกรรมที่ 2 ประชุมปฏิบัติการพัฒนานักเรียนแกนโรงเรียนที่เป็นหน่วยขับเคลื่อนโรงเรียนคุณธรรม วันที่ 16 กรกฎาคม 2561 (สตารินทร์รีสอร์ท) 08.30 – 09.00 น. ลงทะเบียน 09.00 – 09.30 น. พิธีเปิด 09.30 – 09.40 น. นันทนาการ (นุชนารถ จรัสพงศ์) 09.40 – 10.30 น. คุณสมบัติ บทบาทหน้าที่และทักษะ ที่จำเป็น ของ ผู้นำค่ายายยุวชนคนคุณธรรม และสาระ และ คุณธรรมจริยธรรม (ศุภวัลย์ ฮานา) 10.30 – 10.45น. อาหารว่าง

10. 45 - 11. 00 น. นันทนาการ (นุชนารถ จรัสพงศ์) 11. 00 – 12. 00 น 10.45 - 11.00 น. นันทนาการ (นุชนารถ จรัสพงศ์) 11.00 – 12.00 น. ค้นหาอัตลักษณ์ (ผอ.นัฐวัตร) 12.00 – 13.00 น. รับประทานอาหาร กลางวัน 13.00 – 13.10 น. นันทนาการ (นุชนารถ จรัสพงศ์) 13.10 – 13.30 น. ค้นหาอัตลักษณ์....ต่อ (ผอ.นัฐวัตร) 13.30 – 14.30 น. การสร้างความดีด้วย โครงงานคุณธรรม (ผอ.สมาน อาบีด๊ะ) 14.30 – 14.45 น. อาหารว่าง

14. 45 – 15. 00 น. นันทนาการ (นุชนารถ จรัสพงศ์) 15. 00 – 15. 30 น 14.45 – 15.00 น. นันทนาการ (นุชนารถ จรัสพงศ์) 15.00 – 15.30 น. ถอดบทเรียนหลังการ เรียนรู้ (After Action Review : AAR) 15.30 – 16.00 น. มอบเกียรติบัตร

กิจกรรมหลัก/แนวปฎิบัติ บทบาทของสถานศึกษา (ผู้บริหาร,คร) ลำดับกิจกรรมการดำเนินงานค่ายยุวชนคนคุณธรรม ที่ กิจกรรมหลัก/แนวปฎิบัติ 1 โรงเรียนแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินการจัดค่ายยุวชนคนคุณธรรม (ครูแกนนำและผู้นำเยาวชน) 2 ประชุมชี้แจงคณะกรรมการเกี่ยวกับแนวทางการดำเนินการจัดค่ายยุวชนคนคุณธรรม 3 ศึกษาแนวทางการจัดกิจกรรมค่ายยุวชนคนคุณธรรมในการปลูกฝังให้นักเรียนเกิดคุณลักษณะ 5 ประการ 1) ความพอเพียง 2) ความกตัญญู 3) ความซื่อสัตย์สุจริต 4) ความรับผิดชอบ 5) อุดมการณ์คุณธรรมและสอดคล้องกับคุณธรรมอัตลักษณ์ 4 ครูแกนนำร่วมกับผู้นำเยาวชนคนคุณธรรมวางแผนและออกแบบการจัดคายยุวชนคนคุณธรรม

กิจกรรมหลัก/แนวปฎิบัติ บทบาทของสถานศึกษา (ผู้บริหาร,คร) ลำดับกิจกรรมการดำเนินงานค่ายยุวชนคนคุณธรรม ที่ กิจกรรมหลัก/แนวปฎิบัติ 5 ครูแกนนำร่วมกับผู้นำเยาวชนคนคุณธรรมดำเนินการจัดค่ายยุวชนคนคุณธรรมให้แก่นักเรียนในโรงเรียน 6 ครูแกนนำและผู้นำเยาวชนคนคุณธรรมร่วมกันประเมินผลการจัดค่ายยุวชนคนคุณธรรม 7 ครูแกนนำและผู้นำเยาวชนคนคุณธรรมร่วมกันสรุปและรายงานผลการจัดค่ายฯไปยังเขตพื้นที่การศึกษาตามแบบรายงาน 8 โรงเรียนจัดทำแผนงาน/โครงการขับเคลื่อนโรงเรียนคุณธรรมสู่การปฎิบัติ

การนำขั้นตอนสู่การปฎิบัติ โรงเรียนแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินการจัดค่ายยุวชนคนคุณธรรม (ครูแกนนำและผู้นำเยาวชน)  จัดทำร่างคำสั่ง ประชุมชี้แจงคณะกรรมการเกี่ยวกับแนวทางการดำเนินการจัดค่ายยุวชนคนคุณธรรม  จัดทำวาระการประชุม ศึกษาแนวทางการจัดกิจกรรมค่ายยุวชนคนคุณธรรมในการปลูกฝังให้นักเรียนเกิดคุณลักษณะ 5 ประการ  การจัดการความรู้ (KM) การอ่านเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูล การบรรยาย การแลกเปลี่ยนเรียนรู้

การนำขั้นตอนสู่การปฎิบัติ ครูแกนนำร่วมกับผู้นำเยาวชนคนคุณธรรมวางแผนและออกแบบการจัดค่ายยุวชนคนคุณธรรม วันที่หนึ่ง - กิจกรรมสร้างความตระหนักในความรักชาติ รักท้องถิ่น - ชมวีดีทัศน์ หรือฟังบรรยายเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ กิจกรรมปฎิบัติการเรียนรู้สู่คุณลักษณะ 5 ประการ : ฐานที่ 1 ความพอเพียง ฐานที่ 2 ความกตัญญู ฐานที่ 3 ซื่อสัตย์สุจริต ฐานที่ 4 ความรับผิดชอบ ฐานที่ 5 อุดมการณ์คุณธรรม (บรรยายรวม) กิจกรรมการเรียนรู้ “ร่วมด้วย..ช่วยกัน” ต่อให้ยาว....สาวให้ยืด ระเบิดเถิดเทิง กิจกรรมเปิดใจคลายเขิน เดินหน้าหาเพื่อน สู่กระบวนการสร้างทีมวิทยากร 

การนำขั้นตอนสู่การปฎิบัติ ครูแกนนำร่วมกับผู้นำเยาวชนคนคุณธรรมวางแผนและออกแบบการจัดค่ายยุวชนคนคุณธรรม วันที่สอง - กิจกรรมเทิดพระเกียรติ “ศาสตร์พระราชา” เรื่องเล่าเร้าพลังกิจกรรมเทิดพระเกียรติ - กิจกรรมจิตสาธารณะ - กิจกรรม “ระดมความคิด..ปัญหาที่อยากแก้และความดีที่อยากทำ” - กิจกรรม “เรียนรู้และฝึกทำความดี..ด้วยวิถีโครงงานคุณธรรม” - กิจกรรม “การนำเสนอตัวอย่าง Moral Project ในมุมมองของเด็กตัวน้อยๆ ร้อยสู่โครงงาน” - การสะท้อนผลและการประเมินผลการจัดกิจกรรม - พิธีปิดการอบรม พิธีถวายสัตย์ปฎิญาณ เพลงภูมิแผ่นดินนวมินทรมหาราชา เพลงสรรเสริญพระบารมี

การนำขั้นตอนสู่การปฎิบัติ ครูแกนนำและผู้นำเยาวชนคนคุณธรรมร่วมกันประเมินผลการจัดค่ายยุวชนคนคุณธรรม - แบบประเมินการจัดค่ายยุวชนคนคุณธรรมเพื่อการพัฒนาโรงเรียนคุณธรรม - แบบรายงานการจัดกิจกรรมค่ายยุวชนคนคุณธรรม ครูแกนนำและผู้นำเยาวชนคนคุณธรรมร่วมกันสรุปและรายงานผลการจัดค่ายฯไปยังเขตพื้นที่การศึกษาตามแบบรายงาน