Miss. Teeranuch Sararat Teerapada Technological College

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ประชากร และกลุ่มตัวอย่าง
Advertisements

นายเพียร แก้วสวัสดิ์ 2549 เสนอ ดร.อุดม คำหอม
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
ชื่อเรื่องอะไรว่าไป ชื่อเรื่องภาษาอังกฤษ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
Eastern Technological College (E.TECH)
Engineering and Business Administration Technological College ผลงานวิจัย เรื่อง >> การพัฒนาทักษะการเขียน ภาษาอังกฤษ โดยใช้กระบวนการ เรียนรู้ผ่านโครงงานภาษาอังกฤษของ.
ผลงานวิจัยประเภทพัฒนาสถาบัน
วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
นางลัดดาวรรณ คงพูล อาจารย์ประจำสาขาวิชาสามัญและพื้นฐาน
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล บริหารธุรกิจ WIMOL BUSINESS ADMINISTRATION TECHNOLOGICAL COLLEGE ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาหลักการ เขียนโปรแกรม บนระบบปฏิบัติการ.
การควบคุมงานก่อสร้าง ( การทดสอบวัสดุ ). หัวข้อการบรรยาย 1. การเจาะสำรวจชั้นดิน 2. การทดสอบแรงดึงของเหล็ก 3. การทดสอบกำลังอัดของคอนกรีต หมายเหตุ : การบรรยายจะอ้างอิงแบบ.
การเปรียบเทียบ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ระหว่างการสอนแบบร่วมมือ กับแบบทดลอง เรื่อง การทำงานของ หม้อแปลงไฟฟ้า รายวิชา หม้อ แปลงไฟฟ้า นักเรียนระดับปวช. 1 สาขาวิชาไฟฟ้ากำลัง.
กิจกรรมแลกเปลี่ยน เรียนรู้ ระบบการประชุมอิเล็กทรอนิกส์ e- meeting วันศุกร์ที่ 20 เมษายน 2555.
จรรยาบรรณ ( Code of Ethic) กลุ่มบริษัท อาร์เอ็กซ์ จำกัด R.X.Group ประกาศต่อผู้บริหารระดับสูง - ต้น 270 คน เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2548 ณ S.D. Avenue Hotel.
ความพึงพอใจต่อการบริหาร จัดการโครงการเรียนรู้จาก ประสบการณ์จริงด้วยวิธีการ เรียนรู้แบบศึกษาดูงาน บริหารธุรกิจสาขาการจัดการ / การตลาด ภาคเรียนที่ 2/2556.
Testing & Assessment Plan Central College Network I.
ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตร วิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 สาขางานการขาย รวมพร ประพฤติธรรม ผู้วิจัย วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชย การ.
วิสัยทัศน์และแนวทางการพัฒนา
การวิจัยในชั้นเรียน Classroom action Research
การวิจัยทางการท่องเที่ยว
องค์กรนวัตกรรม ROYAL VETERINARY COLLEGE UNIVERSITY OF LONDON
บทที่ 8 การรับรู้และการตอบสนอง
การวิจัยเชิงปริมาณ ดร.บรินดา สัณหฉวี.
วิชา ระเบียบวิธีวิจัย Research Methodology บทที่ 4 ประชาการและการสุ่มตัวอย่าง อ.สุรินทร์ทิพ ศักดิ์ภูวดล สำนักวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร.
แนวทางการดำเนินงาน ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
วิทยาลัยเทคโนโลยีธีรภาดา จังหวัดร้อยเอ็ด
ภาษาอังกฤษธุรกิจในงานอาชีพ การเขียนประวัติย่อ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
Students’ Attitudes toward the Use of Internet
ตัวชี้วัด1.3 ร้อยละของเด็กอายุ 6-14 ปีสูงดีสมส่วน
คะแนนและความหมายของคะแนน
การพัฒนาศักยภาพผู้เรียนบริหารธุรกิจ ด้วยการบวนการสอนเเบบ
นางสาวสุภาภักดิ์ แก้วศรีมล สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
ผลงานประเภทวิจัยชั้นเรียน
ของนักศึกษาระดับชั้น ปวส. พิเศษ 1/5 สาขาการจัดการธุรกิจค้าปลีก
Don Bosco Banpong Technological College
Don Bosco Banpong Technological College
เซต (SET) เราไม่สามารถให้คำจำกัดความกับค่าว่าเซตหรือสมาชิก
การกระจายอายุของบุคลากร มหาวิทยาลัยมหิดล สำนักงานสภามหาวิทยาลัย
ผลการทดสอบระดับชาติ O-NET,NT 2558
การตัดเกรด อ.สมพงษ์ พันธุรัตน์.
นางธนตวรรณ ขวัญแก้ว วิทยาลัยเทคโนโลยีอรรถวิทย์พณิชยการ
ดอกไม้ประจำชาติในประเทศอาเซียน
กระบวนการเรียนการสอน
โรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์ อำเภอเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรี
การวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้น
วิทยาลัยเทคโนโลยีพาณิชยการลานนา
การกระจายอายุของบุคลากร มหาวิทยาลัยมหิดล คณะวิทยาศาสตร์
การกระจายอายุของบุคลากร เวชศาสตร์เขตร้อน
บุคลิกภาพ (ต่อ).
โรเบิร์ต บอยล์ Robert Boyle
นำเสนอโดย นางสาวหนูแพว วัชโศก วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์
วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ นนทบุรี
ดำเนินการวิจัย นางสาวขวัญใจ จันทรวงษ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
พีสสลัลฌ์ ธำรงศ์วรกุล Ph.D. สุภาภรณ์ ตันตินันทตระกูล Ph.D.
ประเภทที่ 1 วิจัยในชั้นเรียน
นางสาวกฤษฎาวรรณ ศิวิวงศ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
งานวิจัยในชั้นเรียน ผู้จัดทำวิจัย
การนำเสนอผลงานการวิจัยครั้งที่ ๘
นางสาวกฤษฎาวรรณ ศิวิวงศ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน College of Logistics and Supply Chain
คณิตศาสตร์ ม.6 เทอม 1 โครงการพัฒนาอัจฉริยภาพของเด็กไทย
ของรายงานการทำโครงงาน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Miss. Teeranuch Sararat Teerapada Technological College การบริหารจัดการโครงการทัศนศึกษาดูงานนักศึกษาอุตสาหกรรม เทคนิคยานยนต์/ไฟฟ้ากำลัง/อิเล็กทรอนิกส์ด้วยการเรียนรู้จากประสบการณ์จริง วิทยาลัยเทคโนโลยีธีรภาดา ปีการศึกษา 2558 Miss. Teeranuch Sararat Teerapada Technological College

วัตถุประสงค์ของการวิจัย เพื่อศึกษาประสิทธิภาพการบริหารจัดการโครงการเรียนรู้จากประสบการณ์จริงด้วยวิธีการเรียนแบบศึกษาดูงาน นักศึกษาอุตสาหกรรม ปีการศึกษา 2558 วิทยาลัยเทคโนโลยีธีรภาดา 2. เพื่อศึกษาข้อเสนอแนะในการบริหารจัดการโครงการเรียนรู้จากประสบการณ์จริงด้วยวิธีการเรียนแบบศึกษาดูงาน นักศึกษาอุตสาหกรรม ปีการศึกษา 2558

กรอบแนวคิดในการวิจัย ตัวแปรต้น โครงการศึกษาดูงาน ตัวแปรตาม การบริหารจัดการโครงการ ประสิทธิภาพการบริหารจัดการโครงการเรียนรู้จากประสบการณ์จริงด้วยวิธีการเรียนแบบศึกษาดูงานนักศึกษาอุตสาหกรรม ปีการศึกษา 2558 วิทยาลัยเทคโนโลยีธีรภาดา อยู่ในระดับดี ประสิทธิภาพการบริหารจัดการโครงการเรียนรู้จากประสบการณ์จริงด้วยวิธีการเรียนแบบศึกษาดูงานนักศึกษาอุตสาหกรรม ปีการศึกษา 2558 วิทยาลัยเทคโนโลยีธีรภาดา จำแนกตามสาขา/ภาคเรียนแตกต่างกัน สมมุติฐานการวิจัย สมมุติฐานการวิจัย

ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง การกำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่างผู้วิจัยใช้ตารางการกำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่างของเครซี่และมอร์แกน (ที่มา : Robert V. Krejcie and Earyle W. Morgan. 1970 อ้างใน ธีรวุฒิ เอกะกุล,2543) ได้ขนาดของกลุ่มตัวอย่างดังนี้ ลำดับ สาขา ประชากร ร้อยละ กลุ่มตัวอย่าง 1 นักศึกษาสาขาเทคนิคยานยนต์ 38 54.29 34 2 นักศึกษาสาขาไฟฟ้ากำลัง 17 24.29 13 3 นักศึกษาสาขาอิเล็กทรอนิกส์ 15 21.43 12   รวมประชากรและกลุ่มตัวอย่าง 70 100.00 59

เครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล การสร้างเครื่องมือในการวิจัย ศึกษาเอกสาร แนวคิด ทฤษฏีและงานวิจัยที่เกี่ยวกับการศึกษาการบริการจัดการโครงการและการศึกษาดูงาน 1. 2. นำแนวคิด ทฤษฏีและข้อมูลต่างๆมาสร้างแบบสอบถามที่มีลักษณะเป็นมาตรส่วน ประมาณค่า และสอบถามปลายเปิด 3. สร้างแบบสอบถามและจัดเก็บข้อมูล

เครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล โดยแบ่งออกเป็น 2 ตอนดังนี้ แบบประเมินประสิทธิภาพของการบริหารจัดการโครงการ 10 ประเด็นเนื้อหา ตอนที่ 1 แบบสอบถามปลายเปิดสอบถามเกี่ยวกับข้อเสนอแนะเพื่อการปรังปรุงและพัฒนา ตอนที่ 2 การประชาสัมพันธ์โครงการก่อนเริ่มโครงการ ความเหมาะสมและความพร้อมของสถานที่ดูงาน ความพร้อมของสื่อการนำเสนอของวิทยากร ความสามารถในการถ่ายทอดของวิทยากร เนื้อหาสอดคล้องกับวัตถุประสงค์การอบรม ความพร้อมของยานพาหนะรับ-ส่งนักศึกษา ความเหมาะสมของระยะเวลาดูงาน ความรู้ที่ได้รับสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ เอกสารประกอบการบรรยาย ความต้องการให้มีการจัดโครงการนี้อีก

การเก็บรวบรวมข้อมูล ตอนที่ 1 การเก็บรวบรวมข้อมูล 1. ผู้วิจัยจัดการศึกษาดูงานในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 ตามโครงการเรียนรู้จากประสบการณ์จริง 2. ผู้วิจัยเก็บข้อมูลด้วยตนเองเป็นแบบประเมินประสิทธิภาพการบริหารจัดการโครงการทัศนศึกษาดูงานนักศึกษาอุตสาหกรรมสาขาเทคนิคยานยนต์/ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ด้วยการเรียนรู้จากประสบการณ์จริง วิทยาลัยเทคโนโลยีธีรภาดา ปีการศึกษา 2558 หลังเสร็จสิ้นการศึกษาดูงานแต่ละครั้ง เพื่อให้ผู้เรียนสามารถจำสถานการณ์ต่างๆ ระหว่างการศึกษาดูงานได้ โดยเก็บทั้งหมด จำนวน 59 ชุด ได้รับคืนทั้งสิ้นคิดเป็นร้อยละ 100.00 โดยใช้วิธีการศึกษาประสิทธิภาพการบริหารจัดการโครงการ ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการศึกษาข้อเสนอแนะประสิทธิภาพการบริหารจัดการโครงการใช้วิธีการวิเคราะห์เนื้อหา เนื่องจากเป็นข้อมูลปลายเปิดที่ให้ผู้ตอบแบบสอบถามได้เขียนบรรยาย ตอนที่ 1 การเก็บรวบรวมข้อมูล ตอนที่ 2 สถิติที่ใช้ในการวิจัย

ผลการวิเคราะห์ข้อมูล ส่วนที่ 1 ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานประสิทธิภาพการบริหารโครงการเรียนรู้จากประสบการณ์จริงโดยรวม จำแนกตามประเด็น ปีการศึกษา 2558 ลำดับ ประเด็น ค่าเฉลี่ย S.D. ความหมาย 1 การประชาสัมพันธ์โครงการก่อนเริ่มโครงการ 4.10 0.35 ดี 2 ความเหมาะสมและความพร้อมของสถานที่ดูงาน 4.61 0.49 ดีมาก 3 ความพร้อมของสื่อการนำเสนอของวิทยากร 4.19 0.68 4 ความสามารถในการถ่ายทอดของวิทยากร 4.36 0.48 5 เนื้อหาสอดคล้องกับวัตถุประสงค์การอบรม 4.37 4.48 6 ความพร้อมของยานพาหนะรับ-ส่งนักศึกษา 3.97 0.41 7 ความเหมาะสมของระยะเวลาดูงาน 3.56 0.97 8 ความรู้ที่ได้รับสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ 4.71 0.45 9 เอกสารประกอบการบรรยาย 4.44 0.50 10 ความต้องการให้มีการจัดโครงการนี้อีก 4.51 0.53 ความพึงพอใจโดยรวม 4.28 0.25

ผลการวิเคราะห์ข้อมูล ส่วนที่ 2 ข้อเสนอแนะต่อการบริหารจัดการโครงการ ผู้วิจัยได้ดำเนินการสรุปข้อเสนอแนะต่อการบริหารจัดการโครงการโดยเรียงจากความถี่มากไปหาน้อย ดังมีรายละเอียดสรุปได้ดังนี้ ระยะเวลาในการเข้าศึกษาดูงานควรจะนานกว่านี้เพราะมีสิ่งประดิษฐ์ นวัตกรรมที่น่าสนใจมากมายต้องใช้เวลาในการจดบันทึกและสอบถามข้อมูล (f=7) ความพร้อมของยานพาหนะแอร์ไม่เย็น (f=4) การประชาสัมพันธ์โครงการควรจะแจ้งข้อมูลไปที่สาขาวิชาโดยตรง (f=2)

รูปภาพประกอบ