การระดมความคิดเห็นโรงเรียนคุณภาพประจำตำบลของ กลุ่มที่ 9 ภาคเหนือตอนบน แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา ลำปาง ลำพูน แพร่ น่าน.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
พัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำเพื่อการเกษตร(บูรณาการกระทรวง)
Advertisements

เรื่อง การศึกษาความต้องการและปัจจัยที่มีผล ต่อการเลือกสถานศึกษาเพื่อศึกษาต่อที่ โรงเรียน เทคนิควิมลบริหารธุรกิจ ของ นักเรียนในโรงเรียนกลุ่มเป้าหมายใน โรงเรียนจังหวัด.
นักวิชาการสาธารณสุข ๙ ชช ศูนย์อนามัยที่ ๑๐ ชึชียงใหม่
1. 2 วาระที่ 1 เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ วาระที่ 2 รับรองรายงานการประชุมครั้งที่ 2/2552 เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2552 วาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ.
ภาคีรวมใจคนไทยไร้พุง จ.ลพบุรี Lopburi’s Slimming Academy
เกณฑ์การประเมินผลตัวชี้วัด มิติการประเมินประสิทธิผล
ผู้รับผิดชอบ ผลผลิต ฝ่ายบริหารทั่วไป
แผนการดำเนินงานปี 2558 กลุ่มโรคติดต่อระหว่างสัตว์และคน
MRCF การเชื่อมโยงแนวทางการส่งเสริมการเกษตร
1. ตระหนักในคุณค่าของ คุณธรรมจริยธรรม
ประชุมจัดทำแผนปฏิบัติการ เพื่อพัฒนาบริการกลุ่มวัยรุ่น ปี 2558 วันที่ 15 มิถุนายน 2558 ณ ห้องประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ จำกัด.
ร่องรอยหลักฐานการกำหนดมาตรฐานและการจัดระบบบริหาร
โครงการ “ พัฒนาคุณภาพ การจัดการศึกษา เรียนร่วมและเรียนรวม”
การประเมินผลโครงการ คปสอ.คลองใหญ่.
การบริหารราชการ กระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค. การปรับการบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค ๑. เหตุผลความจำเป็น ๒. การใช้อำนาจ รมว.ศธ.ในการแต่งตั้งคณะกรรมการ.
โครงการพัฒนา ศักยภาพบุคลากร เพื่อยกระดับการ บริหารจัดการเชิงกล ยุทธ์และพัฒนาอัต ลักษณ์ผู้เรียนภาค บังคับ สู่ผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน ๒๐ - ๒๑ สิงหาคม ๒๕๕๘.
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 39 สำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน 16 พฤษภาคม 2558 ณ โรงแรมน่านเจ้า จังหวัดพิษณุโลก การประชุมชี้แจง เรื่อง.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สพฐ. ก ร ะ ท ร ว ง ศึ ก ษ า ธิ ก า ร.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
ศูนย์พัฒนา เด็กเล็ก เทศบาล ตำบลปัว ยินดี ต้อนรับ ยินดี ต้อนรับ.
โครงการส่งเสริมการหยุดการ เผาในพื้นที่การเกษตร ปี 2559 กองส่งเสริมโครงการพระราชดำริ การจัดการพื้นที่และ วิศวกรรมเกษตร กรมส่งเสริมการเกษตร.
การจัดกิจกรรม ชุมนุม Science Club. การจัดกิจกรรมชุมนุมสนองตอบ วัตถุประสงค์ของการจัดการศึกษา ตามมาตรา ๒๔ ได้อย่างครบถ้วน.
รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา.
มาตรฐานที่ ๓ ผลการบริหารและ การจัดการศึกษาของ สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษา ผลการบริหารและ การจัดการศึกษาของ สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษา.
องค์ความรู้ที่จำเป็นในการปฏิบัติราชการ แบบฟอร์มที่ 1 การจำแนกองค์ความรู้ที่จำเป็นต่อการผลักดันตามประเด็นยุทธศาสตร์ ของส่วนราชการ ชื่อส่วนราชการ : กรมทรัพยากรน้ำบาดาล.
โครงการ ส่งเสริมพัฒนาการเด็กเฉลิม พระเกียรติ “ ส่งเสริมพัฒนาการเด็กเฉลิม พระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสฉลองพระชนมายุ
ความเป็นมา การส่งเสริมกระบวนการแผนชุมชน
ธนิตสรณ์ จิระพรชัย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
เครื่องมือการตรวจติดตามการประเมินผลการจัดการศึกษา
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ(PMQA)
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
วาระที่ สรุปผลการปฏิบัติงาน ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2559
การดำเนินงานประกันคุณภาพ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
การจัดสรรงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ 2561
กลุ่มที่ 5 สพป.ชลบุรี เขต 1 เขต 2 เขต 3 สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เขต 2
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
การประเมินผลสัมฤทธิ์ของโครงการ
การติดตามเกี่ยวกับการดำเนินการขับเคลื่อน สะเต็มศึกษาในโรงเรียนเอกชน
ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ
โดย ศรีปัญญา ม่วงเพ็ชร พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ
การดำเนินงานคุณธรรม และความโปร่งใส
วาระที่ 3.4 แนวทางการปฏิบัติงานโครงการตามนโยบาย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
สรุปความสอดคล้องระหว่างมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน กลยุทธ์โรงเรียน
ถวิล สร่ายหอม ผู้อำนวยการสถานศึกษา โรงเรียนขุนหาญวิทยาสรรค์
วิทยาลัยเทคโนโลยี ดอนบอสโกสุราษฎร์
การประเมินวิทยฐานะ (ว 21/2560)
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูลเพื่อการพัฒนาชุมชน ปี 2561
ณ ห้องประชุมกองวิจัยและพัฒนางานส่งเสริมการเกษตร
แผนขับเคลื่อนการดำเนินงานส่งเสริมการเกษตร ประจำปีงบประมาณ 2561
นโยบายการขับเคลื่อน การสร้างเสริมความรอบรู้ด้านสุขภาพของคนไทย ยุค 4.0
แผนปฏิบัติการ กลุ่มเครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาที่ 8
กลุ่มที่ 7 กาฬสินธุ์ ขอนแก่น ชัยภูมิ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด นครราชสีมา.
เครือข่ายความร่วมมือ เพื่อการพัฒนาห้องสมุดและ แหล่งเรียนรู้
แนวทางการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาปฐมวัย สำหรับศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัด อปท. เข็มชาติ พิมพิลา รองผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ โรงเรียน เวียงเชียงรุ้งวิทยา.
แผนงานการพัฒนาองค์กรคุณภาพ
ความก้าวหน้าในการดำเนินงาน Product Champion Cluster วัยรุ่น
งานแนะแนว กับระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
ประวัติวิทยากร ปริญญาเอก ศึกษาศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต ดร.วัชรศักดิ์ สงค์ปาน
การทำวิทยฐานะ แนวทางใหม่
โครงการพัฒนารูปแบบการดำเนินงานป้องกันควบคุม โรคไม่ติดต่อเรื้อรัง โดยใช้ชุมชนเป็นฐาน : ชุมชนลดเสี่ยง ลดโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง.
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
ศูนย์อนามัยที่ 8 อุดรธานี
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
การบูรณาการและการบริหาร โครงการส่งเสริมการเกษตรในรูปแบบแปลงใหญ่
โครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล (1 ตำบล 1 โรงเรียนคุณภาพ)
“ทิศทางการขับเคลื่อน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน” ของสำนักงานคณะกรรมการ
โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาท้องถิ่นโดยมีสถาบันอุดมศึกษาเป็นพี่เลี้ยง (TOR) คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม . . ฝ่ายวิชาการ . .
1. ตระหนักในคุณค่าของ คุณธรรมจริยธรรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การระดมความคิดเห็นโรงเรียนคุณภาพประจำตำบลของ กลุ่มที่ 9 ภาคเหนือตอนบน แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา ลำปาง ลำพูน แพร่ น่าน

1. ทำไมต้องเป็นโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล 1. โรงเป็นศูนย์กลางที่มีความพร้อมทุกด้าน 2. ทุกภาคที่เกี่ยวข้องร่วมเป็นเจ้าของและร่วมพัฒนา 3. ระบบการบริหารจัดการที่มีคุณภาพ

2. เป้าหมายหลักการพัฒนาคุณภาพของโรงเรียน 1. พัฒนาครูให้มีความเชี่ยวชาญ และสามารถจัดการเรียนการสอน ได้ตรงตามสามารถที่แตกต่างของผู้เรียน 2. พัฒนาสถานศึกษาให้เอื้อต่อการเรียนรู้และสนองตอบความต้องการ ของผู้เรียนและชุมชน 3. พัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาที่ทันต่อการเปลี่ยนแปลงและโลกปัจจุบัน 4. พัฒนาผู้เรียนให้เป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้และเป็นสมาชิกที่ดี ของสังคมในอนาคต

3.การพัฒนาคุณภาพนักเรียนควรตอบโจทย์อะไร / ระดับใดบ้าง โจทย์ระดับโลก - ผู้เรียนมีความสามารถก้าวทันเทคโนโลยี ใช้ภาษาสากล ในการสื่อสารได้ โจทย์ระดับประเทศ - ผู้เรียนมีคุณตามคุณสมบัติของ 3R8C โจทย์ระดับภาคของประเทศไทย - ผู้เรียนมีคุณสมบัติตามอัตลักษณ์ของท้องถิ่นและประยุกต์ใช้ได้อย่างเหมาะสม กับศตวรรษที่ 21 อย่างสร้างสรรค์ โจทย์การพัฒนากลุ่มจังหวัดและจังหวัด - ผู้เรียนเกิดความภาคภูมิใจในความเป็นพลเมืองในจังหวัดและร่วมอนุรักษ์ให้ยั่งยืน

โจทย์ตามบริบทอำเภอ/ตำบล/ท้องถิ่น - มีความสำนึกรักบ้านเกิด สามารถต่อยอดภูมิปัญญาท้องถิ่น สู่สากล โจทย์การพัฒนาตามความแตกต่างและศักยภาพของนักเรียนรายบุคคล - ผู้เรียนทุกคนได้รับการส่งเสริมและพัฒนาตามความสามารถและความสนใจอย่างเท่าเทียมและทั่วถึง โจทย์การพัฒนาที่ประชาชน/ผู้ปกครองต้องการ - ผู้เรียนได้รับการพัฒนาในการมุ่งศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้นหรือประกอบอาชีพที่สามารถเลี้ยงดูตนเอง และเป็นคนดีของสังคม

4. คุณภาพโรงเรียนคุณภาพประจำตำบลควรเป็นอย่างไร Out come 1. ผู้เรียนมีคุณภาพทางวิชาการและทักษะชีวิต 2. ผู้บริหารมีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล 3. ครูผู้สอนมีความสามารถในการจัดการเรียนการสอน Out put 1. สถานศึกษามีความพร้อมทุกด้าน (ครูผู้สอน อาคารสถานที่ สื่อฯ แหล่งเรียนรู้) 2. จำนวนนักเรียนมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นตามบริบท

5.การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาของแต่ละโรงเรียน 5.1. ทักษะวิชาการ-ความรู้พื้นฐาน โรงเรียนมีหลักสูตรสถานศึกษาที่สอดคล้องกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน และบูรณาการหลักสูตรท้องถิ่นได้อย่างดี สนองตอบความต้องการของผู้เรียนและชุมชน 5.2. ทักษะชีวิต-ทักษะงาน มุ่งพัฒนาผู้เรียนให้เป็นคนดีสามารถดำรงตนในสังคมได้อย่างมีความสุข 5.3. ทักษะอาชีพ – ความรู้เฉพาะทาง ผู้เรียนสามรถต่อยอดวิชาชีพในชุมชนสู่สังคมและประยุกต์ใช้เทคโนโลยีฯ กับวิชาชีพได้อย่างเหมาะสม

6. กระบวนการในการดำเนินการควรทำอย่างไร 6.1 กำหนด Outcome ตัวชี้วัด ครูมีความเชี่ยวชาญในการจัดการเรียนการสอน รางวัล/วิทยฐานะ สถานศึกษาให้เอื้อต่อการเรียนรู้ ความพึงพอใจ หลักสูตรสถานศึกษาที่ทันต่อการเปลี่ยนแปลง ผลการประเมินฯ ผู้เรียนเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ ผลการประเมิน/ผลสัมฤทธิ์ 6.1 กำหนด Output อาคารสถานที่/แหล่งเรียนรู้เพียงพอ ข้อมูลสารสนเทศ ครูครบชั้น ครบสาขาวิชาเอก ข้อมูลสารสนเทศ นักเรียนมีจำนวนเพิ่มจำนวนขึ้น หรือจบการศึกษาตามหลักสูตร ข้อมูลสารสนเทศ

6.3 กำหนด Process ตัวชี้วัด กระบวนการทำงาน PDCA / PLC บันทึกการนิเทศฯ/ Logbook 6.3 กำหนด Input หลักสูตรสถานศึกษาที่สนองผู้เรียน การประเมินหลักสูตร อาคารสถานที่ แหล่งเรียนรู้ ข้อมูลสารสนเทศ

7. เราควรขับเคลื่อนเพื่อตอบโจทย์การพัฒนาอะไรบ้าง จึงจะเกิดผลสัมฤทธิ์ทั้งระยะยาวและระยะสั้น ระยะสั้น - อบรมหรือพัฒนาผู้บริหาร/ครู ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ให้ความรู้ความเข้าใจโครงการและการพัฒนาโรงเรียน คุณภาพประจำตำบล ระยะยาว -ประกาศหรือแต่งตั้งผู้รับผิดชอบในการขับเคลื่อนอย่างชัดเจน -ติดตาม ประเมินผล การดำเนินงานโครงการเป็นระยะและต่อเนื่อง

8.เครื่องมือทางการบริหารที่นำมาใช้ควรมีอะไรบ้าง 1.แผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา 2.แผนปฏิบัติราชการประจำปี 3.หลักสูตรสถานศึกษา 3.หลักสูตรท้องถิ่น 4.หลักสูตรวิชาชีพระยะสั้น 5.แผนอัตรากำลัง 6.แผนการนิเทศ

9.การประเมินความก้าวหน้าความสำเร็จ และรายงานต่อสาธารณชน การประเมินตนเองของสถานศึกษา การประเมินจาหน่วยงานต้นสังกัด การประเมินจากหน่วยงานภายนอก

10.การนับถอยหลังจากนี้ถึงก่อน 16 พ.ค. 62 จะกำหนด Timeline อย่างไร กุมภาพันธ์ 2562 - แต่งตั้ง/ประกาศคณะทำงาน - ประชุมชี้แจง/ทำความเข้าใจ - จัดทำแผนการขับเคลื่อนโครงการฯ เขตพื้นที่ กุมภาพันธ์-มีนาคม 2562 - แต่งตั้ง/ประกาศคณะทำงาน - ประชุมชี้แจง/ทำความเข้าใจ - จัดทำแผนการขับเคลื่อนโครงการฯ จัดทำข้อมูลสารสนเทศให้เป็นปัจจุบัน โรงเรียน

เมษายน – พฤษภาคม 2562 - สื่อ เทคโนโลยีในการจัดการเรียนการสอน - ครูผู้สอน - ระบบสารสนเทศ ชั้นเรียน พฤษภาคม 2562 - ขอมูลนักเรียนรายบุคคล - ปรับพฤติกรรมหรือความรู้พื้นฐาน นักเรียน