การเรียนรู้ในศตวรรษที่ ๒๑

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
องค์ประกอบของกระบวนการเรียนการสอน
Advertisements

ความฝันเกี่ยวกับ นศ. มหิดล
การปฏิรูปอุดมศึกษาไทยและความสำคัญของ Learning Outcome Assessment
เวชจริยศาสตร์และการคิดเชิงวิพากษ์
การนำผลการประเมินหลักสูตรไปใช้
วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเขียว
หัวใจ เพื่อการเรียนรู้สู่ศตวรรษที่ ๒๑
องค์ประกอบหลักสูตรสถานศึกษา
ด้านบริหารงานวิชาการ ฉบับปรับปรุง มิถุนายน 2554
การพัฒนาระบบสารสนเทศ
การบูรณาการยุทธศาสตร์สุขภาพฯ กลุ่มเด็กวัยเรียน มาตรการ เป้าหมาย วิธีการวัด เป้าหมาย/KPI 1.นโยบายร่วมระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แผนพัฒนาสุขภาพเด็กวัยเรียนแห่งชาติ/วาระสุขภาพแห่งชาติ
แนวคิดทั่วไปเกี่ยวกับทีม
ข้อคิดเพื่อประสิทธิภาพการเรียนรู้
การสร้างความตระหนักในโรงเรียนวิถีพุทธ
วิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาคณิตศาสตร์, ฟิสิกส์, เคมี, ชีววิทยา, วิทยาศาสตร์ทั่วไป, จิตวิทยา ศึกษาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชา การ ประถมศึกษา, ศิลปศึกษา,
Collaborative problem solving
Active Learning ผศ. ดร. เยาวเรศ ภักดีจิตร ภาควิชาหลักสูตร และการสอน.
บทที่ 2 การเปลี่ยนแปลงของ เทคโนโลยีการศึกษา. แนวคิดแบบดั้งเดิม -เน้นทักษะการจดจำ ท่องจำอย่างเดียว เท่านั้น แนวคิดยุคปฏิรูป -ให้คิดเป็น แก้ปัญหาเป็น และสามารถ.
การประเมินผลระหว่างเรียนที่ ส่งเสริมการสอนของครูและ การเรียนรู้ของนักเรียนใน ศตวรรษที่ 21.
ประเด็นบรรยาย ๑. ทำไมต้อง “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้” ๒. นโยบายของโครงการ ลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ ๓. ผล O-net ของโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ ลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้
กิจกรรมแนะแนวการศึกษาและ อาชีพ ม.5 โปรแกรมการพัฒนาการตระหนักรู้และ ความสามารถในการตัดสินใจเลือก อาชีพและศึกษาต่อ คุณครูสุนันท์ ปรารมย์
LOGO โรงเรียนมาตรฐานสากล ดร. ชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน.
โรงเรียน มาตรฐานสากล หมายถึง โรงเรียนที่พัฒนา หลักสูตรและจัดการเรียน การสอนอย่างมีคุณภาพ เทียบเคียงมาตรฐานสากล รวมทั้งมีการบริหารจัดการ ด้วยระบบคุณภาพ.
บทที่ 3 นักวิเคราะห์ระบบและการ วิเคราะห์ระบบ. 1. นักวิเคราะห์ระบบ (System Analysis) 1.1 ความหมายของนักวิเคราะห์ระบบ นักวิเคราะห์ระบบ (System Analysis:
1. ด้าน หลักสูตร. จุดเน้นกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษา ขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ คุณภาพผู้เรียน “ คุณภาพผู้เรียน ที่ระบุในจุดเน้นมีอยู่ แล้วในหลักสูตร.
โดย... นายวินิจ รักชาติ อดีตผู้อำนวยการ สำนักงาน ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม จังหวัด กาญจนบุรี
เก่ง. ความรู้และทักษะ คุณลักษณะที่เน้น ความรู้ ทักษะเชิง วิชาชีพ และศาสตร์ที่ เกี่ยวข้อง.
การพัฒนาศักยภาพแรงงาน
การลงทะเบียนผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP
การบริหารหลักสูตร.
การบริหารงานวิชาการ สู่ศตวรรษที่ 21
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
เป้าหมายและตัวชี้วัดด้านผู้เรียน โรงเรียนมาตรฐานสากล
การเรียนรู้เชิงรุก Active Learning ดร.ไพจิตร สดวกการ.
การวัดและประเมินผลการเรียนรู้
ทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ (Constructivism Theory)
สำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์กับ Digital Skill Training Roadmap
หลักสูตรอาเซียน เพื่อสร้างประชาคมอาเซียน ให้เป็นประชาคมที่มุ่งเน้น การปฏิสัมพันธ์กับต่างประเทศ มีความมั่นคง มีสันติภาพ และมีความมั่งคั่ง.
คุณลักษณะของครู กทม. ในศตวรรษที่ 21
Media Literacy การรู้เท่าทันสื่อ.
นายดำหริ งิมสันเทียะ ผอ.สพป.อย.1
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
การประเมินผลการปฏิบัติงาน
สรุปความสอดคล้องระหว่างมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน กลยุทธ์โรงเรียน
การปฏิรูปการศึกษาเพื่อพัฒนาคนอย่างยั่งยืน พ.ศ
การประเมินวิทยฐานะ (ว 21/2560)
ผลงานทางวิชาการ ความหมาย ลักษณะ ประเภท
การแนะแนวอาชีพในศตวรรษที่ 21
ศูนย์อนามัยที่ 5 ราชบุรี
การวิเคราะห์มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด
โดย ดร.ปราณี คงพิกุล ผอ.กลุ่มนิเทศติดตามและประเมินผลการศึกษา
การบริหารโครงการซอฟต์แวร์
นายดำหริ งิมสันเทียะ ผอ.สพป.อย.1
ดร.ศรีวรรณ ฉัตรสุริยวงศ์ ครูเชี่ยวชาญ (คศ.4)
การประเมินผลการปฏิบัติราชการ ของผู้ว่าราชการจังหวัดและ
การประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพบุคลากรทางการศึกษาด้านการสอบด้วยคอมพิวเตอร์ (Computer-based Assessment) การรู้เรื่องการอ่าน ด้านคณิตศาสตร์และด้านวิทยาศาสตร์
ตัวอย่างกลยุทธ์ “ห้องเรียนคุณภาพ” คือ...อย่างไร (มีหลายแนวคิด)
ดร.ภาสกร พงษ์สิทธากร ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาการนิเทศและเร่งรัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน สพฐ.
YRC LANNA LOCAL WISHDOM
การคิดเชิงสร้างสรรค์
แนวคิดทฤษฎี ที่เกี่ยวกับการประเมินภาคปฏิบัติ
12-13 พฤษภาคม 2561 ณ หอประชุมภัคพิพิธ โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย ๒
เข้าใจตนเอง เข้าใจสาขา
การวิเคราะห์มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด
Skills of 21st century learning ทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 3Rs X 7Cs (เรียนรู้ตลอดชีวิต) Reading ’Riting (Writing) ’Rithmetic (Arithmetic) ทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ.
โครงการ “สร้างนักวิจัยรุ่นใหม่” (ลูกไก่)
การพัฒนาทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
บรรยายโดย พันเอก ณัฐพงษ์ เพราแก้ว
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การเรียนรู้ในศตวรรษที่ ๒๑

21st Century Student Outcomes and Support Systems The elements in the rainbow are the skills, knowledge and expertise students should master to succeed in work and life in the 21st century. expertiseความชำนาญ

There are four major components, or categories, to 21st Century Skills : Core subjects : Life and career skills : Learning and innovation skills : Information, media and technology skills componentsองค์ประกอบ categoriesจำแนกประเภท Outer inner

สาระวิชาหลัก และสาระสำคัญ ในศตวรรษที่ 21 สาระวิชาหลัก (Core Subjects) ประกอบด้วย      - ภาษาแม่ และภาษาสำคัญของโลก     - ศิลปะ     - คณิตศาสตร์     - การปกครองและหน้าที่พลเมือง     - เศรษฐศาสตร์     - วิทยาศาสตร์     - ภูมิศาสตร์     - ประวัติศาสตร์

Five themes for 21st Century Learners are:           Global Awareness       Financial, Economics, Business and Entrepreneurial Literacy       Civic Literacy       Health Literacy       Environmental Literacy

แนวคิดสำคัญที่ควรรู้ - ความรู้เกี่ยวกับโลก การเปลี่ยนแปลง ความก้าวหน้าของโลก เทคโนโลยี - ความรู้ด้านการเงิน เศรษฐศาสตร์ ธุรกิจ และการเป็นผู้ประกอบการ - ความรู้ด้านการเป็นพลเมืองที่ดี - ความรู้ด้านสุขภาพ - ความรู้ด้านสิ่งแวดล้อม

Life and Career Skills จำนวนความรู้เพิ่มขึ้นมหาศาลเราไม่ต้องการเด็กที่รู้เยอะ ท่องเก่ง เรียนเก่งแต่เพียงอย่างเดียว แต่อยากได้เด็กที่ใฝ่รู้ อยากเรียนรู้ของใหม่เรื่อย ๆ รู้วิธีที่จะเรียนรู้ มีทักษะการเรียนรู้ที่เรียกว่า learning skill มีทักษะการใช้ชีวิต life skill

Flexibility and adaptability Initiative and self-direction Today's greatest success stories are not about people who are necessarily the smartest but those who can communicate a vision to others and lead them in the execution of it. They also recognize and surround themselves with those that are smarter and more capable than they are. Flexibility and adaptability Initiative and self-direction Social and cross cultural skills Productivity and accountability Leadership and responsibility Greatest ยิ่งใหญ่ vision วิสัยทัศน์ execution จัดการ recognize ยอมรับว่า surround รอบ ๆ capable ที่สามารถทำได้ Initiative ริเริ่ม สร้างสรรค์ accountability รับผิดชอบ ตรวจสอบได้

ทักษะชีวิต และการทำงาน - ความยืดหยุ่น และการปรับตัว - การริเริ่มสร้างสรรค์ และเป็นตัวของตัวเอง - ทักษะด้านสังคม และทักษะข้ามวัฒนธรรม - การเป็นผู้สร้าง ผู้ผลิตที่มีความรับผิดชอบเชื่อถือได้ - ภาวะผู้นำ และความรับผิดชอบ

Critical thinking and problem solving Creativity and innovation Communication and collaboration

ทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม - ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ และนวัตกรรม - การคิดอย่างมีวิจารณญาณ และการแก้ปัญหา - การสื่อสาร และความร่วมมือ

Information, communications and technology literacy Information literacy Media literacy Information, communications and technology literacy literacyพื้นฐาน

ทักษะด้านสารสนเทศ สื่อ และเทคโนโลยี - ใช้และประเมินสารสนเทศได้อย่างเท่าทัน - วิเคราะห์และเลือกใช้สื่อได้อย่างเหมาะสม - ใช้เทคโนโลยีใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โครงสร้างพื้นฐาน มาตรฐานและการประเมิน หลักสูตรและการเรียนการสอน การพัฒนาครู สภาพแวดล้อมที่เหมาะสมต่อการเรียนรู้

http://www.vcharkarn.com/varticle/60454

21st Century Student Outcomes Reading Writing Arithmetic's            Critical Thinking and Problem Solving         Creativity and Innovation         Cross-cultural Understanding         Collaboration Teamwork and Leadership         Communications Information and Media Literacy         Computing and ICT Literacy         Career and Learning Skills Career