ผลงานทางวิชาการ ความหมาย ลักษณะ ประเภท

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ผู้ทรงคุณวุฒิด้านการบริหารงานบุคคล
Advertisements

การติดตามและ ประเมินผลโครงการ
ฝ่ายกิจการนักศึกษา ขอเชิญร่วมชมและเชียร์การ แข่งขันกีฬาคณะศึกษาศาสตร์ ประจำปี ๒๕๕๗ ในวันที่ ๓๐ - ๓๑ มีนาคม ๒๕๕๘ เวลา ๑๖. ๐๐ – ๑๙. ๐๐ น. และในวันที่ ๑ เมษายน.
สัมมนาทางการประกอบการธุรกิจ
โดย นางกรุณา อุประดิษฐ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่ ชื่อเรื่องวิจัย การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การสร้างสรรค์งาน โฆษณาในรายวิชาการโฆษณา.
สุนันทา โสรณสุทธิ์ ผู้วิจัย วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชย การ.
รูปแบบรายงาน.
ชื่อผู้สอน : นางฐิติมา พิริยะ
ชุมชนนักปฏิบัติ CoP “ การปฏิบัติงานพัสดุไม่ ยากอย่างที่คิด ” เริ่มก่อตั้งแต่ปี
ด้านบริหารงานวิชาการ ฉบับปรับปรุง มิถุนายน 2554
นางสาวสาวิตรี โยธาจันทร์ คณะบริหารธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
ความคิดเห็นของหัวหน้าสถานประกอบการต่อการฝึกงานของนักศึกษา ระดับปวส
วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
มาตรฐานครูสอนภาษาอังกฤษในประเทศไทย
การรายงานผลการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชา อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
บทที่ 1 หลักการทำโครงงาน
พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ
สำนักงานเลขานุการ สำนักวิทยบริการ. ยุทธศาสตร์ที่ 1 โครงการจัดหาวัสดุ ตำรา วารสาร ฐานข้อมูล เพื่อ ให้บริการในสำนักวิทยบริการ การพัฒนานำระบบ RFID มาใช้ในการจัดชั้น.
โครงงานพัฒนาสื่อเพื่อการศึกษา(Educational Media)
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
การขอมีหรือขอเลื่อนวิทยฐานะโดยใช้รางวัล สูงสุดระดับชาติ ตามหลักเกณฑ์ ว 13 / 2556 ดร. ชูชาติ ทรัพย์มาก ที่ปรึกษาด้านการบริหารงานบุคคลและนิติ การ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้น.
รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา.
โรงเรียน มาตรฐานสากล หมายถึง โรงเรียนที่พัฒนา หลักสูตรและจัดการเรียน การสอนอย่างมีคุณภาพ เทียบเคียงมาตรฐานสากล รวมทั้งมีการบริหารจัดการ ด้วยระบบคุณภาพ.
โดย ดร. สิทธิชัย มูลเขียน ตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34.
โดย... นายวินิจ รักชาติ อดีตผู้อำนวยการ สำนักงาน ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม จังหวัด กาญจนบุรี
เกณฑ์การประเมินเพื่อ เลื่อนระดับสูงขึ้น
มาตรฐานตำแหน่งและมาตรฐานวิทยฐานะของ
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
นำเสนอวิธีปฏิบัติที่ดี ด้านกิจกรรมพัฒนานักศึกษา
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลศรีย่าน
เรื่อง ความพึงพอใจต่อการให้บริการห้องสมุด
One Point Lesson (OPL).....บทเรียนประเด็นเดียว
เอกสารประกอบการฝึกอบรม โครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา
หลักเทคนิคการเขียน SAR
ถวิล สร่ายหอม ผู้อำนวยการสถานศึกษา โรงเรียนขุนหาญวิทยาสรรค์
แนวทางการประเมิน ระดับเชี่ยวชาญ ในสังกัดสถาบันพระบรมราชชนก
การประเมินวิทยฐานะ (ว 21/2560)
“ปฏิบัติการสู่ชำนาญการ”
ชื่อผลงานวิจัย การพัฒนาความสามารถด้านการพูดนำเสนอโปรแกรมท่องเที่ยวโดยใช้การสอนแบบบทบาทสมมุติ วิชาการตลาดเพื่อการท่องเที่ยวของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรชั้นปีที่
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
หมวดศึกษาทั่วไป ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 ผู้สอน : อ.สำราญ ผลดี
ฝึกวิเคราะห์ย่อหน้า 1 การศึกษาทำให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี ทั้งยังช่วยพัฒนาทางด้านความคิด สติปัญญา และสังคม ทั้งนี้การศึกษายังมีความสำคัญต่อการเป็นอยู่ เพราะรากฐานของความมั่นคงมาจากการได้รับการศึกษา.
แนวทางจัดทำเอกสารประกอบการสอน เพิ่มเติม อีกรูปแบบ
สุภารัตน์ วังศรีคูณ คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รองศาสตราจารย์สนิท สัตโยภาส
การประเมิน วิเคราะห์ สังเคราะห์สารสนเทศ
การขอโครงการวิจัย.
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
หลักเกณฑ์และวิธีการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สายงานการสอน
บทบาทหน้าของฝ่าย HR ในงานพัฒนาบุคคลและฝึกอบรม
การนำเสนอผลงานการวิจัย
ประวัติวิทยากร ปริญญาเอก ศึกษาศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต ดร.วัชรศักดิ์ สงค์ปาน
การเข้าสู่ตำแหน่งที่สูงขึ้น
วัสดุและเทคนิค ทางการออกแบบ อ.สุวิธธ์ สาดสังข์ ( Material and
การวิจัยทางการท่องเที่ยว
หลักเกณฑ์และวิธีการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สายงานการสอน
งานวิจัยในชั้นเรียน ผู้วิจัย นางสาวนนทกานต์ ลีอุดมวงษ์ .
วิธีการขอกำหนดตำแหน่งวิชาการ
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
การให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ
ขอบเขตของงานการจัดซื้อ
Google Scholar คืออะไร
(Code of Ethics of Teaching Profession)
บทบาทหน้าของฝ่าย HR ในงานพัฒนาบุคคลและฝึกอบรม
ด้านที่ 3 การบริหารการจัดการ.
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
เอกสาร/หลักฐาน/ ร่องรอย เพื่อ จัดเก็บใน 13 แฟ้ม
การประกวดสิ่งประดิษฐ์ ของคนรุ่นใหม่
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ผลงานทางวิชาการ ความหมาย ลักษณะ ประเภท ผลงานทางวิชาการ ความหมาย ลักษณะ ประเภท รศ.สุรชัย ขวัญเมือง

1. ความหมาย เอกสารหรือหลักฐานที่จัดทำขึ้นจาก - ความรู้ ความสามารถ - ทักษะและประสบการณ์ของผู้จัดทำ มีการศึกษา ค้นคว้า วิเคราะห์ สังเคราะห์ วิจัย

นำไปใช้ในการแก้ปัญหา หรือ ความหมาย (ต่อ) นำไปใช้ในการแก้ปัญหา หรือ พัฒนางานในหน้าที่ จนเกิดผลดีต่อการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา เป็นประโยชน์ต่อความก้าวหน้าทางวิชาการ

ขอบข่ายของผลงานทางวิชาการ (สายงานการสอน) ขอบข่ายของผลงานทางวิชาการ (สายงานการสอน)

ขอบข่ายของผลงาน (ต่อ) เอกสารหรือหลักฐานเกี่ยวกับการสอน ที่แสดงถึงความชำนาญ หรือ ความเชี่ยวชาญ หรือ ผลงานในลักษณะอื่น ซึ่งใช้ประโยชน์ในการสอนหรือจัดการศึกษาได้เป็นอย่างดี

ขอบข่ายของผลงาน (ต่อ) ตรงกับสาขาวิชาที่ขอให้มีการเลื่อนวิทยฐานะ เป็นผลงานที่เกี่ยวกับการพัฒนาการเรียนการสอนในสาขาวิชาต่างๆ และใช้ประโยชน์ในการเรียนการสอน เกิดจากการปฏิบัติงานตามหน้าที่ความรับผิดชอบด้านการสอน

2. ประเภทของผลงานทางวิชาการ ผลงานทางวิชาการต้องแสดงถึง ความรู้ความสามารถ ความชำนาญ และความเชี่ยวชาญ แบ่งเป็น 3 ประเภท

ประเภทของผลงานทางวิชาการ (ต่อ) 1. ผลงาน งานแต่งเรียบเรียง งานแปล หนังสือ หรือเขียนบทความทางวิทยาการ เป็นผลงานที่ได้รับการพิมพ์ เผยแพร่มาแล้ว นำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อการจัดการศึกษาและการพัฒนาคุณภาพการศึกษา

ประเภทของผลงานทางวิชาการ (ต่อ) 2. ผลงานวิจัย ได้รับการพิมพ์เผยแพร่มาแล้ว นำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อการจัดการศึกษาและ การพัฒนาคุณภาพการศึกษา

ประเภทของผลงานทางวิชาการ (ต่อ) 3. ผลงานทางวิชาการในลักษณะอื่น การประเมินงาน หรือประเมินโครงการฯ สื่อ นวัตกรรมทางการศึกษา เช่น สื่อการเรียนการสอน

ผลงานลักษณะอื่น (ต่อ) ผลงานด้านการคิดพัฒนารูปแบบนวัตกรรมที่นำมาใช้ในการปฏิบัติงานทำให้เกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งจัดทำเป็น เอกสาร สื่ออิเลคทรอนิกส์ สิ่งประดิษฐ์ต่างๆ เทคนิค วิธีการจัดการเรียนรู้

ประเภทของผลงานทางวิชาการ (ต่อ) 4. เอกสารการประกอบการปฏิบัติหน้าที่ เป็นเอกสารที่สามารถใช้ประกอบในการปฏิบัติหน้าที่ ด้าน... - การเรียนการสอน - บริหารจัดการศึกษา - การนิเทศการศึกษา ส่งผลต่อการพัฒนาประสิทธิภาพการทำงานในหน้าที่สูงขึ้น

แนวทางการปฏิบัติหน้าที่ (ต่อ) ข้อควรระวัง 1.) แผนการจัดการเรียนรู้ ห้ามมิให้นำมาใช้เสนอเป็นผลงานวิชาการ (ให้ใช้เป็นเอกสารประกอบการประเมินคุณภาพ) 2.) ผลงานทางวิชาการ ต้องไม่เป็นผลงานที่ใช้เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาเพื่อรับปริญญา หรือ - เคยใช้เพื่อเลื่อนตำแหน่ง หรือเลื่อนวิทยฐานะมาแล้ว

แนวทางการปฏิบัติหน้าที่ (ต่อ) ข้อควรระวัง 3.) ผลงานที่มิได้จัดทำแต่ผู้เดียว - ให้ระบุผู้ขอมีส่วนร่วมจัดทำร้อยละเท่าไหร่ - จัดทำอยู่ในส่วนใด - ผู้ร่วมจัดทำ ต้องรับรองว่าผู้ร่วมจัดทำได้จัดทำในส่วนใด

3. ลักษณะสำคัญของผลงานทางวิชาการ

ด้านคุณภาพของผลงานวิชาการ 1. รูปแบบ - ต้องมีรูปแบบถูกต้องตามวิชาการ เช่น - งานวิจัย ต้องถูกต้องตามระเบียบวิธีวิจัย - บทเรียนสำเร็จรูป ต้องจัดทำให้ถูกต้องตามรูปแบบของบทเรียนสำเร็จรูป

- รายงานการพัฒนานวัตกรรม ต้องจัดทำให้ถูกต้องตามรูปแบบของรายงาน ด้านคุณภาพของผลงานวิชาการ(ต่อ) - รายงานการประเมินโครงการ ต้องจัดทำให้ถูกต้องตามรูปแบบของรายการการประเมินโครงการ - รายงานการพัฒนานวัตกรรม ต้องจัดทำให้ถูกต้องตามรูปแบบของรายงาน

ด้านคุณภาพของผลงานวิชาการ(ต่อ) 2. เนื้อหาสาระ - ต้องมีเนื้อหาสาระถูกต้อง ตามหลักวิชาการครบถ้วน ทันสมัย - มีการค้นคว้าอ้างอิงถูกต้องเชื่อถือได้ - เรียบเรียงเนื้อหาได้ถูกต้องตามหลักภาษา - จัดเรียงหัวข้อ เนื้อหาเป็นระบบเดียวกัน

3. ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ด้านคุณภาพของผลงานวิชาการ(ต่อ) 3. ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ - ต้องมีส่วนที่แสดงให้เห็นถึงความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ - มีเนื้อหา ภาระและมีรูปแบบใหม่ - ไม่คัดลอกหรือลอกเลียนผลงานทางวิชาการของผู้อื่นโดยมิชอบ

4. การอ้างอิง - เกิดจากการศึกษาค้นคว้าจากเอกสารต่างๆ ด้านคุณภาพของผลงานวิชาการ(ต่อ) 4. การอ้างอิง - เกิดจากการศึกษาค้นคว้าจากเอกสารต่างๆ - ต้องมีการอ้างอิง จัดทำเชิงอรรถ บรรณานุกรม ได้ถูกต้องและเป็นรูปแบบเดียวกัน

5. การพิมพ์และการจัดทำรูปเล่ม ด้านคุณภาพของผลงานวิชาการ(ต่อ) 5. การพิมพ์และการจัดทำรูปเล่ม - จัดพิมพ์ถูกต้อง สวยงาม ถูกต้องตามหลักวิชาการ เช่น - การพิมพ์หัวข้อ การย่อหน้า การจัดพิมพ์ตาราง การพิมพ์เชิงอรรถ บรรณานุกรม - จัดทำรูปเล่มถูกต้อง มีปกหน้า ปกหลัง ในรอยปก หน้าปก คำนำ สารบัญ บรรณานุกรม ภาคผนวก

ลักษณะของผลงานทางวิชาการ (ต่อ) ด้านประโยชน์ของผลงานทางวิชาการ - ควรแสดงให้เห็นถึงการจัดทำ การทดลองใช้ การนำไปใช้จริง องค์ความรู้ที่เกิดขึ้น และผลจากการนำไปใช้ - มีการเผยแพร่ทางวิชาการ