โครงการประชุมเชิงปฏิบัติการจัดทำงบประมาณรายจ่าย ๒๕๕๖

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ปทุมธานี นางปลื้มจิตต์ เนี้ยวคงศักดิ์ นายอารัต เมืองจร
Advertisements

ราชบุรี นายประกอบ วงศ์มณีรุ่ง นายวรวุฒิ เจริญเชื้อ
แนวทางการบริหารงบประมาณ
โยธาธิการและผังเมืองจังหวัด สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
ความก้าวหน้าในการจัดทำแผนการกระจายอำนาจ ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และแผนปฏิบัติการกำหนดขั้นตอนการกระจายอำนาจ ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (ฉบับที่
กระบี่ สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 20 พนักงาน ราชการ 55 ลูกจ้างประจำ 10 รวม 35 อัตราข้าราชการ 3 ตำแหน่ง อัตราว่าง - มาช่วยราชการ - ไปช่วยราชการ 2 (1. นางศรินทร์ เจริญผล.
1. 2 งบประมาณ ทั้งสิ้น 33, ลบ. งบประจำ ลบ. (0.37%) งบ บุคลากร ลบ. (0.25%) งบ ดำเนินงา น ลบ. (0.12%) งบลงทุน 33,
อำนาจเจริญ - ว่าง- - ว่าง- - ว่าง - -ว่าง -
ชลบุรี ว่าง นายชิดชัย อังคะไวมงคล
สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
1 ผลการดำเนินงานและการใช้จ่าย งบประมาณปี 2555 ผลการดำเนินงานและการใช้จ่าย งบประมาณปี 2555 สำนักแผนงาน กรมทางหลวงชนบท ข้อมูล ณ 30 เม.ย. 55.
แม่ฮ่องสอน สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด นายไพรัช จันทรา
หนองบัวลำภู นายทรงเดช ทิพย์โยธา -ว่าง- นายเฉลิมชัย เรืองนนท์
กาฬสินธุ์ ว่าง สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
พัทลุง นายเจษฎา ครรชิตานุรักษ์ -ว่าง- นายวีระยุทธ เมฆินทรางกูร
การพัฒนาหลักเกณฑ์การจ่าย Pay per performance : P4P
สระบุรี นายขจรศักดิ์ สถาวรจันทร์ น.ส.สถาพร ลิ่มพันธ์
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2019 พนักงานราชการ 44 ลูกจ้างประจำ 11 รวม 3534 อัตราข้าราชการ 3 ตำแหน่ง อัตราว่าง 1 เจ้าพนักงานธุรการอาวุโส มาช่วยราชการ - ไปช่วยราชการ.
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2625 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4241 อัตราว่าง จำนวน 1 อัตรา ตำแหน่งนักทรัพยากรบุคคลชำนาญการ มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
นางพจนีย์ ขจร ปรีดานนท์ โยธาธิการและผังเมือง จังหวัด นายทวีศักดิ์ สุริยะสิงห์ หัวหน้ากลุ่มงานวิชาการ โยธาธิการ ( ว่าง ) หัวหน้าฝ่ายบริหารงาน ทั่วไป นายปรีชา.
เดือนต.ค.พ.ย.ธ.ค.ม.ค.ก.พ.มี.ค.เม.ย.พ.ค.มิ.ย.ก.ค.ส.ค.ก.ย. เป้าหมายรัฐ (ทุกงบ) % เป้าหมาย (งบลงทุน) %
1 นางสรัลพัชร ประ โมทะกะ โยธาธิการและผังเมือง จังหวัด นายสุชาติ กิมาคม หัวหน้ากลุ่มงานวิชาการ ผังเมือง นายกุลเกียรติ เทพมงคล หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการ นายพสธร.
พังงา นางสาวอัญชลี ตันวานิช สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
ปัตตานี นายวิจิตร จำปาสกุล โยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
อัตร า บรร จุ ข้าราชการ 20 พนักงาน ราชการ 55 ลูกจ้างประ จำ 10 รวม 35 อัต รา ข้าราชการ 3 ตำแหน่ง อัตราว่าง - มาช่วย ราชการ - ไปช่วย ราชการ 2 (1. นางศรินทร์
ภูเก็ต นายวงศกร นุ่นชูคันธ์ นายทวี หอมหวล ว่าง นายเฉลิม รักมาก
นายอธิปัตย์ พ่วง ลาภ โยธาธิการและผัง เมืองจังหวัด นายอนุชา เจริญพันธ์ หัวหน้ากลุ่มงานวิชาการ โยธาธิการ นายจรัส สุด จันทร์ หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการ นายพศิน.
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2623 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4239 อัตราว่าง จำนวน 3 อัตรา ( ชำนาญการพิเศษ = 2 ชำนาญการ = 1) มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
แม่ฮ่องสอน -ว่าง- สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด นายไตรเทพ มีบุญ
1 ผลการดำเนินงานและการใช้จ่าย งบประมาณปี 2555 ผลการดำเนินงานและการใช้จ่าย งบประมาณปี 2555 สำนักแผนงาน กรมทางหลวงชนบท ข้อมูล ณ 29 ก.พ. 55.
โยธาธิการและผังเมืองจังหวัด สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
1 ผลการดำเนินงานและการใช้จ่าย งบประมาณปี 2554 พลางก่อน ผลการดำเนินงานและการใช้จ่าย งบประมาณปี 2554 พลางก่อน สำนักแผนงาน กรมทางหลวงชนบท ข้อมูล ณ 23 ธ.ค.54.
การดำเนินงานโครงการ เมื่อได้รับอนุมัติงบประมาณ
ยินดีต้อนรับคณะกรรมการ ติดตามและประเมินผล กองทุนหลักประกัน สุขภาพระดับท้องถิ่น.
15 กันยายน 2558 หมวดงบลงทุน. งบ ลงทุน 1) ครุภัณฑ์ 2) ที่ดิน สิ่งก่อสร้าง หมายถึง รายจ่ายที่กำหนดให้จ่าย เพื่อการลงทุน ได้แก่ รายจ่ายที่จ่ายใน ลักษณะค่าครุภัณฑ์
การจัดซื้อจัดจ้างตามระเบียบ พัสดุ ประกาศคณะรักษาความรักษา ความสงบแห่งชาติ การซื้อและ การจัดจ้างด้วยระบบ อิเล็กทรอนิกส์ (e – GP) และการบริหาร งบประมาณ ขององค์กรปกครองส่วน.
มอบนโยบายการบริหารราชการให้กับหัวหน้าสถานีตำรวจ วันอังคารที่ 2 ๑ มิ. ย.59 เวลา น. สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
การอุดหนุน งบประมาณ ให้แก่ สถานศึกษาใน สังกัดสำนักงาน คณะกรรมการ การศึกษาขั้น พื้นฐาน.
ผลการดำเนินโครงการตามข้อบัญญัติฯ 2558 ยุทธศาสตร์การพัฒนาจำนวน โครง การ ทั้งหมด ดำเนิน การ แล้ว เสร็จ ระหว่า ง ดำเนิน การ ยกเลิ ก โครงก าร 1. โครงสร้างพื้นฐาน.
บทที่ 3 องค์ประกอบของการสัมมนา
การบริหารจัดการงบค่าเสื่อม ปี 2561
วาระที่ สรุปผลการปฏิบัติงาน ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2559
ขั้นตอนการจัดทำงบประมาณ
โดย นายทรงเกียรติ ตาตะยานนท์ ผู้อำนวยการส่วนจัดการงบประมาณ
กรอบอัตรากำลังของบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค. (2)
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
การดำเนินงานเมื่อสิ้นสุดโครงการ
วาระที่ 3.4 แนวทางการปฏิบัติงานโครงการตามนโยบาย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
การเร่งรัดการเบิกจ่ายงบประมาณ
กรมตรวจบัญชีสหกรณ์.
ปัญหาอุปสรรค และข้อเสนอแนะ และแนวทางแก้ไข ของกองวิจัยและพัฒนาข้าว
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูลเพื่อการพัฒนาชุมชน ปี 2561
(มีผลใช้บังคับวันที่ ๑ พ.ย. ๒๕๕๗)
ตัวชี้วัด : ระดับความสำเร็จขององค์กรปกครอง
โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้จ่ายงบประมาณและการดำเนินงานของสถาบันอุดมศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ มีนาคม 2560.
โยธาธิการและผังเมืองจังหวัด สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
สำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ สาขา 7
ยะลา นายอาคม เหมบุปผกะ นางสาวสาวิตรี ลาภาวัณย์ นายอาแว ผูหาดา
ความคืบหน้าการจ้างลูกจ้างชั่วคราว เป็นพนักงานกระทรวงสาธารณสุข (พกส.)
แนวปฏิบัติ การจัดสวัสดิการภายในส่วนราชการ
ลำปาง นายยรรยง พลสันติกุล สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
การเปลี่ยนแปลงประมาณการทางบัญชี และข้อผิดพลาด
การประกาศเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบ ภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน ตามระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยเงินทดรองราชการเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน พ.ศ.
กรมมีผลการปฏิบัติงานที่ดี เกษตรกรได้รับประโยชน์
แนวทางการดำเนินงานประเมินความเสี่ยงบุคลากรในโรงพยาบาล
MTRD 427 Radiation rotection - RSO
ประชุมชี้แจงการจัดทำงบประมาณรายจ่าย ปีงบประมาณ พ. ศ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โครงการประชุมเชิงปฏิบัติการจัดทำงบประมาณรายจ่าย ๒๕๕๖ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดลำปาง ๔ กรกฎาคม ๒๕๕๖ 4/4/2019 Norasak Suksomboon

ภาพรวมปัจจัยที่มีผลต่อการคลังท้องถิ่น นโยบายรัฐบาล (บริการสาธารณะ/เศรษฐกิจ) อปท.ด้วยกันเอง คณะกรรมการ การกระจายอำนาจ การจัดแบ่งรายได้/ความร่วมมือ ภาษี/เงินอุดหนุน หลักเกณฑ์จัดสรร/กำหนดรายได้ จ่ายภาษี/เรียกร้องบริการ การคลังท้องถิ่น ประชาชนใน ท้องถิ่น กฎหมาย/ระบบ/ระเบียบการใช้จ่าย/หารายได้ มท. / กค. กู้/เก็บ/ฝาก ข้อบกพร่อง/ทักท้วง องค์กรตรวจสอบ (สตง./ปปช.) สถาบันการเงิน 4/4/2019 Norasak Suksomboon

นโยบายของรัฐบาล โครงการลงทุนขนาดใหญ่ โครงการประชานิยมต่างๆ โครงการฟื้นฟูเยียวยาอุทกภัย การปรับปรุงหลักเกณฑ์การจัดสรรภาษีอากรและเงินอุดหนุน (กกถ.) การประกันรายได้ อปท. การจัดสรรโดยคำนึงถึงสภาพปัญหาของพื้นที่ 4/4/2019 Norasak Suksomboon

การจัดสรรรายได้ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ปีงบประมาณ พ.ศ. 2556 ลักษณะการจัดสรร ปีงบประมาณ + เพิ่ม / - ลด ปี 2555 ปี 2556 จำนวน ร้อยละ 1. รายได้ที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจัดเก็บเอง และรายได้ที่รัฐบาลเก็บให้และแบ่งให้ 308,887.0 336,170.0 27,283.0 8.82. 2.เงินอุดหนุน 221,091.8 236,500.0 15,408.2 10.2     รวมทั้งสิ้น 529,978.8 572,670.04 2,691.2 19.0 4/4/2019 Norasak Suksomboon

เงินอุดหนุน 2556 (236,500 ล้านบาท) กทม. 14,419.83 อบจ./ เทศบาล /อบต. 220,606.75 เมืองพัทยา 1,473.42 กระทรวงทรัพยากรฯ 567.01 กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น 104,444.85 สปน. 1,000 เงินอุดหนุนทั่วไป 104,444.85 เงินอุดหนุนเฉพาะกิจ 114,594.89 เงินอุดหนุนตามอำนาจหน้าที่ 61,635.16 เงินอุดหนุนวัตถุประสงค์เดิม 42,809.69 4/4/2019 Norasak Suksomboon ผ่านสภาส.ส.วาระ 1 5

การจัดสรรเงินอุดหนุน พ.ศ.2555 งบประมาณแผ่นดิน2,380,000 ล้าน อปท.เก็บเอง เงินอุดหนุนให้อปท. รัฐเก็บจัดสรรให้ อบจ./เทศบาล/อบต.ควรจะได้รับ เงินอุดหนุนทั่วไป 104,875 ล้าน เงินอุดหนุนเฉพาะกิจ 80,000 ล้าน อำนาจหน้าที่ 76,875 ล้าน วัตถุประสงค์ 28,000 ล้าน 4/4/2019 Norasak Suksomboon

การตรวจสอบและข้อทักท้วงของ สตง. การใช้จ่ายเงินโดยไม่มีระเบียบ มท.รองรับ การให้ทุนการศึกษาแก่บุคลากรท้องถิ่น การอุดหนุนงบประมาณแก่ส่วนราชการ , องค์กรเอกชน การยกเว้นการปฏิบัติตามระเบียบ/หนังสือสั่งการ เกี่ยวกับการเงินการคลังและงบประมาณ การใช้ประโยชน์ในทรัพย์สินไม่คุ้มค่า 4/4/2019 Norasak Suksomboon

การจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปี ๒๕๕๖ น.กระทรวงมหาดไทย ด่วนมาก ที่ มท ๐๘๐๘.๒/ว ๒๓๔๒ ลว. ๒๘ พ.ค.๒๕๕๕ การจัดทำงบประมาณรายจ่ายตามระเบียบมท.ว่าด้วยวิธีการงบประมาณของอปท. พ.ศ.๒๕๔๑ หรือ จัดทำตามระบบบัญชีคอมพิวเตอร์ ก็ได้ หนังสือจังหวัดลำปาง ขอให้ใช้แบบเดิมตามระเบียบงบประมาณ เนื่องจากมีระเบียบมท.รองรับ แต่ให้ปรับหมวดรายจ่ายให้ตรงตามระบบบัญชีคอมพิวเตอร์ 4/4/2019 Norasak Suksomboon

การตั้งงบประมาณ เป็นการ ประมาณการ ยอดรวมใหญ่ ลงท้ายด้วยจำนวนเต็มบาท และเลขกลมๆ เช่น xx,xxx,000 บาท 4/4/2019 Norasak Suksomboon

ด้านรายรับ ให้ตั้งรับยอดเงินรวมทั้งปี ใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา(ปี ๒๕๕๔) ตั้งประมาณการรายรับทั้งปีให้ครบทุกหมวดรายรับ (รายได้+เงินอุดหนุนทั่วไป) ปัญหาอปท. ตั้งรายรับภาษีที่เก็บเองโอเวอร์ เก็บได้ไม่ตามเป้า/หนี้ค้างชำระ 4/4/2019 Norasak Suksomboon

ด้านรายจ่าย ใช้แผนเป็นแนวทางในการจัดทำงบประมาณรายจ่าย ใช้ระเบียบมท.งบแสดงแผนงาน หรือระบบบัญชีคอมพิวเตอร์ หมวดเงินอุดหนุนทำพร้อมร่าง งปม.รายจ่าย 4/4/2019 Norasak Suksomboon

อปท. รายงานอปท. แผนพัฒนาท้องถิ่น 30 มิย. ดำเนินการ ด้านการศึกษา ด้านสาธารณสุข ขั้นตอนการขอเงินอุดหนุนอปท. ส่วนราชการ โครงการ อปท. ด้านอื่น องค์กรเอกชน โครงการ ทุกด้าน อนุ กก.กระจายอำนาจฯจังหวัด อัตราการตั้งงป. อบจ. 10% อบต. 5 % ทน. / ทม. 2% เทศบาลตำบล 3% โครงการที่ขอต้องอยู่ในอำนาจหน้าที่อปท. เกิน แผนพัฒนาท้องถิ่น 30 มิย. งบประมาณรายจ่าย(15 ส.ค.) รายงานอปท. ดำเนินการ ใบเสร็จรับเงิน/ใบสำคัญ 4/4/2019 Norasak Suksomboon

แผนผังงบประมาณท้องถิ่น เงินงบประมาณ - ต้องตราเป็นข้อบัญญัติ/เทศบัญญัติงบประมาณรายจ่าย เงินนอกงบประมาณ -ไม่ต้องตราเป็นข้อบัญญัติงบประมาณรายจ่าย เช่น เงินอุดหนุนเฉพาะกิจ,เงินสะสม,เงินอุทิศให้ รายจ่ายงบกลาง รายจ่ายตามแผนงาน อปท.อื่นอุดหนุน เงินสำรองจ่าย รายจ่ายตามข้อผูกพัน รายจ่ายประจำ รายจ่ายเพื่อการลงทุน เงินเดือนค่าจ้าง ค่าตอบแทนใช้สอยวัสดุ ค่าสาธารณูปโภค เงินอุดหนุน -รายจ่ายอื่น ค่าครุภัณฑ์ ที่ดินสิ่งก่อสร้าง 4/4/2019 Norasak Suksomboon

ระบบบัญชีคอมพิวเตอร์ งบรายจ่ายอื่น งบกลาง งบดำเนินการ งบเงินอุดหนุน งบบุคลากร งบลงทุน 4/4/2019 Norasak Suksomboon

เงินอุดหนุนเฉพาะกิจ ปี 2555 มีอุดหนุนเฉพาะกิจอปท.เร่งด่วน และอุทกภัย คาดการณ์ 2556 น่าจะเหมือนเดิม ต้องสำรวจออกแบบพื้นที่จริง/ประมาณการให้ดูกำลังตนเองด้วย มีการอนุญาตใช้พื้นที่เอกชน/ราชการ ห้ามเปลี่ยนแปลงรายการโดยพลการ เช่น แบบแปลน คุณลักษณะ สถานที่ 4/4/2019 Norasak Suksomboon

การจัดทำงบประมาณตามแผนงาน รายการจ่ายให้ระบุจ่ายจากเงินรายได้ หรือเงินอุดหนุนทั่วไปด้วย(ตามระเบียบงบประมาณ) แผนงานโครงการใด ตั้งตามแผนพัฒนา 3 ปี ให้ระบุ หน้าที่.. ของแผนด้วย ให้ระบุรายละเอียดรายจ่ายด้านการบริหารงานบุคคล จ่ายรายการใดบ้าง คิดเป็นร้อยละเท่าใด ใส่หน้าสุดท้ายก่อนรายละเอียดงบประมาณ 4/4/2019 Norasak Suksomboon

การตั้งงบประมาณ แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนและปรับปรุงคุณภาพชีวิต การตั้งงบประมาณ แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนและปรับปรุงคุณภาพชีวิต 4/4/2019 Norasak Suksomboon

สาธารณภัย โครงการล่วงหน้า ไม่รู้ว่าจะเกิดภัยอะไร เงินสำรองจ่ายเพียงพอเผชิญเหตุตลอดปี ใช้กรณีฉุกเฉินที่มีภัยหรือบรรเทาความเดือดร้อนเท่านั้น ๒.การตั้งงบประมาณ- เผชิญเหตุ (เงินสำรองจ่าย) ๓.เบี้ยเลี้ยง - ข้าราชการหรือพนักงาน ไม่น้อย ๑๒ ชม.เพิ่ม ๑ เท่า/ อาหาร ๑๐๐ บาท/มื้อ - อปพร.ภาคประชาชน - มีคำสั่ง-วันละ๑๒๐บาทและ เพิ่ม ๑ เท่า/อาหาร ๑๐๐ บาท/มื้อ - ขุดสระ หนอง บึง ก่อสร้างอาคารป้องกันตลิ่ง ขุดลอกคูคลอง 4/4/2019 Norasak Suksomboon

อปพร. คำสั่งใช้กรณีเกิดภัย ไม่ใช้จ่ายเป็นประจำจ่ายเป็นเบี้ยเลี้ยงและค่าอาหารเหมาจ่าย ประกาศสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ อปท.บริหารจัดการ 4/4/2019 Norasak Suksomboon

นโยบายแห่งรัฐ 4/4/2019 Norasak Suksomboon

การตั้งงบประมาณตามนโยบายแห่งรัฐ ๑.ยาเสพติด - นโยบายรัฐบาล - ศพส. - เงินอุดหนุนเฉพาะกิจ 4 ด้าน 1. 25 ตาสับปะรด 2.ด่านเฝ้าระวัง 3.ค่ายบำบัดฟื้นฟู 4.ลานกีฬา/CCTV อปท.ทำเอง หรืออุดหนุน ถ้าอุดหนุนต้องจำเป็นเกี่ยวข้องโดยตรง อยู่ในอำนาจหน้าที่อปท. 4/4/2019 Norasak Suksomboon

การตั้งงบประมาณตามนโยบายแห่งรัฐ (ต่อ) 2.โครงการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาล ปีใหม่ สงกรานต์ – ตั้งให้พอเทศกาลทั้งปี (ทำเองหรืออุดหนุน) 3.กองทุนสวัสดิการสังคม หลักการ - ประชาชนออม 1 ส่วน/อปท. 1 ส่วน/รัฐบาล 1 ส่วน - อปท.สมทบเท่าประชาชนและไม่เกิน ๓๖๕ บ./คน/ปี - งบกลาง ประเภทเงินสมทบกองทุนสวัสดิการชุมชน หรือหมวดเงินอุดหนุนให้คกก.กองทุนสวัสดิการชุมชน 4/4/2019 Norasak Suksomboon

การตั้งงบประมาณ ตามแผนงาน/โครงการ ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น การตั้งงบประมาณ ตามแผนงาน/โครงการ ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 4/4/2019 Norasak Suksomboon

หมวดค่าครุภัณฑ์ ที่ดินสิ่งก่อสร้าง ค่าครุภัณฑ์ให้จัดซื้อตามบัญชีราคามาตรฐานครุภัณฑ์ของสำนักงบประมาณ กุมภาพันธ์ พ.ศ.๒๕๕๕ หากไม่มีซื้อราคาท้องถิ่น (ราคาเกิน 5,000 บาท) หนังสือสงป.ที่ นร 0702/ว 51 ลว 20 มค2548 การจัดหาครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์ ต้องขออนุมัติจากคณะกรรมการจังหวัด ตามกระทรวงICT กำหนด การก่อสร้าง จัดทำบัญชีประมาณการ ( B.O.Q) โดยใช้ราคาวัสดุของพาณิชย์ 4/4/2019 Norasak Suksomboon

หมวดค่าตอบแทนใช้สอยและวัสดุ ค่าวัสดุ ตามระบบบัญชีคอมพิวเตอร์กำหนดนิยาม ราคาไม่เกิน ๕,๐๐๐ บาท(ถ้าคงทนและเกิน๕,๐๐๐ บาท/ ครุภัณฑ์) ไม่เกิน ๕,๐๐๐ บาท ค่าบำรุงรักษาและซ่อมแซม= ค่าใช้สอย ครั้งละเกินกว่า ๕,๐๐๐ บาท ถ้าเป็นบำรุงรักษาและซ่อมแซมครุภัณฑ์ = ค่าครุภัณฑ์ ครั้งละเกินกว่า ๕,๐๐๐ บาท ถ้าเป็นค่าบำรุงรักษาและปรับปรุงที่ดินฯ = ค่าที่ดินสิ่งก่อสร้าง 4/4/2019 Norasak Suksomboon

ค่าบำรุงรักษา เกิน ๕,๐๐๐ บาท ครุภัณฑ์/ที่ดินสิ่งก่อสร้าง ไม่เกิน ๕,๐๐๐ บาท เกิน ๕,๐๐๐ บาท ค่าใช้สอย 4/4/2019 Norasak Suksomboon

ค่าใช้จ่ายเพื่อการเลือกตั้ง การเลือกตั้งกรณีครบวาระ ตั้งให้เต็มทุกตำแหน่งและเพียงพอ สำรอง เลือกแทนตำแหน่งที่ว่างด้วย อปท.ที่ครบวาระ ช่วงเดือนสิงหาคม ควรจัดทำงบประมาณรายจ่ายให้เสร็จก่อนครบวาระ บางรายการเบิกจ่ายโดยใช้งปม.เดิมไปพลางไม่ได้ 4/4/2019 Norasak Suksomboon

ภารกิจถ่ายโอน ถ้าไม่ทำแล้ว ประชาชนเดือดร้อน 4/4/2019 Norasak Suksomboon

องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น การพัฒนาบุคลากรของ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 4/4/2019 Norasak Suksomboon

เงินเดือน ค่าจ้าง ประโยชน์ตอบแทนอื่น เงินเดือน ค่าจ้าง ประโยชน์ตอบแทนอื่น คำนวณตั้งจ่ายให้ครบ ๑๒ เดือนหรือ ๑ ปี มิให้สูงเกิน ๔๐ % ของงบประมาณรายจ่าย ถ้าเกินปรับลดค่าใช้จ่ายตามน.ด่วนที่สุด ที่ มท ๐๘๐๙.๗/ว ๑๖๓๒ การตั้งงบฝึกอบรมบุคลากรท้องถิ่น เหมาะสมและคำนึงถึงฐานะการคลัง ตามแผนสพบ. 4/4/2019 Norasak Suksomboon

หมวดเงินเดือนค่าตอบแทนการเมือง อัตราเงินเดือนค่าตอบแทนฝ่ายการเมืองตามระเบียบ กระทรวงมหาดไทย. คำนวณโดยใช้ฐานเงินเดือนปีที่ผ่านมา (พ.ศ.๒๕๕๔) เป็นเกณฑ์คำนวณ กรณีเงินเพิ่มร้อยละ ๒๐ เกิดปัญหาสิทธิเกิดตามระเบียบในปี พ.ศ.๒๕๕๔ แต่จ่ายไม่ทันต้องขอยกเว้นการปฏิบัติ สถจ.เสนอ ผวจ.ลป.เห็นชอบในหลักการอนุมัติยกเว้นระเบียบทุกแห่ง โดยมีเงื่อนไขจะถือว่าอปท.ขอทำความตกลงก่อน เมื่อรายงานการขออนุมัติยกเว้นให้จังหวัด 4/4/2019 Norasak Suksomboon

เงินเดือน/ประโยชน์ตอบแทนอื่น × ๑๐๐ (เฉพาะจ่ายจากรายได้) เงินเดือน/ประโยชน์ตอบแทนอื่น × ๑๐๐ (เฉพาะจ่ายจากรายได้) ค่าใช้จ่าย ด้านบุคคล = งบประมาณรายจ่ายประจำปี (ทั้งจ่ายจากเงินอุดหนุนทั่วไป + รายได้) การคำนวณอัตราร้อยละ ๔๐ 4/4/2019 Norasak Suksomboon

เงินอุดหนุนทั่วไป (เงินเดือนครูและค่าจ้างประจำ) เดิม ใหม่ ตัวอย่างการนำเงินเดือนครูมาคำนวณร้อยละ ๔๐ รายรับ - เงินอุดหนุนทั่วไป 6 ล้าน รายได้ 4 ล้าน เงินเดือนครู 2 ล้าน(ไม่นำมาคำนวณเพราะเป็นอุดหนุนเฉพาะกิจ) รายจ่าย -ทั้งหมด 10 ล้าน -รายจ่ายบุคคล 3.8 ล้าน คิดเป็น 38% รายรับ เงินอุดหนุนทั่วไป 8 ล้าน(รวมเงินเดือนครู 2 ล้าน) รายได้ 4 ล้าน รายจ่าย -ทั้งหมด 12 ล้าน -รายจ่ายบุคคล 3.8 ล้าน คิดเป็น 31.66 % 4/4/2019 Norasak Suksomboon

เงินประโยชน์ตอบแทนอื่นเป็นกรณีพิเศษ (เงินรางวัลประจำปี) ตกลงชัดเจนว่าจะตั้งให้กี่บาท ต้องตั้งไว้ในงบประมาณรายจ่ายประจำปี /เพิ่มเติม หมวดค่าตอบแทนใช้สอยและวัสดุ ประเภทประโยชน์ตอบแทนอื่นสำหรับพนักงานส่วนท้องถิ่นเป็นกรณีพิเศษ (เงินรางวัลประจำปี) คำนวณรวมประโยชน์ตอบแทนอื่นไม่สูงกว่าร้อยละ ๔๐ ของงบประมาณรายจ่ายประจำปี ไม่สามารถจ่ายจากเงินสะสม ตาม ข้อ ๙๐ แห่งระเบียบ การรับเงิน การเบิกจ่ายเงินฯ (น.กระทรวงมท. ๐๘๐๘.๔/ว ๔๒๘๘ ลว ๒๔ ธค.๒๕๕๒) 4/4/2019 Norasak Suksomboon

การตั้งงบประมาณ ที่เป็นภาระผูกพัน การตั้งงบประมาณ ที่เป็นภาระผูกพัน 4/4/2019 Norasak Suksomboon

ให้ตั้งแยกเฉพาะต่างหากไม่ต้อง ตั้งอยู่ในส่วนราชการใด หลักประกันสุขภาพ งบกลาง ให้ตั้งแยกเฉพาะต่างหากไม่ต้อง ตั้งอยู่ในส่วนราชการใด หลักประกันสุขภาพ สมทบเงินประกันสังคม ข้อสังเกต ไม่มีทุนการศึกษา 4/4/2019 Norasak Suksomboon

การตั้งงบประมาณสมทบกองทุน กบท. อบจ.และอบต. ร้อยละ ๑ เทศบาล ร้อยละ ๒ คำนวณจากประมาณการรายรับ/ ประมาณการรายรับของงบเฉพาะการไม่ต้องนำมาคำนวณ/งบเพิ่มเติมให้ส่งสมทบด้วย 4/4/2019 Norasak Suksomboon

กองทุนหลักประกันสุขภาพ เงินสมทบ - เทศบาลและอบต.ขนาดใหญ่ ไม่น้อยกว่า ๕๐% - อบต.ขนาดกลาง ไม่น้อยกว่า๒๐% - อบต.ขนาดเล็ก ไม่น้อยกว่า๑๐% ๒. งบกลาง รายจ่ายตามข้อผูกพัน ๓. ค่าใช้จ่าย แก่หน่วยบริการ กลุ่มปชช. ค่าตอบแทนกก.ประชุม ๒๐๐ บ./ครั้ง /ซื้อครุภัณฑ์ ไม่เกิน ๒๐.๐๐๐บ. 4/4/2019 Norasak Suksomboon

รายจ่ายเพื่อให้ได้มาซึ่งบริการ ค่าจ้างเหมาบริการ ๑.รักษาความปลอดภัย ๒.ทำความสะอาด ๓.ดูแลสวนหรือต้นไม้ ๔.จ้างเหมาอื่น เช่น เก็บขยะมูลฝอย ครูออกกำลังกาย 4/4/2019 Norasak Suksomboon

รายจ่ายอันเนื่องกับการปฏิบัติราชการที่ไม่เข้าลักษณะรายจ่ายหมวดอื่น โครงการอบรม โครงการจัดงานต่างๆ ให้ตั้งจ่าย ใน รายการเกี่ยวเนื่องกับการปฏิบัติราชการที่ไม่เข้าลักษณะ รายจ่ายหมวดอื่น การประมาณการโครงการต้องมีการคำนวณตามอัตราที่มีระเบียบและ หนังสือสั่งการกำหนดเช่น อัตราค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม ค่าอาการ ค่าเครื่องดื่มและอาหารว่าง ฯลฯ รวมเป็นค่าใช้จ่ายตามจำนวนที่ตั้งจ่าย ไม่ใช้กรณีตั้งจำนวนเงินไว้ เมื่อดำเนินการจึงคิดเนื้องานตามจำนวนเงิน 4/4/2019 Norasak Suksomboon

รายจ่ายที่ไม่เข้าลักษณะประเภทงบรายจ่ายใด รายจ่ายหนึ่ง หมวดรายจ่ายอื่น รายจ่ายที่ไม่เข้าลักษณะประเภทงบรายจ่ายใด รายจ่ายหนึ่ง ค่าจ้างที่ปรึกษาเพื่อศึกษาวิจัยซึ่งมิใช่จัดหาปรับปรุงครุภัณฑ์ที่ดินสิ่งก่อสร้าง 4/4/2019 Norasak Suksomboon

การประชุมสภาท้องถิ่นพิจารณางบประมาณ 4/4/2019 Norasak Suksomboon

ระเบียบวาระการประชุม ๑. ผู้บริหารเป็นผู้เสนอญัตติร่างข้อบัญญัติ ๒.ส่งหนังสือนัดประชุม ระเบียบวาระพร้อมร่างข้อบัญญัติงบประมาณรายจ่าย ๓.ประมาณการโครงการก่อสร้าง 4/4/2019 Norasak Suksomboon

การเสนอญัตติร่างข้อบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ. .... (อปท.) นายก อปท.เป็นผู้เสนอญัตติ ประธานสภาพิจารณาพิจารณาบรรจุในระเบียบวาระ นัดประชุมสภาท้องถิ่น สภาท้องถิ่นพิจารณา 3 วาระ นายกเป็นผู้แถลงญัตติต่อสภาท้องถิ่น 4/4/2019 Norasak Suksomboon

การประชุมสภาเพื่อพิจารณาเทศบัญญัติงบประมาณ วาระ ๓ ให้ตราเป็นเทศบัญญัติ ๓ วาระรวดไม่ได้ วาระ ๓ ให้ตราเป็นเทศบัญญัติ วาระ ๒ แปรญัตติ วาระ ๑ รับหลักการ กก.แปรญัตติแจ้งกำหนด ประชุมให้ทราบล่วงหน้า ๒๔ ชม.(ข้อ ๑๑๕) ประธานสภาฯส่งรายงาน การแปรญัตติให้ สท.ก่อน ประชุม ๒๔ ชม.เว้นแต่ด่วน (ข้อ๕๐) ต้องตั้ง กก.แปรญัตติ ไม่รับหลักการ ประธานสภาแจ้งผวจ. กำหนดเวลาแปรญัตติ ๒๔ ชม.(ข้อ ๔๕ว.๓) ผู้ขอแปรญัตติยื่น ลงมติไม่มีอภิปราย 4/4/2019 Norasak Suksomboon

เพิ่มรายจ่ายขึ้นใหม่/เพิ่มเติมหรือเปลี่ยนแปลงความประสงค์ =นายกฯผู้แปร การแปรญัตติ ๑. ลดรายจ่าย ๒.ลดจำนวนเงิน เพิ่มรายจ่ายขึ้นใหม่/เพิ่มเติมหรือเปลี่ยนแปลงความประสงค์ =นายกฯผู้แปร 4/4/2019 Norasak Suksomboon

รายงานการประชุม ให้บันทึกรายงานการประชุมว่า“ที่ประชุมได้รับรองมติที่ประชุมเพื่อสามารถดำเนินการต่อได้โดยไม่ต้องรอรับรองรายงานการประชุม” ส่งพร้อมร่างข้อบัญญัติเพื่อตรวจสอบ 4/4/2019 Norasak Suksomboon