ระบบบริการประชาชน กรมทางหลวงชนบท

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ประกาศกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการเลือกตั้งคณะกรรมการสวัสดิการในสถานประกอบกิจการ ประกาศราชกิจจานุเบกษา วันที่ 22 พฤษภาคม.
Advertisements

โปรแกรมขึ้นทะเบียนเกษตรกร ผู้ปลูกข้าวนาปี ปี 2557/58
นายแพทย์สินชัย ต่อวัฒนากิจกุล นายแพทย์สินชัย ต่อวัฒนากิจกุลผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร.
การจัดการองค์ความรู้ ( KM )
RMC2005.
นางเอื้อมพร วงศ์สวัสดิ์กุล ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ
นางเอื้อมพร วงศ์ สวัสดิ์กุล ผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยี สารสนเทศ.
วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ 1 รหัสวิชา ง 31101
งานบุคลากร กลุ่มพัฒนาระบบคอมพิวเตอร์ ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2625 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4241 อัตราว่าง จำนวน 1 อัตรา ตำแหน่งนักทรัพยากรบุคคลชำนาญการ มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
เกณฑ์การประเมินผลตัวชี้วัด มิติการประเมินประสิทธิผล
การติดตามประเมินผล และรายงาน.
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2623 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4239 อัตราว่าง จำนวน 3 อัตรา ( ชำนาญการพิเศษ = 2 ชำนาญการ = 1) มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
การดำเนินงานโครงการ เมื่อได้รับอนุมัติงบประมาณ
เทคโนโลยีอินเตอร์เน็ต
กลุ่ม 6 ผลการประชุมระดมความ คิดเห็น เพื่อกำหนดทิศทางก้าวใหม่ ในการให้บริการ : ฝึกอบรมนักวิทยาศาสตร์ ห้องปฏิบัติการ.
ประเภทโครงงาน พัฒนาระบบ (System Development)
การรักษาความปลอดภัยข้อมูลขั้นพื้นฐาน
ในเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โปรแกรมประยุกต์ หลายชนิด มีการทำงานร่วมกันระหว่างเครื่อง คอมพิวเตอร์ ที่ต่ออยู่ในเครือข่าย โดยอาศัยเครือข่ายเป็น สื่อกลาง ในการติดต่อสื่อสารระหว่างกันและกัน.
โปรแกรมสต๊อกสินค้า และ โปรแกรมขายหน้าร้าน Nanosoft Smart INV.NET วิชาโปรแกรมสำเร็จรูปและการ ประยุกต์ใช้งาน อ. วิสุตร์ เพชรรัตน์
ศูนย์พัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต ๓๔ ด้วยระบบ TEPE Online ระดับภาค.
KPI 8 : ระดับความสำเร็จของการพัฒนาบุคลากร น้ำหนัก :ร้อยละ 5 KPI ๑๐ : ระดับความสำเร็จของการพัฒนาปรับปรุง วัฒนธรรมองค์การ น้ำหนัก : ร้อยละ 3 กองการเจ้าหน้าที่
การบริหารกองทุนหลักประกัน สุขภาพ ในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ ภายใต้ประกาศการดำเนินงาน กองทุนฯปี 2557.
วรกร สุพร งานนโยบายและแผน และประกันคุณภาพการศึกษา คณะอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
การใช้งานระดับจังหวัด โดย กลุ่มพัฒนาระบบสารสนเทศ ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักงานปลัดกระทรวง ศึกษาธิการ.
การจัดซื้อจัดจ้างตามระเบียบ พัสดุ ประกาศคณะรักษาความรักษา ความสงบแห่งชาติ การซื้อและ การจัดจ้างด้วยระบบ อิเล็กทรอนิกส์ (e – GP) และการบริหาร งบประมาณ ขององค์กรปกครองส่วน.
การลงทะเบียนผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP
ระบบตัวแทนจำหน่าย/ ตัวแทนขายอิสระ
ระบบ Printer Pool ส่วนระบบสนับสนุน ฝ่ายสนับสนุนการขาย.
ข้อบังคับ ระเบียบ ประกาศ คำสั่ง
“คลายทุกข์ สุขใจ ใกล้ประชาชน”
การจัดหาพัสดุในส่วนของรายจ่ายลงทุนในภาพรวม ประจำเดือนมิถุนายน 2561
ระบบตัวแทนจำหน่าย/ ตัวแทนขายอิสระ
การบันทึกแบบสอบถามผู้ผ่านการฝึกอบรมฝีมือแรงงาน พ. ศ
การบริหารจัดการเว็บไซต์หน่วยงานในสังกัดกรมปศุสัตว์
ระบบรายงานอุบัติภัยทางถนน e - Report
วิธีการกรอกแบบเสนอโครงการในไฟล์ Power point นี้
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
การบริหารจัดการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
โปรแกรมระบบจัดเก็บข้อมูลสถิติคดีของศาลยุติธรรม
การบริหารงานประชาสัมพันธ์ของจังหวัด : การประชาสัมพันธ์และการจัดการสื่อ
วันที่ 15 – 16 มิถุนายน 2558 ณ สำนักคอมพิวเตอร์และเครือข่าย
ปัญหาอุปสรรค และข้อเสนอแนะ และแนวทางแก้ไข ของกองวิจัยและพัฒนาข้าว
นายนุกูลกิจ พุกาธร นายธีรภัทร์ ฉ่ำแสง Cluster KISS
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูลเพื่อการพัฒนาชุมชน ปี 2561
เนื่องจากข้าราชการและลูกจ้างของสำนักงานสรรพสามิต พื้นที่ และพื้นที่สาขา บางคนยังไม่ยังรู้และไม่เข้าใจในการ ใช้งานระบบผู้กระทำผิดกฎหมายสรรพสามิต ประกอบกับเจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิต.
1. รวบรวมข้อมูล ตำรวจจับกุมและขอฝากขัง ผู้ต้องหา/จำเลยกรอกคำร้องขอปล่อย (ปส.1), ข้อมูลประวัติ (ปส.3) และ ข้อมูลเพื่อการติดต่อ (ปส.5)
บทที่ 3 ซอฟต์แวร์ประยุกต์
ปี 2560 ปฏิทินการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส
สาเหตุที่ต้องมีพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์
ระบบบริหารข้อมูลอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และเครือข่าย (ITAM)
SMS News Distribute Service
กองแผนงานและวิชาการ & ศูนย์ เทคโนโลยีสารสนเทศ
แนวปฏิบัติ การจัดสวัสดิการภายในส่วนราชการ
การประชุมเพื่อหารือเกี่ยวกับโครงการยกเลิกสำเนา
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
EB7 หน่วยงานของท่านมีช่องทางให้. ประชาชน. เข้าถึงข้อมูลของหน่วยงาน
หลักเกณฑ์การเก็บรักษาข้อมูลจราจรทางคอมพิวเตอร์ ของผู้ให้บริการ
4 เทคโนโลยีสารสนเทศ สังคมเครือข่าย
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
สถาบันพัฒนาอนามัยเด็กแห่งชาติ
การบริหารจัดการระบบสารสนเทศ (ระบบงานสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์)
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
ระบบสำนักงานอัตโนมัติ (Office Automation : OA)
การขึ้นทะเบียนและ ปรับปรุงทะเบียนเกษตรกร ปี 2561
การพัฒนาการทำแผล หอผู้ป่วยพิเศษร่มเย็น 4
MTRD 427 Radiation rotection - RSO
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ระบบบริการประชาชน กรมทางหลวงชนบท ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและ การสื่อสาร (Information and Communication Technology)

หัวข้อหัวข้อการอบรม ภาพรวมศูนย์ GECC ข้อกำหนดของ Hardware ข้อกำหนดของ Software ข้อกำหนดการใช้งานระบบ การติดตั้งโปรแกรม “ระบบบริการประชาชน” การตั้งค่า “ระบบบริการประชาชน” การใช้งาน “ระบบบริการประชาชน” - Online - Offline ตัวอย่าง แบบคำขอใช้บริการ ถาม-ตอบ

ภาพรวมศูนย์ GECC สถานที่ - แบบแปลนพื้นที่ใช้สอย (สพร.) บุคลากร ผู้ดูแลระบบ (ศทส.) ผู้ตรวจสอบและรายงานผล (สพร.) เจ้าหน้าที่ให้บริการ (หน่วยดำเนินการ) **สำหรับเจ้าหน้าที่ GECC สามารถไปของรหัสได้ที่ สำนักงานเขต,อำเภอ หรือเทศบาล** เครื่องมือ - PC หรือ Notebook - เครื่อง Printer - เครื่องอ่านบัตร SmartCard กระบวนงาน (คณะทำงาน พรบ.อำนวยความสะดวก) - ปัจจุบัน มีทั้งหมด 14 กระบวนงาน - เพิ่มเติม 1 กระบวนงาน คือ การขอสำเนาข้อมูลข่าวสาร

แบบแปลนพื้นที่เกี่ยวข้องกับอุปกรณ์ IT เครื่องสำหรับเจ้าหน้าที่ในการให้บริการประชาชน เครื่องสำหรับให้บริการประชาชนในการสืบค้นข้อมูล

ข้อกำหนดของ Hardware 1. เครื่องคอมพิวเตอร์ สำหรับงานสำนักงาน * (จอขนาดไม่น้อยกว่า 19 นิ้ว) ราคา 16,000 บาท (จำนวนไม่น้อยกว่า 2 ชุด) หรือเครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก สำหรับงานสำนักงาน ราคา 16,000 บาท (จำนวนไม่น้อยกว่า 2 ชุด) 2. เครื่องพิมพ์แบบฉีดหมึกพร้อมติดตั้งถังหมึกพิมพ์ (Ink Tank Printer) ราคา 4,300 บาท หรือเครื่องพิมพ์ชนิดเลเซอร์ หรือชนิด LED ขาวดา (18 หน้า/นาที) ราคา 3,300 บาท 3. อุปกรณ์อ่านบัตรแบบอเนกประสงค์ (Smart Card Reader) ราคา 700 บาท สามารถ Download File ได้ที่ http://www.mdes.go.th **อ้างอิงจาก เกณฑ์ราคากลางและคุณลักษณะพื้นฐานครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์ ประจำปี พ.ศ. 2561

ข้อกำหนดของ Hardware (ต่อ) อุปกรณ์อ่านบัตรแบบอเนกประสงค์ (Smart Card Reader) CardReader SCR3310 จำนวน 1 ชุด

ข้อกำหนดของ Hardware (ต่อ) อุปกรณ์อ่านบัตรแบบอเนกประสงค์ (Smart Card Reader) ยืมจากกรมการปกครอง CDG จำนวน 3 ตัว **ห้ามหาย** **อุปกรณ์มีการรับประกันจาก กรมการปกครอง 5 ปี

ข้อกำหนดของ Software ระบบปฏิบัติการ (OS) - Microsoft Windows 7 32 bit ขึ้นไป Microsoft.net framework 4.6.1 ขึ้นไป สามารถ Download ได้ที่ https://www.microsoft.com/en- us/download/details.aspx?id=49982 โปรแกรม Microsoft office 2010 ขึ้นไป โปรแกรม “ระบบบริการประชาชนออนไลน์” Font Thai IT๙

ข้อกำหนดการใช้งานระบบ เจ้าหน้าที่ที่จะใช้งานระบบจะต้องแจ้งรายชื่อมาทาง ศูนย์ เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เท่านั้น **หากมีการเปลี่ยนแปลงรายชื่อกรุณาแจ้งกลับมายังศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร** จำนวนในการค้นหาข้อมูลประชาชน กำหนดให้ หน่วยงานละ 300 ครั้ง/วัน/คน การค้นหาข้อมูลประชาชนในรูปแบบ Online ใช้งานได้ใน วันจันทร์ ถึง วันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 8.00 น. ถึง 17.00 น. เท่านั้น ห้ามนำข้อมูลประชาชนไปเผยแพร่ไปยังบุคคลอื่น

การติดตั้งโปรแกรม “ระบบบริการประชาชนออนไลน์” 1. เลือก ถัดไป

การติดตั้งโปรแกรม “ระบบบริการประชาชนออนไลน์” (ต่อ) 2. เลือก ยอมรับเงื่อนไข 3. เลือก ถัดไป

การติดตั้งโปรแกรม “ระบบบริการประชาชนออนไลน์” (ต่อ) 4. เลือก ถัดไป

การติดตั้งโปรแกรม “ระบบบริการประชาชนออนไลน์” (ต่อ) 5. เลือก ติดตั้ง

การติดตั้งโปรแกรม “ระบบบริการประชาชนออนไลน์” (ต่อ) 6. เลือก Yes

การติดตั้งโปรแกรม “ระบบบริการประชาชนออนไลน์” (ต่อ) 7. ติดตั้งโปรแกรมเสร็จสิ้น

การตั้งค่า “ระบบบริการประชาชน” Shortcut ของระบบจะอยู่ที่หน้า Desktop

การตั้งค่า “ระบบบริการประชาชน” (ต่อ) 1. เลือกสำนักที่สังกัดอยู่ 2. เลือกแขวงที่สังกัดอยู่ 3. เลือกรุ่นเครื่องอ่านบัตร (Cardreader) เครื่องที่ 1 4. เลือกรุ่นเครื่องอ่านบัตร (Cardreader) เครื่องที่ 2 5. กด บันทึก

การตั้งค่า “ระบบบริการประชาชน” (ต่อ) ตัวอย่างการตั้งค่าของระบบ

การตั้งค่า “ระบบบริการประชาชน” (ต่อ) การตั้งค่าของระบบเสร็จสิ้น

การใช้งาน “ระบบบริการประชาชนออนไลน์” มี 2 รูปแบบ คือ 1. Online 2. Offline

Flow การใช้งาน “ระบบบริการประชาชนออนไลน์” แบบ Online

Flow การใช้งาน “ระบบบริการประชาชนออนไลน์” แบบ Offline

การใช้งาน “ระบบบริการประชาชนออนไลน์” แบบ Online เลือก ยืนยันตัวตน **สำหรับเจ้าหน้าที่ GECC**

การใช้งาน “ระบบบริการประชาชนออนไลน์” แบบ Online (ต่อ) 2. ใส่รหัส PIN 4 หลัก **สำหรับเจ้าหน้าที่ GECC สามารถไปของรหัสได้ที่ สำนักงานเขต,อำเภอ หรือเทศบาล** 3. เลือก ตกลง

การใช้งาน “ระบบบริการประชาชนออนไลน์” แบบ Online (ต่อ) หน้าจอหลักของระบบ

การใช้งาน “ระบบบริการประชาชนออนไลน์” แบบ Online (ต่อ) 4. เลือก อ่านบัตร

การใช้งาน “ระบบบริการประชาชนออนไลน์” แบบ Online (ต่อ) ข้อมูลของประชาชน

การใช้งาน “ระบบบริการประชาชนออนไลน์” แบบ Online (ต่อ) 5. ในกรณีระบบ Online จะแสดง ที่อยู่ตามภูมิลำเนา 6. ในกรณีระบบ Online จะแสดง ที่อยู่ตามบัตร พร้อมกัน

การใช้งาน “ระบบบริการประชาชนออนไลน์” แบบ Online (ต่อ) 7. เลือก บันทึก/พิมพ์...

การใช้งาน “ระบบบริการประชาชนออนไลน์” แบบ Online (ต่อ) ระบบทำการบันทึกข้อมูลและ Print แบบคำ ขอไปยัง Printer จำนวน 2 ชุด 8. กด ปิด

การใช้งาน “ระบบบริการประชาชนออนไลน์” แบบ Offline **ระบบจะแจ้งเตือน เกิดข้อผิดพลาด** เลือก Yes

การใช้งาน “ระบบบริการประชาชนออนไลน์” แบบ Offline (ต่อ) หน้าจอหลักของระบบ

การใช้งาน “ระบบบริการประชาชนออนไลน์” แบบ Offline (ต่อ) 2. เลือก อ่านบัตร

การใช้งาน “ระบบบริการประชาชนออนไลน์” แบบ Offline (ต่อ) 3.เลือก บันทึก/พิมพ์...

การใช้งาน “ระบบบริการประชาชนออนไลน์” แบบ Online (ต่อ) ระบบทำการบันทึกข้อมูลและ Print แบบคำ ขอไปยัง Printer จำนวน 2 ชุด 4. กด ปิด

ตัวอย่าง แบบคำขอใช้บริการ

ตัวอย่าง แบบคำขอใช้บริการ (ต่อ)

ถาม-ตอบ

ติดต่อสอบถามการใช้งานระบบ นายสุรวัฒน์ ฐานสโร (ต่อ) นักวิชาการคอมพิวเตอร์ ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กรมทางหลวงชนบท เบอร์ติดต่อ 02-551-5035 มือถือ 086-028-5268 e-Mail : surawat_t@drr.go.th นายดิฐพล สนิทอินทร์ (เพียว) 084-227-4802

แจ้งปัญหาการใช้งานระบบ

จบการนำเสนอ Information and Technology Center. http://itc.drr.go.th