บทที่ 3 การวิเคราะห์ตลาดและคู่แข่งขัน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
หลักการตลาด บทที่ 4 พฤติกรรมผู้บริโภค.
Advertisements

เรียนรู้ลูกค้า – เข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภค
คณะบริหารธุรกิจ วิทยาเขตกล้วยน้ำไท bu.ac.th
ผู้วิจัยโดย นางสาวกุลธิดา มีสัตย์ วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญภิวัฒน์
การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ Customer Relationship Management : CRM
การวิเคราะห์สถานการณ์ทางการตลาดและการวางแผนการตลาดทางตรง
กระบวนการตัดสินใจซื้อ (Buying Decision Process)
ความแตกต่างส่วนบุคคลและพฤติกรรมผู้บริโภค
ตัวแบบพฤติกรรมผู้บริโภค (Model of Consumer Behavior)
เทคนิคการเขียนข่าว การเขียนข่าวเพื่อการประชาสัมพันธ์เบื้องต้น มีโครงสร้างการเขียนข่าว ประกอบด้วย 1.พาดหัวข่าว (Headline) 2.ความนำ (Lead) 3.ส่วนเชื่อม (Neck/Bridge)
วิชา หลักการตลาด บทที่ 3
ด้านบริหารงานวิชาการ ฉบับปรับปรุง มิถุนายน 2554
พฤติกรรมการซื้อ (Buying Behavior)
พฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม
การตลาดในธุรกิจยุคปัจจุบัน (Marketing in the Present Business)
Business Trends สิทธิเดช ลีมัคเดช
บทที่ 2 การวางแผนการตลาด
(Principles of marketing)
ภาควิชาพื้นฐานการศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
คุณค่า ความคิดสร้างสรรค์ และ นวัตกรรม เพื่อธุรกิจความงามและแฟชั่น (SME773) สิทธิเดช ลีมัคเดช
Chapter I พฤติกรรมผู้บริโภค.
รูปแบบการนำเสนอผลงาน วิชา การนำเสนอรายงาน ภาคปลายการศึกษา 2549 ( งานกลุ่มวิชา ) 1. ให้นักศึกษาจัดทำรายงานเรื่อง “ บทบาทของการสื่อสารที่มีส่วนใน.
การมีส่วนร่วมของชุมชนในการติดตาม ดูแลพฤติกรรมของเด็กและเยาวชนตามกระบวนการยุติธรรม เชิงสมานฉันท์ จังหวัดฉะเชิงเทรา ผู้วิจัย กนกวรรณ ตั้งจิตบำรุง หลักสูตร.
กระบวนการถ่ายทอดความรู้
ร่องรอยหลักฐานการกำหนดมาตรฐานและการจัดระบบบริหาร
กรณีศึกษาของเยาวชนที่กระทำความผิดคดีฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา : สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จังหวัดสระบุรี ผู้วิจัย โยธิน จารุจุฑารัตน์ หลักสูตร ปริญญาวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต.
การกำหนดตำแหน่งการพัฒนาของอำเภอ (Positioning)
บทที่ 1 ความหมายและแนวคิดของการวิจัยการตลาด
ความหมายของโครงการ โครงการ (PROJECT) โครงการ (PROJECT) กระบวนการ ทำงานที่ประกอบด้วยกิจกรรมหลาย ๆ กิจกรรม ซึ่งมีการทำโครงการเป็นไปตามลำดับ โดยการ ทำงานจะต้องเป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้
คนเป็นทรัพย์สินที่มี ค่ายิ่งของหน่วย อ้างอิง : สมาคมการจัดการงานบุคคลแห่งประเทศไทย คน เก่ง คน ดี คน มี ความ สุข เป้าหมายการ พัฒนากำลังพล เพื่อให้ทำงานอย่าง.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
ผลที่ได้จากการสอบสวน 1. เกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น 2. ทำไมถึงเกิดเหตุการณ์นั้น 3. ใครจะเป็นผู้ที่เหมาะสมที่สุดในการแก้ไขป้องกันอุบัติเหตุในครั้งนี้
Minicase Padaso Plus Coffee.
การเขียนชื่อ “เรื่อง”
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
IMC Integrated Marketing Communication
หลักการของจริยธรรมทางกฎหมาย
พฤติกรรมการซื้อ Buyer Behavior
การเขียนหนังสือราชการและการโต้ตอบ นักจัดการงานทั่วไปชำนาญการ
บทที่ 4 ทัศนคติของลูกค้า
แพทย์หญิงวันทนีย์ วัฒนะ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย
SERVICE MARKETING พฤติกรรมลูกค้าในตลาดบริการ • กระบวนการตัดสินใจซื้อสำหรับผลิตภัณฑ์บริการ • บทบาทของลูกค้าที่เกี่ยวข้องในการบริการ.
วิทยุกระจายเสียง ในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
การเปลี่ยนแปลงทางสังคม และวัฒนธรรม (Social & Culture Change)
คณะบริหารธุรกิจ วิทยาเขตกล้วยน้ำไท bu.ac.th
ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมที่ปลอดภัยจากความเมื่อยล้าในการทำงาน
การแบ่งส่วนตลาดและการตลาดเป้าหมาย (Market Segmentation and Targeting)
หลักการตลาด Principles of Marketing
วิชา พฤติกรรมผู้บริโภค
วัฏจักรหิน วัฏจักรหิน : วัดวาอาราม หินงามบ้านเรา
บทที่ 5 ตัวแบบพฤติกรรมผู้บริโภค
จุดมุ่งหมายทางการศึกษา และ จุดประสงค์การเรียนรู้
แนวคิดทฤษฎี ที่เกี่ยวกับการประเมินภาคปฏิบัติ
TIM2303 การขายและการตลาด ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว
พฤติกรรมผู้บริโภค 8 ตลาดผู้บริโภคและพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภค
ตัวแบบพฤติกรรมผู้บริโภค (Model of Consumer Behavior)
พฤติกรรมผู้บริโภค (Consumer Behavior)
หน่วยที่ 4 ตลาดเป้าหมาย.
บทที่ 5 ตัวแบบพฤติกรรมผู้บริโภค
การอนุรักษ์และสงวนรักษาทรัพยากรสารสนเทศ
หัวข้อการเรียน ENL 3701 Week 5
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
การท่องเที่ยวโดยชุมชน (Community - Based Tourism)
ขอบเขตของงานการจัดซื้อ
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่
อ. อรนพัฒน์ เหมือนเผ่าพงษ์ สาขาวิชาการจัดการโรงแรมและธุรกิจที่พัก
บทที่ ๓ การวางแผนการพัฒนา Development Planning
การขายและการตลาดสำหรับธุรกิจโรงแรมและที่พัก
หลักการเขียนข่าว เพื่อการประชาสัมพันธ์องค์กร
ให้นักศึกษาตอบคำถามในตารางที่2 ในใบกิจกรรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทที่ 3 การวิเคราะห์ตลาดและคู่แข่งขัน บทที่ 3 การวิเคราะห์ตลาดและคู่แข่งขัน การวิเคราะห์พฤติกรรมของตลาด หลักการที่มีประสิทธิภาพในการวิเคราะห์พฤติกรรมของตลาด 7 ประการที่เรียกว่า หลัก 6w1H ที่ต้องพิจารณาต่าง ๆ เกี่ยวกับ ตลาด เพื่อให้ได้คำตอบที่ต้องการทราบ 7ประการที่เรียกว่า 7os ดังต่อไปนี้

ใครคือตลาดเป้าหมาย (who is the Target market?) ตลาดซื้ออะไร (What Does the Market Buy?) 3. ทำไมจึงซื้อ (Why Does the Market buy?)

4. ใครมีส่วนร่วมในการซื้อ (Who Participates in the Buying. ) 5 4. ใครมีส่วนร่วมในการซื้อ (Who Participates in the Buying?) 5. ซื้อเมื่อใด (When Does the Market Buy? 6. ซื้อที่ไหน (Where Does the Market Buy? 7. ซื้ออย่างไร (How Does the Market Buy?)

รูปแบบพฤติกรรมซื้อ 1. สิ่งเร้า (Stimulus) 1.1 สิ่งเร้าทางการตลาด (Marketing stimulus) 1.2 สิ่งเร้าอื่น ๆ 2. กล่องดำ (Black Box) 3. การตอบสนอง (Response) 4. กระบวนการตัดสินใจซื้อ (Buying Decision Process

4. 1 การรับรู้ถึงความต้องการ 4. 2 การค้นหาข้อมูล 4 4.1 การรับรู้ถึงความต้องการ 4.2 การค้นหาข้อมูล 4.3 การประเมินทางเลือก 4.4 การตัดสินใจ 4.5 พฤติกรรมภายหลังการซื้อ-การใช้

5. ปัจจัยที่มีอิทธิพลในการตัดสินใจ 5.1 ปัจจัยด้านวัฒนธรรม (Cultural Factors) ๐ วัฒนธรรม (Culture) ๐ วัฒนธรรมย่อย (Subculture) 5.2 ชั้นสังคม (Social Class)

5.3 ปัจจัยทางสังคม (Social Factors) ๐ กลุ่มอ้างอิง (Reference Groups) ๐ กลุ่มอ้างอิงปฐมภูมิ (Primary Groups) ๐ กลุ่มอ้างอิงทุติยภูม ( Secondary Groups) ๐ ครอบครัว (Family) ๐ บทบาทและสถานภาพ ( Role and Status)

5.4 ปัจจัยส่วนบุคคล (Persona Factors) ๐ อายุและขั้นของวงจรชีวิต (Age and Life Cycle Stage) ๐ สภาพเศรษฐกิจของบุคคล (Economic Circum stances) ๐ รูปแบบการดำเนินชีวิต ( Lifestyle) ๐ บุคลิกลักษณะและแนวคิดของตนเอง (Personality and Self- concept)

5.5 ปัจจัยด้านจิตวิทยา(Psychological Factors) ๐ การกระตุ้นเร้า (Motivation) ๐ การรับรู้ (Perception) ๐ การเรียนรู้ (Learning)

การวิเคราะห์ศักยภาพของตลาด 1. แหล่งภายในองค์การ 2. แหล่งภายนอกองค์การ

การวิเคราะห์สถานการณ์ด้านการแข่งขัน 1. ใครคือคู่แข่ง 2. คู่แข่งขันใช้กลยุทธ์อะไร 3. วัตถุประสงค์ของคู่แข่งขัน 4. จุดแข่งและจุดอ่อนของคู่แข่งขัน 5. ปฏิกิริยาของคู่แข่งขัน