Knowledge Audit and Analysis

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การตรวจสอบภายในที่ไม่ใช่การจับผิด ทำอย่างไร ?
Advertisements

Foundations of Management Understanding
Do Research Prabhas Chongstitvatana Chulalongkorn University 13 September 2013
Chapter 3 Strategic Alignment Maturity
Faculty of Public Health, Mahasarakham University, Thailand
Knowledge Audit and Analysis
การบริหารเชิงกลยุทธ์
Strategic management กลยุทธ์ปฏิบัติการ กรณีศึกษา
สรุปที่เรียนมา วิเคราะห์การบ้านงานกลุ่ม
Strategic management MBA Rajaphat Chiangmai University
Strategic management Business Concept Business Model
Lesson learned 3 มีนาคม 2556.
ผู้จัดการโครงงาน และ คณะทำงานโครงงาน The Project Manager and The Project Team Information System Project Management Date 27 June 2008 Time
“When you’re hiring, you’re creating the future of your Company” “A poor hiring decision can cause great harm to your Company”
16. กลยุทธิ์ที่มุ่งเน้น ความสำเร็จ. Background การเปลี่ยนทัศนคติ จาก แรงงาน เป็นผลการปฏิบัติงาน แรงจูงใจบนพื้นฐานความเข้าใจ เพื่อบรรลุสู่ความสำเร็จ แบบญี่ป่น.
Customer Relationship Management (CRM)
กลุ่ม rraid. What's your name. คุณชื่ออะไร = Miss Bangon Buntanoom How old are you. - คุณอายุเท่าไหร่ = Ages 36 Years What you have finished your course.
LIT MBA รุ่นที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา ธันวาคม 2558.
กลยุทธ์การ บริหารงานอุตสาหกรรม (Industrial Management Strategy) สัปดาห์ที่ 1 อาจารย์ชาญฉจิต วรรณนุรักษ์ ภาควิชาการจัดการอุตสาหกรรมคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
ประเด็น 1. ที่มาและความสำคัญของสมรรถนะ 2. ประโยชน์และการประยุกต์ใช้
คณะกรรมการบริหารการเงินการคลังเขตสุขภาพที่ 10 9 กันยายน 2558 สรุปผลการดำเนินงานปี 2558 และทิศทางปี 2559 Project Manager CFO Project Manager CFO เขตสุขภาพที่
บทที่ 4 กลยุทธ์ระบบสารสนเทศ
การจัดทำแผนพัฒนารายบุคคล (Individual Development Plan - IDP
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับระบบและการวิเคราะห์ระบบ
การพัฒนาบุคลากรด้านโลจิสติกส์ เพื่อเข้าสู่ Industry 4.0
การจัดการเชิงกลยุทธ์ (Strategic Management)
การจัดการองค์ความรู้
ระเบียบวิธีวิจัยพื้นฐานทาง ธุรกิจระหว่างประเทศ
หน่วยงานที่ 2 บัณฑิตวิทยาลัย เวลา น. Process Key factor คำถาม (1) มีแนวทางและวิธีการอย่างไรในการส่งมอบผลิตภัณฑ์หลักและ/หรือ บริการหลักที่เราส่งมอบให้กับลูกค้าของเรา.
Individual Scorecard การถ่ายทอดตัวชี้วัดและเป้าหมาย ระดับองค์กรสู่ระดับบุคคล และเทคนิคการจัดทำตัวชี้วัดรายบุคคล.
การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์เชิงกลยุทธ์
Control Charts for Count of Non-conformities
Information System Development
The Balanced Scorecard & KPI
การบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี (Good Governance)
หมวด ๒ กลยุทธ์.
“สัมมนา 1 (Seminar I)” จัดโดย วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยพะเยา ณ อาคารเวฟเพลส ชั้น 8 วันเสาร์ที่ 19 กันยายน 2558 เวลา – น. โดย ศ.ดร.เกรียงศักดิ์
บทที่ 3 ระบบสารสนเทศกับการบริหารองค์กร
ระเบียบวิธีวิจัยพื้นฐานทางการเงิน
โดยสรุป 10 ขั้นตอนในการ implement
Advanced Topics on Total Quality Management
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับระบบสารสนเทศ
วัฒนธรรมองค์กร กรมอนามัย
งานสนับสนุนบริการ สู่การบริการที่เป็นเลิศ
ประสบการณ์การทำงาน ชื่อ – ชื่อสกุล นายมานะ ครุธาโรจน์
กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข 12 มกราคม 2550
GROUP ‘2’ slide to unlock.
การนำผลการประเมิน ไปพัฒนาคุณภาพการศึกษา
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
แนะนำรายวิชา การออกแบบระบบการจัดการเรียนรู้บนเครือข่าย
สมรรถนะของข้าราชการ กลุ่มงานบริการประชาชน ด้านสุขภาพและสวัสดิการ
มิถุนายน 2548 การประชุมเชิงปฏิบัติการครั้งที่ 2
Development Strategies
การจัดการทางการพยาบาล Management in Nursing
ระเบียบวิธีวิจัยพื้นฐานทาง การตลาด
การบริหารค่าจ้างเงินเดือนและค่าตอบแทนเชิงกลยุทธ์
การบริหารเชิงกลยุทธ์ (Strategic Management)
สารสนเทศ และการรู้สารสนเทศ
บทที่ 8 ผลิตภัณฑ์การบริหารการผลิต
- การกำหนดวิสัยทัศน์ ภารกิจ วัตถุประสงค์และเป้าหมาย
แพทย์หญิงประนอม คำเที่ยง
ระเบียบวิธีวิจัยพื้นฐานทางธุรกิจ
ยุทธศาสตร์ การแปลงยุทธศาสตร์สู่การปฏิบัติ
การพัฒนาสหกรณ์ภาคการเกษตรเป็นองค์กรหลัก ระดับอำเภอ ปี
การจัดการทรัพยากรมนุษย์ เชิงกลยุทธ์
สารสนเทศศาสตร์เบื้องต้น
Introduction to Structured System Analysis and Design
การบริหารเชิงกลยุทธ์ (Strategic Management)
TQS : Total Quality Service การบริการคุณภาพทั่วองค์การ
การจัดการทรัพยากรมนุษย์ เชิงกลยุทธ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Knowledge Audit and Analysis Chapter 9 Knowledge Audit and Analysis

Knowledge Analysis How we can define the exact problem and its roots. consulting : production of service based on knowledge software : production of information based on knowledge commodity production : physical goods publishing : service Chapter 9 344-493 KMS

8 Stages of Knowledge Growth Compare how your company ranks along this scale. 1 Pure art In expert’s head. Keep repeating process. TK EK Chapter 9 344-493 KMS

Ranking Characteristics of Knowledge Work and Processes Chapter 9 344-493 KMS

8 States of Knowledge Growth Making Coffee Total Ignorance Pure Art Awareness Chapter 9 344-493 KMS

8 States of Knowledge Growth Measure เช่น การตัดสินคดีต่างๆ Control of the mean Chapter 9 344-493 KMS

8 States of Knowledge Growth process capability process character-ization Chapter 9 344-493 KMS

8 States of Knowledge Growth know why เช่น โปรแกรมคำนวณภาษี complete knowledge Chapter 9 344-493 KMS

Knowledge Analysis ART SCIENCE TK EK Most companies are at stage 2 or 3. Chapter 9 344-493 KMS

8 States of Knowledge Growth Example : Making Coffee stage 1. Total Ignorance : ไม่ทราบว่ารสชาติกาแฟ อร่อย หรือ ไม่อร่อย อย่างไร stage 2. You can tell good from bad. stage 3. You have created a list of variables : สามารถบอกได้ว่าอะไรบ้างที่มีผลทำให้รสชาติของกาแฟอร่อย เช่น อุณหภูมิของน้ำ ความขม ปริมาณของกาแฟ ขนาดในการบดกาแฟ You can determine the significant of variables. ขมไป, จืดไป, เข้มข้นไป, ใช้ผงกาแฟบดเก่า : กาแฟไม่อร่อย เมล็ดกาแฟบดนานน้อยกว่า 2 ชม. : กาแฟไม่อร่อย อุณหภูมิน้ำร้อน 80 –100 องศา : กาแฟอร่อย เมล็ดกาแฟบดนานน้อยกว่า 2 ชม. : กาแฟอร่อย Chapter 9 344-493 KMS

Knowledge Analysis stage 4. You can now measure the variables. น้ำหนักของกาแฟที่ใช้ชง ปริมาณน้ำ อุณหภูมิที่แน่นอนขณะชง อุณหภูมิกาแฟขณะบริการลูกค้า ช่วงเวลาในการบดผงกาแฟและชงกาแฟ stage 5. Repeatable Methodology or Recipe typically considered good coffee stage 6. Repeatable Methodology + Localized Adaptability Columbia coffee, Italian supreme, Starbucks house brand Chapter 9 344-493 KMS

Knowledge Analysis stage 7. A Formal or Informal Model 0.56* weight of coffee + 0.12* volume of water = 1.414 specify the approximate relationship between variables stage 8. Perfect Knowledge perfect coffee never had and never know. Chapter 9 344-493 KMS

Diagnostic Questions to Evaluate Each Unit of Knowledge Analysis Chapter 9 344-493 KMS

Knowledge Audit Team Audit team should come from the following functional areas: Corporate strategist : goal setting Senior management : align long term KM vision and business strategy Human resource manager : understand of employee skills Marketer : picture of actual market performance of the firm Information Technologist : bring in knowledge, skill, and expertise technology implementation Knowledge Analyst : integrate input to the audit team for knowledge assets Chapter 9 344-493 KMS

Knowledge Audit and Analysis Process 1 มี 4 ขั้นตอน 2 3 internal benchmarking 4 Chapter 9 344-493 KMS

The Knowledge Audit Process ขั้นตอน ที่ 1 1 Chapter 9 344-493 KMS

The Ideal State in Knowledge Audit ขั้นตอน ที่ 2 2 Chapter 9 344-493 KMS

Optimum benchmark values ขั้นตอน ที่ 2 Chapter 9 344-493 KMS

Measuring Knowledge Assets ขั้นตอน ที่ 2 Chapter 9 344-493 KMS

Selecting the audit method ขั้นตอน ที่ 3 3 Chapter 9 344-493 KMS

Selecting the audit method ขั้นตอน ที่ 3 intangible asset employee know how reputation organization culture Chapter 9 344-493 KMS

Selecting the audit method Chapter 9 344-493 KMS

Selecting the audit method Chapter 9 344-493 KMS

Selecting the audit method Chapter 9 344-493 KMS

Selecting the audit method Chapter 9 344-493 KMS

Selecting the audit method Chapter 9 344-493 KMS

Document Knowledge Asset ขั้นตอน ที่ 4 4 Chapter 9 344-493 KMS

The Capability Framework for Positioning Knowledge-Related Assets ขั้นตอน ที่ 4 Chapter 9 344-493 KMS

The Capability Framework for Positioning Knowledge-Related Assets ขั้นตอน ที่ 4 Chapter 9 344-493 KMS

Determining the strategic K-spot Best case for KM EK TK Most company Chapter 9 344-493 KMS

The end.