ความหมาย พัฒนาการ และขอบข่ายของเทคโนโลยีการศึกษา

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
TRLEM TU RS ES LS ME.
Advertisements

ทิศทางและการพัฒนา Cyber Education
ระบบการจัดการเรียนการสอนผ่านเว็บด้วย Moodle
บทที่ 1 เทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการศึกษา
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
เทคโนโลยีการศึกษายุคอีนำไอ้
การเขียนบทความทางวิชาการ
ศาสตราจารย์ เกียรติคุณ ดร. นิพนธ์ ศุขปรีดี. ศาสตราจารย์ เกียรติคุณ ดร. นิพนธ์ ศุขปรีดี
L/O/G/O ความพร้อมของ Campus Technology ในมหาวิทยาลัย รศ. ดร. จีรเดช อู่สวัสดิ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัย หอการค้าไทย.
Knowledge Management Reform to Innovation in Higher Education for The World Sustainable Development.
เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา การศึกษาร่วมสมัย EDUCATIONAL TECHNOLOGY and COMMUNICATIONS มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล ธัญบุรี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. เกียรติ
เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา
การประเมินผลระหว่างเรียนที่ ส่งเสริมการสอนของครูและ การเรียนรู้ของนักเรียนใน ศตวรรษที่ 21.
ทิศทางและนโยบายการจัดการศึกษา 2556 วิสัยทัศน์ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานเป็น องค์กรหลักขับเคลื่อน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน ของประเทศไทยให้ได้มาตรฐานสากล.
เข้าสู่ วิชา การงานอาชีพ จัดทำโดย ด. ญ. สุชัญญา เขียวสมอ ม.1/14 เลขที่ 38 ด. ญ. พรรณวษา ยาวะระ ม.1/14 เลขที่ 32 นำเสนอ อาจารย์ ฐิตาพร ดวงเกตุ โรงเรียนวินิตศึกษา.
การเขียนแผนการสอน Media Base learning. รายละเอียดแผนการเรียนรู้ 1. สาระสำคัญ (Concept) เป็นความคิดรวบยอด หรือหลักการของเรื่องหนึ่งที่ต้องการให้เกิดกับ.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับเทคโนโลยีและนวัตกรรมการศึกษา
เทคโนโลยีสารสนเทศ อาจารย์ศิริพร ศักดิ์บุญญารัตน์
ประชุมผู้บริหารการศึกษา และผู้บริหารสถานศึกษา
สรุปการดำเนินงาน ตามนโยบายสำคัญของกระทรวงศึกษาธิการ
สื่อประสมทางการศึกษา
1) นำการเปลี่ยนแปลงสู่ห้องเรียนคุณภาพ
แนวทางการดำเนินงาน โครงการสนับสนุนค่าใช้จ่าย ในการจัดการศึกษา ตั้งแต่ระดับอนุบาล จนจบการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีงบประมาณ 2560.
การวิจัยในชั้นเรียน Classroom action Research
รายวิชา คอมพิวเตอร์เพื่อการเรียนรู้ อาจารย์ ดร.นฤมล รักษาสุข
Educational Information Technology
อภิปรัชญา ความเป็นจริงสูงสุดที่อยู่นอกเหนือประสาทสัมผัส
Educational Technology & Instructional Technology
(Instructional Media)
ยินดีต้อนรับ สู่ ห้องสืบค้นสารสนเทศ
Project based Learning
ระบบบริการสุขภาพ (Service Plan) สาขาอุบัติเหตุ
Dr. Mano Choondee. By Director of Angthong
Educational Information Technology
การขนส่งสารเคมี และ อุบัติเหตุจากการขนส่ง
การประชุมผู้บริหารสถานศึกษา ครูและบุคลากรทางการศึกษา
อาจารย์อภิพงศ์ ปิงยศ บทที่ 1 : Introduction to Information Technology in Agriculture ทพ491 เทคโนโลยีสารสนเทศทางการเกษตร อาจารย์อภิพงศ์
learning theory ทฤษฎีการเรียนรู้
กลุ่มงานเทคโนโลยีการผลิตที่สะอาด สำนักเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อมโรงงาน
กรณีตัวอย่างทางเลือกด้าน CT
กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
นวัตกรรมและเทคโนโลยี คือ INNOTECH
แนะนำรายวิชา การออกแบบระบบการจัดการเรียนรู้บนเครือข่าย
รายงานผลตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ
กรณีตัวอย่างทางเลือกด้าน CT
โรงเรียนคุณภาพประจำตำบล
รหัส รายวิชาหนึ่งหลักสูตรหนึ่งชุมชน
การประชุมสัมมนาอาจารย์ที่ปรึกษา นักศึกษา รหัส 61
เดินหน้ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สู่ทศวรรษที่ 8
ความสำคัญและประเภทของโครงงานคอมพิวเตอร์
รายงานการปฏิบัติงาน งานบริหารและธุรการ ฤ
การนำเสนอผลงานการวิจัย
ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดย... โกมินทร์ อินรัสพงศ์
เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ของธุรกิจขายสินค้าออนไลน์
รายงานความก้าวหน้า งานบริหารและธุรการ
1 The Comptroller General’s Department กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง
คำแนะนำจากส่วนส่งเสริมและบริการการศึกษา
นโยบายการบริหารจัดการอาชีวศึกษา
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการสัมมนา
ใบความรู้ที่ 2 เรื่อง ความหมายและประเภทของโครงงานคอมพิวเตอร์
รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียน วิชาการพัฒนาบุคลิกภาพ
โทร. (มท) หรือ โทร มีนาคม 2559.
รายงานการปฏิบัติงาน งานบริหารและธุรการ
เทคโนโลยีสารสนเทศ อาจารย์ศิริพร ศักดิ์บุญญารัตน์
“ธาตุหายาก” คืออะไร. กรณีศึกษา ธาตุโลหะหายาก (Rare-Earth Elements) Environment, Technology & Life.
การบริหารงานเพื่อลดความเสี่ยง ด้านจริยธรรมและกฎหมาย
สรุปผลการดำเนินงาน โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาท้องถิ่น โดยมีสถาบันอุดมศึกษาเป็นพี่เลี้ยง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ การท่องเที่ยว และทรัพยากรการท่องเที่ยว.
กรณีตัวอย่างทางเลือกด้าน CT
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ความหมาย พัฒนาการ และขอบข่ายของเทคโนโลยีการศึกษา โดย นายเศรษฐา เพ็งคำปั้ง รหัส 514050042-3 นายองอาจ พงษ์อารีย์ รหัส 514050048-1 ประกาศนียบัตรวิชาชีพครู คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ความหมาย 1 เทคโนโลยี การนำแนวคิด หลักการ เทคนิค วิธีการ กระบวนการ ตลอดจนผลิตผลทางวิทยาศาสตร์มาประยุกต์ใช้ในระบบงานต่างๆ เพื่อปรับปรุงระบบงานนั้นๆ ให้ดีขึ้น และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เทคโนโลยีการศึกษา กระบวนการนำความรู้ แนวความคิด อุปกรณ์และเครื่องมือทางวิทยาศาสตร์ มาใช้ร่วมกันอย่างมีระบบ เพื่อแก้ไขปัญหาและพัฒนาการศึกษาให้มีประสิทธิภาพสู่จุดมุ่งหมายที่สำคัญคือการเรียนรู้

ความเป็นมาและพัฒนาการของเทคโนโลยีการศึกษา 1 ใช้การอภิปราย โต้แย้ง ถกปัญหา สมัยกรีก กลุ่มโซฟิสต์ ใช้วัสดุ สิ่งของของจริง และรูปภาพ สมัย ค.ศ.1592-1670 โจฮัน อะมอส คอมินิอุส การออกแบบสื่อการสอน คอมพิวเตอร์เพื่อการศึกษา

Educational Technology และ Instructional Technology 2 Educational Technology กระบวนการนำความรู้ แนวความคิด อุปกรณ์และเครื่องมือทางวิทยาศาสตร์ มาใช้ร่วมกันอย่างมีระบบ เพื่อแก้ไขปัญหาและพัฒนาการศึกษาให้มีประสิทธิภาพสู่จุดมุ่งหมายที่สำคัญคือการเรียนรู้ Instructional Technology ทฤษฎี และการปฏิบัติเกี่ยวกับ การออกแบบ การพัฒนา การใช้ การจัดการ  และการประเมิน ของกระบวนการและแหล่งการเรียน สำหรับการเรียนการสอน

Educational Technology และ Instructional Technology 2 Educational Technology Instructional Technology

ขอบข่ายและองค์ประกอบของเทคโนโลยีทางการศึกษา ในการจัดการศึกษา 3 ขอบข่าย เทคโนโลยีการศึกษา

หลักการนำความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีทางการศึกษามาใช้แก้ปัญหาเกี่ยวกับการเรียนการสอน 4 ด้านการอำนวยความสะดวกในโรงเรียน . ต้องออกแบบและวางแผนการเรียนให้เหมาะสมกับนักเรียน . ใช้ ICT ในการเรียนการสอนเป็นรายบุคคลและรายกลุ่ม . ระบุเครื่องมือวัดผลและประเมินผลให้ชัดเจน . ประเมินผลและปรับปรุงกระบวนการเรียนการสอนให้เหมาะสมอยู่เสมอ . ช่วยและแนะนำผู้เรียนในด้านการเรียนและการสืบค้นข้อมูล ด้านการสนับสนุนการเรียน - พยายามให้นักเรียน และบุคลากรของโรงเรียนเห็นคุณค่าและประโยชน์ของ ICT

หลักการนำความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีทางการศึกษามาใช้แก้ปัญหาเกี่ยวกับการเรียนการสอน 4 ด้านการจัดการทางการเรียน -ใช้ ICT ให้เป็นประโยชน์มากที่สุด ไม่ใช่ใช้ในการเรียนการสอนอย่างเดียว ควรใช้ ICT ในด้านอื่นๆด้วย เช่น การวางแผนการเรียน การรับสมัคร การลงทะเบียนเรียน และการรายงานผลการเรียน ด้านการบริหารจัดการของโรงเรียน - ต้องมีส่วนร่วมในการจัดการและบริหารของโรงเรียนโดยการประชาสัมพันธ์ให้กับชุมชน พัฒนาวิสัยทัศน์ จัดทำโครงการใหม่ๆ ปรับปรุง พัฒนา และประเมินผลการใช้ ICT ของโรงเรียน