เทคนิคการสร้าง ภาพเคลื่อนไหว คอมพิวเตอร์ Computer Animation ง

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ซอฟแวร์ SOFTWARE น า ง ส า ว ฐ ิ ติ ม า น า ม ว ง ศ์ เ ล ข ที่ 4 3 ชั้ น ม. 4 / 7.
Advertisements

ไปที่ 7  ก่อนเริ่มต้นใช้งานโปรแกรม Microsoft Word เพื่อสร้าง เอกสารรายงานต่าง ๆ เราจำเป็นต้องรู้ วิธีการเรียกใช้งาน ที่ถูกต้อง เพื่อให้ใช้ โปรแกรมได้อย่างมีประสิทธิภาพ.
Professor Dr. Nipone Sookpreedee Professor Dr. Nipone Sookpreedee Siam University Siam
ผู้วิจัย : นางสาวสุรีรัตน์ ขันคำ
จัดทำโดย น. ส. ดวงกมล งามอยู่เจริญ เลขที่ 8 น. ส. ณัชชา เชื้อตา เลขที่ 6 เตรียมบริหารธุรกิจปี 1.
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI)
Click Here Click Here. หน้าแรก รายละเอียด LINK Microsoft Word Microsoft Word โปรแกรมการพิมพ์ เอกสาร จดหมายที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดใน โลก ! ผมคิดว่ายังงั้น.
การแทรกภาพและรูปทรงอัตโนมัติ
การเผยแพร่เอกสาร (Publish)
พื้นฐานการใช้งานโปรแกรมAdobe Photoshop
Windows Update settings.  เพื่อช่วยให้ windows ของ pc นั้น มีปลอดภัยยิ่งกว่าเดิม และทำงานได้ราบรื่น และจะได้รับการปรับปรุงความ ปลอดภัย ( Security ) ล่าสุดและแก้
บทที่ 2 เริ่มต้นใช้งาน Flash
Pro/Desktop.
หน่วยที่ 3 การเทสีและการสร้าง Background
1.  Flash เป็นโปรแกรมที่มีประสิทธิภาพสูง สำหรับงานด้านกราฟิก ภาพเคลื่อนไหว ตลอดจนมัลติมีเดียสำหรับเว็บ โดย ลักษณะเด่นของภาพเคลื่อนไหวที่ได้จาก โปรแกรม.
อ.สถิตย์ กังวานณรงค์กุล โรงเรียนมัธยมวัดนายโรง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่2
สำนักงานสหกรณ์จังหวัดบุรีรัมย์
Adobe Photoshop ลักษณะ Software ที่ฉันชอบ ลักษณะ Software ที่ฉันชอบ วิธีการใช้งานโปรแกรม Adobe Photoshop วิธีการใช้งานโปรแกรม Adobe Photoshop เหตุผลที่ชอบ.
บทที่ 3 จัดทำและนำเสนอโครงงานคอมพิวเตอร์
ซอฟต์แวร์และการเลือกใช้
การใช้งาน Microsoft Excel
ประเภทโครงงาน พัฒนาระบบ (System Development)
นางสาว ณัฐนิช อดิวัฒนสิทธิ์ วิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม
เทคโนโลยีสื่อประสม Multimedia Technology
เรื่อง การใช้งานโปรแกรม Microsoft office power point การใช้งาน โปรแกรม Microsoft Power Point.
เรื่อง หลักการเขียนโปรแกรม เบื้องต้น จัดทำโดย นางสาวชาดา ศักดิ์บุญญารัตน์
นางวราพันธ์ ลังกาวงศ์ ผู้อำนวยการกลุ่มนโยบายและแผน.
ยินดีต้อนรับผู้เข้าอบรมการพัฒนาเว็บไซต์ สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม.
จัดทำโดย นางสาวพิจิตรา ปันเต เลขที่ 18 นางสาวปิยธิดา อุตมา เลขที่ 19 ใบงานที่ 2 เรื่อง ความหมายและความสำคัญของโครงงาน.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
การกำหนด คุณลักษณะครุภัณฑ์ นาตอนงค์ จันทร์แจ่มแจ้ง นักวิชาการพัสดุชำนาญการพิเศษ.
Microsoft Powerpoint Microsoft Powerpoint อีกโปรแกรม หนึ่งของชุด Microsoft Office โปรแกรม Powerpoint นี้ใช้สำหรับการทำพรีเซ็นเทชั่น หรือการนำเสนอข้อมูล.
บทที่ 3 นักวิเคราะห์ระบบและการ วิเคราะห์ระบบ. 1. นักวิเคราะห์ระบบ (System Analysis) 1.1 ความหมายของนักวิเคราะห์ระบบ นักวิเคราะห์ระบบ (System Analysis:
1 ปฏิบัติการที่ 03 การใช้งาน โปรแกรม Microsoft PowerPoint.
การจัดกิจกรรมการ เรียนรู้แบบการทำ โครงงานคอมพิวเตอร์ การจัดกิจกรรมการ เรียนรู้แบบการทำ โครงงานคอมพิวเตอร์ ครูชาญณรงค์ ปานเลิศ โรงเรียนพระบางวิทยา ครูชาญณรงค์
ซอร์ฟแวร์ ( Software ). Microsoft excel Microsoft excel Microsoft power point.. Link Link.
การออกแบบและเทคโนโลยี
บทที่ 3 องค์ประกอบของการสัมมนา
คอมพิวเตอร์กราฟิกเพื่องานออกแบบ
คอมพิวเตอร์เพื่อการออกแบบ (Computer-Aided Design)
Microsoft Access 2007 การสร้างฟอร์ม
อบรมการใช้คอมพิวเตอร์เบื้องต้น
Introduction to VB2010 EXPRESS
บทที่ 1 สถาปัตยกรรมของระบบฐานข้อมูล (Database Architecture)
บทที่ 7 การวิเคราะห์และพัฒนาระบบ
เรียนรู้การใช้งานโปรแกรม เพื่อจำลองระบบไมโครคอนโทรลเลอร์
โครงสร้างภาษา C Arduino
อาจารย์อภิพงศ์ ปิงยศ บทที่ 12 : การประพันธ์สื่อมัลติมีเดีย (Multimedia Authoring) สธ212 ระบบสื่อประสมสำหรับธุรกิจ อาจารย์อภิพงศ์
บทที่ 3 การสร้างเว็บไซต์ และการปรับคุณสมบัติของเว็บเพจ
Basic Input Output System
บทที่ 8 การควบคุมโครงการ
One Point Lesson (OPL).....บทเรียนประเด็นเดียว
การบริหารจัดการเว็บไซต์หน่วยงานในสังกัดกรมปศุสัตว์
Slide PowerPoint_สื่อประกอบการสอน
บทที่ 7 การวิเคราะห์และพัฒนาระบบ
การบริหารโครงการซอฟต์แวร์
วาระที่ ผลการประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การเตรียมความพร้อมบุคลากร สำนักแผนงานและโครงการพิเศษเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงาน ของหน่วยงานในพื้นที่
การสร้างสรรค์และผลิตเครื่องมือการประชาสัมพันธ์และการสื่อสารองค์กร 1
SMS News Distribute Service
การสร้างสื่อประสมบทเรียนช่วยสอน Multimedia ผ่าน Internet
Storyboard คืออะไร.
บทที่ 8 การแก้ไขข้อผิดพลาดโปรแกรม(Debugging)
การวิจัยทางการท่องเที่ยว
Storyboard คืออะไร.
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
กิจกรรมที่ 7 นายปรีชา ขอวางกลาง
เริ่มต้นสร้างบล็อกเวิร์ดเพรส
การออกแบบสื่อการเรียนรู้
การเขียนเว็บ Web Editor
บทที่ 15 การติดตั้งระบบและการทบทวนระบบงาน.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เทคนิคการสร้าง ภาพเคลื่อนไหว คอมพิวเตอร์ Computer Animation ง 22204

โปรแกรม Adobe Flash Adobe Flash ชื่อเดิม คือ Shockwave Flash และ Macromedia Flash เป็น โปรแกรมที่ใช้ในการเขียนสื่อมัลติมีเดียที่ เอาไว้ใช้สร้างเนื้อหาเกี่ยวกับ Flash Flash Player พัฒนาและเผยแพร่โดย บริษัท Abode System

ขั้นตอนการสร้างภาพเคลื่อนไหว ในมูฟวี่ 1. การวางโครงเรื่องชิ้นงาน 2. การจัดเตรียมองค์ประกอบ ชิ้นงาน 3. การสร้างชิ้นงานและทดสอบการ ทำงาน 4. การพับลิชชิ้นงานเพื่อนำไป เผยแพร่

1. การวางโครงเรื่องชิ้นงาน เป็นขั้นตอนของการ วางแผนว่าต้องการให้ ชิ้นงานออกมาแนวไหน มีวัตถุประสงค์อย่างไร มัก ถูกรวบรวมเป็นผังโครง ร่างที่เรียกว่า สตอรี่บอร์ด (Story Board)

2. การจัดเตรียมองค์ประกอบ ชิ้นงาน ขั้นตอนนี้เป็นการกำหนดว่า เราต้องเตรียมอะไรบ้าง เพื่อให้นำมาประกอบเป็น ชิ้นงานเช่นโปรแกรม เสียง ภาพ ไมโครโฟน ลำโพง เป็นต้น

3. การสร้างชิ้นงานและ ทดสอบการทำงาน เป็นขั้นตอนในการใน การใช้ Flash ในการ สร้างตัวชิ้นงาน นำ ภาพและเสียงที่ เตรียมไว้มาประกอบ กันเพื่อให้ได้ชิ้นงาน ที่กำหนดไว้

4. การพับลิชชิ้นงานเพื่อนำไป เผยแพร่ เป็นขั้นตอนสุดท้าย ของการสร้างชิ้นงาน ที่สร้างเสร็จสมบูรณ์ โดยการพับลิช (publish) เป็นไฟล์ มูฟวี่ เพื่อนำไป เผยแพร่ต่อไป

1.3 ส่วนประกอบของ โปรแกรม Flash CS6 1. เมื่อเปิดโปรแกรม Adobe Flash Professional CS6 แล้ว จะปรากฏ หน้าจอดังภาพ

1. Menu Bar ( เมนูบาร์ ) เป็นส่วนสำหรับแสดง รายการคำสั่งต่างๆ ของโปรแกรม 2. Stage ( สเตจ ) เป็นส่วนที่เรากำหนด ขอบเขตขนาดของการทำงาน เป็นพื้นที่ส่วนที่ใช้ ในการวางวัตถุต่างๆ หรืออาจจะเรียกว่า " เวที " เมื่อมีการนำเสนอผลงานจะแสดงเฉพาะวัตถุบน Stage นี้เท่านั้น 3. Properties ( พร็อพเพอร์ตี้ ) เป็นส่วน กำหนดคุณสมบัติให้กับวัตถุต่างๆ ที่เราใช้งาน ทั้ง การกำหนดค่าต่างๆ หรือการปรับปรุง เปลี่ยนแปลงแก้ไขวัตถุไหนก็นำเมาส์ไปคลิกที่ วัตถุนั้นก่อน 4.Timeline ( ไทม์ไลน์ ) มีไว้สำหรับควบคุมการ ทำงานและกำหนดการนำเสนอผลงาน ตลอดจน การเคลื่อนไหวต่างๆ 5. Toolbox ( ทูลบ๊อกซ์ ) เป็นกลุ่มของ เครื่องมือในการสร้างงานและจัดการวัตถุต่างๆ ซึ่ง ประกอบด้วยปุ่มเครื่องมือย่อยต่างๆ ที่ใช้ในการ สร้างงาน

รายละเอียดของเครื่องมือกลุ่มเลือก Subselection tool เคลื่อนย้ายปรับแต่งวัตถุ Gradient Tranform tool ปรับสีของวัตถุ

รายละเอียดของเครื่องมือกลุ่มวาด และตกแต่งภาพ

Lesso Tool ใช้เลือกพื้นที่บางส่วน ของวัตถุ Text Tool ใช้พิมพ์ข้อความ Rectangle Tool ใช้วาดรูป สี่เหลี่ยม Brush Tool ใช้วาดรูปสี่เหลี่ยม Paint Bucket Tool ใช้เติมสีพื้นให้ วัตถุ Eraser Tool ใช้ลบวัตถุ รายละเอียดของเครื่องมือกลุ่มวาดและ ตกแต่งภาพ ( ต่อ )

รายละเอียดของเครื่องมือกลุ่ม มุมมอง (View)

รายละเอียดของเครื่องมือกลุ่มสีเส้นและ สีพื้น (Colors)

คลิ๊กปุ่ม color picker เพื่อ กำหนดสีที่ต้องการ เพิ่มเติม

THE END