การจัดกิจกรรม ชุมนุม Science Club. การจัดกิจกรรมชุมนุมสนองตอบ วัตถุประสงค์ของการจัดการศึกษา ตามมาตรา ๒๔ ได้อย่างครบถ้วน.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
พัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำเพื่อการเกษตร(บูรณาการกระทรวง)
Advertisements

นายชิดชัย อังคะ ไวมงคล หัวหน้ากลุ่มงานวิชาการ ผังเมือง นายมนัส ปรุง ทำนุ หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการ ร. อ. ปกรณ์เดช โลหิตหาญ หัวหน้ากลุ่มงานวิชาการ โยธาธิการ.
ปทุมธานี นางปลื้มจิตต์ เนี้ยวคงศักดิ์ นายอารัต เมืองจร
แนวทางการสอน เพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบการสอน
ชื่อเรื่อง : ศึกษาผลการจัดการเรียนรู้ ในรายวิชาการบัญชีบริหาร ด้วยวิธีการเรียนรู้แบบกลุ่มคละผลสัมฤทธิ์ STAD ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้สถานการณ์จำลองการวางแผนงบประมาณในธุรกิจการผลิตเฟอร์นิเจอร์
การสอนโดยเน้นกระบวนการเรียนรู้ด้วยตนเอง
วิธีสอนแบบใช้ปัญหาเป็นหลัก Problem-based learning:PBL
กระบี่ สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดชัยภูมิ สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
ณ 31 พฤษภาคม
ภาคีรวมใจคนไทยไร้พุง จ.ลพบุรี Lopburi’s Slimming Academy
พังงา นางสาวอัญชลี ตันวานิช สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
การเป็น วิทยากรกระบวนการ
ยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบบริหารจัดการเพื่อสนับสนุนการจัดบริการสุขภาพ
กระบวนการถ่ายทอดความรู้
บทที่ 1 หลักการทำโครงงาน
การออกแบบนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้กระบวนการคิด
๑ ทศวรรษของ สถาบัน. ๑ ) ด้านการศึกษาวิจัยเพื่อพัฒนา บุคลากรด้านการพัฒนามนุษย์ ๒ ) ผลิตและเผยแพร่ความรู้ด้านการ พัฒนามนุษย์ ๓ ) บริการสาธิตและวิจัยโดยศูนย์พัฒนา.
กิจกรรมแนะแนวการศึกษาและ อาชีพ ม.5 โปรแกรมการพัฒนาการตระหนักรู้และ ความสามารถในการตัดสินใจเลือก อาชีพและศึกษาต่อ คุณครูสุนันท์ ปรารมย์
กลุ่ม การจัดการความรู้ ช่างอากาศ (KM) หน่วยงาน ฝ่ายการช่าง ฝูงบิน 461 กองบิน 46 คำขวัญ “ มุ่งหน้าแก้ไขข้อขัดข้อง เพื่อตอบสนองภารกิจ ”
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
1 2 ผลผลิต 2 โครงการพัฒนาความรู้ สารสนเทศ ด้านการบัญชี (PC1) หน่วย วัด แผนง าน ไตร มาส 3 แผนง าน ทั้งสิ้น ผลงา น ไตร มาส 3 ร้อยละ ไตร มาส 3 ร้อย ละ.
รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา.
การจัดกิจกรรมตามแนวทาง การพัฒนาและประเมิน การอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สพฐ. แจกโรงเรียนทั่วประเทศ ปี ๒๕๕๔ เป็นแนวทางพัฒนาและประเมินความสามารถ.
ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ โรงเรียนอนุบาลนาแกผดุงราชกิจเจริญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครพนม เขต ๑ ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ.
Cop ที่ 3 การบริการวิชาการ : การ บริการวิชาการแบบมีส่วนร่วมเพื่อสร้าง ชุมชนเข้มแข็ง การบริการวิชาการแบบมีส่วนร่วมเพื่อสร้าง ชุมชนเข้มแข็ง คือ กิจกรรมหรือโครงการให้บริการ.
1. ด้าน หลักสูตร. จุดเน้นกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษา ขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ คุณภาพผู้เรียน “ คุณภาพผู้เรียน ที่ระบุในจุดเน้นมีอยู่ แล้วในหลักสูตร.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
โดย... นายวินิจ รักชาติ อดีตผู้อำนวยการ สำนักงาน ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม จังหวัด กาญจนบุรี
สงกรานต์ ๒๕๕๗. ร่วมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัย สงกรานต์ ทั่วไทยไร้อุบัติเหตุ  จะร่วมสร้างวัฒนธรรมความ ปลอดภัยกันอย่างไร  จะทำสงกรานต์ทั่วไทยไร้อุบัติเหตุ
การประเมินผลโครงการ คป สอ. เกาะช้าง ปี การดำเนินงาน 1. แต่งตั้งคณะกรรมการ ประธาน คปสอ. เกาะช้าง ประธาน คณะกรรมการ ผอ. รพ. เกาะช้างรองประธาน เลขานุการผู้รับผิดชอบงาน.
๓ มุ่งหน้าสู่พื้นที่ “จุดเริ่มและเป้าหมายอยู่ที่พื้นที่”
ง21101 การงานอาชีพและเทคโนโลยี ม. 1 เจตคติต่อการประกอบอาชีพ
ความเป็นมา การส่งเสริมกระบวนการแผนชุมชน
การบริหารหลักสูตร.
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
การสร้างแผนปฏิบัติการระดับตำบลหรือท้องถิ่น
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
การเรียนรู้เชิงรุก Active Learning ดร.ไพจิตร สดวกการ.
การเพิ่มประสิทธิภาพ ระบบบริหารจัดการความเสี่ยง
โรงเรียนกับชุมชน.
แพทย์หญิงวันทนีย์ วัฒนะ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
การติดตามเกี่ยวกับการดำเนินการขับเคลื่อน สะเต็มศึกษาในโรงเรียนเอกชน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา
เป้าหมายจังหวัด TO BE NUMBER ONE
การประเมินวิทยฐานะ (ว 21/2560)
แผนปฏิบัติการ กลุ่มเครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาที่ 8
เครือข่ายความร่วมมือ เพื่อการพัฒนาห้องสมุดและ แหล่งเรียนรู้
ตัวอย่างกลยุทธ์ “ห้องเรียนคุณภาพ” คือ...อย่างไร (มีหลายแนวคิด)
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
Professional Learning Community ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
YRC LANNA LOCAL WISHDOM
บทที่ 4 หลักทฤษฎีและปฏิบัติการธุรกิจ ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ
Kerlinger (๑๙๘๘) กล่าวว่า การวิจัย เป็นรูปแบบหนึ่งของการแสวงหาความรู้ ความจริง ที่ถูกต้อง เชื่อถือได้ ตรวจสอบได้ เกี่ยวกับปรากฏการณ์ต่างๆ ในสังคมด้วยวิธีการทางวิทยาศาสตร์
วัฏจักรหิน วัฏจักรหิน : วัดวาอาราม หินงามบ้านเรา
งานแนะแนว กับระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
ประวัติวิทยากร ปริญญาเอก ศึกษาศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต ดร.วัชรศักดิ์ สงค์ปาน
การทำวิทยฐานะ แนวทางใหม่
อ.ดร.ชลายุทธ์ ครุฑเมือง คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์
ISO ย่อมาจาก International Organization for Standardization คือ องค์การมาตรฐานสากล หรือองค์การระหว่างประเทศว่าด้วยการมาตรฐาน เป็นองค์กรที่ออกมาตรฐานต่างๆ.
การวิจัยทางการท่องเที่ยว
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
การท่องเที่ยวโดยชุมชน (Community - Based Tourism)
โครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล (1 ตำบล 1 โรงเรียนคุณภาพ)
โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาท้องถิ่นโดยมีสถาบันอุดมศึกษาเป็นพี่เลี้ยง (TOR) คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม . . ฝ่ายวิชาการ . .
มารู้จักและมีส่วนร่วมในกิจกรรม CSR ของ สศช. กันเถอะ
เอกสารประกอบการบรรยาย การประชุมเชิงปฎิบัติการ การจัดทำแผนฯ
เอกสาร/หลักฐาน/ ร่องรอย เพื่อ จัดเก็บใน 13 แฟ้ม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การจัดกิจกรรม ชุมนุม Science Club

การจัดกิจกรรมชุมนุมสนองตอบ วัตถุประสงค์ของการจัดการศึกษา ตามมาตรา ๒๔ ได้อย่างครบถ้วน

เราจะจัดเนื้อหาสาระและกิจกรรมให้สอดคล้อง กับความสนใจและความถนัดของผู้เรียน โดยคำนึงถึง ความแตกต่าง ระหว่างบุคคล ได้อย่างไร ? ชุมนุม C ชุมนุม A ชุมนุม B ชุมนุม D ชุมนุม E

ควรตั้งชุมนุมอะไร กลุ่มสาระทั้ง ๘ ครอบคลุม สาระความรู้ที่มนุษย์จำเป็นต้องรู้ ดึงออกมาปรับสร้างเสริมเติมต่อ ให้เป็นชุมนุมต่างๆได้

สิ่งมีชีวิต นกตีทอง กบน้อย กล้วยไม้ป่า วัชพืช แมง๘ขา ผีเสื้อกลางคืน คนรักแมว กรณีที่ต้องการความหลากหลายให้เหมาะสมกับจำนวนนักเรียน

ดาราศาสตร์ ดาวหาง ดาวเคราะห์น้อย ระบบสุริยะ ดวงจันทร์ ยานสำรวจ กาแลคซี กรณีที่ต้องการความหลากหลายให้เหมาะสมกับจำนวนนักเรียน

รีไซเคิล : Recycle รียูส : Re-use รีแพร์ : Repair รีดิวซ : Reduce ชุมนุมสิ่งแวดล้อม กรณีที่ต้องการความหลากหลายให้เหมาะสมกับจำนวนนักเรียน

รายชื่อชุมนุมรูปแบบของสมาคมวิทยาศาสตร์ฯ นักเคมีฯ นักฟิสิกส์ นักอุตุนิยมวิทยาฯ นักธรณีวิทยาฯ นักดาราศาสตร์ฯ นักสัตววิทยาฯ นักพฤกษศาสตร์ฯ นักกีฏวิทยาฯ นักสิ่งแวดล้อมฯ นักนิเวศวิทยาฯ

การตั้งชุมนุมควรมาจากใคร ครู ? หรือ นักเรียน ? ครูสร้างสถานการณ์ สิ่งแวดล้อม ครูสร้างสถานการณ์ สิ่งแวดล้อม ให้นักเรียนได้ สัมผัส – ห้องสมุด + ครูวิทย์ ให้นักเรียนได้ สัมผัส – ห้องสมุด + ครูวิทย์ ครูชักนำให้รวมกลุ่ม ครูชักนำให้รวมกลุ่ม ครูแนะนำกิจกรรม ครูแนะนำกิจกรรม ครูช่วยแก้ปัญหาการทำกิจกรรม ครูช่วยแก้ปัญหาการทำกิจกรรม ครูส่งเสริมให้กำลังใจ นำออกแสดง – โรงเรียน ครูส่งเสริมให้กำลังใจ นำออกแสดง – โรงเรียน – เขตฯ – จังหวัด – ภาคฯ – เขตฯ – จังหวัด – ภาคฯ

กระบวนการจากกิจกรรมใน ชุมนุม การเรียนรู้นอกห้องเรียน การเรียนรู้นอกห้องเรียน กระบวนการสืบเสาะหาความรู้ (Inquiry process) กระบวนการสืบเสาะหาความรู้ (Inquiry process) กระบวนการแก้ปัญหา (Problem Solving Process) กระบวนการแก้ปัญหา (Problem Solving Process) กิจกรรมคิด - ปฏิบัติ กิจกรรมคิด - ปฏิบัติ (Hands-on / Mind - on Activities) (Hands-on / Mind - on Activities) การเรียนรู้แบบร่วมมือร่วมใจ การเรียนรู้แบบร่วมมือร่วมใจ ( Cooperative Learning ) ( Cooperative Learning ) การเรียนรู้จากโครงงาน ( Project Based Learning) การเรียนรู้จากโครงงาน ( Project Based Learning)

ตัวอย่างกิจกรรม ดูในเอกสารของชุมนุมวิทยาศาสตรฯ ที่แจก

การประเมินผลภาคปฎิบัตของ สมาชิกชุมนุม ( หากมี ) กระบวนการคิด กระบวนการแก้ปัญหา ทักษะปฎิบัติ ความเข้าใจหลักการ ทักษะการสื่อสาร ทำงานร่วมกับผู้อื่น ความสามารถในการเชื่อมโยง / บูรณาการ

การจัดการในโรงเรียน ? ชุมนุมควรมีสมาชิกสักเท่าใด นักเรียนเป็นสมาชิกได้กี่ชุมนุม ครูทุกคนควรมีส่วนร่วมเป็นที่ปรึกษาหรือไม่ การเป็นสมาชิกจะหมุนเวียนหรือตายตัว สถานที่ของชุมนุมจะใช้ที่ใด เกณฑ์สนับสนุนงบประมาณควรเป็นอย่างไร การเข้าร่วมกิจกรรมควรมีสัปดาห์ละกี่ครั้ง

ใช้ทรัพยากรที่มีเป็นตัวตั้ง จำนวนครู ขนาดความจุของชั้นเรียน แหล่งเรียนรู้ ( ห้องสมุด / สนาม / ซุ้มต้นไม้ )

การเชื่อมโยงกับหน่วยงานอื่น ชุมนุมวิทยาศาสตร์ สมาคมวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทยฯ มีการจัดประกวดกิจกรรมชุมนุมนักวิทยาศาสตร์รุ่นเยาว์ เครือซิเมนต์ไทย ในช่วงสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ประธานของชุมนุมฯ คือ รศ. ดร. ณสรรค์ ผลโภค ภาควิชาฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

เงื่อนไขของความสำเร็จ ความตั้งใจของครู ความตั้งใจของครู แนวปฏิบัติของฝ่ายบริหารในการ แนวปฏิบัติของฝ่ายบริหารในการ - ส่งเสริม - ส่งเสริม - ติดตามผล - ติดตามผล - ประเมินเพื่อใช้ประโยชน์ - ประเมินเพื่อใช้ประโยชน์