การประชุมเชิงปฏิบัติการ การจัดทำแผนการใช้งานโปรแกรม POFF3 สำหรับศูนย์บริการสาธารณสุข
วัตถุประสงค์การประชุมฯ 1. แจ้งผลการสำรวจความพร้อมของศูนย์ฯ ที่มีความ แตกต่างกันไปตามปัจจัย (4M) บริบท และ ความต้องการของศูนย์ฯ 2. อธิบายกระบวนการและขั้นตอน ก่อนการใช้งาน โปรแกรม POFF3 การจัดทำรายชื่อชุมชน เพื่อเทียบโอนชื่อชุมชน ( เก่า - ใหม่ ) การจัดเตรียมฐานข้อมูลเดิม ( POFF2.1) ให้พร้อมก่อนการ ถ่ายโอน (clean data) วิธีการและระยะเวลาในการถ่ายโอนข้อมูลและ set ระบบ 3. แลกเปลี่ยนประสบการณ์การใช้งาน POFF3 Model ของศูนย์ฯ นำร่อง 4. การจัดทำแผนปฏิบัติการใช้งานโปรแกรม POFF3 ร่วมกัน 5. การตัดสินใจเลือกกำหนดการใช้งานโปรแกรม POFF3
การจัดทำแผนการใช้งาน โปรแกรม POFF3 ศูนย์บริการสาธารณสุขขยายผล 56 แห่ง
ข้อมูลประกอบการตัดสินใจเลือก 1. ระยะเวลาในการเทียบโอนชื่อชุมชน ( เก่า - ใหม่ ) 2. ความต้องการถ่ายโอนข้อมูลเดิม POFF ไม่ต้องการ สามารถใช้งานโปรแกรม POFF3 ได้ ภายหลังเทียบโอนชื่อชุมชนเรียบร้อยแล้ว 2.2 ต้องการถ่ายโอนข้อมูล 2.1 ดูระยะเวลา การ clean data ของศูนย์ฯ และเลือกช่วงเวลาใน ( ร่าง ) แผนปฏิบัติงานฯ
องค์ประกอบ ( ร่าง ) แผนการใช้งาน POFF3 1. แบ่งศูนย์ฯ เป็นกลุ่มๆ ละ 4 ศูนย์ฯ 2. มีจำนวนกลุ่ม 1-14 ( จากผลการสำรวจ ความพร้อมฯ ) 3. แบ่งขั้นตอนและกิจกรรม (7 ขั้นตอน ) 1. วันที่ศูนย์ฯหยุดใช้โปรแกรม วันที่ส่วนกลาง ถ่ายโอนข้อมูล 3. วันที่ส่วนกลาง set ระบบ 4. วันที่ส่วนกลาง set pw /un 5. วันที่ศูนย์ฯ ตรวจสอบข้อมูลเดิมใน POFF3 6. วันที่เริ่มใช้งาน POFF3 7. วันที่ศูนย์ฯ บันทึกข้อมูลได้ อ.- ศ (9- 16 น ) 4. วัน / เดือนที่ดำเนินการ ( ก. พ - มิ. ย ) 5. แหล่งข้อมูลที่เกี่ยวข้อง เช่น ผู้ ประสานงาน เป็นต้น
คำถามที่พบบ่อย ขั้นตอนและวิธีการดำเนินงานในโปรแกรม POFF3 การตรวจสอบข้อมูลซ้ำซ้อน (POFF2.1) ทำอย่างไร การเทียบโอนชุมชนทำอย่างไร การจัดทำขอบเขตและแผนที่ชุมชนทำอย่างไร กรณีที่ศูนย์มีการเปลี่ยนแปลงจำนวนบ้านในชุมชน และบ้านเลข ทีเปลี่ยนจะทำอย่างไร การถ่ายโอนข้อมูลจาก POFF2.1 ไป 3 การจัดการเอกสารและข้อมูล แบบบันทึกข้อมูลค่อนข้างมากและซ้ำซ้อน สามารถลดจำนวน ลงได้บ้างหรือไม่ เช่น ใบ 9 วัย MIS 52 หน้า เป็นต้น ถ้าต้องการการสนับสนุนแบบบันทึกเพิ่ม จะทำอย่างไรฯ
171/phn /poff ail.com