LOGO แนวทางการดำเนินงานการจัดการศึกษาตาม หลักสูตร การศึกษานอกระบบระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ( ปรับปรุง 2559)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
แนวทางการเขียนแผนการจัดการเรียนรู้
Advertisements

LOGO. Company Logo “แนวทาง รวบรวม วิเคราะห์และสังเคราะห์ การจัดการความรู้ ลงในเว็บไซต์ของหน่วยใน ทบ.”
While by Accords (IT SMART CLUB 2006) by Accords 1.
LOGO โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลนาบัว - สร้างแป้น เรื่องเล่า การดำเนินงานจิต เวช.
LOGO. ACTIVITIES o Objective o Common S/E o Specific S/E o S/E management o Nutrition o Supplement o Q&A o Encouragement.
LOGO “ Add your company slogan ” กลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผลการจัด การศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา สุพรรณบุรี เขต 1.
LOGO กลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 1 การลบจำนวนสองจำนวนที่มีตัวตั้งไม่เกิน ๑๐๐, ๐๐๐.
LOGO กลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผลการจัด การศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา สุพรรณบุรี เขต 1 การลบจำนวนสองจำนวนที่มีตัวตั้งไม่เกิน ๑๐๐, ๐๐๐.
LOGO กลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 1 การลบจำนวนสองจำนวนที่มีตัวตั้งไม่เกิน ๑๐๐, ๐๐๐.
LOGO กลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 1 การลบจำนวนสองจำนวนที่มีตัวตั้งไม่เกิน ๑๐๐, ๐๐๐.
LOGO กลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 1 การลบจำนวนสองจำนวนที่มีตัวตั้งไม่เกิน ๑๐๐, ๐๐๐.
LOGO กลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 1 การลบจำนวนสองจำนวนที่มีตัวตั้งไม่เกิน ๑๐๐, ๐๐๐.
LOGO กลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 1 การลบจำนวนสองจำนวนที่มีตัวตั้งไม่เกิน ๑๐๐, ๐๐๐.
นายแพทย์โสภณ เมฆธน อธิบดีกรมควบคุมโรค ผลการสำรวจทัศนคติ ความเห็นของประชาชน DDC Poll ครั้งที่ 12 “ เรื่อง … รู้จักและเข้าใจโรคไข้หวัดใหญ่ 31 มีนาคม 2558.
เจ้าของโครงการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ผู้ควบคุมงาน บริษัท แอ็ดวานซ์ คอนซัลแทนต์ แอนด์ ดีไซน์ จำกัด ผู้รับจ้าง ห้างหุ้นส่วนจำกัด คงมั่นการช่าง.
การควบคุมงานก่อสร้าง ( การทดสอบวัสดุ ). หัวข้อการบรรยาย 1. การเจาะสำรวจชั้นดิน 2. การทดสอบแรงดึงของเหล็ก 3. การทดสอบกำลังอัดของคอนกรีต หมายเหตุ : การบรรยายจะอ้างอิงแบบ.
ประเด็นบรรยาย ๑. ทำไมต้อง “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้” ๒. นโยบายของโครงการ ลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ ๓. ผล O-net ของโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ ลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้
การประชุม ผู้อำนวยการสถานศึกษา สพป. มหาสารคาม เขต 1 1 สิงหาคม 2557 ณ ห้องประชุม 4 B อาคารศูนย์ภาษา และคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม มหาสารคาม.
แนวทางการบริหารจัดการเวลาเรียน “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้”
LOGO กรอบการดำเนินโครงการ ปีงบประมาณ ยุทธศาสตร์ส่งเสริมและพัฒนาสุขภาพจิตเด็กและเยาวชน 7 สิงหาคม 2552.
LOGO “ Add your company slogan ” แผนปฏิบัติการ ประจำปี ของสถานศึกษา ดร. จิมมี่ ทองพิมพ์ ณ โรงแรมสยามริ เวอร์ รีสอร์ท รายละเอียดเพิ่มเติม
บริษัท จำกัด Logo company
ดร.เกศรี วิวัฒนปฐพี การสร้างเครือข่าย
เวที Wifi(รหัส ) techno1
นโยบายด้านการทดสอบและมาตรฐานด้าน การประเมิน
การตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือ
การประชุมเตรียมความพร้อม การประเมินความสามารถด้านการอ่านของนักเรียน (Reading Test: RT) ชั้นประถมศึกษาที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ วันที่ 10 พฤศจิกายน 2560.
การวิจัยในชั้นเรียน ( Classroom Action Research)
การประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างพื้นที่ ๔ ภาค โครงการความร่วมมือขับเคลื่อนนโยบายสาธารณะเพื่อสุขภาพแบบมีส่วนร่วมให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรมในระดับตำบล.
ผู้เข้ารับการอบรมเตรียมรหัสผู้ใช้และรหัสผ่าน ที่ ศน.สานิต แจก
การทดสอบสมมติฐาน.
บริษัท จำกัด Logo company
การเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีการสอน สถานการณ์ปัญหาที่ 1
วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
สรุปตรวจราชการรอบ 2 วันที่ 3 ส.ค.2561 ปัจจัยความสำเร็จ/ผลงานเด่น
รายงานผลตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ
โครงการความปลอดภัยและอาชีวอนามัย ของประเทศไทย (Safety Thailand)
มีจำนวน 1 โครงการ ลำดับ ประเภทกิจกรรม จำนวนเงิน งบประมาณ ที่ใช้ไป
โปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติเพื่อการวิจัย
ความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่
แนวทางการบริหารงานเพื่อสอดรับ กับการปรับระบบบริหารงานบุคคล
การจัดกิจกรรมฝึกอบรมประชาชน
ส่วนรับรองด้านการปศุสัตว์ สพส.
การออกแบบแบบสอบถาม การสร้างเขตข้อมูลใหม่
สรุปความก้าวหน้าการดำเนินงาน ตามแผนบูรณาการสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ
ของ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษา ขั้นพื้นฐาน
ผลงานประเภทวิจัยชั้นเรียน
ประชุมเชิงปฏิบัติ การบริหารการเปลี่ยนแปลงกรมอนามัย มุ่งสู่องค์กรนำด้านส่งเสริมสุขภาพและ อนามัยสิ่งแวดล้อม นายแพทย์วชิระ เพ็งจันทร์ อธิบดีกรมอนามัย วันที่
ข้อมูลและสารสนเทศ.
การแก้ปัญหา.
Performance Agreement : PA ปี 2560
พระพุทธศาสนา.
ประชุมชี้แจงเตรียมความพร้อม ปีงบประมาณ 2559
นางธนตวรรณ ขวัญแก้ว วิทยาลัยเทคโนโลยีอรรถวิทย์พณิชยการ
กฎหมายว่าด้วย ความรับผิดทางละเมิด ของเจ้าหน้าที่
ไม่ผ่านเกณฑ์ประเมินจำนวน 3 แห่ง
การประเมินค่างาน บทที่ 3. ดร.จันทร์เพ็ญ มีนคร.
บทที่ 6 : อัตราส่วนตรีโกณมิติ
การดำเนินงานเครือข่ายโรงเรียนเด็กไทยฟันดี
๑. แนะนำหนังสือ ๑.๑ กษัตริย์นักพัฒนา. สำนักงาน กปร. กรุงเทพฯ : ๒๕๕๓.
Service Profile :งานจ่ายกลาง รพร.เดชอุดม
ประเภทที่ 1 วิจัยในชั้นเรียน
เข้าใจและสามารถปฏิบัติตนตามหลักธรรม ที่เกี่ยวเนื่องกับอริยสัจ 4
เข้าใจและสามารถปฏิบัติตนตามหลักธรรม ที่เกี่ยวเนื่องกับอริยสัจ 4
มีจำนวน 8 โครงการ ลำดับ ประเภทกิจกรรม จำนวนเงิน งบประมาณ ที่ใช้ไป
การดำเนินกิจการ ของสหกรณ์ออมทรัพย์.
การจัดการช่องทางการจัดจำหน่ายและ ห่วงโซ่อุปทาน
รายงานผลการปฏิบัติงาน ไตรมาสที่ ๒ (มกราคม-มีนาคม๒๕๕๗)
อ.พรพนา ปัญญาสุข วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ ผู้วิจัย
อำเภอวาปีปทุม จังหวัดมหาสารคาม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

LOGO แนวทางการดำเนินงานการจัดการศึกษาตาม หลักสูตร การศึกษานอกระบบระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ( ปรับปรุง 2559)

แนวคิด และความสำคัญของการ ดำเนินงาน ปรับปรุงแนวทางการดำเนินงานการจัด การศึกษาตามหลักสูตรฯ จากการดำเนินงานที่ผ่านมา  หลักสูตรดังกล่าวมีการใช้ดำเนินงานมาเป็น เวลานานมา 7 ปี สมควรแก่การดำเนินการ ปรับปรุง เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ทาง สังคมที่เปลี่ยนแปลงไป  การดำเนินการจัดการศึกษาที่ผ่านมา บางส่วน ยังไม่สอดคล้องกับบริบทและความต้องการของ ผู้เรียน และชุมชนอย่างชัดเจน  ส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ ที่ใช้ข้อมูลบริบท ชุมชน และทุนทางสังคมเป็นฐานในการจัด กระบวนการเรียนรู้แก่กลุ่มเป้าหมาย  ส่งเสริมการแก้ไขปัญหาทางสังคม เช่น การใช้ พลังงาน การเป็นหนี้ เป็นต้น ด้วยการให้ การศึกษา และการจัดการเรียนรู้เพื่อนำไปปรับ ใช้ในวิถีการดำเนินชีวิต  ฯลฯ

แนวทางการดำเนินงานการจัดการศึกษาตามหลักสูตร ฯ ( ปรับปรุงใหม่ ) การสร้างความเข้าใจจากส่วนกลาง สู่ สถานศึกษา เพื่อการปฏิบัติ ชี้แจงประธานกลุ่ม ผู้บริหาร กศน. จังหวัด สถานศึกษา / ผู้ที่เกี่ยวข้องในการดำเนินงาน การดำเนินงานจริงในเชิงพื้นที่ ( สถานศึกษา )

กรอบเนื้อหาที่มีการปรับปรุง แบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนที่ 1 เนื้อหาหลักเกณฑ์การดำเนินงานการจัดการศึกษาตามหลักสูตรฯ ( ที่ปรับปรุงใหม่ 59) ส่วนที่ 2 บทบาทและภารกิจของหน่วยงานและสถานศึกษา

ส่วนที่ 1 เนื้อหาแนวทางการดำเนินงานการจัดการศึกษาตามหลักสูตรฯ ( ปรับปรุงใหม่ 59) 1. โครงสร้างหลักสูตร ( ปรับปรุงเฉพาะวิชาเลือก ) 2. รายวิชาบังคับ 3. รายวิชาเลือก 3.1 รายวิชาเลือกบังคับ 3.2 รายวิชาเลือกเสรี 4. การวัดและประเมินผล 5. การเทียบโอน 6. รูปแบบการจัดการเรียนการสอน

ที่ สาระการ เรียนรู้ จำนวนหน่วยกิต ประถมศึกษ า มัธยมศึกษา ตอนต้น มัธยมศึกษา ตอนปลาย วิช า บัง คับ วิชา เลือก วิช า บัง คับ วิชา เลือก วิชา บังคั บ วิชา เลือก 1 ทักษะการ เรียนรู้ ความรู้พื้นฐาน การประกอบ อาชีพ ทักษะการ ดำเนินชีวิต การพัฒนา สังคม รวม นก.56 นก.76 นก. กิจกรรมพัฒนา คุณภาพชีวิต 200 ชม.

ที่ สาระการ เรียนรู้ จำนวนหน่วยกิต ประถมศึกษามัธยมศึกษา ตอนต้น มัธยมศึกษา ตอนปลาย เลือก บังคับ เลือก เสรี เลือก บังคับ เลือก เสรี เลือก บังคับ เลือก เสรี 1 ทักษะการ เรียนรู้ ความรู้ พื้นฐาน การประกอบ อาชีพ ทักษะการ ดำเนินชีวิต การพัฒนา สังคม รวม นก.16 นก.32 นก.

ส่วนที่ 2 บทบาทและภารกิจของหน่วยงานสถานศึกษา

กลุ่มพัฒนาการศึกษานอกระบบและ การศึกษาตามอัธยาศัย วิเคราะห์และจัดทำเนื้อหาที่จำเป็นต้องรู้ในรายวิชาบังคับ ปรับเนื้อหาในรายวิชาบังคับบาง รายวิชาให้ทันสมัย จัดทำสาระและมาตรฐานสาระในรายวิชา เลือกบังคับ ออกรหัสรายวิชา จัดทำสื่อหนังสือเรียนรายวิชาเลือก บังคับ

กลุ่มพัฒนาการศึกษานอกระบบและการศึกษา ตามอัธยาศัย ( ต่อ ) ปรับปรุงระบบโปรแกรมการออกรหัสรายวิชาเลือก ทำหลักเกณฑ์การเทียบโอน ยกเลิกปรับปรุง หรือเพิ่มเติมหนังสือสั่ง การที่เกี่ยวข้อง การจัดทำหนังสือสั่งการให้ใช้หลักเกณฑ์การ ดำเนินงานหลักสูตรฯ 51

กลุ่มพัฒนาระบบการทดสอบ จัดทำ Test Blueprint รายวิชาบังคับ / วิชาเลือกบังคับ จัดทำต้นฉบับแบบทดสอบวิชาเลือก บังคับ ประสานงานการจัดสอบปลายภาคและการสอบ N-Net ในสัปดาห์เดียวกัน พัฒนาระบบการสอบออนไลน์

1 2 3 สำนักงาน กศน. กทม / จังหวัด ประชุมชี้แจงทำความเข้าใจกับผู้บริหารสถานศึกษา พิจารณาความสอดคล้องของรายวิชาเลือก กับโปรแกรมการเรียนรู้ ดำเนินการออกรหัสรายวิชาเลือกเสรี

1      สถานศึกษา การเตรียมการ สร้างความเข้าใจเกี่ยวกับความเป็นมาและ แนวคิดในการปรับหลักเกณฑ์ การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา การจัดหาสื่อประกอบการเรียนวิชา เลือกเสรี การวัดและประเมินผล การเทียบโอนผลการเรียน

2     สถานศึกษา ( ต่อ ) ขั้นการจัดการศึกษา แนะแนวทางการศึกษา การวิเคราะห์ผู้เรียน จัดให้ลงทะเบียนเรียนรายวิชาเลือก บังคับ การวางแผนและการจัดกระบวนการ เรียนรู้

การขับเคลื่อนการดำเนินงาน ตามเกณฑ์การจัดการศึกษาที่ปรับปรุงใหม่ 1. ใช้กลไกของกลุ่มโซนในการสร้างความเข้าใจ ให้กับผู้บริหารสถานศึกษาและบุคลากร 2. การกำกับ ติดตามการดำเนินงานในเชิง วิชาการ 3. ศึกษานิเทศก์ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาคเป็น ผู้ให้ความช่วยเหลือทางวิชาการ เป็นทีมสอน งาน (coaching) 4. ดำเนินการวิจัยติดตามการ ดำเนินงานการจัดการศึกษา