ทิศทางการดำเนินงาน ของเขตพื้นที่การศึกษา ปีงบประมาณ ๒๕๕๗ เทวรัฐ โตไทยะ ผอ.สพป.สกลนคร เขต ๑.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
นโยบายการดำเนินงาน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ศ. นพ. รัชตะ รัชตะนาวิน และ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข นพ. สมศักดิ์ ชุณหรัศมิ์
Advertisements

ความก้าวหน้าในการจัดทำแผนการกระจายอำนาจ ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และแผนปฏิบัติการกำหนดขั้นตอนการกระจายอำนาจ ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (ฉบับที่
มาตรฐานคุณภาพการสอน ของ คณะกรรมการแห่งชาติ ว่าด้วยมาตรฐานวิชาชีพครู (The National Board for Professional Teaching Standards) วิกฤติอาชีพครู พัฒนาวิชาชีพครู
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
การส่งเสริมและสนับสนุน ให้สหกรณ์เป็นวาระ แห่งชาติ.
ไทยกับการส่งเสริม CLC’s ในประเทศเพื่อนบ้าน
ผู้รับผิดชอบ ผลผลิต ฝ่ายบริหารทั่วไป
โยธาธิการและผังเมืองจังหวัด สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
ยุทธศาสตร์ลดปัจจัยเสี่ยง ในเด็กวัยเรียนและวัยรุ่น ปี 2551
ผลการปฏิบัติราชการ ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ กรมอนามัย ปีงบประมาณ พ
การขับเคลื่อนนโยบาย ด้านการศึกษา ปีการศึกษา ๒๕๕๘ การขับเคลื่อนนโยบาย ด้านการศึกษา ปีการศึกษา ๒๕๕๘ ภานิชา อินทร์ช้าง ผอ. สพป. สุรินทร์ เขต ๒ ภานิชา อินทร์ช้าง.
1. ตระหนักในคุณค่าของ คุณธรรมจริยธรรม
ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต ๒.
ร่องรอยหลักฐานการกำหนดมาตรฐานและการจัดระบบบริหาร
โครงการ “ พัฒนาคุณภาพ การจัดการศึกษา เรียนร่วมและเรียนรวม”
วิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาคณิตศาสตร์, ฟิสิกส์, เคมี, ชีววิทยา, วิทยาศาสตร์ทั่วไป, จิตวิทยา ศึกษาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชา การ ประถมศึกษา, ศิลปศึกษา,
คณะทำงานกลุ่มย่อย 5 กลุ่ม คณะทำงานพัฒนาระบบข้อมูลสารสนเทศเกี่ยวกับคุณภาพทางการจัดการศึกษา เพื่อเพิ่ม ประสิทธิภาพการบริหารจัดการสถานศึกษา และการเปิดเผย.
ประวัติ โรงเรียนวัดท่า ข้าม โรงเรียนวัดท่าข้าม ตั้งอยู่เลขที่ 54 หมู่ 3 ตำบลท่า ข้าม อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม มีพื้นที่โรงเรียนทั้งหมดรวม 1 ไร่ 2 งาน.
ภารกิจ ตามจุดเน้นการพัฒนาคุณภาพการศึกษา ภารกิจ ตามจุดเน้นการพัฒนาคุณภาพการศึกษา สำนักทดสอบทางการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษา ขั้นพื้นฐาน.
การบริหารราชการ กระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค. การปรับการบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค ๑. เหตุผลความจำเป็น ๒. การใช้อำนาจ รมว.ศธ.ในการแต่งตั้งคณะกรรมการ.
โครงการพัฒนา ศักยภาพบุคลากร เพื่อยกระดับการ บริหารจัดการเชิงกล ยุทธ์และพัฒนาอัต ลักษณ์ผู้เรียนภาค บังคับ สู่ผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน ๒๐ - ๒๑ สิงหาคม ๒๕๕๘.
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 39 สำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน 16 พฤษภาคม 2558 ณ โรงแรมน่านเจ้า จังหวัดพิษณุโลก การประชุมชี้แจง เรื่อง.
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สพฐ. ก ร ะ ท ร ว ง ศึ ก ษ า ธิ ก า ร.
ศูนย์พัฒนา เด็กเล็ก เทศบาล ตำบลปัว ยินดี ต้อนรับ ยินดี ต้อนรับ.
โรงเรียน มาตรฐานสากล หมายถึง โรงเรียนที่พัฒนา หลักสูตรและจัดการเรียน การสอนอย่างมีคุณภาพ เทียบเคียงมาตรฐานสากล รวมทั้งมีการบริหารจัดการ ด้วยระบบคุณภาพ.
1 จุดเน้นและแนวทางการสร้าง ภูมิคุ้มกันและป้องกันยาเสพ ติดในสถานศึกษา ปี 2557.
ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ โรงเรียนอนุบาลนาแกผดุงราชกิจเจริญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครพนม เขต ๑ ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ.
โดย นายแพทย์ณัฐพร วงษ์ศุทธิภากร รองอธิบดีกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข “เรียนรู้ สิ่งแวดล้อม สร้างสรรค์” นโยบายการดำเนินงานด้านอนามัยสิ่งแวดล้อม กรมอนามัย.
เก่ง. ความรู้และทักษะ คุณลักษณะที่เน้น ความรู้ ทักษะเชิง วิชาชีพ และศาสตร์ที่ เกี่ยวข้อง.
มาตรฐานงาน ชุมชน ( มชช.) ประเภท “ ผู้นำ ชุมชน ”. ร. ต. วิฑูร พึ่งพงษ์ ผู้นำอาสาพัฒนาชุมชนตำบลแสง อรุณ อำเภอทับสะแก จังหวัด ประจวบคีรีขันธ์
ความเป็นมา การส่งเสริมกระบวนการแผนชุมชน
การบริหารหลักสูตร.
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
การพัฒนาคุณภาพชีวิตในการทำงาน (Quality of Work Life)
ดร. วัฒนาพร ระงับทุกข์ รักษาการที่ปรึกษาด้านมาตรฐานการศึกษา
นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ
การจัดสรรงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ 2561
หลักสูตรอาเซียน เพื่อสร้างประชาคมอาเซียน ให้เป็นประชาคมที่มุ่งเน้น การปฏิสัมพันธ์กับต่างประเทศ มีความมั่นคง มีสันติภาพ และมีความมั่งคั่ง.
กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพ ครูและนักเรียน
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
ทิศทางการบริหารสำหรับผู้บริหาร มืออาชีพ
การบริหารจัดการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
การประเมินวิทยฐานะ (ว 21/2560)
นายดำหริ งิมสันเทียะ ผอ.สพป.อย. 1
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
แนวทาง/เกณฑ์การประเมินโครงการฯ
แผนปฏิบัติการ กลุ่มเครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาที่ 8
โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้จ่ายงบประมาณและการดำเนินงานของสถาบันอุดมศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ มีนาคม 2560.
เครือข่ายความร่วมมือ เพื่อการพัฒนาห้องสมุดและ แหล่งเรียนรู้
ณ ห้องประชุมกำธร สุวรรณกิจ
การประเมินผลการปฏิบัติราชการ ของผู้ว่าราชการจังหวัดและ
ตัวอย่างกลยุทธ์ “ห้องเรียนคุณภาพ” คือ...อย่างไร (มีหลายแนวคิด)
การพัฒนาครูและปฐมนิเทศครูผู้ช่วย (บรรจุใหม่)
(โครงการส่งเสริมการมีส่วนร่วมการปกครองในระบอบประชาธิปไตย
การส่งเสริมและพัฒนาเครือข่าย ศส.ปชต. สู่ความยั่งยืน การส่งเสริมและพัฒนาเครือข่าย ศส.ปชต. สู่ความยั่งยืน ทิศทางการขับเคลื่อน ศส.ปชต. ให้มีความยั่งยืน.
งานแนะแนว กับระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
มุ่งเน้น การประเมินระดับการดำเนินงาน “หน่วยงานคุณธรรม”
ทิศทางการดำเนินงานลดโรคหัวใจและหลอดเลือด (CVD)
ตัวชี้วัดการปฏิบัติงานของ ผอ.รร.
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
โครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล (1 ตำบล 1 โรงเรียนคุณภาพ)
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
“ทิศทางการขับเคลื่อน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน” ของสำนักงานคณะกรรมการ
โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาท้องถิ่นโดยมีสถาบันอุดมศึกษาเป็นพี่เลี้ยง (TOR) คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม . . ฝ่ายวิชาการ . .
ประชุมผู้บริหารสถานศึกษา ครั้งที่ ๓/๒๕๖๑
ในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10
โดย นายธนารัฐ สายเทพ กลุ่มงานวางแผนฯ กองการเจ้าหน้าที่ นอ
1. ตระหนักในคุณค่าของ คุณธรรมจริยธรรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ทิศทางการดำเนินงาน ของเขตพื้นที่การศึกษา ปีงบประมาณ ๒๕๕๗ เทวรัฐ โตไทยะ ผอ.สพป.สกลนคร เขต ๑

การเป็นโลกาภิวัฒน์ ๑. ลักษณะของความเป็นนานาชาติ (Internationalization) ๒. ลักษณะของการปลดแอกอุปสรรค (Liberalization) ๓. ลักษณะอันเป็นสากลนิยม (Universalism) ๔. ลักษณะความทันสมัย (Modernization) ๕. ลักษณะที่จะลดความเป็นเขตแดนต่อกัน (De-territrorialism)

ระเบียบใหม่ของโลก (New world order) ๑. ต้องมีความเป็นประชาธิปไตย (Democratization) ๒. ต้องมีการค้าระบบเศรษฐกิจเสรี (Free Economy) ๓. ต้องมีการปกป้องสิ่งแวดล้อม (Protection Environment) ๔. ต้องมีการรักษาสิทธิมนุษยชน (Human right)

พลังของการเปลี่ยนแปลง (Force for change) ๑. โครงสร้างของประชากร ๒. ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ๓. การค้ากับการเงิน ๔. เทคโนโลยี ๕. รัฐกับสังคม

นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ (นายจาตุรนต์ ฉายแสง) ๑. ปฏิรูปการเรียนรู้ ๒. ปฏิรูประบบผลิตและพัฒนาครู ๓. ใช้เทคโนโลยีปฏิรูปการเรียนรู้ ๔. พัฒนาคุณภาพการอาชีวศึกษา ๕. การพัฒนาสถาบันอุดมศึกษา ๖. การส่งเสริมการมีส่วนร่วมของภาคเอกชนและภาคอื่น ๗. เพิ่มและกระจายโอกาสทางการศึกษาอย่างมีคุณภาพ ๘. พัฒนาการศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้

การปฏิรูปการเรียนรู้ การประเมินวิทยฐานะและ ความก้าวหน้าในวิชาชีพครู การปฎิรูปหลักสูตร คุณภาพผู้เรียน ( ผลสัมฤทธิ์ ) การรับบุคคลเข้า ศึกษาต่อมหาวิทยาลัย ปฏิรูปการเรียนการสอน การทดสอบ / วัด และ ประเมินผลผู้เรียน การประเมินสถานศึกษา

เป้าหมายของชาติ ประเทศชาติ มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน เศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม คุณภาพ คน

มิติการพัฒนา ของ สพป.สน.๑ รัฐธรรมนูญ กฎหมาย การศึกษา นโยบาย ๘ ข้อ รัฐมนตรี นโยบาย สำนักงาน คณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน แนวทางของ สพป.สน.๑ ๑.ขยายโอกาส ทางการศึกษา ๒.คุณภาพการศึกษา ๓.ประสิทธิภาพ ๔.การมีส่วนร่วม

การจัดการเรียนการสอนของครู (สถานศึกษาดี) กระบวนการขับเคลื่อน ๕A โอกาส ทาง การ ศึกษา คุณภาพ การ ศึกษา ประสิทธิ ภาพ การ ศึกษา การ มี ส่วน ร่วม ทุกภาค ส่วน คุณภาพผู้เรียน (นักเรียนมีคุณภาพ)

โอกาสทางการศึกษา ( เรียนอย่างมีความสุขจนจบ หลักสูตร )  การเข้าเรียน  การออกกลางคัน  ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน  สุขภาวะนักเรียน  อุบัติภัยในสถานศึกษา

คุณภาพการศึกษา (สถานศึกษาดี นักเรียนมีคุณภาพ) สถานศึกษาดี  โรงเรียนดี  ผู้บริหารดี  ครูดี  สื่อการเรียนการสอนดี  ชุมชนดี

What do you expect to get from good schooling and education Part I Languages : minimum 3 : especially English Thinking skill : Mathematic, Logics, Philosophy Confidence Friendship

What do you expect to get from good schooling and education Part II Knowlede : general / specific Skill : How to use the Knowledge in practice Character Building

คุณลักษณะเด็กไทย ๘ ประการ  รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์  มีวินัย  อยู่อย่างพอเพียง  รักความเป็นไทย  ซื่อสัตย์สุจริต  ใฝ่เรียนรู้  มุ่งมั่นในการทำงาน  มีจิตสาธารณะ

สมรรถนะที่สำคัญของผู้เรียน ๑. ความสามารถในการสื่อสาร ๒. ความสามารถในการคิด ๓. ความสามารถในการแก้ปัญหา ๔. ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต ๕. ความสามารถในการใช้เทคโนโลยี

คุณภาพเด็กไทย ดี เก่ง มีความสุข

นักเรียนดี ใฝ่ดี ใฝ่เรียนรู้ รู้จักคิดวิเคราะห์ ใช้เทคโนโลยีเป็น สื่อสารได้หลายภาษา

สถานศึกษาดี โรง เรียน ดี ผู้ บริหาร ดี ครู ดี สื่อ ดี นักเรียนดี (คุณภาพผู้เรียน) ชุมชน ดี

ประสิทธิภาพการบริหารจัดการ ธรรมาภิบาล (นิติธรรม คุณธรรม โปร่งใส มีส่วนร่วม รับผิดชอบ คุ้มค่า) RMB (สภาพแวดล้อม ปัจจัยนำเข้า กระบวนการ ผลผลิต ผลลัพธ์) สัปปุริสธรรม ๗ ประการ (รู้เหตุ รู้ผล รู้ตน รู้ประมาณ รู้กาล รู้ชุมชน รู้บุคคล)

การมีส่วนร่วมทุกภาคส่วน Civic Sociaty Building Network Praticipation

What makes a Good Teacher? What makes a Good Student comes first. Understanding Retention Delivery Application Innovation

ยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ มุ่งมั่นใช้เทคโนโลยี มีเทคนิคการสอนที่ หลากหลาย ใฝ่เรียนรู้สู่มืออาชีพ มีจิตวิญญาณความเป็นครู

เป็นนักวิชาการ ทำงานแบบมืออาชีพ มุ่งเน้นคุณภาพ สร้างเครือข่ายและการมีส่วน ร่วม ยึดมั่นในคุณธรรมจริยธรรม

Quality Classroom คุณภาพผู้เรียน ๑. นักเรียนอ่านออกเขียนได้ คิดเลขเป็น ๒. สอนโดยยึดมาตรฐานและตัวชี้วัด ๓. การวิจัยในชั้นเรียน ๔. การใช้เทคโนโลยีในการเรียนการสอน ๕. การทดสอบแบบ O-net และ PISA

ผลการทำงานเพื่อประโยชน์ ประชาชนและประเทศชาติ Responsive : ความรับผิดชอบต่อ ประชาชน Responsible : ความรับผิดชอบต่อ งบประมาณ Accountable : ความรับผิดชอบต่อ การกระทำของตน

กระบวนการสู่ความสำเร็จ ๕A Awarenees : ตระหนัก รับรู้ เห็นความสำคัญ Attempt : วางแผน จัดสรรงบประมาณ ลงมือทำ Achivement : วางเป้าหมาย แก้ไขให้สำเร็จ Acraditation : ทำต่อเนื่อง ยั่งยืน เผยแพร่ Appreciation : ประกาศ ชื่นชม ยกย่อง