กรมชลประทาน ศูนย์ ความรู้ กลาง. Website :

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
กองก่อสร้างโครงการย่อย กองก่อสร้างโครงการกลาง กองก่อสร้างโครงการใหญ่
Advertisements

ชุมชนนักปฏิบัติ CoP “การปฏิบัติงานด้านการเงิน” เริ่มก่อตั้งแต่ปี
นักวิชาการสาธารณสุข ๙ ชช ศูนย์อนามัยที่ ๑๐ ชึชียงใหม่
ยุทธศาสตร์ การจัดสรร งบประมาณ ยุทธศาสตร์การพัฒนาคนและสังคมที่มีคุณภาพ
ชุมชนนักปฏิบัติ CoP “ การปฏิบัติงานพัสดุไม่ ยากอย่างที่คิด ” เริ่มก่อตั้งแต่ปี
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
การฝึกอบรมและพัฒนาพนักงานขาย
ที่มา หลักการและ เหตุผล เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) สามารถทำ ให้การแบ่งปันความรู้มีประสิทธิภาพมากขึ้นเพราะนอกจากจะ ทำให้เราประหยัดเวลาและสามารถทำลายกำแพงต่างๆ.
ความเป็นมาของการจัดการ ความรู้ในกรมชลประทาน ตามพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์ และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี พ. ศ หมวดที่ 3 มาตราที่ 11 ระบุว่า.
1. 2 วาระที่ 1 เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ วาระที่ 2 รับรองรายงานการประชุมครั้งที่ 2/2552 เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2552 วาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ.
 อำเภอ  จังหวัด  เขต / สลคช.  กรม / หน่วยงานภาคี  วิสาหกิจชุมชน / เครือข่าย  สถาบันการศึกษา  หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  บุคคลทั่วไป.
เกณฑ์การประเมินผลตัวชี้วัด มิติการประเมินประสิทธิผล
ยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบบริหารจัดการเพื่อสนับสนุนการจัดบริการสุขภาพ
กระบวนการถ่ายทอดความรู้
กลุ่มบริหารงานทั่วไป
กลุ่ม 6 ผลการประชุมระดมความ คิดเห็น เพื่อกำหนดทิศทางก้าวใหม่ ในการให้บริการ : ฝึกอบรมนักวิทยาศาสตร์ ห้องปฏิบัติการ.
โครงการพัฒนาการตรวจเงินแผ่นดิน อิเล็กทรอนิกส์แบบบูรณาการ.
แผนที่ยทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ. ศ แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ. ศ วิสัยทัศน์ เป็นองค์กรที่มุ่งส่งเสริม สร้างเครือข่าย.
แผนพัฒนาบุคลากร สำนักจัดการความรู้ ปี วิสัยทัศน์ : เป็นองค์กรหลักใน การจัดการความรู้ สู่ความเป็นเลิศด้านการ ป้องกันควบคุมโรค พันธกิจ : สำนักจัดการความรู้
วิสัยทัศน์การจัดการความรู้ กรมชลประทาน กรมชลประทานมุ่งจัดการ ความรู้ สู่องค์กรแห่งการเรียนรู้
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 39 สำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน 16 พฤษภาคม 2558 ณ โรงแรมน่านเจ้า จังหวัดพิษณุโลก การประชุมชี้แจง เรื่อง.
KM Refreshing Course การจัดการความรู้ กรมชลประทาน.
KM WEBSITE กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข เสนอ อาจารย์ สุกัลยา ชาญสมร.
การเขียนรายงาน ผลการติดตาม ตรวจสอบคุณภาพ การศึกษา.
โครงการส่งเสริมการหยุดการ เผาในพื้นที่การเกษตร ปี 2559 กองส่งเสริมโครงการพระราชดำริ การจัดการพื้นที่และ วิศวกรรมเกษตร กรมส่งเสริมการเกษตร.
เพื่อยกระดับคุณภาพการบริหารจัดการ ให้เทียบเท่ามาตรฐานสากล เครื่องมือตรวจสุขภาพและปรับปรุง องค์การ กรอบการประเมินองค์การด้วยตนเอง ตามเกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ.
๑.มีคุณวุฒิไม่ต่ำกว่าปริญญาตรีทางการบริหาร การศึกษาหรือเทียบเท่าหรือคุณวุฒิอื่นที่คุรุ สภารับรอง โดยมีความรู้ ดังต่อไปนี้ ( ๑ ) หลักและกระบวนการบริหารการศึกษา.
รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา.
1 จุดเน้นและแนวทางการสร้าง ภูมิคุ้มกันและป้องกันยาเสพ ติดในสถานศึกษา ปี 2557.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
องค์ความรู้ที่จำเป็นในการปฏิบัติราชการ แบบฟอร์มที่ 1 การจำแนกองค์ความรู้ที่จำเป็นต่อการผลักดันตามประเด็นยุทธศาสตร์ ของส่วนราชการ ชื่อส่วนราชการ : กรมทรัพยากรน้ำบาดาล.
การกำกับ ติดตาม ประเมินผล สำนักตรวจและประเมินผล Bureau of Inspection and Evaluation.
เยี่ยมเสริมพลัง การจัดการความรู้ วันที่ 14 ก. ย
ชุมชนปลอดภัย.
แผนยุทธศาสตร์การคุ้มครองผู้บริโภคแห่งชาติ ฉบับที่ 1 (พ.ศ )
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
การพัฒนาคุณภาพชีวิตในการทำงาน (Quality of Work Life)
ระบบ ISO 9001:2015 สำหรับธุรกิจบริหารจัดการเรือ
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร12
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
แนวทางการปฏิบัติงานตามข้อสั่งการ ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
งาน Road Map ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรปี 2560
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
การประเมินผลสัมฤทธิ์ของโครงการ
EB9 (3) มีการประชุมหรือสัมมนาหรือแลกเปลี่ยนความรู้ภายในหน่วยงาน เพื่อให้ความรู้เรื่องการป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อนแก่เจ้าหน้าที่ หรือไม่
ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ
โดย ศรีปัญญา ม่วงเพ็ชร พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ
ณ ห้องประชุม พธ.ทร.(๒) วันที่ ๑๗ สิงหาคม ๒๕๕๘ เวลา ๐๙๓๐
การจัดการความรู้ของ วศ. ปี 2549
การบริหารงานประชาสัมพันธ์ของจังหวัด : การประชาสัมพันธ์และการจัดการสื่อ
ณ ห้องประชุมกองวิจัยและพัฒนางานส่งเสริมการเกษตร
EB9 หน่วยงานของท่านมีการดำเนินการเพื่อป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อนในหน่วยงานอย่างไร (1) มีการวิเคราะห์ความเสี่ยงเกี่ยวกับการปฏิบัติงานที่อาจเกิดผลประโยชน์ทับซ้อน.
กิจกรรมการสรุปบทเรียนตามภารกิจหลัก และ แผนการดำเนินการจัดการความรู้ ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร 23 สิงหาคม 2556 เวลา 9.30 – น.
การประเมินคุณภาพการศึกษา สำนักงานอธิการบดี
KMA หมวด 6 การจัดการกระบวนการ.
ตัวชี้วัด : ระดับความสำเร็จขององค์กรปกครอง
โครงการจัดทำระบบฐานข้อมูล วัตถุเสพติดของกลาง (ระยะที่1)
Strategic Line of Sight
ปี 2560 ปฏิทินการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส
กำหนดการ Work shop -ชี้แจงวัตถุประสงค์ ร่วมเรียนรู้ ร่วมลด CAP ลดซ้ำซ้อน และเสริมพลัง -รับฟังการนำเสนอผลการประเมินตนเองและทำแผนปรับปรุงตนเองและสรุปปัญหาที่ต้อง.
แผนงาน การพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ
งานแนะแนว กับระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
การทำวิทยฐานะ แนวทางใหม่
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
จังหวัดสมุทรปราการ.
สถาบันพัฒนาอนามัยเด็กแห่งชาติ
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
ใบสำเนางานนำเสนอ:

กรมชลประทาน ศูนย์ ความรู้ กลาง

Website :

เป็นหน่วยงานในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มีหน้าที่จัดให้ได้มาซึ่งน้ำเพื่อ กักเก็บรักษา ควบคุม ส่ง ระบาย หรือ แบ่งน้ำเพื่อการเกษตร การพลังงาน การ สาธารณูปโภค หรือการอุตสาหกรรม และหมายรวมถึงการป้องกันความเสียหายอัน เกิดจากน้ำ กับการคมนาคมทางน้ำซึ่งอยู่ในเขตชลประทาน

วิสัยทัศน์ "กรมชลประทานมุ่งจัดการความรู้สู่องค์กรแห่งการเรียนรู้" วัฒนธรรมการจัดการความรู้ 1. พัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง 2. เรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม 3. แลกเปลี่ยนเรียนรู้ 4. คิดริเริ่มสร้างสรรค์

กระบวนการจัดการความรู้ของกรมชลประทาน กระบวนการตัวอย่างของแผนและกิจกรรม การเตรียมการและปรับเปลี่ยนพฤติกรรม (Transition and Behavior) ผู้บริหารพูดให้ความรู้ หรือให้ความสำคัญ เกี่ยวกับการจัดการความรู้ในการประชุมใหญ่ ของหน่วยงาน ผู้บริหารแต่งตั้งคณะทำงานจัดการความรู้ (KM Team) ครอบคลุมบุคลากรด้านต่าง ๆ ตาม ภารกิจของหน่วยงาน

กระบวนการจัดการความรู้ของกรมชลประทาน กระบวนการตัวอย่างของแผนและกิจกรรม การเตรียมการและปรับเปลี่ยนพฤติกรรม (ต่อ) (Transition and Behavior Management) ผู้บริหารพูดถึงการจัดการความรู้ในที่ประชุมบ่อยครั้ง และ ปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดีในเรื่องการจัดการความรู้ สนับสนุนทรัพยากรที่จำเป็นในการดำเนินการกิจกรรมการ จัดการความรู้ KM Team ชี้แจงขั้นตอน/วิธีการดำเนินการในกิจกรรมการ จัดการความรู้ให้ผู้ปฏิบัติงานทราบและเข้าใจ

กระบวนการจัดการความรู้ของกรมชลประทาน กระบวนการตัวอย่างของแผนและกิจกรรม การสื่อสาร (Communication)มีการสื่อสารเกี่ยวกับการจัดการความรู้ในองค์กรผ่าน ช่องทางการสื่อสารต่างๆ เช่น เว็ปไซต์ (KM Website) ข่าวประชาสัมพันธ์ Facebook สื่อภาพกิจกรรม การประชุม คลังความรู้สำนัก/กอง จัดอบรม

ตัวอย่างข่าวประชาสัมพันธ์

FACEBOOK

กระบวนการจัดการความรู้ของกรมชลประทาน กระบวนการตัวอย่างของแผนและกิจกรรม กระบวนการและเครื่องมือ (Process and Tools) การพัฒนาคลังความรู้ ในระบบเทคโนโลยี สารสนเทศ(IT)มาเป็นเครื่องมือช่วยให้การ เข้าถึงความรู้สะดวก สามารถดึงความรู้ออกมา ใช้งานได้รวดเร็ว และใช้ในการจัดเก็บความรู้

กระบวนการจัดการความรู้ของกรมชลประทาน กระบวนการตัวอย่างของแผนและกิจกรรม กระบวนการและเครื่องมือ (ต่อ) (Process and Tools) KM Team พิจารณาร่วมกับหัวหน้างานนำเครื่องมือการ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ เช่น ชุมชนนักปฏิบัติ(CoP) การทบทวนหลังการปฏิบัติ (After Action Reviews :AAR) การสรุปบทเรียน (Lessons Learned) แลกเปลี่ยนวิธีปฏิบัติที่ เป็นเลิศ (Best Practice Exchange) มาใช้ในการแบ่งปันความรู้ในหน่วยงาน

ตัวอย่าง เครื่องมือค้นหาข้อมูล

ชุมชนนักปฏิบัติ(CoP)

กระบวนการจัดการความรู้ของกรมชลประทาน กระบวนการตัวอย่างของแผนและกิจกรรม การฝึกอบรมและการเรียนรู้ (Learning) จัดฝึกอบรม ให้ความรู้เกี่ยวกับกระบวนการจัดการความรู้ (KM Process) และกระบวนการบริหารการเปลี่ยนแปลง(Change Management Process) จัดฝึกอบรม หลักสูตรการใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการ จัดเก็บความรู้เข้าสู่คลังความรู้ จัดฝึกอบรมและปฏิบัติการแลกเปลี่ยนเรียนรู้แบบชุมชนนักปฏิบัติ (CoP)

กระบวนการจัดการความรู้ของกรมชลประทาน กระบวนการตัวอย่างของแผนและกิจกรรม การฝึกอบรมและการเรียนรู้ (ต่อ) (Learning) จัดฝึกอบรมพัฒนาทักษะการถ่ายทอดความรู้ การเป็นวิทยากร จัดฝึกอบรมวิธีการถอดความรู้ จัดไปดูงานองค์กรที่ประสบความสำเร็จในด้าน การจัดการความรู้ (KM Best Practice)

ภาพกิจกรรม ศึกษาดูงาน Best Practices สชป.3 และ สชป.4

กระบวนการจัดการความรู้ของกรมชลประทาน กระบวนการตัวอย่างของแผนและกิจกรรม การยกย่องชมเชยและให้รางวัล (Recognition and Rewards) มอบรางวัลผลงานของบุคคลหรือทีมงานผลงานสร้างสรรค์และ เป็นแบบอย่างที่ดี ของสำนัก/กอง มอบรางวัลโครงการจัดการความรู้ดีเด่นของสำนักชลประทาน มอบรางวัลบุคคลดีเด่นในการจัดการความรู้ มอบประกาศนียบัตรและของที่ระลึกให้ผู้ที่ร่วมแบ่งปันความรู้ สม่ำเสมอ

ภาพบรรยากาศการมอบรางวัลการจัดการความรู้ ดีเด่น ปี2556

กระบวนการจัดการความรู้ของกรมชลประทาน กระบวนการตัวอย่างของแผนและกิจกรรม การวัดผล (Measurement) วัดผลการการร่วมกิจกรรมการจัดการความรู้ ของหน่วยงานภายใน สำนัก/กองเพิ่มมากขึ้น วัดผลสำเร็จในการดำเนินการตามแผนการจัดการความรู้ประจำปี ราย กิจกรรมและภาพรวมเพื่อสรุปบทเรียนและหาแนวทางปรับปรุงพัฒนา กระบวนการ วัดผลจำนวนผู้เข้าไปใช้ความรู้ในคลังความรู้ของสำนัก/กองที่เพิ่มมาก ขึ้น วัดผลจากสถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์

ตัวอย่าง การวัดผลจากสถิติเข้าชมเว็บไซต์ และจำนวนผู้เข้าไปใช้ความรู้ในคลังความรู้ของสำนัก/กอง

มีการจัดเก็บข้อมูล แบบแผน และวิธีการในการจัดการความรู้ไว้ในองค์กร ทำให้ บุคลากรหรือบุคคลทั้งภายในและภายนอกองค์กร สามารถนำความรู้ไปใช้ใน การศึกษาเรียนรู้ต่อไป ได้รับความรู้ในการบริหารจัดการน้ำของกรมชลประทาน ว่ามีวิธีการหรือ กระบวนการอย่างไร ประโยชน์จากการศึกษาเว็บไซต์

ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม ควรเปลี่ยนวิธีการนำเสนอเอกสารจากการแสกนเอกสารจริง เป็นเอกสาร อิเล็กทรอนิกส์ มีความยุ่งยากในการเข้าถึงข้อมูล ควรจะดึงข้อมูลจากเว็บไซต์เก่าเอามาไว้ที่เว็บไซต์ใหม่ให้หมด

นายธนเดช เทศทับ รหัสนิสิต นายณัฐพล ปีหมอก รหัสนิสิต จัดทำโดย