NORTHUMBRIA UNIVERSITY AT NEWCASTLE CLINICAL SIMULATION รายงานการอบรมระยะสั้น : หลักสูตรการพัฒนาการจัดการเรียนการสอน ระหว่างวันที่ ๒๑ มิถุนายน – ๖ กรกฎาคม.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
หัวใจ เพื่อการเรียนรู้สู่ศตวรรษที่ ๒๑
Advertisements

น.พ.นิทัศน์ รายยวา รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข
เชื่อมโยงนโยบายแต่ละระดับ
ความก้าวหน้าในการจัดทำแผนการกระจายอำนาจ ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และแผนปฏิบัติการกำหนดขั้นตอนการกระจายอำนาจ ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (ฉบับที่
งานบริการการศึกษา.
การออกแบบหน่วยการเรียนรู้แบบย้อนกลับ (Backward Design)
นางบัววิไล แก้วอู๋ ผู้วิจัย
แนวทางการสอน เพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบการสอน
ความปลอดภัยอาหาร Food Safety
ยุทธศาสตร์ลดปัจจัยเสี่ยง ในเด็กวัยเรียนและวัยรุ่น ปี 2551
ยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบบริหารจัดการเพื่อสนับสนุนการจัดบริการสุขภาพ
Stress and Coping with Stress among Youths in the Child and
การจัดทำแผนปฏิบัติการ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ประจำปีงบประมาณ พ.ศ กันยายน 2557.
โครงการ “ พัฒนาคุณภาพ การจัดการศึกษา เรียนร่วมและเรียนรวม”
สำนักงานเลขานุการ สำนักวิทย บริการ. ยุทธศาสตร์ที่ 1 โครงการจัดหาวัสดุ ตำรา วารสาร ฐานข้อมูล เพื่อให้บริการในสำนักวิทยบริการ การพัฒนานำระบบ RFID มาใช้ในการจัด.
สำนักงานเลขานุการ สำนักวิทยบริการ. ยุทธศาสตร์ที่ 1 โครงการจัดหาวัสดุ ตำรา วารสาร ฐานข้อมูล เพื่อ ให้บริการในสำนักวิทยบริการ การพัฒนานำระบบ RFID มาใช้ในการจัดชั้น.
๑ ทศวรรษของ สถาบัน. ๑ ) ด้านการศึกษาวิจัยเพื่อพัฒนา บุคลากรด้านการพัฒนามนุษย์ ๒ ) ผลิตและเผยแพร่ความรู้ด้านการ พัฒนามนุษย์ ๓ ) บริการสาธิตและวิจัยโดยศูนย์พัฒนา.
Active Learning ผศ. ดร. เยาวเรศ ภักดีจิตร ภาควิชาหลักสูตร และการสอน.
แผนที่ยทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ. ศ แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ. ศ วิสัยทัศน์ เป็นองค์กรที่มุ่งส่งเสริม สร้างเครือข่าย.
แผนยุทธศาสตร์ฯ ด้านทรัพยากรบุคคล ปีงบประมาณ ๒๕๕๙ กลุ่มงานทรัพยากรบุคคล สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ตราด.
กิจกรรมแนะแนวการศึกษาและ อาชีพ ม.5 โปรแกรมการพัฒนาการตระหนักรู้และ ความสามารถในการตัดสินใจเลือก อาชีพและศึกษาต่อ คุณครูสุนันท์ ปรารมย์
โครงการพัฒนา ศักยภาพบุคลากร เพื่อยกระดับการ บริหารจัดการเชิงกล ยุทธ์และพัฒนาอัต ลักษณ์ผู้เรียนภาค บังคับ สู่ผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน ๒๐ - ๒๑ สิงหาคม ๒๕๕๘.
ศูนย์พัฒนา เด็กเล็ก เทศบาล ตำบลปัว ยินดี ต้อนรับ ยินดี ต้อนรับ.
ประวัติ ส่วนตัว ชื่อ นางสาวสุภาวรรณ อินสวัสดิ์ อายุ ๒๘ ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ ๑๙ / ๕ หมู่ที่ ๑ ตำบลแสงอรุณ อำเภอทับสะแก จังหวัด ประจวบคีรีขันธ์ การศึกษา.
วิสัยทัศน์ ประเด็น ยุทธศาสตร์ สิ่งสำคัญที่ต้องทำ ให้บรรลุ เพื่อตอบสนอง วิสัยทัศน์ เป้าประสง ค์ หลัก ประสิทธิภ าพ ผลสำเร็จ สูงสุดของ องค์กรซึ่ง ประชาชน.
โครงการส่งเสริมการหยุดการ เผาในพื้นที่การเกษตร ปี 2559 กองส่งเสริมโครงการพระราชดำริ การจัดการพื้นที่และ วิศวกรรมเกษตร กรมส่งเสริมการเกษตร.
สรุปผลการอบรม หลักสูตรการพัฒนาการ จัดการเรียนการสอน ด้านการวัดและ ประเมินผล จารุนันท์ สมบูรณ์สิทธิ์
เยี่ยมเสริมพลัง การจัดการความรู้ วันที่ 14 ก. ย
สร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานราก จากต้นทาง กลางทาง จนถึงปลายทาง
ความเป็นมา การส่งเสริมกระบวนการแผนชุมชน
การบริหารหลักสูตร.
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
ทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ (Constructivism Theory)
อสม.นักจัดการสุขภาพตามกลุ่มวัย
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
บทที่ 8 การควบคุมโครงการ
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
การติดตามเกี่ยวกับการดำเนินการขับเคลื่อน สะเต็มศึกษาในโรงเรียนเอกชน
วันที่ ๒๔-๒๕ สิงหาคม ๒๕๕๙ ณ โรงแรมพูลแมน จังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา
การประเมินวิทยฐานะ (ว 21/2560)
เพื่อการขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์ทศวรรษ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย
แผนปฏิบัติการ กลุ่มเครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาที่ 8
เครือข่ายความร่วมมือ เพื่อการพัฒนาห้องสมุดและ แหล่งเรียนรู้
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
บทบาทหน้าของฝ่าย HR ในงานพัฒนาบุคคลและฝึกอบรม
สอนโดย : อาจารย์กุสุมา ยกชู
อัตราส่วนการตายมารดาไทย
Decision Support Systems
การคิดเชิงสร้างสรรค์
ประวัติวิทยากร ปริญญาเอก ศึกษาศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต ดร.วัชรศักดิ์ สงค์ปาน
มุ่งเน้น การประเมินระดับการดำเนินงาน “หน่วยงานคุณธรรม”
เราคือ ‘One PPG’ We protect and beautify the world วัตถุประสงค์ของเรา
การทำวิทยฐานะ แนวทางใหม่
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
“ความร่วมมือในการขับเคลื่อนงาน คสจ. และ พชอ.”
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
ปัญหาและสาเหตุโดยย่อ
การพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ (พชอ)
กลุ่มส่งเสริมอาชีพการเกษตร
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
การท่องเที่ยวโดยชุมชน (Community - Based Tourism)
หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 พลเมืองดี.
โดย หัวหน้างานบริหารทั่วไป
ในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10
บทบาทหน้าของฝ่าย HR ในงานพัฒนาบุคคลและฝึกอบรม
แนวทางการดำเนินงานประเมินความเสี่ยงบุคลากรในโรงพยาบาล
ใบสำเนางานนำเสนอ:

NORTHUMBRIA UNIVERSITY AT NEWCASTLE CLINICAL SIMULATION รายงานการอบรมระยะสั้น : หลักสูตรการพัฒนาการจัดการเรียนการสอน ระหว่างวันที่ ๒๑ มิถุนายน – ๖ กรกฎาคม ๒๕๕๗ UKUK

Thunyaporn Chuenklin, MNS, PhD. แนวทางการ พัฒนาในอนาคต การนำไปในการ ปฏิบัติจริง ประโยชน์และ ความสำคัญ ความรู้ / เข้าใจ ปัญหาอุปสรรคและ หลุมพรางการพัฒนา CONTENTS: SIMULATION- BASED LEARNING (SBL)

Thunyaporn Chuenklin, MNS, PhD. ความรู้ ความเข้าใจใน SBL ความหมายของ สถานการณ์เสมือนจริง เป็นศาสตร์และศิลป์ของการสร้างเหตุการณ์ ในคลินิกในสถานที่จำลอง (Goldsworthy & Grsham, 2013) เป็นกิจกรรมคล้ายสภาพแวดล้อมจริงใน คลินิก ที่จัดขึ้นเพื่อจำลองขั้นตอนการ ปฏิบัติงาน การตัดสินใจ และการคิดอย่างมี วิจารณญาณ ด้วยเทคนิคต่างๆ เช่น บทบาท สมมุติ ร่วมกับการใช้อุปกรณ์ วิดิโอ หรือ หุ่นจำลอง (Jeffries, 2005)

Thunyaporn Chuenklin, MNS, PhD. ความรู้ ความเข้าใจใน SBL Paper based scenario Role play Single task trainer Desk / table top exercises ชนิดของ SBL (1)

Thunyaporn Chuenklin, MNS, PhD. ความรู้ ความเข้าใจใน SBL ชนิดของ SBL (2) Mannequin based around tasks Mannequin based total immersion Environmentally based simulation Computer generated virtual reality ch?v=FWUpXar6sh8

Thunyaporn Chuenklin, MNS, PhD. ความรู้ ความเข้าใจใน SBL ระดับความเสมือนจริง (Fidelity of Simulation) ระดับต่ำ (Low fidelity) Injection pads, IV cannulation arms, etc. ระดับปานกลาง (Moderate fidelity) Human simulators without chest movement or vocal sounds ระดับสูง (High fidelity) --> Realism Human simulator (mannequin) run with a computerized program, a chest, and vocal sounds. (Goldsworthy & Grsham, 2013)

Thunyaporn Chuenklin, MNS, PhD. LEARNING OUTCOMES OF HIGH FIDELITY SIMUIATION Critical thinking / Decision Making Skills Communication Skills : handover (SBAR), etc. Recognition and Rescue of the deteriorating patient Leadership

Thunyaporn Chuenklin, MNS, PhD. ทักษะในศตวรรษที่ ๒๑ คุณภาพบริการด้านสุขภาพ คุณภาพด้านการจัดการศึกษา ประโยชน์และ ความสำคัญ

Thunyaporn Chuenklin, MNS, PhD. Active and life long learning ทักษะในศตวรรษที่ ๒๑ Critical thinking skills Decision making & problem solving skills Leading skills Communication skills ประโยชน์และ ความสำคัญ 1 0 O

Thunyaporn Chuenklin, MNS, PhD. ประโยชน์และ ความสำคัญ 1 2 O คุณภาพบริการด้านสุขภาพ ความปลอดภัยของผู้รับบริการ แก้ไขความผิดพลาดที่อาจพบ จัดประสบการณ์ในกรณีที่พบได้ น้อย There is “emerging evidence that shows how simulation-based interventions and education contribute to safer, more efficient systems of care that save lives.” Griswold et al. (2012)

Thunyaporn Chuenklin, MNS, PhD. ประโยชน์และ ความสำคัญ คุณภาพด้านการจัดการศึกษา ความรู้และทักษะ ความมั่นใจ ลดความเครียด ถ่ายโยงความรู้สู่การปฏิบัติ Griswold et al. (2012)

Thunyaporn Chuenklin, MNS, PhD. ข้อดีของการจัดการเรียนรู้ที่ใช้ SBL สามารถหยุด และดำเนินสถานการณ์ซ้ำได้ ปลอดภัย ไม่เป็นอันตรายต่อผู้ป่วย ส่งเสริมการมีส่วนร่วมและมีปฏิสัมพันธ์ได้ สูง เสริมสร้างความมั่นใจและพัฒนาสมรรถนะ จัดการเรียนรู้ที่เป็นมาตรฐานเดียวกัน ให้แก่ผู้เรียนทุกคน จัดประสบการณ์ที่พบไม่บ่อยได้ ให้ข้อมูลป้อนกลับได้ทันที ส่งเสริมการเรียนรู้ที่สะท้อนความคิด สามารถจัดสถานการณ์ที่ล่อแหลมหรือไว ต่อความรู้สึกได้ พัฒนาทักษะการปฏิบัติต่างๆ ได้รวดเร็ว (Goldsworthy & Graham, 2013)

Thunyaporn Chuenklin, MNS, PhD. So What?

Thunyaporn Chuenklin, MNS, PhD. การนำไปในการ ปฏิบัติจริง พัฒนาสมรรถนะ / ความ เชี่ยวชาญของอาจารย์ และสร้าง ทีมดำเนินการที่เข้มแข็ง 1. พัฒนาศูนย์การเรียนรู้ด้วยสถานการณ์เสมือน จริง 2. ใช้ / ทดลองใช้ SBL ในการเรียนการสอน 3.

Thunyaporn Chuenklin, MNS, PhD. การนำไปในการ ปฏิบัติจริง 1. พัฒนาสมรรถนะ / ความ เชี่ยวชาญของอาจารย์ และสร้าง ทีมดำเนินการที่เข้มแข็ง จัดโครงการฝึกอบรม เชิงปฏิบัติการ ศึกษาดูงาน พัฒนาเครือข่าย

Thunyaporn Chuenklin, MNS, PhD. การนำไปในการ ปฏิบัติจริง 2. พัฒนาศูนย์การเรียนรู้ด้วย สถานการณ์เสมือนจริง

Thunyaporn Chuenklin, MNS, PhD. การนำไปในการ ปฏิบัติจริง 3. ใช้ / ทดลองใช้ SBL ในการ เรียนการสอน

Thunyaporn Chuenklin, MNS, PhD. การนำไปในการ ปฏิบัติจริง 4. แผนการใช้ SBL ในปี การศึกษา จัดซื้อหุ่น ฝึกคลอด หุ่นทารก เด็ก - ขยายการจัดการเรียนการ สอนในรายวิชามารดาทารก และเด็ก - พัฒนาการใช้ Simulation- based OSCE - ศึกษาวิจัย

Thunyaporn Chuenklin, MNS, PhD. 1. พัฒนาความเชี่ยวชาญและความ เสมือนจริง 2. จัดตั้งศูนย์การเรียนรู้และการ ฝึกอบรม 3. พัฒนาบุคลากรสาธารณสุข เช่น การอบรมเฉพาะทางต่างๆ 4. สร้างเครือข่ายการเรียนรู้ระหว่าง วิชาชีพ (Interprofessional education) แนวทางการ พัฒนาในอนาคต

Thunyaporn Chuenklin, MNS, PhD. 1. Reality acceptable 2. High fidelity with low learning outcomes 3. Limitation of mannequins 4. Time management 5. Controversies of SBL ปัญหาอุปสรรคและ หลุมพรางการพัฒนา