ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยNoklek Bhirombhakdi ได้เปลี่ยน 10 ปีที่แล้ว
1
การจัดการนวัตกรรมและสารสนเทศ Innovation and Information Management
ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
2
การจัดการนวัตกรรมและสารสนเทศ เพื่อการมีสุขภาพดีในยุค Generation Y วันที่ 28 มกราคม พ.ศ.2553 ณ โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค ดำเนินการโดย สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร
3
นวัตกรรมและสารสนเทศ
4
กรอบแนวคิดการจัดการนวัตกรรมและสารสนเทศ
e-Thailand ICT Master Plan แผนบริหารราชการกรุงเทพมหานคร พ.ศ ยุทธศาสตร์ที่ 5 พัฒนาระบบบริหารจัดการเพื่อเป็นต้นแบบด้านการบริหารมหานคร กลยุทธ์หลัก 3 ด้าน ความพร้อมของกอง และศูนย์บริการสาธารณสุข สำนักอนามัย
5
e-Thailand e-Government e-Commerce e-Education e-Industry e-Society
6
e-Government
7
e-Commerce
8
e-Education
9
e-Industry
10
e-Society
11
ICT Master Plan ยุทธศาสตร์ที่ 1 การพัฒนากำลังคนด้าน ICT และบุคคลทั่วไป ให้มีความสามารถในการสร้างสรรค์ผลิต และใช้สารสนเทศอย่างมีวิจารณญาณและรู้เท่าทัน ยุทธศาสตร์ที่ 2 การบริหารจัดการระบบ ICT ระดับชาติอย่างมีธรรมภิบาล ยุทธศาสตร์ที่ 3 การพัฒนาโครงสร้างพื้้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ยุทธศาสตร์ที่ 4 การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อสนับสนุนการสร้างธรรมาภิบาลในการบริหารและการบริการของภาครัฐ ยุทธศาสตร์ที่ 5 ยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรม ICT เพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจและรายได้เข้าประเทศ ยุทธศาสตร์ที่ 6 การใช้ ICT เพื่อสนับสนุนการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันอย่างยั่งยืน
12
แผนบริหารราชการ กทม. พ.ศ.2552-2555
แผนบริหารราชการ กทม. พ.ศ ยุทธศาสตร์ที่ 1 พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานแบบบูรณาการเพื่อมุ่งสู่การเป็นศูนย์กลางภูมิภาค ยุทธศาสตร์ที่ 2 พัฒนาศักยภาพเมืองเพื่อก้าวทันการแข่งขันทางเศรษฐกิจ และเป็นมหานคร แห่งการเรียนรู้ ยุทธศาสตร์ที่ 3 พัฒนากรุงเทพมหานครให้เป็นมหานครแห่งสิ่งแวดล้อม ยุทธศาสตร์ที่ 4 พัฒนากรุงเทพมหานครให้เป็นมหานครแห่งคุณภาพชีวิตที่ดีและมีเอกลักษณ์ ทางวัฒนธรรม ยุทธศาสตร์ที่ 5 พัฒนาระบบบริหารจัดการเพื่อเป็นต้นแบบด้านการบริหารมหานคร
13
ยุทธศาสตร์ที่ 5 ยุทธศาสตร์ที่ 5 พัฒนาระบบบริหารจัดการ เพื่อเป็นองค์กรต้นแบบด้านการบริหารมหานคร ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 5.7 การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับ การบริหารและพัฒนามหานคร ตามการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ
14
กลยุทธ์หลักที่ 1 กลยุทธ์หลักที่ 1 พัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศในการปฏิบัติราชการ เพื่อมุ่งสู่การเป็นหน่วยราชการ อิเล็กทรอนิกส์ (e-Government) การพัฒนาระบบจัดเก็บเอกสารและระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ การพัฒนาระบบศูนย์ข้อมูลผู้ป่วย การพัฒนาด้านคอมพิวเตอร์เพื่อการศึกษา การพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับการจัดเก็บรายได้ การพัฒนาระบบเครือข่ายบริการของ Excellence Center การพัฒนาระบบสารสนเทศศูนย์บริการสาธารณสุข การพัฒนาระบบงานงบประมาณ เป็นต้น
15
กลยุทธ์หลักที่ 2 กลยุทธ์หลักที่ 2 เสริมศักยภาพการบริหารโครงสร้างพื้นฐานและมาตรฐานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ สู่การเป็นหน่วยราชการอิเล็กทรอนิกส์ (e-Government) เช่น การติดตั้งระบบเครือข่ายให้ครอบคลุมศูนย์บริการสาธารณสุขและโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร การจัดตั้งศูนย์รองรับเหตุฉุกเฉินระบบเทคโนโลยี สารสนเทศกรุงเทพมหานคร การพัฒนามาตรฐานด้านระบบเครือข่าย การบังคับใช้มาตรการด้านระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ของหน่วยงานกรุงเทพมหานคร
16
กลยุทธ์หลักที่ 3 กลยุทธ์หลักที่ 3 บุคลากรของกรุงเทพมหานครได้รับการพัฒนาศักยภาพ ทั้งในระดับผู้บริหาร ผู้ปฏิบัติงานและผู้ดูแลระบบให้มีทักษะและความรู้ความเข้าใจด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร การศึกษาออกแบบการปรับปรุงระบบข้อมูลและข่ายงานระบบคอมพิวเตอร์และระบบสารสนเทศ ออกแบบระบบสารสนเทศ การฝึกอบรม สัมมนาเชิงปฏิบัติการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของหน่วยงานในสังกัดกรุงเทพมหานคร
17
ความพร้อมการดำเนินการ
สำนักอนามัย และสำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล โปรแกรมการบันทึกข้อมูลสุขภาพครอบครัว POFF (Program of Family Folder : POFF) สำนักอนามัย มีกองต่างๆ จำนวน 13 กอง ทำหน้าที่สนับสนุนด้านวิชาการ แก่ศูนย์บริการสาธารณสุข พร้อมการวิจัย ประเมินผล และหารูปแบบการพัฒนาพฤติกรรมสุขภาพของประชาชน โดยมีศูนย์บริการสาธารณสุข 68 แห่ง ศูนย์บริการสาธารณสุขสาขา 76 แห่ง กระจายการบริการทางด้านการส่งเสริม ป้องกัน รักษา และฟื้นฟูสมรรถภาพ ครอบคลุมประชากรทั่วพื้นที่กรุงเทพมหานคร
18
เว็บไซต์สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร
19
ศูนย์บริการสาธารณสุข
- LAN - ADSL - Web Site - Wireless - WiFi - WiMax - Broadband
20
Wirless
21
Network
22
Bangkok Wi-Fi
23
คำถาม ??? e-Thailand ICT Master Plan
สรุปบทนำ e-Thailand ICT Master Plan แผนบริหารราชการกรุงเทพมหานคร พ.ศ ยุทธศาสตร์ที่ 5 พัฒนาระบบบริหารจัดการเพื่อเป็นต้นแบบด้านการบริหารมหานคร กลยุทธ์หลัก 3 ด้าน ความพร้อมของกอง และศูนย์บริการสาธารณสุข สำนักอนามัย
24
Thank You !
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.