งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

Health Strategic Management and Planning “ การนำแผนกลยุทธ์ไป ปฏิบัติ ” Asst.Prof. Vorapoj Promasatayaprot B.P.H.(Public Health Administration),

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "Health Strategic Management and Planning “ การนำแผนกลยุทธ์ไป ปฏิบัติ ” Asst.Prof. Vorapoj Promasatayaprot B.P.H.(Public Health Administration),"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1

2 Health Strategic Management and Planning “ การนำแผนกลยุทธ์ไป ปฏิบัติ ” Asst.Prof. Vorapoj Promasatayaprot B.P.H.(Public Health Administration), B.Sc.(Health Education), B.A.(Political Science), M.Sc.(Public Health), Mini MBA in Health Faculty of Public Health, Mahasarakham University, Thailand

3 Plans of Strategies  The choice of alternative strategies needs to be consistent with the overall position and direction of the firm.

4 Create Plans of Action Develop programs/methods/plans of action:  The requirement for achieving set goals.  Who will do which part.  How the different parts tie together. WhyWhereWhat

5  Determine the phases of the project.  Determine representative that will be responsible for each phase.  Determine the beginning, middle, and end of each phase. Timetables When

6  Financial  Human resources  Time Costs Operating on the Environment - Apply Resources

7  Determine benchmarks to measure strengths and areas of improvement. Plan Follow-up

8 4 BASIC CATEGORIES OF STRATEGY STRATEGYGOAL ใช้เมื่อ Growth/Stars เพิ่ม / ขยายกิจกรรม ด้าน PEST ดี และ - concentration เพิ่มรายได้องค์กร เข้มแข็ง - concentration เพิ่มรายได้องค์กร เข้มแข็ง - vertical integration - vertical integration - diversification - diversification Stability/Cash cows เพิ่มประสิทธิภาพ องค์กรมาตรฐาน Retrenchment/Dogs ภาวะวิกฤต - turnaround เพื่อความอยู่รอด - turnaround เพื่อความอยู่รอด - divestment ลดการลงทุน - divestment ลดการลงทุน - liquidation เลิกกิจการ - liquidation เลิกกิจการ Combination/ เพิ่มประสิทธิผล เปลี่ยนแปลง PEST Question marks องค์กรหลวม

9 Financial CustomersVision & Strategy Internal Business Processes Learning & Growth THE BALANCED SCORECARD: AN INTEGRATIVE APPROACH TO PERFORMANCE EVALUATION. Kaplan, Robert S., and Norton, David P., The Balanced Scorecard: Translating Strategy into Action, Boston, Massachusetts: Harvard Business School Press, 1996.

10 ดุลย ภาพ Historical Cost financial Accounting Past Performan ce สรรค์สร้าง Long - Range Competitive Capability Driver of Future Performanc e องค์กรแห่งการเปลี่ยนแปลง เราต้องสร้างดุลยภาพ

11 เพื่อให้ถึงดวงดาวด้านการเงินเราจะ ต้องแสดงให้ทุกคนประจักษ์ได้ อย่างไร การเ งิน วิสัยทัศ น์และ กลยุทธ์ เพื่อให้ถึงดวงดาว ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลง เราจะต้องพัฒนาความ สามารถอย่างไร เพื่อให้เป็นที่นิยมของ ผู้รับบริการเราต้องมี ยี่ห้ออย่างใด เพื่อให้เป็นที่นิยมของ วิชาชีพ และผู้สนใจสุขภาพ กระบวน การอะไรที่ต้องทำ วัตถุประสง ค์ วิธีวัด เป้าหม าย วิธีการ วัตถุประสง ค์ วิธีวัด เป้าหม าย วิธีการ วัตถุประสง ค์ วิธีวัด เป้าหม าย วิธีการ วัตถุประสง ค์ วิธีวัด เป้าหม าย วิธีการ บริกา ร นวตก รรมและ การ เรียนรู้ กระบว นการ บริหาร

12 หลักการของระบบบริหารองค์กร แบบมุ่งผลลัพธ์ กลยุทธ์ 1. แปล + แปรกลยุทธ์ให้เป็น ภาษาปฏิบัติ ทำ Map กลยุทธ์ สร้างระบบวัดผลดุลยภาพ 5. ขับเคลื่อนการ เปลี่ยนแปลงโดย ทีมบริหาร ขับเคลื่อน + กระบวนการ สั่งการ ระบบบริหารเชิงกลยุทธ์ 4. ทำให้กลยุทธ์ เป็นกระบวนการ ต่อเนื่อง เชื่อมโยง การงบประมาณกับ กลยุทธ์ กระบวนการ วิเคราะห์และระบบ สารสนเทศ 3. ทำให้กลยุทธ์เป็นเรื่อง ชีวิตประจำ สำเหนียกในกลยุทธ์ ตัวชี้วัดดุลยภาพด้าน บุคคล ระบบ ขวัญกำลังใจ 2. จัดโครงสร้าง องค์กรให้ สอดคล้องกลยุทธ์ บทบาทโดยรวม การประสานระหว่าง หน่วย บริการร่วม

13 Board Level Scorecard Overall Vision Objectives Measures & targets Initiatives Business Unit Scorecard Vision for the unit in question Objectives Measures & targetsInitiatives Individual or Team Scorecard Vision for individuals or teams Objectives Measures & targets Initiatives

14 ความสำเร็จในการนำแผนไป ปฏิบัติ  วางระบบประสานกันระหว่างการ วางแผนและการควบคุม ทำการจัดตั้ง MBORR (Management By Objective Result and Rewards) การบริหารตาม วัตถุประสงค์ ดูผลลัพธ์ และมีการให้ ผลตอบแทน  มีระบบข้อมูลข่าวสารในการวางกลยุทธ์ และติดตามผล  มีการสื่อสารและจูงใจที่ดี  ระบบการบริหารทรัพยากรบุคคล  สไตล์การบริหาร  ค่านิยมร่วมกันของบุคคลในองค์กร

15 ลักษณะของทีมงานที่มีผลงาน สูง (High-Performing Teams)  Purpose & Value: มีทิศทางละ ค่านิยม  Empowerment: ให้อำนาจในการ ดำเนินการ  Relationship and Communication: สัมพันธ์และสื่อสาร  Flexibilitiy: ความยืดหยุ่น  Optimal Performance: ผลงานที่ดี  Recognition & Appreciation: ยก ย่องชื่นชม  Morale: การสร้างขวัญ


ดาวน์โหลด ppt Health Strategic Management and Planning “ การนำแผนกลยุทธ์ไป ปฏิบัติ ” Asst.Prof. Vorapoj Promasatayaprot B.P.H.(Public Health Administration),

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google