งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

The Execution Premium: Linking Strategy to Operations for Competitive Advantage By Robert S. Kaplan David P. Norton Translated By: Asst. Prof. Dr. Patchanee.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "The Execution Premium: Linking Strategy to Operations for Competitive Advantage By Robert S. Kaplan David P. Norton Translated By: Asst. Prof. Dr. Patchanee."— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 The Execution Premium: Linking Strategy to Operations for Competitive Advantage By Robert S. Kaplan David P. Norton Translated By: Asst. Prof. Dr. Patchanee Taraseina 1

2 การพัฒนายุทธศาสตร์การวางแผนยุทธศาสตร์ การปรับ บริบท ภายในองค์กร การวางแผนการดำเนินงาน การกำกับติดตามผลและการเรียนรู้ ทศสอบและปรับแก้ นำแผนสู่การ ปฏิบัติ แผนยุทธศาสตร์ • แผนที่ยุทธศาสตร์ • Balanced Scorecard Operating Plan • Dashboards • การทำนายผลการดำเนินงาน • การกำหนดทรัพยากรที่จำเป็นต้องใช้ • งบประมาณ ผล เครื่องมือการวัดผล การปฏิบัติงาน เครื่องมือการวัดผล การปฏิบัติงาน • PESTEL/SWOT • Five Force • Strategic positioning • Resource-Based Strategy • Blue Ocean Strategy • แผนที่ยุทธศาสตร์ • Balanced Scorecard • การเลือก ริเริ่มใน เรื่องใหม่ๆ และ การจัดสรรทุน • ยุทธศาสตร์ แม่บท / ยุทธศาสตร์ องค์กร • การตกลงด้าน ระดับคุณภาพ การให้บริการ • Lean Management ( ระบบการบริหาร จัดการด้านการ ผลิตที่มุ่งให้เกิดการ สูญเสียน้อยที่สุด ใช้ต้นทุนต่ำที่สุด เกิดคุณภาพสูงสุด ) • Reengineering • Six Sigma • Dashboards • Beyond Budgeting • Activity-Based Costing • กระบวนการที่ได้มาตรฐาน • งบประมาณ • การจัดการการ ประชุม • ผลประโยชน์ที่ เกิดกับ ผู้รับบริการและ ภาระกิจของ องค์กร • Analytics Strategy Formulation: การก่อรูปยุทธศาสตร์ (PESTEL: political, economic, social, technological, environmental, and legal) 2

3 Strategy Execution: การนำยุทธศาสตร์สู่การปฏิบัติ Develop the Strategy: การพัฒนายุทธศาสตร์ • พันธกิจ Mission, วิสัยทัศน์ Vision • การวิเคราะห์ยุทธศาสตร์ Strategic analysis • การก่อรูปยุทธศาสตร์ Strategy Formulation 1.เราอยู่ในธุรกิจใด และด้วยเหตุผลใด? (ระบุพันธกิจ, ค่านิยม และวิสัยทัศน์) 2.มีประเด็นสำคัญ ๆ ใดบ้าง? (ดำเนินการวิเคราะห์ยุทธศาสตร์): ทบทวน สิ่งแวดล้อมด้านการแข่งขัน. สิ่งแวดล้อมภายนอก PESTEL. สิ่งแวดล้อมภายใน, กระบวนการที่สำคัญ, ต้นทุนมนุษย์, การดำเนินการ, การพัฒนานวัตกรรมและ เทคโนโลยี. สรุปจาก SWOT. กรอบแนวทางในกระบวนการสื่อสารที่เรียกว่าวาระ การเปลี่ยนแปลงทางยุทธศาสตร์ (Strategic Change Agenda) อธิบายให้ทราบ ถึงความจำเป็นในการเปลี่ยนแปลงยุทธศาสตร์) 3.เราจะสามารถแข่งขันได้ดีที่สุดอย่างไร (กำหนดยุทธศาสตร์) สร้างยุทธศาสตร์ จากผลการวิเคราะห์ที่ได้ 3

4 Strategy Execution : การนำยุทธศาสตร์สู่การปฏิบัติ การปรับ บริบท ภายในองค์กร Align the Organization • หน่วยธุรกิจ Business units • หน่วยสนับสนุน Support units • พนักงานลูกจ้าง Employees 1.เราจะมั่นใจได้อย่างไรว่าทุกหน่วยในองค์กรมีความเข้าใจตรงกัน (ปรับบริบท กระบวนท่า ในหน่วยธุรกิจให้สนับสนุน สอดคล้อง) ถ่ายทอดไล่เรียงยุทธศาสตร์ลงไปยังหน่วยธุรกิจ อย่างเป็นรูปธรรมที่สามารถสะท้อนให้เห็นถึง 1) ยุทธศาสตร์ระดับท้องถิ่น 2) บูรณาการ กับยุทธศาสตร์องค์กรและยุทธศาสตร์ระดับหน่วยธุรกิจอื่น ๆ 2.เราจะปรับกระบวนท่า หรือบริบทของหน่วยสนับสนุนให้สอดคล้องกับหน่วยธุรกิจและ ยุทธศาสตร์องค์กรได้อย่างไร หน่วยสนับสนุนควรทำการตกลง ต่อรอง ร่วมกับหน่วย ธุรกิจถึงระดับการให้บริการเพื่อระบุภาระงานการให้บริการ ที่จะเสนอให้ได้ สร้างแผนที่ ยุทธศาสตร์และbalanced scorecard สำหรับหน่วยสนับสนุน 3.เราจะจูงใจพนักงานลูกจ้างให้ช่วยดำเนินการตามยุทธศาสตร์ได้อย่างไร (ปรับพนักงาน) คนกลุ่มนี้ต้องเข้าใจ ใช้การสื่อสารแบบเป็นทางการและปรับให้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ ส่วนบุคคลรวมถึงผลตอบแทนเพื่อสร้างแรงจูงใจกับวัตถุประสงค์ของหน่วยธุรกิจและ วัตถุประสงค์ขององค์กร ในขณะเดียวกันจัดให้มีโครงการฝึกอบรมและพัฒนาเพื่อช่วยให้ พนักงานเจ้าหน้าที่พัฒนา เกิดสมรรถนะ ที่จำเป็นต้องมี ด้วย 4

5 Strategy Execution : การนำ ยุทธศาสตร์สู่การปฏิบัติ วางแผนการดำเนินงาน Plan Operations • กระบวนการสำคัญที่ต้องพัฒนา Key process improvement • การวางแผนการขาย Sales planning • แผนเชิงศักยภาพด้านทรัพยากร Resource capacity plan • งบประมาณ Budgeting 1.กระบวนการปรับปรุงทางธุรกิจใดที่ความสำคัญต่อการนำแผนสู่การปฏิบัติ (ปรับปรุงกระบวนการที่มีความสำคัญ ) 2.เราจะเชื่อมโยงยุทธศาสตร์กับแผนการดำเนินงานและงบประมาณได้อย่างไร (พัฒนาแผนศักยภาพทรัพยากร) 3.1)การพยากรณ์ยอดขาย, แปลงเป้าหมายรายได้ตามแผนยุทธศาสตร์เป็นการ พยากรณ์ยอดขาย 2) แผนศักยภาพทรัพยากรประเมินศักยภาพของทรัพยากรที่ จำเป็นต้องใช้ในช่วงเวลาของการพยากรณ์ 3) งบประมาณในการดำเนินการและ ทุน 5

6 Test and Adapt ทดสอบและปรับ • การวิเคราะห์ผลกำไร/ผลประโยชน์ Profitability analysis • ความสัมพันธ์เชิงยุทธศาสตร์ Strategy correlations • ยุทธศาสตร์ที่ผุดขึ้นมา Emerging strategies 1.ยุทธศาสตร์ของเราใช้การได้หรือไม่ (ดำเนินการทดสอบ ยุทธศาสตร์และจัดประชุมเพื่อปรับยุทธศาสตร์) Challenge current strategy, meeting depends on competition rate. Strategy Execution : การนำ ยุทธศาสตร์สู่การปฏิบัติ 6

7 Strategic Plan: แผนยุทธศาสตร์ Strategy Map แผนที่ยุทธศาสตร์ มุมมอง ด้านการเงิน Financial Perspective มุมมอง ด้านลูกค้า Customer Perspective มุมมอง ภายใน Internal Perspective มุมมอง ด้าน การเรียนรู้ และ การ เจริญเติบโ ต Learning And Growth Perspective คุณค่าระยะยาวสำหรับผู้ถือหุ้น ยุทธศาสตร์ด้านผลิตภัณฑ์ ยุทธศาสตร์เพื่อการเจริญเติบโต ปรับปรุงโครงสร้างราคา เพิ่มการใช้ประโยชน์จากสินทรัพย์ขยายโอกาสการเพิ่มรายได้สร้างคุณค่าให้แก่ลูกค้า ราคาคุณภาพความมีอยู่การเลือกสรรการใช้งานการบริการการเป็นคู่มิตร คู่ค้า คูณภาพผลิตภัณฑ์ / บริการสัมพันธภาพภาพลัก ษณ์ กระบวนการ บริหารจัดการ ด้านการ ดำเนินงาน • อุปทาน • การผลิต • การกระจายสินค้า • การบริหารจัดการ ความเสี่ยง กระบวนการด้านการบริหาร จัดการลูกค้า • การเลือกสรร • การได้มา • การดูแลรักษา • การเจริญเติบโต กระบวนการด้าน นวัตกรรม • Opportunity ID • R&D portfolio • Design/Develop • Launch กระบวนการด้านกฎ กติกาและสังคม • สิ่งแวดล้อม • ความปลอดภัยและ สุขภาพ • การจ้างงาน • ชุมชน วัฒนธรรมภาวะผู้นำ ความสอดคล้องเป็นไปใน ทิศทางเดียวกัน ทีมงาน ทุนองค์กร ทุนข้อมูล ทุนมนุษย์ ความสัมพันธ์เชิงเหตุและผล : ระบุห่วงโซ่ความเชื่อมโยงเชิงตรรกะในการที่สินทรัพย์ที่ไม่มีตัวตนถูกแปลงให้เป็นคุณค่าที่สัมผัสแตะต้องได้ Customer Value Proposition: ให้ความชัดเจนด้านเงื่อนไขต่างที่จะสร้างคุณค่าให้แก่ลูกค้า กระบวนการสร้างคุณค่า : ระบุกระบวนการที่จะแปลงสินทรัพย์ที่สัมผัสแตะต้องไม่ได้ไปเป็นผลลัพธ์ด้านลูกค้าและการเงิน การรวมกลุ่มสินทรัพย์และกิจกรรม ระบุสินทรัพย์ที่สัมผัสไม่ได้แล้วปรับและนำมา บูรณาการเพื่อสร้างคุณค่า Brand 7

8 Strategic Plan Balanced Scorecard Financial Perspective Customer Perspective Internal Perspective Learning and Growth Perspective Strategy Map Balanced Scorecard ObjectiveMeasureTargetActual Action Plan InitiativeBudget 8

9 Strategic Plan: แผนยุทธศาสตร์ Balanced Scorecard: บัตรคะแนนสมดุล มิติด้านการเงิน มิติด้านลูกค้า มิติภายใน มิติด้านการ เรียนรู้ และการ เจริญเติบโต ในการที่จะประสบการ ความสำเร็จนั้นภาพของ เราที่ปรากฏต่อผู้ถือหุ้น ควรเป็นเช่นใด ในการที่จะบรรลุ วิสัยทัศน์ได้นั้น ภาพ ของเราที่ปรากฏต่อ ลูกค้าควรเป็นเช่นใด ในการที่จะสร้างความ พึงพอใจให้แก่ผู้ถือหุ้น และลูกค้านั้น กระบวนการในเชิงธุรกิจ ใดที่เราต้องเร่งให้ ความสำคัญ ในการที่จะบรรลุ วิสัยทัศน์ได้นั้น เราจะ สร้างความ ความสามารถเชิงการ เปลี่ยนแปลงและการ พัฒนาปรับปรุงให้ ยั่งยืนได้อย่างไร สร้างความชัดเจนและ สร้างความเข้าใจด้าน วิสัยทัศน์และ ยุทธศาสตร์ สื่อสารและสร้าง ความสอดคล้อง เชื่อมโยง ให้ข้อมูลป้อนกลับ และเกิดการเรียนรู้ วางแผนและ กำหนดเป้าหมาย 9


ดาวน์โหลด ppt The Execution Premium: Linking Strategy to Operations for Competitive Advantage By Robert S. Kaplan David P. Norton Translated By: Asst. Prof. Dr. Patchanee.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google