งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

THE MANAGEMENT AND CONTROL OF QUALITY Presented by Koranat Kuttanan.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "THE MANAGEMENT AND CONTROL OF QUALITY Presented by Koranat Kuttanan."— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 THE MANAGEMENT AND CONTROL OF QUALITY Presented by Koranat Kuttanan

2 THE MANAGEMENT AND CONTROL OF QUALITY SEVENTH EDITION BY JAMES R. EVANS WILLIAM M. LINDSAY

3

4 Part 1 THE QUALITY SYSTEM Chapter 1Introduction Quality แนะนำ แนวคิด ความเป็นมา ความสำคัญ คำนิยาม และองค์ประกอบสำคัญพื้นฐานของคุณภาพ ผลกระทบของ คุณภาพและความได้เปรียบทางการแข่งขันและผลตอบแทน ทางการเงิน

5 User-based quality Marketing Design Manufacturing Manufacturing-based quality Distribution Customer Transcendent quality And Product-based quality Value-based quality Quality Perspectives in the Value Chain Needs Products and Services Information flow Product flow

6 Chapter 2Total Quality in Organizations สำรวจบทบาท แนวทางระบบคุณภาพโดยรวม ในส่วนหลักของภาคเศรษฐศาสตร์ ไม่ว่าจะเป็นการผลิต การบริการ ด้านสุขอนามัย การศึกษาและภาคสาธารณชน

7 Chapter 3 Philosophies and Frameworks นำเสนอมุมมอง หลักปรัชญาที่เอื้อหนุนต่อระบบ คุณภาพ และนำเสนอกรอบของระบบคุณภาพที่กำหนดโดย คณะกรรมการคุณภาพที่เรียกว่า Malcolm Baldrige National Quality Award and the Criteria for Performance Excellence, ISO 9000 และ Six Sigma ( กระบวนการ ลดความผิดพลาด )

8 THE MANAGEMENT SYSTEM Chapter 4Focusing on Customers Part 2 มุ่งเน้นไปที่ความเข้าใจในลูกค้าและความต้อง การของพวกเค้า การกระทำให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจ

9 Chapter 5Leadership and Strategic Planning บทบาทสำคัญ แนวทางของระบบคุณภาพของ ภาวะผู้นำ และการวางแผนกลยุทธ์

10 Chapter 6Human Resource Practices มุ่งไปที่วิธีปฏิบัติของทรัพยากรบุคคล โดยเฉพาะการ ออกแบบของระบบการทำงานแบบ high performance และในการบริหารทรัพยากรบุคคลในสภาพแวดล้อมของ แนวทางระบบคุณภาพ

11 Chapter 7Process Management ขอบเขตของกิจกรรมทางด้านการจัดการ การดำเนินการ สำหรับการสร้างคุณค่า และกิจกรรมส่งเสริมทั้งหลาย กล่าวถึงปรัชญาของการปรับปรุงพัฒนาอย่างต่อเนื่องและหน้าที่ ของการจัดการโครงการของ Six Sigma และ การปรับปรุง พัฒนาคุณภาพ

12 Process Input Output Feedba ck - 4M’ s - 5M’ s - 7M’ s -POLC - POSD C - POSDC ORB - Object ives - Goals กระบวนการ เพื่อใช้ในการ บริหารจัดการ

13 Chapter 8Performance Measurement and Strategic Information Management เน้นในการใช้ข้อมูลในการวัดผลและจัดการ บทนี้จะ กล่าวถึง Balance scorecard และการบริหารความรู้ (KM) Balance scorecard เครื่องมือวัดผลการปฏิบัติงาน KM เป็นเครื่องมือใช้ในการบรรลุเป้าหมาย

14 Chapter 9Building and Sustaining Total Quality Organizations กล่าวถึงการสร้างและรักษา สนับสนุนองค์กรคุณภาพ รวมถึงการสร้างวัฒนธรรมองค์การ และส่วนประกอบใหม่ ในการจัดตัวเองและการจัดการความเปลี่ยนแปลง

15 SIX SIGMA AND THE TECHNICAL SYSTEM Chapter 10Principles of Six Sigma Part 3 สรุปภาพกว้างขององค์ประกอบสำคัญของ Six Sigma แนวโน้มและหลักการแก้ไขปัญหาของ Six Sigma และการเชื่อมโยง ของ Six Sigma กับ Lean production( การผลิตแบบเร็วและประหยัด )

16 Six Sigma Process Define Measure Analyze Improve Control

17 Chapter 11Statistical Thinking and Applications แนะนำเรื่องของการคิดเชิงสถิติ หน้าที่ของเครื่องมือ สถิติและหลักการสถิติ

18 Chapter 12Design for Six Sigma กล่าวถึงเครื่องมือที่เกื้อกูลต่อแนวคิดของ Design for Six Sigma(DFSS) ซึ่งรวมถึงการสร้างแนวคิด การสร้างการออกแบบ การทำการออกแบบที่ดีที่สุด การตรวจสอบและยืนยันการออกแบบ

19 แนวคิด DFSS ซึ่งเหมาะกับ กระบวนการหรือผลิตภัณฑ์ใหม่หรือ การเปลี่ยนแปลงที่จำเป็นต่อ กระบวนการที่มีอยู่เดิม วิธีการที่ถูกใช้ใน DFSS เป็นการ ขยายออกมาจาก DMAIC ที่ใช้สำหรับ กระบวนการที่มีอยู่ เป้าหมายของ DFSS คือเพื่อให้ บรรลุความต้องการของลูกค้าทั้ง ภายในและภายนอกตั้งแต่เริ่มต้น สำคัญมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งลักษณะ งานที่มีงบประมาณและเวลาที่จำกัด

20 Chapter 13Tools for Process Improvement การปรับปรุงและการพัฒนาคุณภาพซึ่งรวมถึง แบบอย่างการพัฒนาการดำเนินการ เครื่องมือพื้นฐานและ แรงจูงใจใหม่ๆในการทำงานของพนักงาน

21 Chapter 14Statistical Process Control Statistical Process Control (SPC) แนะนำ ควบคุมการดำเนินการเชิงสถิติ

22 การควบคุมกระบวนการ ด้วยสถิติ (Statistical Process Control: SPC) SPC คือ กระบวนการที่นำข้อมูลที่ถูก รวบรวมแล้ว มาจัดการวิเคราะห์ และแปล ความหมาย ซึ่งสามารถปรับปรุง ควบคุม บำรุงไว้ ด้วยกระบวนการทางสถิติ เพื่อ ยกระดับของคุณภาพ และเพิ่มพูนผลผลิต ให้มีคุณภาพที่สูงขึ้น

23


ดาวน์โหลด ppt THE MANAGEMENT AND CONTROL OF QUALITY Presented by Koranat Kuttanan.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google