งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

บทที่ 7 การพัฒนาผลิตภัณฑ์ (New Product Development R&D  Old Product or New Product What is new product ?? - ใหม่ในโลก - ใหม่ในองค์กร : NPD )

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "บทที่ 7 การพัฒนาผลิตภัณฑ์ (New Product Development R&D  Old Product or New Product What is new product ?? - ใหม่ในโลก - ใหม่ในองค์กร : NPD )"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 บทที่ 7 การพัฒนาผลิตภัณฑ์ (New Product Development R&D  Old Product or New Product What is new product ?? - ใหม่ในโลก - ใหม่ในองค์กร : NPD )

2 ใหม่ในโลกโลก Ex. Theo Jansen’s mechanism หาได้ยากมาก ๆๆ

3 ใหม่ในโลกโลก สินค้าใหม่ในโลก หายากที่จะประสบความสำเร็จ 10 รายอาจจะประสบสำเร็จแค่ 1 ราย segwaykeyboard vacuum

4 Ex. ใหม่ในองค์กร ไฮไลท์งาน CES 2010

5 ใหม่ในองค์กร MICROSOFT  windows 7  Steve Ballmer

6 สมาร์ทโฟนจากเดลล์วิ่งที่ 2G ใหม่ในองค์กร Dell smartphone to launch in China this week?

7 First mover may be lost Follower may be win ( ใหม่ในโลก อาจ เป็นผู้แพ้ ) ( ใหม่ในองค์กร / ผู้เลียนแบบ อาจเป็นผู้ชนะ )

8 win LOSE Follower / Imitator Leader / Innovator HP(Laser Printer) 3 M (Post it) Palm (PDA) Matsushita(VSH) DELL (PC) Microsoft (Windows) Breeze (Tablet) Sony (Betamax) Samart (Pager) Tanin (Radio) DVD  ??

9 DVD  - Blue Ray Disc sony, มัตซึ ชิตะ ( พานาโซนิค ), ธอมสัน, แอลจี, ฟิลิปส์, ไพโอเนียร์, ชาร์ป และซัมซุง - HD-DVD Toshiba, NEC

10 1. สินค้าใหม่สำหรับโลกของผลิตภัณฑ์ (New-to-the-world product) ประเภทของสินค้าใหม่ 2. สินค้าใหม่ที่เกิดจากการเพิ่มสายผลิตภัณฑ์ (New product lines) เช่น บริษัทนำเที่ยวอวกาศ เช่น Google Android *

11  การเพิ่มสายผลิตภัณฑ์ใหม่ใน องค์กร iPhone3Gs แอปเปิ้ล 

12 HONDA * บริษัท ฮอนด้า โซลเท็ก จำกัด * บริษัท ไปเปอร์ แอร์คราฟต์ จำกัด ฮอนด้า เจ็ต   โซล่าร์ เซลล์  การเพิ่มสายผลิตภัณฑ์ใหม่ใน องค์กร

13 3. การเพิ่มสินค้าใหม่เข้าไปในสายผลิตภัณฑ์เดิม ( Additions to existing product lines)  รถยนต์ Toyota CAMRY Hybrid car

14 4. สินค้าใหม่ที่เกิดจากการปรับปรุงสินค้า (Product improvements) Ex. HD  Handy Drive Ex. Image เครื่องซักผ้าแบรนด์ไทยในตลาดโลก

15 5. สินค้าใหม่ที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงจุดยืนของสินค้า (Repositioning) 6. สินค้าใหม่ที่เกิดจากการลดต้นทุน (Cost reductions) เช่น IBM – HW  SW เช่น - การใช้พลาสติกทำเฟอร์นิเจอร์หวายเทียม - น้ำมันไบโอดีเซล - พลังงานแสง

16 1. การสะสมความคิด พัฒนาและทดสอบแนวคิด ตัวอย่าง  แปรงสีฟันพลังงานแสงอาทิตย์ Product idea => Product concept => Product image  กระบวนการพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์

17 ==  Idea  R&D

18 2. การพัฒนากลยุทธ์ตลาด => 2.1 อธิบายโครงสร้างและพฤติกรรมของตลาดเป้าหมาย แผนการวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์และการขายส่วนครองตลาด และกำไรในช่วง 2-3 ปีแรก 2.2 วางแผนเกี่ยวกับราคาผลิตภัณฑ์ กลยุทธ์การจัดจำหน่าย และงบประมาณการตลาดในปีแรก 2.3 วางแผนการขายและเป้าหมายกำไรระยะยาว และกลยุทธ์ส่วนประสมการตลาดที่ใช้

19 - ความสัมพันธ์กับสายผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ - ต้นทุนในการพัฒนาและแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ - การแข่งขันและการยอมรับของตลาด - การพยากรณ์ยอดขาย การคาดคะเนต้นทุนและกำไร - บุคลากรและสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ 3. การวิเคราะห์ทางธุรกิจ 

20 4. การพัฒนาผลิตภัณฑ์ => ต้นแบบ (Prototype) 5. การทดสอบและแนะนำผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาด R&D  Prototype Launch Product

21 การสะสม ความคิด การพัฒนา กลยุทธ์ การตลาด การวิเคราะห์ ทางธุรกิจ การพัฒนา ผลิตภัณฑ์ การทดสอบตลาด การสั่งสมความคิด เส้นการพัฒนา ผลิตภัณฑ์ เวลา Ex. การต่อสู้ครั้งใหม่ของ Sony

22 องค์ประกอบสนับสนุนผลิตภัณฑ์ 1.1 การเลือกชื่อที่ง่ายต่อการออกเสียง J&J P&G 1.2 การเลือกชื่อที่พรรณนาถึงรูปร่างลักษณะ "Sucker" "Sucker" 1.3 การใช้ชื่อที่สามารถได้รับการคุ้มครองทางกฎหมาย Coke  มูลค่า 6 พันล้าน US$ 1.4 การพิจารณาชื่อที่สะดวกต่อการส่งเสริมการตลาด MaMa Fab XEROX 1.5 การเลือกชื่อที่สามารถใช้กับหลายสายผลิตภัณฑ์ HONDA => CAR ROBOT JET SOLAR CELL 1. ตรา (Brand)

23 China Brand Ex.copy fake

24 2.1 การบริการตนเอง (Self-service) 2.2 ความอยู่ดีของผู้บริโภค (Consumer affluence) 2.3 ภาพลักษณ์ของกิจการและตรา (Company and brand image) 2.4 โอกาสทางนวัตกรรม (Innovation Opportunity) 2. บรรจุภัณฑ์ (Packaging)

25 4. การประกัน (Warranties)  ผลิตภัณฑ์เบอร์ 5 - ต้นทุน - ความสามารถในการให้บริการ - คู่แข่งขัน - การยอมรับของลูกค้า - ข้อกำหนดทางกฎหมาย 3. ฉลาก (Labeling) - ชื่อ - ภาพลักษณ์

26 ความล้มเหลวของนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ใหม่ 1. ความล้มเหลวทางการตลาด 2. ความล้มเหลวทางการเงิน 3. ความล้มเหลวทางเทคนิค Polaroid Camera AirBus ==> A-380 Enron  Arthur Anderson... SONY  VDO betamax

27 4. ความล้มเหลวทางเวลา ของ Apple 5. ความล้มเหลวภายในองค์กร 6. ความล้มเหลวจากสิ่งแวดล้อมภายนอก Ex. รถยนต์ Proton ของมาเลเซีย - วัฒนธรรมองค์กรไม่ได้รับ การสนับสนุน จากบุคลากร Ex. เครื่อง PALM

28


ดาวน์โหลด ppt บทที่ 7 การพัฒนาผลิตภัณฑ์ (New Product Development R&D  Old Product or New Product What is new product ?? - ใหม่ในโลก - ใหม่ในองค์กร : NPD )

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google