ระดับชั้น มัธยมศึกษาปีที่ ๑ ใช้เพื่อคลิ๊กไปสู่ หน้าถัดไป ใช้เพื่อคลิ๊กกลับ หน้าเดิม ใช้เพื่อคลิ๊กกลับสู่ หน้าหลัก ใช้คลิ๊กเมื่อต้องการ ออกจากระบบ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาห้องสมุดกับการรู้สารสนเทศของ นักศึกษาระดับชั้น ปวส.1 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อประสม นางสาวพัชรี นาคทอง วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
Advertisements

นายภิรักษ์ คำศรี ชื่อผลงานวิจัย : ชื่อผู้วิจัย :
สัมมนาทางการประกอบการธุรกิจ
การเปรียบเทียบความคงทนในบทเรียนระหว่าง วิธีการจัดการเรียนรู้ตามทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเองกับวิธีการแบบบรรยาย นุชดา ลาทอง.
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI)
ชื่อเรื่องวิจัย: พัฒนาการของการอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษ
การใช้โครงงานภาษาอังกฤษ เรื่อง
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
ผู้วิจัย : นางธนิตา ขาวทอง วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจวิทยา สงขลา
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
นำเสนอโดย นางสาวพัชรี นาคทอง
เอกสารการบรรยายเรื่อง
การใช้ภาษาและเทคโนโลยีสำหรับครู
บทที่ 3 ประเภทของบทและรูปแบบของรายการวิทยุโทรทัศน์
หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 กระบวนการเทคโนโลยี สารสนเทศ สไลด์ประกอบการสอน เรื่อง การจำลองความคิด เป็นข้อความ.
โครงงานพัฒนาสื่อเพื่อการศึกษา(Educational Media)
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
นางจินดาพร พูล สวัสดิ์ วิทยาลัยเทคโนโลยี วิมลบริหารธุรกิจ ชื่อเรื่องวิจัย ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาการจัดการ สำนักงาน ของ นักศึกษาระดับ ปวส. 1 เรื่อง.
การจัดกิจกรรมตามแนวทาง การพัฒนาและประเมิน การอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สพฐ. แจกโรงเรียนทั่วประเทศ ปี ๒๕๕๔ เป็นแนวทางพัฒนาและประเมินความสามารถ.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
ขั้นตอนการจัดซื้อจัดจ้าง ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการพัสดุ พ
ง21101 การงานอาชีพและเทคโนโลยี ม. 1 เจตคติต่อการประกอบอาชีพ
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
อาจารย์จุฑามาศ พรหมทอง สาขาวิชาบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์
หน้าที่ของประโยค. ประโยคต่างๆ ที่ใช้ในการสื่อสารย่อมแสดงถึงเจตนา ของผู้ส่งสาร เช่น บอกกล่าว เสนอแนะ อธิบาย ซักถาม ขอร้อง วิงวอน สั่งห้าม เป็นต้น หากจะแบ่งประโยคตามหน้าที่หรือลักษณะที่ใช้
หน้าที่ของประโยค. ประโยคต่างๆ ที่ใช้ในการสื่อสารย่อมแสดงถึงเจตนา ของผู้ส่งสาร เช่น บอกกล่าว เสนอแนะ อธิบาย ซักถาม ขอร้อง วิงวอน สั่งห้าม เป็นต้น หากจะแบ่งประโยคตามหน้าที่หรือลักษณะที่ใช้
กลุ่มคำและประโยค ภาษาไทย ม. ๓
การศึกษาประเภทเสียงและความหมายของคำในกลุ่มภาษาต่างประเทศ
บทที่ 8 การเขียนประเภทอื่น ๆ เพื่อการประชาสัมพันธ์
บทที่ 8 การควบคุมโครงการ
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
หลักการแต่ง คำประพันธ์ประเภท โคลง. หลักการแต่ง คำประพันธ์ประเภท โคลง.
กรอบอัตรากำลังของบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค. (2)
วิธีการกรอกแบบเสนอโครงการในไฟล์ Power point นี้
Instruction design แผนจัดการเรียนรู้ Active Learning
ประกาศ ศธ. การบริหารจัดการเวลาเรียนภาษาอังกฤษ ชั้น ป. 1-3 ลว. 31 ต. ค
ผู้วิจัย นายอภิสิทธิ์ แก้วฟู วิทยาลัยอาชีวศึกษาจันทร์รวี
กิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ งานบริหารและธุรการ คณะบริหารธุรกิจ
การบริหารงานประชาสัมพันธ์ของจังหวัด : การประชาสัมพันธ์และการจัดการสื่อ
Learning Communications
กำหนดกรอบระยะเวลาการขึ้นทะเบียนปี2556/57 1. ข้าว
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
เปิดบ้าน ชื่อโรงเรียน วันที่.
ผังมโนทัศน์สาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
การพูดเพื่องานวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์
วิธีการกำหนดค่า Microsoft SharePoint ของคุณ เว็บไซต์ออนไลน์
การประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพบุคลากรทางการศึกษาด้านการสอบด้วยคอมพิวเตอร์ (Computer-based Assessment) การรู้เรื่องการอ่าน ด้านคณิตศาสตร์และด้านวิทยาศาสตร์
โดย นางสาวนิรมล บุรกรณ์
นางสาวปัณยตา หมื่นศรี
นางนพรัตน์ สุวรรณโณ วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจวิทยาสงขลา
ความหมายของเรียงความ
มาฝึกสมองกันครับ.
การนำเสนอผลงานการวิจัย
หน่วยการเรียนรู้ การเขียนโปรแกรมภาษาขั้นพื้นฐาน เรื่อง โครงสร้างพื้นฐาน HTML 5 รหัส รายวิชา ง23102 การงานอาชีพและเทคโนโลยี 6 กลุ่มสาระ การงานอาชีพและเทคโนโลยี
การใช้ชุดฝึกปฏิบัติ เพื่อพัฒนาการอ่านออกเสียงเสียงท้าย - ts , st
วัสดุและเทคนิค ทางการออกแบบ อ.สุวิธธ์ สาดสังข์ ( Material and
บทที่ ๑ การพูดและการนำสนอเพื่องานนิเทศศาสตร์
การวิจัยทางการท่องเที่ยว
นางอัชฌา เพ็งพินิจ นำเสนอ วิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชยการ
แนวข้อสอบกลางภาคเรียนที่ ๑ / ๒๕๖๑
ประเภทรายการและรูปแบบรายการวิทยุกระจายเสียง
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
แบบฟอร์มที่ 2 1. ชื่อวิชา  THM 3307 การจัดการงานฝ่ายห้องพัก
งานวิจัยในชั้นเรียน ผู้วิจัย นางสาวนนทกานต์ ลีอุดมวงษ์ .
กลุ่มส่งเสริมอาชีพการเกษตร
การสื่อสารข้อมูล ผู้สอน...ศริยา แก้วลายทอง.
Class Diagram.
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ระดับชั้น มัธยมศึกษาปีที่ ๑

ใช้เพื่อคลิ๊กไปสู่ หน้าถัดไป ใช้เพื่อคลิ๊กกลับ หน้าเดิม ใช้เพื่อคลิ๊กกลับสู่ หน้าหลัก ใช้คลิ๊กเมื่อต้องการ ออกจากระบบ

๑ อ่านจุดประสงค์การเรียนรู้ ของบทเรียนให้ เข้าใจเสียก่อน เพื่อให้นักเรียนทราบว่านักเรียน ต้องเรียนสิ่งใดบ้าง ๒ ทำแบบทดสอบก่อนเรียน เพื่อจะได้ทราบว่า นักเรียนมีความรู้พื้นฐานอะไรบ้างและมีเรื่องใดที่ นักเรียนยังไม่ทราบ ๓ศึกษาเนื้อหาตามที่กำหนดไว้ ซึ่งนักเรียนจะมี เวลาในการศึกษาได้ไม่จำกัด และนักเรียน สามารถค้นคว้าข้อมูลเพิ่มเติมได้ ๔ การทำแบบทดสอบหลังเรียน เป็นการ ทดสอบครั้งสุดท้ายว่านักเรียนมีความเข้าใจใน บทเรียนที่ได้ศึกษาไปหรือไม่

คลิ๊กเพื่อทำข้อต่อไป

คลิ๊กเพื่อกลับไปทำใหม่

คลิ๊กเพื่อทำข้อต่อไป

คลิ๊กเพื่อกลับไปทำใหม่

คลิ๊กเพื่อทำข้อต่อไป

คลิ๊กเพื่อกลับไปทำใหม่

คลิ๊กเพื่อทำข้อต่อไป

คลิ๊กเพื่อกลับไปทำใหม่

คลิ๊กเพื่อกลับสู่หน้าหลัก

คลิ๊กเพื่อกลับไปทำใหม่

ระดับภาษา คือ รูปแบบการใช้ ภาษาที่มีลักษณะความเป็นทางการ มากน้อยต่างกัน ใช้แสดงระดับการ สื่อสารตามดุลพินิจของผู้ส่งสารว่า ใน บริบทการสื่อสารนั้นสมควรใช้ภาษาที่มี ความเป็นทางการมากน้อยเพียงใด บริบทการสื่อสารที่มีผลต่อการ เลือกใช้ระดับภาษาต่างๆ ได้แก่ ฐานะ ความสัมพันธ์ระหว่างผู้รับและผู้ส่งสาร กาลเทศะ เรื่องที่พูด และจุดประสงค์ ของผู้พูด

เป็นภาษาที่ใช้ในที่ประชุมที่จัดเป็นพิธีการ เช่น ในการเปิดประชุมสภา การกล่าวรายงานใน พิธีมอบปริญญาบัตร การกล่าวเปิดงาน และปิดงานพิธีการ เป็นต้น ผู้ส่งสารระดับนี้ ต้องเป็นบุคคลสำคัญ หรือมีตำแหน่งสูง ผู้รับ สารก็เป็นบุคคลในระดับเดียวกัน หรือกลุ่ม ชนส่วนใหญ่ หรือประชาชนทั้งประเทศที่การ สื่อสารทุกคนมีลักษณะเป็นพิธีรีตองเป็น ทางการ เลือกเฟ้นแล้วว่าไพเราะ เหมาะสมผู้กล่าวสารจึงต้องเตรียมบทความ นั้นมาอ่าน ต่อ หน้าที่ประชุม ดูตัวอย่าง

เมื่อผ่านการประชุมเป็นพิธีการแล้ว การประชุมต่อมาใช้ ภาษาระดับทางการ เช่น การบรรยาย หรือการอภิปรายในที่ประชุม หนังสือ ที่ใช้ติดต่อทางราชการหรือวงการ ธุรกิจจะใช้ภาษาระดับนี้ภาษาที่ใช้ ตรงไปตรงมามุ่งเข้าสู่จุดประสงค์ที่ ต้องการโดยเร็ว อาจมีศัพท์เทคนิค หรือศัพท์วิชาการบ้างแต่ไม่ใช้คำ ฟุ่มเฟือย เป็นภาษาที่มีในแบบแผนใน การใช้ ดูตัวอย่าง

ภาษาระดับนี้คล้ายกับ ภาษาระดับทางการแต่ลด ความเป็นงานลงบ้าง เพื่อ แสดงความใกล้ชิดระหว่าง ผู้ส่งสาร กับผู้ใช้สารให้ กระชับมั่น เช่น การประชุม กลุ่ม การอภิปรายกลุ่ม การ บรรยายในห้องเรียน ข่าว บทความในหนังสือพิมพ์ ภาษาระดับนี้คล้ายกับ ภาษาระดับทางการแต่ลด ความเป็นงานลงบ้าง เพื่อ แสดงความใกล้ชิดระหว่าง ผู้ส่งสาร กับผู้ใช้สารให้ กระชับมั่น เช่น การประชุม กลุ่ม การอภิปรายกลุ่ม การ บรรยายในห้องเรียน ข่าว บทความในหนังสือพิมพ์ ฯลฯ ดูตัวอย่าง

เป็นภาษาที่ใช้ในการสอน โต้ตอบระหว่าง บุคคลหรือกลุ่มคน เพียง ๔ - ๕ คน ในสถานที่หรือเวลา ที่ไม่ใช่ส่วนตัว เช่น การเขียน จดหมายระหว่างเพื่อน การรายงาน ข่าว และการเสนอ บทความบาง เรื่อง ดูตัวอย่าง

เป็นภาษาที่ใช้กันใน ครอบครัว เพื่อนสนิท ซึ่งพูดจา กันในเรื่องใดก็ได้ ใช้ในการพูด เท่านั้นไม่นิยมบันทึกเป็นลาย ลักษณ์อักษร อาจเป็นคำคะนอง ที่ใช้กันเฉพาะกลุ่ม ภาษา ท้องถิ่น บุคคลที่ใช้ ภาษาระดับนี้มีจำนวนน้อย ดูตัวอย่าง

เนื้อหา ภาษาระดับ ต่อไป

คลิ๊กเพื่อทำข้อต่อไป

คลิ๊กเพื่อกลับไปทำใหม่

คลิ๊กเพื่อทำข้อต่อไป

คลิ๊กเพื่อกลับไปทำใหม่

คลิ๊กเพื่อทำข้อต่อไป

คลิ๊กเพื่อกลับไปทำใหม่

คลิ๊กเพื่อทำข้อต่อไป

คลิ๊กเพื่อกลับไปทำใหม่

คลิ๊กเพื่อกลับสู่หน้าหลัก

คลิ๊กเพื่อกลับไปทำใหม่

กลุ่มสาระการ เรียนรู้ภาษาไทย โรงเรียนปทุมวิไล