Constructivism/ Russian Avant-Garde 12 02 52
Post Modern Architecture Modern (International Style) Constructivism 1910-1934 Post Modern Architecture 1960-Present Cubism 1907-1920 The Age of Great Engineer 1850-1900 Modern (International Style) 1920-1960 Bauhaus 1919-1933 Chicago School 1871-1910 De Stijl 1916-1931 Art Nouveau 1890-1910 1850 1900 1950 2000 1861 Frank L. Wright 1869-1959 Mies van de Rohe 1886-1969 Le Corbusier 1887-…… เกิดรถยนต์ Luis I. Kahn 1901-1974 WW. I 1914-1918 WW. II 1934-1945 Rattanakosin 1851-1925 RAMA 4 - 6 Rattanakosin 1925-1967 RAMA 7 - 8 Rattanakosin 1967-present RAMA 9
Cubism ไม่นิยมวาดภาพการเคลื่อนที่หรือการเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อ แต่เป็นการแสดงออกในภาพหุ่นนิ่งและวัตถุที่ผู้คนเคยชินในชีวิตประจำวัน เช่น ถ้วย ชาม ขวด ท่อ กีตาร์ เป็นต้น Picasso, Plabo หญิงสาวกับแมนโดริน
Poster for Russian avant-garde (1910-1934)
Head No.2, Naum Gabo 1916
The Knife Grinder, Kasimir Malevich
Suprematism, Kasimir Malevich 1921-1922
Suprematism, Kasimir Malevich
Suprematism, Kasimir Malevich
3D Model, Kasimir Malevich
The Guitar, Picasso 1912-1913
Counter Relifes, Vladimir Tatlin 1915
Monument of the Third International, Vladimir Tatlin 1919
Monument of the Third International, Vladimir Tatlin 1919
Iakov Chernikhov
Iakov Chernikhov
Iakov Chernikhov
Lissitzky’s studio. The Lenin Podium, 1924
Constructivism เริ่มในมอสโคว์หลังสงครามโลกครั้งที่ 1 มีจุดประสงค์คือ ไม่มีวัสดุเป็นแบบในงานจิตรกรรมหรือประติมากรรมอีกต่อไป แต่จะเป็นการผลิตผลงานในที่ว่าง ที่มาจากรากฐานของความสัมพันธ์ของส่วนประกอบซึ่งมักเป็นรูปทรงเรขาคณิตง่ายๆ เช่น รูปสี่เหลี่ยม วงกลม สามเหลี่ยม ที่มีต่อกันอย่างบริสุทธิ์ Lissitzky, Eliezer Markowitsh ‘Proun- The Town’ , 1921
งานประติมากรรมจะเป็นการแสดงออกของแนวความคิดในเรื่องชีวิตและจักรวาลในโลกวิทยาศาสตร์ใหม่ในรูปทรงที่ใช้เป็นสัญญลักษณ์ และมักใช้วัสดุที่เป็นผลผลิตของอุตสาหกรรมสมัยใหม่เช่น โลหะ แก้ว พลาสติก ไนลอน ฯลฯ Tatlin, Vladimir Monument to the Third International, 1919
ความสัมพันธ์ของกลุ่มก้อนและที่ว่าง การก่อสร้างที่มีประสิทธิภาพสูงสุด Constructivism เป็นส่วนหนึ่งของลัทธิ Functionalism ที่กว้างขวางกว่าแต่มีการแสดงออกทางโครงสร้างมากกว่า อาคารของกลุ่มนี้จะแสดงลักษณะของโครงสร้างอย่างเต็มที่และขจัดสิ่งประดับออกไปเพื่อให้ความงามเกิดจาก ความสัมพันธ์ของกลุ่มก้อนและที่ว่าง การก่อสร้างที่มีประสิทธิภาพสูงสุด ตรงต่อวัตถุประสงค์ Lissitzky, Eliezer Markowitsch Rendering for architectural structure, 1924
Suprematism, Kasimir Malevich 1921-1922
1ST fl. PLAN 2ND fl. PLAN