Cambridge Placement Test METRICA

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การติดตามและ ประเมินผลโครงการ
Advertisements

การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ในรายวิชาการบัญชีเบื้องต้น 2 โดยใช้ชุดฝึกปฏิบัติเพื่อพัฒนา ผลสัมฤทธิ์ ผู้วิจัย ถาวร ประรงค์ทอง.
ณ ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
จัดทำโดย น. ส. ดวงกมล งามอยู่เจริญ เลขที่ 8 น. ส. ณัชชา เชื้อตา เลขที่ 6 เตรียมบริหารธุรกิจปี 1.
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI)
หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 หลักการแก้ปัญหาด้วยคอมพิวเตอร์
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน ในรายวิชาหลักเศรษฐศาสตร์ ด้วยวิธี เพื่อนช่วยเพื่อน ผู้วิจัย นาง นุสรา ปิยะศาสตร์ ตำแหน่ง ครูผู้สอน วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจวิทยา.
วิธีการและเทคนิค การตรวจสอบ และการรายงาน ผลการตรวจสอบ ( Auditing )
การประชุมเชิงปฏิบัติการ การสอบประเมินความสามารถทางภาษาอังกฤษ
การวิเคราะห์ขั้นตอนวิธีการแก้ปัญหา
เอกสารแนะนำการใช้งานระบบจัดเก็บและบันทึกข้อมูลทะเบียนพาณิชย์ (เบื้องต้น) โดย นายพชร อินทรวรพัฒน์ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า.
แนะนำเมนู และการใช้งาน โปรแกรม IEP ONLINE กลุ่มงานวิชาการ ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 11 จังหวัดนครราชสีมา.
ประชุมจัดทำแผนปฏิบัติการ เพื่อพัฒนาบริการกลุ่มวัยรุ่น ปี 2558 วันที่ 15 มิถุนายน 2558 ณ ห้องประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ จำกัด.
การรักษาความปลอดภัยข้อมูลขั้นพื้นฐาน
ครั้งที่ 7 รีจิสเตอร์ (REGISTER). รีจิสเตอร์ (Register) รีจิสเตอร์เป็นวงจรความจำที่ใช้ในการเก็บค่า ทางไบนารี่ ใช้ในการเก็บค่าในระหว่างการ ประมวลผลโดยใช้ฟลิป.
การใช้งาน Microsoft Word กลุ่ม 2T_PUK. โปรแกรม Microsoft Word เป็นโปรแกรมสำเร็จรูปที่เหมาะกับ งานพิมพ์ต่าง ๆ แทนเครื่องพิมพ์ดีดในสมัยก่อน ที่เวลาแก้ไข.
นาย สรวิศ เตธัญญวรากูล ปวช.3/2 นาย ศิวกร มาลี ปวช.3/2.
INTRODUCE SUBJECT สาขางานคอมพิวเตอร์ธุรกิจอาจารย์จิรา ภรณ์ เขตกุฎี
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
การเลือกข้อมูลจาก List การกำหนดเงื่อนไขการป้อนข้อมูลด้วย Data Validation การใส่ Comment / แสดง / แก้ไข / ลบ.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
1) จำนวนเงินใน Slip Carbon ไม่ตรงกับ ยอดเงินของโรงเรียน สาเหตุที่ยอดเงินใน Slip Carbon ไม่ตรง กับโรงเรียนเนื่องจาก  โรงเรียนชำระเงินสะสม 3% ที่ธนาคารไทย.
๕ เรื่องเด่นในร่างรัฐธรรมนูญ
ระบบตัวแทนจำหน่าย/ ตัวแทนขายอิสระ
วาระที่ สรุปผลการปฏิบัติงาน ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2559
การประเมินการอ่านออกเขียนได้ ชั้น ป.1 ปีการศึกษา 2559
“วิธีการใช้งาน PG Program New Version สำหรับ PGD”
stack #2 ผู้สอน อาจารย์ ยืนยง กันทะเนตร
อบรมการใช้คอมพิวเตอร์เบื้องต้น
Boot Camp & Regional English Training Centres
บทที่ 1 สถาปัตยกรรมของระบบฐานข้อมูล (Database Architecture)
Knowledge Management Test of understanding Clinical Problem Log/AE Log.
ระบบบริการประชาชน กรมทางหลวงชนบท
B92 Protocol Alice สุ่ม string a string a (data bits)
กรอบอัตรากำลังของบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค. (2)
วิธีการกรอกแบบเสนอโครงการในไฟล์ Power point นี้
ปัญหาของข้อมูลในระบบHDC
ระบบบริหารจัดการงานวิจัยของหน่วยงาน Department Research Management System DRMS โดยทีมพัฒนาระบบ DRMS สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.)
กำหนดการ บันทึกข้อมูล ผ่านเว็บไซต์
กิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ งานบริหารและธุรการ คณะบริหารธุรกิจ
เริ่มทำแบบทดสอบ แบบทดสอบก่อนเรียน หนังสืออิเล็กทรอนิกส์
เริ่มทำแบบทดสอบ แบบทดสอบก่อนเรียน หนังสืออิเล็กทรอนิกส์
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ
กรมตรวจบัญชีสหกรณ์.
การจัดทำบัญชีสิ้นปีงบประมาณ
ขั้นตอนการออกแบบ ผังงาน (Flow Chart)
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูลเพื่อการพัฒนาชุมชน ปี 2561
กำหนดกรอบระยะเวลาการขึ้นทะเบียนปี2556/57 1. ข้าว
เปิดบ้าน ชื่อโรงเรียน วันที่.
เว็บเบราว์เซอร์และโปรแกรมค้นหา
วาระที่ ผลการประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การเตรียมความพร้อมบุคลากร สำนักแผนงานและโครงการพิเศษเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงาน ของหน่วยงานในพื้นที่
ชั้น G ปารีส ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช
ปี 2560 ปฏิทินการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส
FinApp Manual คืออะไร คือระบบการนำงานคู่ขนานกับ ระบบ FinApp ที่อยู่ใน Portal ของ สำนักงาน ป.ป.ช. FinApp Manual คือระบบที่รายงานการเบิกจ่ายงบประมาณที่เป็นตัวเลข.
สาเหตุที่ต้องมีพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์

SMS News Distribute Service
รายวิชา การบริหารการศึกษา
มุ่งเน้น การประเมินระดับการดำเนินงาน “หน่วยงานคุณธรรม”
การเปลี่ยนแปลงประมาณการทางบัญชี และข้อผิดพลาด
งานนำเสนอสำหรับโครงการ นิทรรศการวิทยาศาสตร์
ชัยพฤกษ์รัตนาธิเบศร์ - วงแหวน
การจัดทำแผนการสอบบัญชีโดยรวม
คู่มือการใช้งานระบบเสนอหัวข้อของนักศึกษา
AGENDA การเลือกแบบฟอร์มใบขอซื้อขอจ้าง ขั้นตอนการค้นหา PR และ PO
การเขียนโปรแกรมด้วยภาษาไพทอน การเขียนโปรแกรมแบบทางเลือก
ระบบการส่งต่อข้อมูลอาการไม่พึงประสงค์จากการแพ้ยา
กิจกรรมที่ 12 รวบรวมข้อมูลอย่างไรกันดี
การพัฒนาการทำแผล หอผู้ป่วยพิเศษร่มเย็น 4
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Cambridge Placement Test METRICA คำชี้แจง/แนวข้อสอบ และการเตรียมความพร้อม การประเมินความสามารถภาษาอังกฤษ ของครูผู้สอนภาษาอังกฤษ ตามกรอบ CEFR Cambridge Placement Test METRICA

การประเมินความสามารถภาษาอังกฤษของครูผู้สอนภาษาอังกฤษ ตามกรอบ CEFR 1 ข้อสอบ Cambridge Placement Test metrica มี 4 ตัวเลือก ข้อสอบเป็นแบบ Adaptive Test คือ ข้อสอบปรับตามความสามารถของผู้สอบ เช่น ถ้าข้อ 1 ระดับ อยู่ที่ A1 ข้อ 2 ข้อสอบก็จะปรับความสามารถสูงขึ้นไป คือ A2 ข้อสอบจะ Swing ไปมา ไม่เกิน 3-5 ครั้ง จนกว่าจะปรับได้ตรงตามระดับความสามารถของผู้สอบ ซึ่งจะเริ่มปรับระดับในข้อสอบชุดต่อไป

ข้อสอบ Cambridge Placement Test metrica มี 4 ตัวเลือก ใช้เวลาทำ 45 นาที จำนวน 45 ข้อ คะแนน จะได้ตั้งแต่ A1-C2 แต่ถ้าทำได้ Pre A1 = ไม่สามารถวัดได้ มี 2 Part 1. Listening 2. Use of English Language Usage Listening * หูฟัง สำรองของตัวเองมาด้วย เกิดมีข้อผิดพลาด ของหูฟังทางโรงเรียน

Listening มีทั้งหมด 15 ข้อมี 3 แบบ 1. Multiple Choice มี 3 Choices เป็น Short Passage สั้นๆ 2. ฟังการบรรยาย 45 วินาที - 1 นาที แล้วเลือกรูปภาพที่ถูกต้องที่สุด 3. ข้อสอบจากสื่อวิทยุ / โทรทัศน์ ฟัง แล้วตอบ ตอบเลือกคำตอบที่ถูกที่สุด ระดับ A1 A2 เป็น International English คือ British English B1 American English B2 แต่ระดับ C1 ขึ้นไป เป็น British English ทั้งหมด

A range of exams to meet different needs Score CEFR level 90 - 100 C2 (Mastery) 75 - 89 C1 (Effective proficiency) 60 - 74 B2 (Vantage) 40 - 59 B1 (Threshold) 20 - 39 A2 (Waystage) 10 - 19 A1 (Breakthrough) 0 - 9 Pre - A1

การประเมินความสามารถภาษาอังกฤษของครูผู้สอนภาษาอังกฤษ ตามกรอบ CEFR 2 Use Of English หรือ Language Usage 2.1 Knowledge Of Vocabulary 5 ข้อ ข้อสอบอยู่ในระดับ A 2.2 Short message * ข้อสอบทุก Choice ถูกหมดให้เลือกถูกที่สุด 2.3 Multiple Choice ที่เป็น Cloze test อ่าน 1 หน้ากระดาษ Font size 14 คำถามมี 5 ข้อ 2.4 Cloze test 15 ข้อ แบบเติม

Use Of English หรือ Language Usage ให้ระวังเรื่อง Punctuation, Capitalization ระดับ C ยากที่สุด เช่น 1 ช่องว่าง 1 คำ เท่านั้น ตอบผิด หรือ ไม่ตอบ ไม่ติดลบ แต่จะได้คะแนน O ระดับ part สูง คะแนนยิ่งสูง อาจจะไม่เกี่ยวกับจำนวนข้อ ข้อสอบ จะล๊อคคุณสมบัติของครูไว้ เพื่อจะทำ part reading กับ writing คือให้ Id กับ Password ในการทำข้อสอบต่อไป

Use Of English หรือ Language Usage ข้อสอบทุกข้อจะมี limit เช่น ข้อสอบจะมีการทดลองทำคือ คนที่เก่งที่สุดใช้เวลาทำข้อนี้ 15 วินาที ถ้าเราเดาคำตอบถูกแต่ใช้เวลาไม่ถึง 15 วินาที โปรแกรมจะถือว่าเราเดา ข้อนั้นจะไม่ได้คะแนน ข้อสอบ Listening จะมีการทดลองทดสอบมาก่อน เช่น ฟังไปจนถึงวินาทีที่ 18 จึงจะสามารถตอบคำถามได้ แต่ถ้าเราตอบก่อน จะไม่ได้คะแนน ถ้าทำข้อสอบด้วยวิธีการเดา ไปทุกข้อ ระบบจะตัดทันที คะแนนก้อจะได้เท่าที่เราทำ

Use Of English หรือ Language Usage สอบเสร็จ ประมวลผลทันที ครูจะรู้แต่คะแนน แต่จะยังไม่รู้ค่า CEER (เพราะบริษัทจะต้องใช้เวลาประมวลผลหลังสอบเสร็จ 10 วันทำการ) ให้ครูจำคะแนนที่ได้ เพื่อนำไปกรอกในแบบกรอกข้อมูล หลังจากสอบเสร็จ เข้าที่ http : // cept58.obecenglishtest.com เลื่อนสอบได้มีกรณีเดียว คือ Internet ตัด หรือ ล่ม ในกรณีที่อินเตอร์เน็ตมีปัญหา หรือไฟดับ โปรแกรมจะ Freeze ข้อสอบข้อที่เรากำลังทำอยู่ ข้อสอบข้อนั้นจะหายไป โปรแกรมจะนำข้อสอบใหม่มาแทน คือระบบ Test bank เพื่อป้องกันครูหาคำตอบจาก Google

Use Of English หรือ Language Usage กรณีที่ขาดสอบมีเหตุจำเป็นที่สุดด่วน ต้องให้ผู้ขาดสอบทำหนังสือถึง สพฐ. แจ้งสาเหตุที่ขาดสอบ สพฐ จะพิจารณาแจ้งให้ทราบว่าสามารถสอบได้วันไหน 1 วัน สามารถสอบได้ 3,000 คน เช้า 1,500 คน บ่าย 1,500 คน การเตรียมความพร้อมของครู 1. Grammar Level A 2. Vocabulary ถ้าเราสามารถทำ Part Listening ถึงระดับ C หรือทำได้คะแนนเต็ม ข้อสอบจะ skip partจะ Reading ให้เราทันที แต่เราก็ยังได้คะแนน

Good luck Thank you เว็ปไซต์ ทดลองทำข้อสอบ เว็ปไซต์ ทดลองทำข้อสอบ http:// www.examenglish.com/CEFR/cefr.php http:// www.englishteststore.net Good luck Thank you