การใช้กราฟิก Matrix Diagram

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การใช้ชุดการสอนวิชาบัญชีเบื้องต้น 2 เรื่องการปรับปรุงบัญชี ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาพณิชยการ และการจัดการธุรกิจท่องเที่ยว โรงเรียนโปลิเทคนิคลานนา.
Advertisements

สัมมนาทางการประกอบการธุรกิจ
นางสาวปุณณภา ฉัตรเดชาพล
เป็นการนำความรู้ด้าน Microsoft Excel ที่มีความพิเศษตรงที่สามารถ กำหนดสูตรการคำนวณในแต่ละเซลล์ ของ Sheet งานนั้นๆได้ โดยอาศัย ความแม่นยำในการคีย์ข้อมูลเข้าไป.
การจัดทำแผนปฏิทินการจัดการความรู้ และแผนในการติดตามประเมินผลการจัดการความรู้ E:\ประกันคุณภาพ\ppt\ดูงาน\12-PPT_เสนอ_ครุศาสตร์_จุฬา_19_11_50.ppt.
การเขียนโครงร่างวิจัย
ปี 2 ห้อง 1 โรงเรียนเทคโนโลยีชลบุรี ”
โครงงานฝึกปฏิบัติงาน “ ” นาย / นางสาว รหัสประจำตัว กลุ่มเรียน ……………

นางปราณี ธำรงสุทธิพันธ์ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลศรีย่าน
เป็นหลักสำคัญในการนำเสนอเนื้อหา ของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนก็คือ ควร นำเสนอภาพที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา ประกอบ กับคำอธิบายสั้นๆ ง่ายๆ แต่ได้ใจความ การใช้ภาพประกอบจะทำให้ผู้เรียน.
เทคนิคการเขียนข่าว การเขียนข่าวเพื่อการประชาสัมพันธ์เบื้องต้น มีโครงสร้างการเขียนข่าว ประกอบด้วย 1.พาดหัวข่าว (Headline) 2.ความนำ (Lead) 3.ส่วนเชื่อม (Neck/Bridge)
ความคิดรวบยอดสอนอย่างไร : การใช้คำถาม การตั้งคำถามที่จัดลำดับ คำถามเป็นชุด เป็นสิ่งสำคัญมากต่อการพัฒนา ความคิดรวบยอด.
เครื่องชี้วัดคุณภาพ วัตถุประสงค์: เพื่อให้ผู้เรียน
แนวทางการสอน เพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบการสอน
ผู้วิจัย นายธีรภัทร พึ่งเนตร
นายมงคล ธัญฤชุพงศ์ ผู้วิจัย
การใช้กราฟิก Cycle Graph
เทคนิคการตรวจสอบภายใน
หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 หลักการแก้ปัญหาด้วยคอมพิวเตอร์
นางนุชจรินทร์ แก้ววงวาล วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
ความหมายของโครงงาน (Project Approach) คือ กิจกรรมที่เปิดโอกาสให้ผู้เรียนและผู้ที่จะศึกษาได้ทำการศึกษาค้นคว้าและฝึกปฏิบัติด้วยตนเองตามความสามารถ ความถนัด.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและ ความสามารถในการทำงานร่วมกับผู้อื่น
บทที่ 4 ลงมือพัฒนา โครงงานคอมพิวเตอร์
กระบวนการถ่ายทอดความรู้
พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ
โครงงานฝึกปฏิบัติงาน ( เล่ม 6) “ ” นางสาว รหัสประจำตัว กลุ่มเรียน ……………
การพัฒนาโปรแกรมระบบ รายงาน หน่วยงานเวชสารสนเทศ หน่วยงานเวชสารสนเทศ กลุ่มพัฒนาระบบบริการ สุขภาพโรงพยาบาลสุโขทัย.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
การขอมีหรือขอเลื่อนวิทยฐานะโดยใช้รางวัล สูงสุดระดับชาติ ตามหลักเกณฑ์ ว 13 / 2556 ดร. ชูชาติ ทรัพย์มาก ที่ปรึกษาด้านการบริหารงานบุคคลและนิติ การ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้น.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
การแพร่กระจายนวัตกรรม Diffusion of Innovation
ดิน สมบัติ ของดิน ลักษณะ ของดิน ประโยชน์ ของดิน ฐานความช่วยเหลือด้านความคิดรวบยอด สถานการณ์ปัญหาที่ 2.
กิจกรรมก่อนการประชุม
Presentation การจัดการข้อร้องเรียนในธุรกิจบริการ Customer Complaint Management for Service.
One Point Lesson (OPL).....บทเรียนประเด็นเดียว
ขอแนะนำ PowerPoint 2007 การแนะนำคุณลักษณะใหม่ๆ.
หลักเทคนิคการเขียน SAR
ขั้นตอนการออกแบบ ผังงาน (Flow Chart)
หน่วยการเรียนรู้ที่ ๖ การพัฒนาทักษะการพูด แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๒๑
ชื่อผลงานวิจัย การพัฒนาความสามารถด้านการพูดนำเสนอโปรแกรมท่องเที่ยวโดยใช้การสอนแบบบทบาทสมมุติ วิชาการตลาดเพื่อการท่องเที่ยวของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรชั้นปีที่
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
หมวดศึกษาทั่วไป ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 ผู้สอน : อ.สำราญ ผลดี
กิจกรรมการสรุปบทเรียนตามภารกิจหลัก และ แผนการดำเนินการจัดการความรู้ ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร 23 สิงหาคม 2556 เวลา 9.30 – น.
วาระที่ ผลการประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การเตรียมความพร้อมบุคลากร สำนักแผนงานและโครงการพิเศษเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงาน ของหน่วยงานในพื้นที่
วิชา ภาษาไทย รหัสวิชา ท ๓๓๑๐๒ สาระการเรียนรู้ พื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ จำนวน ๑ หน่วยกิต Dr. Bualak Petchngam.
Aj.Dr. Bualak Naksongkaew
การประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพบุคลากรทางการศึกษาด้านการสอบด้วยคอมพิวเตอร์ (Computer-based Assessment) การรู้เรื่องการอ่าน ด้านคณิตศาสตร์และด้านวิทยาศาสตร์
นางสาวเนตรนภา เอียดสงคราม
โดย นางสาวนิรมล บุรกรณ์
แผนการตลาดสำหรับ [ชื่อผลิตภัณฑ์]
กรอบรายการตรวจรับ อุปกรณ์ Firewall สำหรับจังหวัด
แบบจำลอง อะตอมของจอห์นดาลตัน
วัฏจักรหิน วัฏจักรหิน : วัดวาอาราม หินงามบ้านเรา
การวัดและประเมินผลด้านพุทธิพิสัย (ตามลำดับขั้นการเรียนรู้ของ Benjamin Bloom) รศ. บรรพต พรประเสริฐ.
ความหมาย ความสำคัญ และจุดมุ่งหมายของการศึกษา
วัสดุและเทคนิค ทางการออกแบบ อ.สุวิธธ์ สาดสังข์ ( Material and
บรรยายครั้งที่ 8 - กราฟฟิกวิศวกรรม 1
การวิจัยทางการท่องเที่ยว
การเปลี่ยนแปลงประมาณการทางบัญชี และข้อผิดพลาด
การอบรมเชิงปฏิบัติการหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง
งานนำเสนอสำหรับโครงการ นิทรรศการวิทยาศาสตร์
มัคคุเทศก์เป็นบุคคลที่มีความสำคัญต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยว ในฐานะเป็นผู้เชื่อมโยง ความเข้าใจอันดีให้เกิดขึ้นระหว่างนักท่องเที่ยวกับแหล่งท่องเที่ยวหรือสิ่งที่เขาสนใจ.
การวัดและประเมินผลด้านพุทธิพิสัย (ตามลำดับขั้นการเรียนรู้ของ Benjamin Bloom) รศ. บรรพต พรประเสริฐ.
หัวข้อการเรียน ENL 3701 Week 5
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
Lean Management การลดขั้นตอนการนัดตรวจสุขภาพจิตของ นร.กพ
หลักการเขียนข่าว เพื่อการประชาสัมพันธ์องค์กร
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
การใช้ระบบสารสนเทศในการวิเคราะห์ข่าว
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การใช้กราฟิก Matrix Diagram การทำ Matrix หรือตารางกริด มีจุดประสงค์เพื่อใช้สรุป รวบรวมประเด็นสำคัญ ทำให้ทำความเข้าใจในเรื่องราวนั้นได้ดีกว่า ชัดเจนกว่า การศึกษารายละเอียดจากบทความที่เป็นการบรรยาย พรรณนา การนำข้อมูลมาจัดวางไว้ใน Matrix ต้องอาศัยความสามารถในการจับประเด็นเรื่องราวของข้อมูลออกเป็นกลุ่ม เป็นหัวข้อให้ได้ก่อน จากนั้นจึงใส่รายละเอียดของแต่ละกลุ่ม แต่ละหัวข้อลงในช่องว่าง

Matrix นำมาใช้ได้ในกรณีใดบ้าง การสรุปจัดแยกข้อมูลออกเป็นกลุ่ม การเปรียบเทียบความคล้ายคลึงและความแตกต่างของข้อมูล การพิจารณาผลกระทบที่จะเกิดขึ้น การทำความเข้าใจในเรื่องการเปลี่ยนแปลง พัฒนาการ ความเคลื่อนไหว และแนวโน้มต่างๆ การวางแผนการปฏิบัติงาน การตัดสินใจแก้ปัญหาเรื่องใดเรื่องหนึ่ง

การนำเสนอรูปร่างหน้าตาของกราฟิกหลากหลายชนิด นับตั้งแต่ branching diagram, web diagram, interval graph หรือ time line, cycle graph, flowchart และ matrix จะเห็นได้ว่า กราฟิกเหล่านี้นำมาใช้ประโยชน์ได้ในหลายๆกรณีของการเรียนการสอนเลยทีเดียว การนำเสนอจะเป็นแบบฝึกหัดกิจกรรมให้ผู้อ่านได้ฝึกปฏิบัติ สรุปได้ว่ากราฟิกแต่ละชนิดนั้นนำไปใช้ประโยชน์ในกรณีใดของการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาความคิดรวบยอดให้ผู้เรียนได้อย่างไรบ้าง ขณะที่ผู้อ่านได้ทำกิจกรรมตามไปนั้น ผู้อ่านได้เห็นรูปร่าง ลักษณะของกราฟิกแต่ละชนิดไปด้วย

การนำกราฟิกมาใช้เพื่อพัฒนาความคิดรวบยอด ใช้ได้ในกรณีใดบ้าง ครูเป็นผู้นำเสนอเอง แล้วให้ผู้เรียนสรุปอธิบาย ความคิดรวบยอดในกราฟิกนั้น ผู้เรียนเป็นผู้นำเสนอเอง และสรุปอธิบาย ความคิดรวบยอดในกราฟิกที่สร้างขึ้นนั้น