โครงการปรับปรุงระบบ Oracle Financial มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โครงการปรับปรุงระบบ Oracle Financial มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
Advertisements

โครงการปรับปรุงระบบ Oracle Financial มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
โครงการปรับปรุงระบบ Oracle Financial มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ (Business Information Systems)
แนวทางการบริหารงบประมาณ
ณ ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
แผนการและแนวทางการดำเนินงานของ ระบบ provis ในปีงบประมาณ 2555
การจัดซื้อจัดจ้าง.
โครงการปรับปรุงระบบ Oracle Financial มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
โครงการปรับปรุงระบบ Oracle Financial มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
Windows Update settings.  เพื่อช่วยให้ windows ของ pc นั้น มีปลอดภัยยิ่งกว่าเดิม และทำงานได้ราบรื่น และจะได้รับการปรับปรุงความ ปลอดภัย ( Security ) ล่าสุดและแก้
บทที่2 การวางแผนการผลิตและกำลังการผลิต
พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ
ประชุมจัดทำแผนปฏิบัติการ เพื่อพัฒนาบริการกลุ่มวัยรุ่น ปี 2558 วันที่ 15 มิถุนายน 2558 ณ ห้องประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ จำกัด.
กลุ่ม 6 ผลการประชุมระดมความ คิดเห็น เพื่อกำหนดทิศทางก้าวใหม่ ในการให้บริการ : ฝึกอบรมนักวิทยาศาสตร์ ห้องปฏิบัติการ.
NU.Libray Online Purchasing System
คู่มือการใช้งานการซื้อกระดาษ
15 กันยายน 2558 หมวดงบลงทุน. งบ ลงทุน 1) ครุภัณฑ์ 2) ที่ดิน สิ่งก่อสร้าง หมายถึง รายจ่ายที่กำหนดให้จ่าย เพื่อการลงทุน ได้แก่ รายจ่ายที่จ่ายใน ลักษณะค่าครุภัณฑ์
โปรแกรมคำนวณคะแนน สหกรณ์ ตามเกณฑ์ดีเด่นแห่งชาติ กรมส่งเสริม สหกรณ์ กองพัฒนาสหกรณ์ด้านการเงิน และร้านค้า วิธีการใ ช้
ระบบบริหารงบประมาณ e-Budget คณะอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ วิสูตร ลิ่วเกียรติ หัวหน้างานการเงิน การคลัง และพัสดุ ผู้พัฒนา.
คู่มือการเปิดเผยข้อมูลราคากลาง ในระบบ e - GP สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดพิจิตร.
IT Manual SCM June 2016 By Prasert Dokmuang. 2 3.
การจัดซื้อจัดจ้างตามระเบียบ พัสดุ ประกาศคณะรักษาความรักษา ความสงบแห่งชาติ การซื้อและ การจัดจ้างด้วยระบบ อิเล็กทรอนิกส์ (e – GP) และการบริหาร งบประมาณ ขององค์กรปกครองส่วน.
โครงการส่งเสริมการหยุดการ เผาในพื้นที่การเกษตร ปี 2559 กองส่งเสริมโครงการพระราชดำริ การจัดการพื้นที่และ วิศวกรรมเกษตร กรมส่งเสริมการเกษตร.
ขั้นตอนการใช้บริการต้องทำอย่างไร  สถานประกอบกิจการ ต้องดำเนินการตาม ขั้นตอนต่อไปนี้ ตรวจสอบข้อมูลสถานประกอบกิจการในระบบ ที่
ระบบฐานข้อมูลบริการวิชาการ ของสำนักงานบริการวิชาการ ระเบียบพัฒนาวิชาการ พ. ศ.2551 คู่มือการใช้งานระบบฐานข้อมูล บริการวิชาการ – สะดวก รวดเร็ว ไม่ซับซ้อน.
หนังสือ เข้า 1. หน่วยสาร บรรณ หรือ งานธุรการ ระบบสารบรรณกระดาษ - บันทึกรายละเอียดผ่านระบบ - สแกนเอกสารลงระบบ ( กรณีเร่งด่วน ) 2. หน่วยงาน ภายใน - ลงทะเบียนรับผ่านระบบ.
KM การเบิกจ่ายโครงการ กลุ่ม 3 1. นายณัฐกร ตุ้ยทา 2. นางสาวอภิวันท์ สิ้มศรีสุข 3. นางสาวศิริกาญจน์ กิตติชยานนท์
สาธิตการใช้โปรแกรมฐานข้อมูล
แนวปฏิบัติทางบัญชีสิ้นปีงบประมาณ
ฐานข้อมูลเพื่อการขึ้นทะเบียนสุนัขและแมว
การบริหารจัดการงบค่าเสื่อม ปี 2561
Material requirements planning (MRP) systems
“วิธีการใช้งาน PG Program New Version สำหรับ PGD”
การอนุมัติรายการส่งเสริมการขาย SPST และ OTP และการรวบรวมเอกสารตั้งเบิกชดเชยตัวแทนจำหน่าย 27 มิถุนายน 2559.
การจัดหาพัสดุในส่วนของรายจ่ายลงทุนในภาพรวม ประจำเดือนมิถุนายน 2561
Knowledge Management Test of understanding Clinical Problem Log/AE Log.
น.ท.สุขสันต์ เหมศรี หน.ค่าใช้จ่าย กงต.กง.ทร. โทร 55562
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร12
การออกแบบระบบงาน (Conceptual Design)
บทที่ 8 การควบคุมโครงการ
การทำใบจัดซื้อ/จ้าง.
คำสั่ง Create , Insert, Delete, Update
กรอบอัตรากำลังของบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค. (2)
ข่าวประชาสัมพันธ์สำนักงานเกษตรจังหวัดสุโขทัย
วิธีการกรอกแบบเสนอโครงการในไฟล์ Power point นี้
ปัญหาของข้อมูลในระบบHDC
ระบบบริหารจัดการงานวิจัยของหน่วยงาน Department Research Management System DRMS โดยทีมพัฒนาระบบ DRMS สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.)
การรายงานความคืบหน้าหรือสถานะ
ผลปฏิบัติงานในรอบ TOR 2/60 กุมภาพันธ์ – กรกฎาคม 2560
กรมตรวจบัญชีสหกรณ์.
การเขียนโปรแกรมแบบวนซ้ำ: คำสั่ง while คำสั่ง do….while
ปัญหาอุปสรรค และข้อเสนอแนะ และแนวทางแก้ไข ของกองวิจัยและพัฒนาข้าว
กำหนดกรอบระยะเวลาการขึ้นทะเบียนปี2556/57 1. ข้าว
โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้จ่ายงบประมาณและการดำเนินงานของสถาบันอุดมศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ มีนาคม 2560.
วาระที่ 3.1 ผลเบิกจ่ายงบลงทุน
ประเด็นปัญหาที่ตรวจพบจากการตรวจสอบ
สรุปผลการนิเทศงานเฉพาะกิจ งานข้อมูลและเทคโนโลยีสารสนเทศ
การเปลี่ยนแปลงประมาณการทางบัญชี และข้อผิดพลาด
งานนำเสนอสำหรับโครงการ นิทรรศการวิทยาศาสตร์
บทที่ 10 วงจรรายได้.
เงื่อนไขการสร้างเอกสารเลือกวันหยุด
การส่งมอบบ้าน Pre-Cast(PCM) ให้ทันเวลาทำสัญญาและได้มาตรฐาน LH
AGENDA การเลือกแบบฟอร์มใบขอซื้อขอจ้าง ขั้นตอนการค้นหา PR และ PO
โครงการปรับปรุงระบบ Oracle Financial มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
โครงการปรับปรุงระบบ Oracle Financial มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ระบบการส่งต่อข้อมูลอาการไม่พึงประสงค์จากการแพ้ยา
บทที่ 7 การบัญชีภาษีมูลค่าเพิ่ม
ประชุมชี้แจงการจัดทำงบประมาณรายจ่าย ปีงบประมาณ พ. ศ
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โครงการปรับปรุงระบบ Oracle Financial มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ รายงานผลการสำรวจความต้องการระบบ จัดซื้อจัดจ้าง (Purchasing) Version 2.0 Copyright © A-HOST, All Right Reserved

การควบคุมเอกสาร การตรวจสอบเอกสาร : ควบคุมเอกสาร : ผู้ตรวจสอบ / ตำแหน่ง วันที่ ผู้ตรวจสอบ ชัยพร ช.เจริญยิ่ง 25-Oct-2012 ควบคุมเอกสาร : วันที่ ผู้ปรับปรุง/แก้ไข เวอร์ชั่น อ้างอิง 15-Oct-2012 Phichamon S. 1.0 Create Requirement Summary report 24-Oct-2012 2.0 Add/Update Requirement from Key User

ลงนามเอกสารรายงานผลการสำรวจความต้องการ ระบบจัดซื้อจัดจ้าง (Purchasing) ผู้ดูแลระบบงาน (IT กองคลัง): ______________________ (______________________) หน่วยงาน ________________ วันที่ _____/_____/_____

ลงนามเอกสารรายงานผลการสำรวจความต้องการ ระบบจัดซื้อจัดจ้าง (Purchasing) ผู้ใช้งานระบบ (Key User): ผู้ใช้งานระบบ (Key User): ______________________ ______________________ (______________________) (______________________) หน่วยงาน ________________ หน่วยงาน ________________ วันที่ _____/_____/_____ วันที่ _____/_____/_____

หัวข้อหลัก สรุปความต้องการระบบตาม TOR ขั้นตอนการทำงานของระบบ รายงาน ความต้องการเพิ่มเติม ประเด็นที่มีการเปลี่ยนแปลง ข้อเสนอแนะ

สรุปความต้องการระบบตาม TOR ข้อที่ รายละเอียดความต้องการ หน่วยงาน ผู้ให้ข้อมูล ประเภทความต้องการ PO-I-001 หาแนวทางและวิธีการแก้ไขในกรณีที่เกิดสถานะ “อนุมัติล่วงหน้า” (Pre-Approve) ในขั้นตอนการอนุมัติ ใบขอซื้อ CMU การตั้งค่าระบบ PO-I-002 พัฒนาให้ผู้ใช้งานสามารถเพิ่มข้อมูลเฉพาะส่วนข้อมูลสาขาของผู้ซื้อ/ผู้รับจ้าง ในระบบได้ PO-I-003 พัฒนารายงานตามความต้องการในระบบจัดซื้อ/จัดจ้างให้สามารถระบุเงื่อนไข ตามที่ต้องการได้เช่น รายงานใบขอซื้อ รายงานใบสั่งซื้อ รายงานซัพพลายเออร์ - รายละเอียดรายงาน Supplier เพื่อแสดงสรุปประจำเดือน ซื้ออะไร เมื่อไร รับอะไร ราคาเท่าไหร่ จากตรวจสอบ - ให้รายการจัดซื้อวัสดุ ทุกรายการ ทั้งเข้าคลัง และไม่เข้าคลัง สามารถในไปรายงานการตรวจสอบพัสดุประจำปี ของแต่ละหน่วยงาน ปรับปรุงรายงาน

ขั้นตอนการทำงานของระบบ Oracle Purchasing Demand Supplier Inspection Approval Approval RFQ Quote Order Receipts Requisition Source Inventory

สัญลักษณ์ Data Description Off-page Reference Direction of Flow Electronic Data A Process Description Predefined Process Automation Process Predefined Process On-page Reference 1 Manual Description Decision Manual Operation Responsible Section Decision Officer Document Name Document

รายงาน Name รายงานการตรวจสอบพัสดุประจำปี Objective Frequency Receiver แสดงรายละเอียดการรับ-เบิกวัสดุ ทั้งคงคลัง และไม่คงคลัง Frequency รายการรับเข้าคลัง และไม่เข้าคลัง จากการซื้อ สามารถนำไปตรวจสอบพัสดุประจำปี ของแต่ละหน่วยงาน Receiver ผู้ใช้งานระบบ Purchasing, Inventory Parameter N/A

ความต้องการเพิ่มเติม ข้อที่ รายละเอียดความต้องการ หน่วยงาน ผู้ให้ข้อมูล ประเภทความต้องการ PO-I-004 ทำการเปิด ใบขอซื้อ ขั้นตอนถูกต้องทุกอย่าง แต่พบปัญหาตรวจสอบเงินทุนไม่ผ่าน ทั้งที่งบประมาณคงเหลือเพียงพอสำหรับการขอกันงบประมาณ คณะวิทยาศาสตร์ Key User ปัญหาระบบ/Bug PO-I-005 อนุมัติใบสั่งซื้อ สั่งจ้าง แล้วพบ ภาษีมูลค่าเพิ่ม แสดงยอด Double เมื่อส่งข้อมูลไประบบ GL PO-I-006 กรณีดึงข้อมูล ใบขอซื้อ ไปตั้งเป็น ใบสั่งซื้อ จำนวนมากๆ จะพบปัญหา ใบสั่งซื้อติดสถานะ กำลังดำเนินการ เมื่อมีการส่งอนุมัติ PO ทำให้ต้องรอนาน ขั้นตอนการทำงาน PO-I-007 การตรวจสอบภาษีมูลค่าเพิ่มจำนวนเงินรวมของแต่ละรายการแสดงยอดเต็มจำนวน แต่จำนวนเงินรวมทั้งหมดของ ใบขอซื้อ แสดงเป็น .99 ต้องทำการปรับยอดให้ตรงกัน และเมื่อมีการดึง ใบขอซื้อ ไปตั้งเป็น ใบสั่งซื้อ จำนวนเงินใน ใบขอซื้อ เป็น .00 แต่ ใบสั่งซื้อ แสดงยอด .01 หรือ .99 ต้องทำการปรับใหม่ที่ ใบตั้งหนี้ เพื่อให้ยอดตรงกัน การตั้งค่าระบบ

ความต้องการเพิ่มเติม ข้อที่ รายละเอียดความต้องการ หน่วยงาน ผู้ให้ข้อมูล ประเภทความต้องการ PO-I-008 กรณีที่มีการลบ Record ใน ใบขอซื้อ และป้อนใหม่ ลำดับที่ของรายการจะเปลี่ยนไป ไม่คงลำดับเดิม เช่น ลบรายการที่ 1 ป้อนใหม่จะเป็นรายการที่ 2 และเมื่อสั่งพิมพ์รายงาน ใบขอซื้อ จะพบว่าในรายงานจะแสดงลำดับที่ตั้งแต่ 2 และจำนวนรายการทั้งหมดก็รวม Record ที่ถูกลบไปแล้ว ซึ่งไม่ถูกต้อง ที่ถูกจะต้องแสดงเฉพาะรายการที่จะขอซื้อ และแสดงเลขที่บันทัดตามจำนวนรายการในแสดงในรายงานตั้งแต่ 1 ถึง xxx คณะวิทยาศาสตร์ Key User ปรับปรุงรายงาน PO-I-009 ระบบยอมให้ทำการยกเลิก ใบสั่งซื้อ ได้โดยยังไม่ได้ทำการคืนของในระบบ INV ซึ่งมีผลทำให้รายงานงบการเงินแสดงข้อมูลไม่ถูกต้อง ดังนั้นจึงต้องการให้ระบบกันไม่ให้ทำการยกเลิก ใบขอซื้อ ถ้ายังไม่ได้ทำการคืนสินค้า เพิ่มเติม:เปิด PO -> Receipt -> Match Invoice แล้วมีการกลับไปแก้ไข PO ได้ทำให้ PO ติดสถานะ Pre-Approve และ Inventory ไม่สามารถ Return เพราะ PO ติดสถานะ Pre-Approve ปัญหาระบบ/Bug

ความต้องการเพิ่มเติม ข้อที่ รายละเอียดความต้องการ หน่วยงาน ผู้ให้ข้อมูล ประเภทความต้องการ PO-I-010 กรณีที่ป้อน ใบขอซื้อ เพื่อซื้อวัสดุคงคลัง เป็นเงินสด ต้องการให้รายงาน ใบขอซื้อ แสดงข้อมูลบัญชีของ CMU ตามที่ระบุใน Flexfield ที่หัวเอกสารใบขอซื้อ คณะวิทยาศาสตร์ Key User ปรับปรุงรายงาน PO-I-011 กรณีที่มีการตั้งเบิก ด้วยจำนวนเงินที่น้อยกว่า ที่ระบุในใบสั่งซื้อ จะสามารถทำได้หรือไม่ โดยไม่ต้องถอย Step ไปแก้รายการใน ใบสั่งซื้อ การตั้งค่าระบบ PO-I-012 รายการ Parameter ที่จะต้องป้อนตอนสั่งพิมพ์ รายงานใบขอซื้อ หรือใบสั่งซื้อ เช่น แหล่งเงิน ระยะเวลาส่งมอบ ผู้ขอ ฯลฯ สามารถดึงข้อมูลมาจาก Flexfield หรือข้อมูลอื่นๆ ในใบขอซื้อ และใบสั่งซื้อ โดยไม่ต้องกรอกข้อมูลซ้ำอีกครั้งในการพิมพ์ รายงานใบขอซื้อ หรือใบสั่งซื้อ PO-I-013 กรณีพิมพ์ PR เกิน 300000 บาท เช่นวิธีคัดเลือก วิธีประกวดราคา ไม่มีรายการ Report ให้เลือก เพื่อออกรายงานตามระเบียบของ ม.เชียงใหม่

ความต้องการเพิ่มเติม ข้อที่ รายละเอียดความต้องการ หน่วยงาน ผู้ให้ข้อมูล ประเภทความต้องการ PO-I-014 การตรวจสอบเงินทุน หากตรวจสอบเงินทุนในภาพรวมใบ PR ทั้งฉบับ เงินทุนไม่ผ่าน แต่ถ้าตรวจสอบแต่ละรายการเงินทุนผ่าน การตรวจสอบเงินทุนผ่าน/ ไม่ผ่าน ควรตรวจสอบในภาพรวมมากกว่าตรวจสอบแต่ละรายการ คณะวิทยาศาสตร์ Key User ปัญหาระบบ/Bug PO-I-015 ขอเพิ่มช่องสำหรับป้อนคณะกรรมการตรวจรับใน Flexfield ของระดับ Line ของ ใบขอซื้อมาอยู่ที่เดียวที่ระดับ Header การตั้งค่าระบบ PO-I-016 ขอเพิ่มขนาด Font ตัวหนังสือ ใหญ่ขึ้นเมื่อตรวจสอบรายงานผ่าน Thai Report View อื่นๆ PO-I-017 ไม่สามารถสั่งพิมพ์รายงานได้หลายๆ Copy เนื่องจาก Thai Report View ไม่สามารถกำหนดค่า Copy ตอนพิมพ์ได้ PO-I-018 ช่องสำหรับพิมพ์คำอธิบายของ ใบขอซื้อ และรายการสินค้าใน ใบขอซื้อมีขนาดไม่เพียงในการป้อนข้อมูล

ความต้องการเพิ่มเติม ข้อที่ รายละเอียดความต้องการ หน่วยงาน ผู้ให้ข้อมูล ประเภทความต้องการ PO-I-019 เพิ่มชื่อผู้อนุมัติ ใบขอซื้อ ให้เพียงพอ ให้เพิ่มช่อง ผู้อนุมัติ หัวหน้างาน ชื่อของหัวหน้าส่วนงาน เหมือนวิธีคัดเลือก คณะอุตสาหกรรมเกษตร Key User ปรับปรุงรายงาน PO-I-020 ขอเพิ่ม ตราครุฑ ในเอกสารใบสั่งซื้อ คณะสัตวแพทย์ ปัญหาระบบ/Bug PO-I-021 ต้องการกำหนด Format เลขที่ใบขอซื้อ/สั่งซื้อ ตาม ปีงบประมาณ การตั้งค่าระบบ PO-I-022 ต้องการให้แสดงยอดงบประมาณคงเหลือในแต่ละหมวดเงิน ในเอกสาร ใบขอซื้อ อื่นๆ PO-I-023 ต้องการให้ระบบ 3 มิติ สามารถติดตั้งใช้งานได้กับ Windows (64 bits) System/ OS PO-I-024 รายการรับเข้าคลัง และไม่เข้าคลัง จากการซื้อ สามารถนำไปตรวจสอบพัสดุประจำปี ของแต่ละหน่วยงาน เพิ่มรายงานใหม่

ความต้องการเพิ่มเติม ข้อที่ รายละเอียดความต้องการ หน่วยงาน ผู้ให้ข้อมูล ประเภทความต้องการ PO-I-025 เพิ่มรายงานใบสั่งซื้อแบบฟอร์มภาษาอังกฤษ สำหรับใช้ในการจัดซื้อต่างประเทศ คณะวิศวกรรม ศาสตร์ คุณแมม เพิ่มรายงานใหม่

ข้อเสนอแนะ - N/A