บทที่ 2 การวางแผนการตลาด

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สารบัญ คำนำ หน้า บทสรุปผู้บริหาร วิสัยทัศน์&ภารกิจ
Advertisements

บทที่ 3 การบริหารพนักงานขาย
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ (Business Information Systems)
การวิเคราะห์สถานการณ์ทางการตลาดและการวางแผนการตลาดทางตรง
ส่วนประสมการตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภค
วิชา หลักการตลาด บทที่ 3
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
การตลาดในธุรกิจยุคปัจจุบัน (Marketing in the Present Business)
(Principles of marketing)
ให้ความรู้ผู้ป่วยโรคไซนัสอักเสบ
วิเคราะห์ศักยภาพเพื่อประเมินสถานภาพ โอกาส (Opportunity: O)
LOGO การคำนวณต้นทุนผลผลิต ของปีงบประมาณ 2553 โดย นายธีรชาติ พันธุ์หอม หัวหน้าฝ่ายแผนงานและ งบประมาณด้านก่อสร้าง คณะทำงานต้นทุนผลผลิตสำนัก ชลประทานที่ 11.
กระบวนการในการประกอบธุรกิจ ( Processes in Business )
การกำหนดตำแหน่งการพัฒนาของอำเภอ (Positioning)
กลยุทธ์การ บริหารงานอุตสาหกรรม (Industrial Management Strategy) สัปดาห์ที่ 1 อาจารย์ชาญฉจิต วรรณนุรักษ์ ภาควิชาการจัดการอุตสาหกรรมคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
SWOT Analysis รัฐศาสตรบัณฑิต / รัฐศาสตรมหาบัณฑิต /MINI MASTER OF MANAEMENT. ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต (Ph.D.) การบริหารงาน ยุติธรรมและสังคม หัวหน้ากลุ่มงานนโยบายท้องถิ่น.
การเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับระบบการควบคุมภายใน ระดับสถานศึกษา ประจำปี 2559.
โครงการพัฒนา ศักยภาพบุคลากร เพื่อยกระดับการ บริหารจัดการเชิงกล ยุทธ์และพัฒนาอัต ลักษณ์ผู้เรียนภาค บังคับ สู่ผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน ๒๐ - ๒๑ สิงหาคม ๒๕๕๘.
EU-Thailand Cooperation in Export Control บทบาทของ “ผู้ส่งออก” (Role of the ”exporters”) Egon Svensson สวีเดน.
1 สบช.. 2 เอกสารข้อมูล สถานการณ์ / ผลการ ดำเนินงานสบช. - สถานการณ์ - ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับ การดำเนินงานสบช. - GAP ( อดีต / ปัจจุบัน / อนาคต ) ความคิดเห็นผู้บริหาร.
Cop ที่ 3 การบริการวิชาการ : การ บริการวิชาการแบบมีส่วนร่วมเพื่อสร้าง ชุมชนเข้มแข็ง การบริการวิชาการแบบมีส่วนร่วมเพื่อสร้าง ชุมชนเข้มแข็ง คือ กิจกรรมหรือโครงการให้บริการ.
1. 2 ผู้เสนอ โครงการ โครงการ ลักษณะ โครงการ  เป็นโครงการนวัตกรรม ด้าน  พัฒนาผลิตภัณฑ์
หน่วยที่ 3 การวิเคราะห์ผลการประเมินระดับชาติและ
กลุ่มสาระฯ/งาน……………………………….….. กลุ่มบริหาร
ความรู้เกี่ยวกับการจัดทำแผนยุทธศาสตร์
แนวทางการเตรียมตัวสอบ Comprehensive
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
ระบบ ISO 9001:2015 สำหรับธุรกิจบริหารจัดการเรือ
การเงินธุรกิจ (Business Finance) รหัสวิชา FIN1104
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
บทที่ 3 การวิเคราะห์ตลาดและคู่แข่งขัน
SWOT Analysis.
TIM2303 การขายและตลาดอุตสาหกรรมท่องเที่ยว SALE & MARKETING IN Tourism Industry อ.เอกชัย สีทำมา.
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
ความรู้เบื้องต้นทางการตลาด
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
ความเสี่ยงเรื่องการตลาด
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
1.
การวิเคราะห์องค์กร รู้จักตนเอง
การวางแผนการตลาด (Marketing PLANNING)
MK201 Principles of Marketing
MGT 228 การจัดการสมัยใหม่ บทที่ 3 สภาพแวดล้อมของการจัดการธุรกิจ
บทที่ 1 ความรู้ทั่วไปการตลาดระดับโลก
แผนการตลาดสำหรับ [ชื่อผลิตภัณฑ์]
ตัวชี้วัดที่ 2.6 ระดับความสำเร็จของหน่วยงาน มีนวัตกรรม (Innovation Base) อย่างน้อย 1 เรื่อง โดย นายแพทย์ชัยพร พรหมสิงห์ นายแพทย์ทรงคุณวุฒิ(ด้านส่งเสริมสุขภาพ)
คำถามที่ 1 ๒.๔ การวิเคราะห์ศักยภาพของอำเภอ ๑) ด้านเศรษฐกิจ
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ รุจิภาส โพธิ์ทองแสงอรุณ
Origin Group Present.
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
การเงินทางธุรกิจ (Business Finance) รหัสวิชา FIN1103
บทที่ 2 การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมทางการตลาด
หลักสูตรและหลักการสอน ( Curriculum and Instruction )
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
การวางแผนกำลังการผลิต
รายงานผลการดำเนินงาน ด้านความรับผิดชอบต่อสังคม
รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา Self – Assessment Report
8/26/2019 ชื่อบริษัท แผนธุรกิจ.
อ. อรนพัฒน์ เหมือนเผ่าพงษ์ สาขาวิชาการจัดการโรงแรมและธุรกิจที่พัก
บทที่ ๓ การวางแผนการพัฒนา Development Planning
สภาพแวดล้อมทางการตลาด
การวิเคราะห์ศักยภาพองค์กรกองแผนงาน โดย SWOT Analysis
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
แบบฟอร์มที่ 2ลักษณะสำคัญขององค์การ
คำรับรองการปฏิบัติราชการ
การบริหารเชิงกลยุทธ์ (Strategic Management)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทที่ 2 การวางแผนการตลาด หัวข้อเนื้อหา 1. ความหมายของแผนการตลาด (Marketing plan) 2. องค์ประกอบของแผนการตลาด

ความหมายของแผนการตลาด Kotler and Keller (2009, p. 787) อธิบายว่า แผนการตลาดเป็นการเขียนบทสรุปเอกสารของนักการตลาดเกี่ยวกับตลาด วิธีการวางแผนของกิจกรรมเพื่อให้บรรลุจุดมุ่งหมายทางการตลาด และกำหนดแนวทางในการใช้ความพยายามทางการตลาดร่วมกัน

องค์ประกอบของแผนการตลาด Business Mission Statement Objectives Situation Or SWOT Analysis Implementation Evaluation Control Marketing Strategy Target Market Strategy Promotion Price Distribution Product

องค์ประกอบของแผนการตลาด (ต่อ) 1. การกำหนดพันธกิจ (Business Mission) เป็นภารกิจหลัก หรือสิ่งที่องค์การต้องการกระทำให้บรรลุความสำเร็จ 2. วัตถุประสงค์ (Objectives) เป็นเป้าหมายการดำเนินงานของ องค์การที่เฉพาะเจาะจงในเวลาที่กำหนด 3. การวิเคราะห์สถานการณ์หรือการวิเคราะห์จุดอ่อน จุดแข็ง โอกาสและอุปสรรค (Situation or SWOT analysis)

โอกาส (Opportunities) SWOT จุดแข็ง (Strengths) โอกาส (Opportunities) ต้นทุนการผลิต ทักษะทางการตลาด แหล่งเงินทุน ภาพลักษณ์ เทคโนโลยี สังคม ประชากรศาสตร์ เศรษฐกิจ การเมือง กฎหมาย คู่แข่งขัน ภายใน (Internal) ภายนอก (External) จุดอ่อน (Weakness) อุปสรรค (Threats)

องค์ประกอบของแผนการตลาด (ต่อ) 4. กลยุทธ์ทางการตลาด (Marketing strategy) 5. การปฏิบัติงาน การประเมินผลและการควบคุม (Implementation, evaluation and control)