การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
บทที่ 3 การบริหารพนักงานขาย
Advertisements

ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ (Business Information Systems)
การวิเคราะห์สถานการณ์ทางการตลาดและการวางแผนการตลาดทางตรง
ส่วนประสมการตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภค
ตัวแบบพฤติกรรมผู้บริโภค (Model of Consumer Behavior)
วิชา หลักการตลาด บทที่ 3
หลักการตลาด บทที่ 1 บทนำ
การตลาดในธุรกิจยุคปัจจุบัน (Marketing in the Present Business)
บทที่ 2 การวางแผนการตลาด
(Principles of marketing)
บริษัท สุรีย์ภรณ์ไหมไทย จำกัด
การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมการตลาด Marketing Environmental Analysis
Chapter I พฤติกรรมผู้บริโภค.
สำนักงานเลขานุการ สำนักวิทย บริการ. ยุทธศาสตร์ที่ 1 โครงการจัดหาวัสดุ ตำรา วารสาร ฐานข้อมูล เพื่อให้บริการในสำนักวิทยบริการ การพัฒนานำระบบ RFID มาใช้ในการจัด.
สำนักงานเลขานุการ สำนักวิทยบริการ. ยุทธศาสตร์ที่ 1 โครงการจัดหาวัสดุ ตำรา วารสาร ฐานข้อมูล เพื่อ ให้บริการในสำนักวิทยบริการ การพัฒนานำระบบ RFID มาใช้ในการจัดชั้น.
โครงการพัฒนา ศักยภาพบุคลากร เพื่อยกระดับการ บริหารจัดการเชิงกล ยุทธ์และพัฒนาอัต ลักษณ์ผู้เรียนภาค บังคับ สู่ผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน ๒๐ - ๒๑ สิงหาคม ๒๕๕๘.
ผลการดำเนินงาน ปีงบ ๒๕๕๘ ( ร่าง ) แผนปฏิบัติการฯ ปี งบ ๒๕๕๙ กลุ่มงานบริหารทั่วไป สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดตราด.
1. 2 ผู้เสนอ โครงการ โครงการ ลักษณะ โครงการ  เป็นโครงการนวัตกรรม ด้าน  พัฒนาผลิตภัณฑ์
การประเมินผลโครงการ คป สอ. เกาะช้าง ปี การดำเนินงาน 1. แต่งตั้งคณะกรรมการ ประธาน คปสอ. เกาะช้าง ประธาน คณะกรรมการ ผอ. รพ. เกาะช้างรองประธาน เลขานุการผู้รับผิดชอบงาน.
แนวทางการเตรียมตัวสอบ Comprehensive
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
บทที่ 6 การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่
ระบบ ISO 9001:2015 สำหรับธุรกิจบริหารจัดการเรือ
การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy)
สัมมนาการตลาด (Seminar in Marketing)
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
ตำแหน่งสินค้าในใจผู้ บริโภค
บทที่ 2 กลยุทธ์ช่องทางการจัดจำหน่าย (Place Strategy)
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
(Seminar in Marketing) ผศ.ดร. พัฒนา ศิริโชติบัณฑิต
ความรู้เบื้องต้นทางการตลาด
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
ความเสี่ยงเรื่องการตลาด
ฝ่ายการดำเนินงานในโรงแรม
ณ ห้องประชุมกองวิจัยและพัฒนางานส่งเสริมการเกษตร
การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy)
การวางแผนการตลาด (Marketing PLANNING)
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
MK201 Principles of Marketing
การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมการตลาด Marketing Environmental Analysis
การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมการตลาด Marketing Environmental Analysis
MGT 228 การจัดการสมัยใหม่ บทที่ 3 สภาพแวดล้อมของการจัดการธุรกิจ
หลักการตลาดสมัยใหม่ (Principles of New Modern Marketing) )
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ (New Product Development or NPD)
บทที่ 1 ความรู้ทั่วไปการตลาดระดับโลก
(The Marketing Information Gathering)
สัมมนาการตลาด (Seminar in Marketing)
แผนการตลาดสำหรับ [ชื่อผลิตภัณฑ์]
สถานการณ์โลก การผลิต - พื้นที่ปลูก - ปริมาณผลผลิต - ชนิดพันธุ์
บทที่ 4 หลักทฤษฎีและปฏิบัติการธุรกิจ ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ
กลยุทธ์สำหรับผู้นำ ผู้ท้าชิง ผู้ตาม และตลาดเฉพาะ
การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตข้าวปลอดภัยและการบริหารจัดการเชิงคุณภาพ
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
การวิเคราะห์ข้อมูล การท่องเที่ยว เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
การวิเคราะห์ข้อมูล การท่องเที่ยว เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด
สัมมนาการตลาด (Seminar in Marketing)
การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy)
การวางแผนกำลังการผลิต
กลยุทธ์ราคา (Pricing Strategy)
8/26/2019 ชื่อบริษัท แผนธุรกิจ.
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่
อ. อรนพัฒน์ เหมือนเผ่าพงษ์ สาขาวิชาการจัดการโรงแรมและธุรกิจที่พัก
การวิเคราะห์ศักยภาพองค์กรกองแผนงาน โดย SWOT Analysis
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
แบบฟอร์มที่ 2ลักษณะสำคัญขององค์การ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทบาทและหน้าที่ผู้บริหารการตลาด (Roles and Responsibilities of Marketing Manager) การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning) กระบวนการบริหารการตลาด (Marketing Management Process) การวางแผนการตลาด (Marketing Planning) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

บทบาทและหน้าที่ผู้บริหารการตลาด (Roles and Responsibilities of Marketing Manager) การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning) การวางแผนระดับธุรกิจ (Business Level) ผู้บริหารระดับสูงและระดับกลางร่วมมือกันกำหนดวิสัยทัศน์ (vision) ภารกิจ (mission) นโยบาย (policy) และเป้าประสงค์รวม (goal) ของธุรกิจเพื่อเป็นกรอบในการบริหารงานภายในองค์กรไว้ การกำหนดวิสัยทัศน์ ภารกิจ นโยบาย และเป้าประสงค์ และทำการสื่อสาร (communication) ภายในองค์กร การจัดตั้งหน่วยธุรกิจ หรือ SBUs (Strategic Business Units) การจัดสรรทรัพยากรไปยังหน่วยธุรกิจ (Resources Allocation to Each SBUs) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

บทบาทและหน้าที่ผู้บริหารการตลาด (Roles and Responsibilities of Marketing Manager) การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning) การจัดสรรทรัพยากรไปยังหน่วยธุรกิจ (Resources Allocation to Each SBUs) ตัวแบบผัง BCG (The Boston Consulting Group’s Growth-Share Matrix) ตัวแบบของ GE (The General Electric Model) การวางแผนธุรกิจใหม่และการลดขนาดธุรกิจลง (Planning New Business, Downsizing Older Business) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

บทบาทและหน้าที่ผู้บริหารการตลาด (Roles and Responsibilities of Marketing Manager) การวิเคราะห์ผัง BCG (BCG’s Market Growth and Share Analysis) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

บทบาทและหน้าที่ผู้บริหารการตลาด (Roles and Responsibilities of Marketing Manager) การวิเคราะห์ตัวแบบ GE (General Electric Portfolio Matrix Analysis) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

บทบาทและหน้าที่ผู้บริหารการตลาด (Roles and Responsibilities of Marketing Manager) การวิเคราะห์กลยุทธ์การมุ่งการเติบโต (Intensive Growth Strategy) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

บทบาทและหน้าที่ผู้บริหารการตลาด (Roles and Responsibilities of Marketing Manager) การบริหารการตลาดเชิงธุรกิจทั่วไป (General Frameworks of Marketing in Business) การวิเคราะห์โอกาสและสิ่งแวดล้อมทางการตลาด การวิจัยตลาด การเลือกตลาดเป้าหมาย การวางตำแหน่งตลาด การออกแบบกลยุทธ์และการวางแผน โปรแกรมการตลาด การจัดองค์การ การปฏิบัติการ และการควบคุม สิ่งแวดล้อมมหภาค - ประชากรศาสตร์ - ภาวะเศรษฐกิจ - กายภาพ - เทคโนโลยี - การเมือง/กฎหมาย -สังคม/วัฒนธรรม สิ่งแวดล้อมจุลภาค - ผู้ขายปัจจัยการผลิต - คนกลางทางการตลาด - คู่แข่งขัน - กลุ่มสาธารณะชน - ลูกค้า การวิจัยตลาด และการแบ่งส่วนตลาด - ตลาดผู้บริโภค - ตลาดธุรกิจ - การสร้างความแตกต่าง ด้านผลิตภัณฑ์ บริการ บุคลากร และภาพลักษณ์ ส่วนประสมการตลาด - กลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ - กลยุทธ์ราคา - กลยุทธ์การจัดจำหน่าย - กลยุทธ์การส่งเสริมการตลาด งบประมาณกิจกรรม โปรแกรมการปฏิบัติงาน ประเมินและควบคุม - การจัดองค์การ - วัตถุประสงค์ - หน้าที่รับผิดชอบ - การวัดผลงาน -ปรับปรุงการทำงาน Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

บทบาทและหน้าที่ผู้บริหารการตลาด (Roles and Responsibilities of Marketing Manager) การวิเคราะห์สถานการณ์ทางการตลาดปัจจุบัน (The Current Marketing Analysis) สถานการณ์ทางด้านตลาด (Market Situations) สถานการณ์ทางด้านผลิตภัณฑ์ (Product Situations) สถานการณ์ทางด้านการแข่งขัน (Competitive Situations) สถานการณ์ทางด้านการจัดจำหน่าย (Distribution Situations) สถานการณ์ทางด้านสิ่งแวดล้อมมหภาค (Macro Environment Situations) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

บทบาทและหน้าที่ผู้บริหารการตลาด (Roles and Responsibilities of Marketing Manager) ปัจจัยที่ใช้วิเคราะห์โอกาสโดยทั่วไป (General Opportunity Factors) ปัจจัยที่ใช้วิเคราะห์โอกาสของบริษัท (Corporate Opportunity Factors) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

บทบาทและหน้าที่ผู้บริหารการตลาด (Roles and Responsibilities of Marketing Manager) วิเคราะห์ช่องว่างการตลาด (Gap Analyzing for Marketing Opportunities) Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

บทบาทและหน้าที่ผู้บริหารการตลาด (Roles and Responsibilities of Marketing Manager) การวิเคราะห์โอกาสและอุปสรรคการตลาด (The Marketing Opportunity and Issue Analysis) จุดแข็ง (Strengths) จุดอ่อน (Weaknesses) โอกาส (Opportunities) อุปสรรค (Threats) ประเด็น (Issues) Issues Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

บทบาทและหน้าที่ผู้บริหารการตลาด (Roles and Responsibilities of Marketing Manager) การวิเคราะห์โอกาสและอุปสรรคการตลาด (The Marketing Opportunity and Issue Analysis) ประเด็น (Issues) ควรลดต้นทุนสินค้าที่ขายลงอีก ดีไหม ? ควรเพิ่มงบการส่งเสริมการตลาดด้วยการโฆษณามากกว่าเดิม ดีไหม ? ควรมีการอบรมพนักงานขายให้มีเทคนิคการขายเพิ่มขึ้น ดีไหม ? ควรเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านร้านค้าปลีกทั่วไป ดีหรือไม่ ? ควรทำการป้องกันความเสี่ยงในอัตราแลกเปลี่ยนที่ขึ้นลงอย่างมากไว้ ดีหรือไม่ ? ควรออกแบบบรรจุภัณฑ์ใหม่เพื่อสร้างการดึงดูดต่อการซื้อของลูกค้า ดีไหม ? ควรจะมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างน้อย 2 รายการ ดีหรือไม่ ? Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.

บทบาทและหน้าที่ผู้บริหารการตลาด (Roles and Responsibilities of Marketing Manager) Q&A Asst.Prof.Dr.Pattana Sirichotpundit, Ph.D.