สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สิ่งแวดล้อมศึกษาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน กับการบูรณาการเศรษฐกิจพอเพียง
Advertisements

น.พ.นิทัศน์ รายยวา รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข
กฎหมายสิ่งแวดล้อม อาชีวอนามัยและความปลอดภัย 1 ประกาศกระทรวง ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เรื่อง กำหนดเขตน้ำบาดาลและ ความลึกของน้ำบาดาล พ. ศ ประกาศในราชกิจจานุเบกษา.
กฎหมายสิ่งแวดล้อม อาชีวอนามัยและความปลอดภัย 1 แก้คำผิด ระเบียบกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ประกาศในราชกิจจานุเบกษา 30 พฤษภาคม 2557.
วิชาสังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม สาระภูมิศาสตร์ ระดับชั้น ม.4
โดย นางสาวนิภาพร เถาคำแก้ว วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค.)
วิชา หลักการตลาด บทที่ 3
ฝ่ายสภา บทบาทในฐานะนักพัฒนาท้องถิ่น ฝ่ายบริหาร บทบาทผู้นำ
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง ศิลปะการถักไหมจีน ช่วงชั้นที่ 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ครูวิไลวรรณ ใจรักประภาสุข โรงเรียนอมก๋อยวิทยาคม.
ข้อสรุปจากวีดีทัศน์ “ผีปู่แสะย่าแสะ” 1. การมีส่วนร่วมของชุมชน 2
การเรียนรู้รูปแบบการ เขียนรายงาน กำหนดรูปแบบการ เขียนรายงาน.
ภาควิชาพื้นฐานการศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
อาจารย์อัครชัย ปัญญาคม
ไทยกับการส่งเสริม CLC’s ในประเทศเพื่อนบ้าน
ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี 1. ผลการเรียนรู้ รู้และเข้าใจการกฎหมายเกี่ยว กับการรักษาคุณภาพสิ่ง แวดล้อม 2.
รูปแบบการนำเสนอผลงาน วิชา การนำเสนอรายงาน ภาคปลายการศึกษา 2549 ( งานกลุ่มวิชา ) 1. ให้นักศึกษาจัดทำรายงานเรื่อง “ บทบาทของการสื่อสารที่มีส่วนใน.
เป็นเจ้าภาพหลัก 2 ประเด็น เพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ปี 2558
และองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรีสาขาระดับอำเภอ 6 สาขา
วิธีการหาองค์ประกอบขยะมูลฝอย
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชา อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
สำนักงานเลขานุการ สำนักวิทยบริการ. ยุทธศาสตร์ที่ 1 โครงการจัดหาวัสดุ ตำรา วารสาร ฐานข้อมูล เพื่อ ให้บริการในสำนักวิทยบริการ การพัฒนานำระบบ RFID มาใช้ในการจัดชั้น.
วิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาคณิตศาสตร์, ฟิสิกส์, เคมี, ชีววิทยา, วิทยาศาสตร์ทั่วไป, จิตวิทยา ศึกษาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชา การ ประถมศึกษา, ศิลปศึกษา,
ประวัติ โรงเรียนวัดท่า ข้าม โรงเรียนวัดท่าข้าม ตั้งอยู่เลขที่ 54 หมู่ 3 ตำบลท่า ข้าม อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม มีพื้นที่โรงเรียนทั้งหมดรวม 1 ไร่ 2 งาน.
กิจกรรมแนะแนวการศึกษาและ อาชีพ ม.5 โปรแกรมการพัฒนาการตระหนักรู้และ ความสามารถในการตัดสินใจเลือก อาชีพและศึกษาต่อ คุณครูสุนันท์ ปรารมย์
1. การผสมใดต่อไปนี้ที่แยกออก จากกันได้ด้วยการระเหยแห้ง 1. เกลือป่นกับ น้ำ 2. น้ำมันพืชกับ น้ำ 3. ข้าวเปลือก กับแกลบ 4. ผงตะไบ เหล็กกับทราย.
1. ด้าน หลักสูตร. จุดเน้นกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษา ขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ คุณภาพผู้เรียน “ คุณภาพผู้เรียน ที่ระบุในจุดเน้นมีอยู่ แล้วในหลักสูตร.
เรื่องแจ้งในการประชุม ผู้บริหารสถานศึกษา กลุ่มนิเทศติดตาม และประเมินผล การจัดการศึกษา สำนักงานเขต พื้นที่การศึกษา ประถมศึกษา ลพบุรีเขต 1 สำนักงานเขต พื้นที่การศึกษา.
โดย นายแพทย์ณัฐพร วงษ์ศุทธิภากร รองอธิบดีกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข “เรียนรู้ สิ่งแวดล้อม สร้างสรรค์” นโยบายการดำเนินงานด้านอนามัยสิ่งแวดล้อม กรมอนามัย.
สรุป การเมืองการปกครองท้องถิ่น ไทย POL 341 ผศ. ดร. ชาญชัย จิตรเหล่าอาพร คณะรัฐศาสตร์ วิทยาลัยรัฐกิจ มหาวิทยาลัยรังสิต.
เสนอโดย สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดเชียงใหม่ การประชุมคณะกรรมการผังเมือง เรื่อง การขอแก้ไขกฎกระทรวงให้ใช้บังคับ ผังเมืองรวมเมืองเชียงใหม่ พ. ศ.
การบริหารหลักสูตร.
มนุษย์กับสิ่งแวดล้อม Man and Environment ภาคปลาย ปีการศึกษา 2560
GEOGRAPHY OF ASIA TAWEESAK KUNYOCHAI อาจารย์สอง Satit UP
ทรัพยากรการท่องเที่ยว (TIM 1301)
แผนที่และเครื่องมือทางภูมิศาสตร์
หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต
โรงเรียนกับชุมชน.
หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อภูมิอากาศของทวีปยุโรป
สภาพทั่วไป ประวัติและความเป็นมา ลักษณะภูมิประเทศ ตำนานเมืองแก่งคอย
หลักสูตรอาเซียน เพื่อสร้างประชาคมอาเซียน ให้เป็นประชาคมที่มุ่งเน้น การปฏิสัมพันธ์กับต่างประเทศ มีความมั่นคง มีสันติภาพ และมีความมั่งคั่ง.
Carbon Footprint.
ความหลากหลายทางชีวภาพ และ การอนุรักษ์
สาธารณสุขยุคใหม่ สร้างสังคมสุขภาพดี วิถีธรรม วิถีไทย
ชีวิตกับสิ่งแวดล้อม (Life and Environment)
การจัดลำดับความสำคัญของโครงการด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
หลักการวิทยุกระจายเสียงและ วิทยุโทรทัศน์
แนวคิดการใช้ข้อมูลสำมะโนประชากรและเคหะ
ศูนย์อนามัยที่ 5 ราชบุรี
รูปถ่ายทางอากาศ รูปภาพบนพื้นโลก ทั้งที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ และสิ่งที่มนุษย์สร้างขึ้น โดยได้จากการส่งเครื่องมือถ่ายภาพระยะไกลด้วยกล้องในอากาศยาน เช่น.
การประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพบุคลากรทางการศึกษาด้านการสอบด้วยคอมพิวเตอร์ (Computer-based Assessment) การรู้เรื่องการอ่าน ด้านคณิตศาสตร์และด้านวิทยาศาสตร์
ข้อเสนอ การดำเนินงานส่งเสริมสุขภาพ และอนามัยสิ่งแวดล้อม
มนุษย์กับสิ่งแวดล้อม Man and Environment ภาคปลาย ปีการศึกษา 2561
ปฏิสัมพันธ์ระหว่างเทคโนโลยีกับสิ่งแวดล้อม
YRC LANNA LOCAL WISHDOM
การวิเคราะห์ ข้อมูลขยะ เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด
ประกาศในราชกิจจานุเบกษา วันที่ 11 ธันวาคม 2561
มนุษย์กับสิ่งแวดล้อม Man and Environment ภาคต้น ปีการศึกษา 2561
จุดมุ่งหมายทางการศึกษา และ จุดประสงค์การเรียนรู้
เริ่มทำแบบทดสอบ แบบทดสอบก่อนเรียน หนังสืออิเล็กทรอนิกส์
6. อุตสาหกรรม ยุโรปได้ชื่อว่าเป็นทวีปอุตสาหกรรม เพราะเกือบทุกประเทศมีประชากรผู้ใช้แรงงานส่วนใหญ่อยู่ในภาคอุตสาหกรรม แหล่งอุตสาหกรรมส่วนใหญ่อยู่ในยุโรปตะวันตก.
ภูมิศาสตร์การท่องเที่ยว
การดำเนินงานเขตเศรษฐกิจพิเศษและแรงงานต่างด้าว
สภาพแวดล้อมทางกายภาพ
ทรัพยากรไทย:ก้าวสู่โลกกว้างอย่างมั่นใจ
โครงการ “สร้างนักวิจัยรุ่นใหม่” (ลูกไก่)
ปัญหาสิ่งแวดล้อมและการพัฒนาอย่างยั่งยืน
ประกาศคณะกรรมการส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน
แผ่นดินไหว เกิดจากการเคลื่อนตัวของเปลือกโลกบริเวณแนวรอยเลื่อนของเปลือกโลก หรือการปะทุของภูเขาไฟ ทำให้เกิดการสั่นสะเทือนของแผ่นดิน ซึ่งหากเกิดการสั่นสะเทือนอย่างรุนแรง.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102 ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 หน่วยการเรียนรู้ที่ 9 สภาพแวดล้อมทางสัง วัฒนธรรม(2) เรื่อง การกระจายประชากรโลก จัดกิจกรรมการเรียนรู้โดย ครู จงกล กลางชล

ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง 2 ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง รู้และเข้าใจเกี่ยวกับปัจจัย ที่มีอิทธิพลต่อการกระจาย ประชากรโลก

3 สาระการเรียนรู้ ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการ กระจายประชากรโลก

1.ประชากรโลกส่วนใหญ่อาศัย อยู่ในเขตภูมิประเทศแบบใด 4 1.ประชากรโลกส่วนใหญ่อาศัย อยู่ในเขตภูมิประเทศแบบใด ที่ราบ / ภูเขา / ที่ราบสูง

2.ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการ กระจายประชากรโลกได้แก่อะไรบ้าง. 1............................................ 2 ........................................... ..................... สิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติ สิ่งแวดล้อมทางสังคมและ วัฒนธรรม

3. เขตภูมิอากาศแบบใดที่มี ประชากรหนาแน่นปานกลาง ก.ทุ่งหญ้าสะวันนา ข.เมดิเตอร์เรเนียน ค.มรสุมเขตร้อน ง.ภาคพื้นสมุทรชายฝั่งตะวันตก 6

4. ปัจจัยข้อใด ไม่มี อิทธิพลต่อ 7 4. ปัจจัยข้อใด ไม่มี อิทธิพลต่อ การกระจายตัวของประชากรโลก. ก.สิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติ ข.สิ่งแวดล้อมทางวัฒนธรรม ค.สิ่งแวดล้อมทางเทคโนโลยี ง.สิ่งแวดล้อมทางภาษา

5. ดินแดนที่มีจำนวนประชากร มากกว่าจำนวนทรัพยากร 8 5. ดินแดนที่มีจำนวนประชากร มากกว่าจำนวนทรัพยากร จะทำให้เกิดปัญหาอะไร........... ................................................................................................................ 1.การว่างงาน 2. ขาดการศึกษา 3.ไร้ที่อยู่อาศัย 4อาชญากรรม

ภูมิประเทศ ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการกระจาย ประชากรโลก 9 ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการกระจาย ประชากรโลก 1.สิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติ ภูมิประเทศ

10 ภูมิอากาศ ทรัพยากรธรรมชาติ

2.สิ่งแวดล้อมทางสังคมวัฒนธรรม 1. สภาพเศรษฐกิจ 11 2.สิ่งแวดล้อมทางสังคมวัฒนธรรม 1. สภาพเศรษฐกิจ

12 2. ภาวะทางการเมือง การปกครอง

1.บริเวณที่มีประชากรหนาแน่น - เขตเกษตรกรรม 13 การกระจายประชากรโลก 1.บริเวณที่มีประชากรหนาแน่น - เขตเกษตรกรรม

14 - เขตอุตสาหกรรม

2. บริเวณที่มีประชากร ค่อนข้างหนาแน่น - เขตทุ่งหญ้า - เขตชายฝั่งทะเล 15 2. บริเวณที่มีประชากร ค่อนข้างหนาแน่น - เขตทุ่งหญ้า - เขตชายฝั่งทะเล

3. บริเวณที่มีประชากรเบาบาง - ภูมิอากาศ - ภูมิประเทศ 16 3. บริเวณที่มีประชากรเบาบาง - ภูมิอากาศ - ภูมิประเทศ

เรื่อง การตั้งถิ่นฐานของประชากร 17 พบกันใหม่ เรื่อง การตั้งถิ่นฐานของประชากร