ข้อสรุปหลักสูตรการอบรมการผลิต รายการเด็ก TV4Kids.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ชุมชนนักปฏิบัติ CoP “การปฏิบัติงานด้านการเงิน” เริ่มก่อตั้งแต่ปี
Advertisements

สถานการณ์และการเตรียมความพร้อม การป้องกันอุบัติเหตุทางถนน
การเสริมสร้างประสิทธิภาพในการใช้โปรแกรมสำนักงานของผู้เรียนอาชีวศึกษา
สถานการณ์ส้วมสาธารณะในกรุงเทพมหานคร
การศึกษาผลการเรียนรู้ด้านการพิมพ์ไทยด้วย คอมพิวเตอร์ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปี ที่ 1 แผนกบริหารธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี The education.
ชุมชนนักปฏิบัติ CoP “ การปฏิบัติงานพัสดุไม่ ยากอย่างที่คิด ” เริ่มก่อตั้งแต่ปี
มาตรฐานคุณภาพการสอน ของ คณะกรรมการแห่งชาติ ว่าด้วยมาตรฐานวิชาชีพครู (The National Board for Professional Teaching Standards) วิกฤติอาชีพครู พัฒนาวิชาชีพครู
ผู้วิจัย : นางสาวสุรีรัตน์ ขันคำ
การฝึกอบรมและพัฒนาพนักงานขาย
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
สถานการณ์และการเตรียมความพร้อม การป้องกันอุบัติเหตุทางถนน
การขัดเกลาทางสังคมซ้ำเพื่อสร้างพฤติกรรมการป้องกันการติดเชื้อเอชไอวี/เอดส์ ของเยาวชนในศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน ผู้วิจัย นภัสวรรณ บุญประเสริฐ หลักสูตรปริญญาศิลปศาสตรดุษฎี
กระบวนการถ่ายทอดความรู้
1. ตระหนักในคุณค่าของ คุณธรรมจริยธรรม
ขอต้อนรับ ทีมคณาจารย์ มสธ. ที่เข้มแข็ง
๑ ทศวรรษของ สถาบัน. ๑ ) ด้านการศึกษาวิจัยเพื่อพัฒนา บุคลากรด้านการพัฒนามนุษย์ ๒ ) ผลิตและเผยแพร่ความรู้ด้านการ พัฒนามนุษย์ ๓ ) บริการสาธิตและวิจัยโดยศูนย์พัฒนา.
โครงการเมืองเกษตรสีเขียว ปี 2557
การประเมินผลโครงการ คปสอ.คลองใหญ่.
หลักสูตร วิทยากรแนว ปฏิบัติ การใช้แรงงานที่ดี (Training of Trainer : TOT) โดย กรวรรณ จงสถาพรพันธ์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานพัฒนาระบบ มาตรฐานแรงงาน 1.
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 39 สำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน 16 พฤษภาคม 2558 ณ โรงแรมน่านเจ้า จังหวัดพิษณุโลก การประชุมชี้แจง เรื่อง.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
จัดทำโดย นางสาวพิจิตรา ปันเต เลขที่ 18 นางสาวปิยธิดา อุตมา เลขที่ 19 ใบงานที่ 2 เรื่อง ความหมายและความสำคัญของโครงงาน.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
หลักสูตรการอบรมวิทยากรตัวคูณ ระดับจังหวัด ครั้งที่ 1 ภาคกลางตอนบน ( วันที่สอง ) ณ โรงแรมริชมอนด์ จังหวัดนนทบุรี ระหว่างวันที่ 9 – 11 มีนาคม 2558.
ผลการดำเนินงาน ปีงบ ๒๕๕๘ ( ร่าง ) แผนปฏิบัติการฯ ปี งบ ๒๕๕๙ กลุ่มงานบริหารทั่วไป สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดตราด.
โครงการศูนย์ดิจิทัลชุมชน สำนักงาน กศน. จังหวัดขอนแก่น.
การเลือกใช้เกมหรือ กิจกรรม ในการฝึกอบรม. การฝึกอบรม การเปลี่ยนแปลงพัฒนาคนใน ด้าน ความรู้ (Knowledge) ความเข้าใจ (Understand) ทักษะ (Skill) ทัศนคติ (Attitude)
1. ด้าน หลักสูตร. จุดเน้นกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษา ขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ คุณภาพผู้เรียน “ คุณภาพผู้เรียน ที่ระบุในจุดเน้นมีอยู่ แล้วในหลักสูตร.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
องค์ความรู้ที่จำเป็นในการปฏิบัติราชการ แบบฟอร์มที่ 1 การจำแนกองค์ความรู้ที่จำเป็นต่อการผลักดันตามประเด็นยุทธศาสตร์ ของส่วนราชการ ชื่อส่วนราชการ : กรมทรัพยากรน้ำบาดาล.
การประเมินผลโครงการ คป สอ. เกาะช้าง ปี การดำเนินงาน 1. แต่งตั้งคณะกรรมการ ประธาน คปสอ. เกาะช้าง ประธาน คณะกรรมการ ผอ. รพ. เกาะช้างรองประธาน เลขานุการผู้รับผิดชอบงาน.
ง21101 การงานอาชีพและเทคโนโลยี ม. 1 เจตคติต่อการประกอบอาชีพ
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
วาระที่ สรุปผลการปฏิบัติงาน ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2559
ข้อบังคับ ระเบียบ ประกาศ คำสั่ง
การเพิ่มประสิทธิภาพ ระบบบริหารจัดการความเสี่ยง
ร่างหลักสูตร โครงการหมู่บ้านท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี
กลุ่มคำและประโยค ภาษาไทย ม. ๓
ประสบการณ์การ การใช้ระบบติดตามผลการดำเนินงานในกลุ่มผู้ใช้ยา/สารเสพติด
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
วิธีการกรอกแบบเสนอโครงการในไฟล์ Power point นี้
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
โดย ศรีปัญญา ม่วงเพ็ชร พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ
วาระที่ 3.4 แนวทางการปฏิบัติงานโครงการตามนโยบาย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
แผนการขายลูกค้า SMEs พื้นที่ บน.3.1 ขบน ก.พ
การบริหารงานประชาสัมพันธ์ของจังหวัด : การประชาสัมพันธ์และการจัดการสื่อ
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
ศูนย์อนามัยที่ 5 ราชบุรี
การขอรับรองมาตรฐานฝีมือแรงงาน ตามมาตรา 26
การบริหารโครงการซอฟต์แวร์
ณ ห้องประชุมกำธร สุวรรณกิจ
สัมมนาเชิงปฏิบัติการหลักสูตรการฝึกยกระดับฝีมือแรงงาน
เรียนอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ
การวัดและประเมินผลด้านพุทธิพิสัย (ตามลำดับขั้นการเรียนรู้ของ Benjamin Bloom) รศ. บรรพต พรประเสริฐ.
อัตราส่วนการตายมารดาไทย
Catering SER 3102 วิชาการจัดเลี้ยง.
งานแนะแนว กับระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
การใช้ชุดฝึกปฏิบัติ เพื่อพัฒนาการอ่านออกเสียงเสียงท้าย - ts , st
แนวคิดทฤษฎี ที่เกี่ยวกับการประเมินภาคปฏิบัติ
การวิเคราะห์ข้อมูล การท่องเที่ยว เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด
การวิจัยทางการท่องเที่ยว
งานนำเสนอสำหรับโครงการ นิทรรศการวิทยาศาสตร์
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
นายเกียรติศักดิ์ คนธสิงห์ วิทยาลัยเทคโนโลยีพายัพและบริหารธุรกิจ
งานวิจัยในชั้นเรียน ผู้วิจัย นางสาวนนทกานต์ ลีอุดมวงษ์ .
การวัดและประเมินผลด้านพุทธิพิสัย (ตามลำดับขั้นการเรียนรู้ของ Benjamin Bloom) รศ. บรรพต พรประเสริฐ.
กลุ่มส่งเสริมอาชีพการเกษตร
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
การเขียนโปรแกรมด้วยภาษาไพทอน การเขียนโปรแกรมแบบทางเลือก
1. ตระหนักในคุณค่าของ คุณธรรมจริยธรรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ข้อสรุปหลักสูตรการอบรมการผลิต รายการเด็ก TV4Kids

( ก ) ชุดความรู้หลัก ๔ เรื่อง ( ๑ ) ชุดความรู้ ด้านเด็ก ( ๒ ) กระบวนการ ทำงานกับเด็ก ( ๓ ) เทคนิค การผลิต ( น่าติดตาม เข้าใจง่าย สร้างสรรค์ ) ( ๔ ) การประเมิน รายการ ทักษะการสื่อสาร ทักษะการทำงาน เป็นทีม ทักษะการต่อเติม เพิ่มแต่ง ทักษะการ แก้ไขปัญหา ทักษะการ ทำงานเป็นทีม ทักษะการค้น ข้อมูล ( ข ) ทักษะ พื้นฐาน ๖ ทักษะ ( ค ) แรง บันดาลใจ ทักษะการ สังเกต

ขั้นตอนการคิดและทรายการ การกำหนดกลุ่มเป้าหมาย การกำหนดกลุ่มเป้าหมาย การออกแบบคาแร็คเตอร์ การออกแบบคาแร็คเตอร์ การวางเค้าโครงเรื่อง การวางเค้าโครงเรื่อง การออกแบบเทคนิคในการนำเสนอ การออกแบบเทคนิคในการนำเสนอ การประกอบเนื้อเรื่อง ภาพ ภาษา เทคนิค ในการนำเสนอ การประกอบเนื้อเรื่อง ภาพ ภาษา เทคนิค ในการนำเสนอ

การแปรรูป เป็น กิจกรรม

ชุดความรู้ที่ ๑ ชุดความรู้ด้านเด็ก กิจกรรมที่ ๑ การคิดถึงวัยเยาว์ของตนเองผ่าน Life Line ▫ แบ่งกลุ่มเพื่อเล่าประสบการณ์ความทรงจำในวัยเด็ก ตาม ช่วงวัย คนละ ๑ เรื่อง ▫ จดบันทึก กิจกรรมที่ ๒ เติมชุดความรู้ด้วยกูรู ▫ สังเคราะห์กลุ่มความรู้ด้านเด็ก ใน ๕ กลุ่ม พัฒนาการ จิตใจ อารมณ์ สังคม ปัญญา ▫ เติมข้อเสนอแนะจากนักวิชาการ เรื่องที่เด็กควรรู้ กิจกรรมที่ ๓ ค้นหา ความต้องการและการสร้างความ แข็งแกร่งของเด็ก ▫ ความสามารถของเด็ก ▫ ความเก่งของเด็ก เป้าหมาย : เพื่อเรียนรู้วิธีคิด ของเด็ก

ชุดความรู้ที่ ๒ การเตรียมการ ทำงานกับเด็ก กิจกรรมที่ ๑ เล่าประสบการณ์การทำงานการทำงานกับ เด็ก ▫ การตั้งกติกา ▫ การสร้างความคุ้นเคยกับเด็ก ▫ การสังเกตพฤติกรรมและความพร้อม กิจกรรมที่ ๒ แบ่งกลุ่มแลกเปลี่ยนและออกแบบเชิง ประสบการณ์ เป้าหมาย : เพื่อเตรียมความ พร้อมในการทำงานกับเด็ก

ชุดความรู้ที่ ๓ ชุดความรู้ด้านการ ผลิต กิจกรรมที่ ๑ บอกเล่าเพื่อเสริมสร้างเทคนิคเบื้องต้น ▫ เทคนิคการสร้างการเชื่อมโยง ชวนสร้างจินตนาการแบบ เชื่อมโยงเพื่อทำให้เห็นแนวทางของคำตอบได้หลายๆทาง ผ่านสามส่วนผสานกัน ระหว่าง ภาษา เนื้อเรื่อง ภาพ ▫ เทคนิคการสร้างความน่าติดตาม  การเปิดเผยคำตอบทีละนิด  เทคนิคการสร้างคำถามเพื่อสร้างการมีส่วนร่วม และ จุดเชื่อม ระหว่างหน้าจอกับในจอ เช่น การใช้คำคล้องจอง  เทคนิคการใช้สัญลักษณ์ของสีในการสร้างการจดจำ กิจกรรมที่ ๒ การสร้างเทคนิคการสื่อสารอย่างง่าย ▫ แบ่งกลุ่มเล่นเกมทายคำให้ง่ายที่สุด ▫ แบ่งกลุ่มเล่นเกมใบ้คำและทายคำ เป้าหมาย : เพื่อทำให้รายการเด็กสนุก น่า ติดตาม ง่าย ความคิดสร้างสรรค์

ชุดความรู้ที่ ๓ ชุดความรู้ด้านการ ผลิต กิจกรรมที่ ๓ เสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์อย่าง นอกกรอบ เป้าหมาย : เพื่อทำให้รายการเด็กสนุก น่า ติดตาม ง่าย ความคิดสร้างสรรค์

ชุดความรู้ที่ ๔ เทคนิคการประเมิน รายการ กิจกรรมที่ ๑ แนะนำแนวคิดในการประเมิน ▫ ประเมินเชิงกลุ่มเป้าหมาย เพื่อตอบโจทย์ว่า เนื้อหาตรง กับความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย ? ▫ ประเมินเชิงคุณภาพกับการสร้างการเปลี่ยนแปลงและ ความตื่นตัว เพื่อตอบโจทย์ว่า เนื้อหารายการสร้างความรู้ การเปลี่ยนแปลงมากน้อยเพียงใด  รู้ เข้าใจ สร้างการเปลี่ยนแปลง ▫ ประเมินเชิงเทคนิคในการนำเสนอ สื่อสารเพื่อตอบโจทย์ ว่า รายการน่าสนใจและสร้างความท้าทายเพียงใด  น่าติดตาม น่าสนใจ ความคิดสร้างสรรค์  ชอบดูหรือไม่ โดนหรือไม่ ติดตามหรือไม่  ต่รงกับเจตนาของผู้ผลิต กิจกรรมที่ ๒ ออกแบบประเมิน กำหนดกลุ่มเป้าหมาย และ ทดลองประเมิน เป้าหมาย : เพื่อพัฒนาคุณภาพของ รายการโทรทัศน์

เสริมสร้างแรงบันดาลใจ กิจกรรมที่ ๑ สื่อเล็กๆสร้างการเปลี่ยนแปลงใหญ่ๆ ▫ ชมตัวอย่างสื่อ หนังสั้น รายการโทรทัศน์ กับการสร้าง แรงบันดาลใจ ▫ ชวนวิเคราะห์หนังกับการการเปลี่ยนแปลง กิจกรรมที่ ๒ สื่อเล็กๆกับการกระโดดเคลื่อนไหว ทำ ตาม ▫ ชมตัวอย่างสื่อกับการสร้างแรงจูงใจในการทำตาม ▫ ชวนวิเคราะห์สื่อกับการเปลี่ยนแปลง เป้าหมาย : เพื่อสร้างแรงบันดาล ใจในการผลิตสื่อเพื่อเด็ก