การบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า Customer Relationship Management: CRM

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การพัฒนาระบบฐานข้อมูล
Advertisements

Product and Price ครั้งที่ 8.
Training and Coaching Sales People การฝึกอบรมและพัฒนาพนักงานขาย
Training and Coaching Sales People การฝึกอบรมและพัฒนาพนักงานขาย
การบริหารความสัมพันธ์และการฟื้นฟูความพอใจ จากบริการที่ผิดพลาด
Emotional Mining การประยุกต์ใช้ระบบเหมืองข้​อความแสดงความคิดเห็นเพื่อป​ระเมินสถานะทางอารมณ์ของอีเ​มล์ Created by :: MSIT04 Group 11.
จัดทำโดย กลุ่ม 2 สมาชิกประกอบด้วย
วิชา การจัดการข้อมูล (Data Management) 3(2-2-5) บทที่ 3
Priciples of Marketing
Lesson 8 Personal Selling.
ระบบการบริหารการตลาด
ลูกปัดไทย ลูกปัดแบบต่างๆ จากคลองท่อม
ประเภทของระบบสารสนเทศ
โครงการพัฒนา (Cross Function) กลุ่ม Tsunami2.
ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา
การประยุกต์ใช้ไอซีที ในบริบทธุรกิจท่องเที่ยว
ระบบธุรกิจการป้องกันอัคคีภัย...!!!
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
33711 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 5
ลักษณะระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ
ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ (Management Information System :MIS)
Customer Relationship Management : CRM
คำแนะนำ และแนวทางประกอบอาชีพ หลักฐานและขั้นตอนการสอบสัมภาษณ์
การประยุกต์ใช้งานระบบการจัดการเนื้อหาเว็บและแนวโน้มในอนาคต
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
ภาพรวมการตลาด ความหมายของการตลาด และ ตลาด ระบบตลาด แนวคิดทางการตลาด
การเริ่มต้นและการวางแผนโครงการ
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
การเงิน.
Computer mediated communication
ผู้จัดการฝ่ายขายมืออาชีพ (Professional Sales Manager)
E-Commerce Wigidol Shop
Computer Application in Customer Relationship Management
หัวข้อ 3.1 ความรู้เกี่ยวกับลูกค้าและตลาด
แยกตามลักษณะผู้ใช้บริการ
e-Office การบริหารสำนักงานสมัยใหม่
การออกแบบฐานข้อมูลและการบริหารธุรกิจ
Customer Relationship Management
สาเหตุของการนำคอมพิวเตอร์มาใช้ในธุรกิจ
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
โครงสร้างขององค์กร (Organization Structure)
Customer Relationship Management: CRM
1. การศึกษาและการวิเคราะห์ความต้องการของผู้ใช้
นางสาว กรรณิการ์ ปัญญาเมืองใจ
บทที่ 6 การเปลี่ยนแปลงเข้าสู่การออกแบบระบบ การประเมินทางเลือกซอฟท์แวร์
1 บทที่ 3 ออกแบบเพื่อผู้ใช้ Designing for Users. 2 กำหนดเป้าหมายของเว็บ วางตำแหน่งบริษัทของคุณให้เป็นผู้เชี่ยวชาญใน สาขานั้น ให้บริการข้อมูลของสินค้าหรือบริการอย่างสมบูรณ์
การประยุกต์ใช้คอมพิวเตอร์ในงานธุรกิจ
ระบบสารสนเทศ เพื่อการสื่อสาร
บทที่ 1 ระบบสารสนเทศ และบทบาทของนักวิเคราะห์ระบบ
วิชา หลักการตลาด บทที่ 10 การส่งเสริมการขายโดยใช้บุคคล
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
ความหมายของการบริการ
จัดทำโดย เด็กชายสุวพิชญ์ สินธุแปง เลขที่ 14
บทที่ 2 จริยธรรมการวิจัยตลาด
เทคโนโลยีสารสนเทศ.
บทที่ 10 การตลาดทางตรง ความหมายของการตลาดทางตรง Direct marketing is the use of consumer-direct channels to reach and delivery goods and services to customers.
หน่วยที่ 3 ประเภทแหล่งข้อมูลทางการตลาด
บทที่ 9 การขายโดยบุคคล ความหมายของการขายโดยบุคคล
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
Customer Relationship Management (CRM)
ความสำคัญและประโยชน์ ของการวิจัยการตลาด
การวิจัยการสื่อสารการตลาด (AMC2202)
1. คู่มือดำเนินธุรกิจ 2. อุปกรณ์ส่งเสริมการขาย 3. เว็บไซต์ e-commerce สินค้า 50PV. ราคา 4,500 บาท.
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
บทที่ 7 การส่งเสริมการขาย
1. ความหมายขององค์กรธุรกิจ องค์กรธุรกิจ หมายถึง กลุ่มคนซึ่งร่วมกันทำกิจกรรมทางธุรกิจเพื่อหวัง ผลตอบแทนเป็นกำไรและการลงทุน 2. ระบบสารสนเทศในเชิงธุรกิจ.
บทที่ 6 การตลาดทางตรงโดย สื่อไปรษณีย์และโทรศัพท์.
อาจารย์ชนิดา เรืองศิริวัฒนกุล หลักสูตรสาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า Customer Relationship Management: CRM

การบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า Customer Relationship Management (CRM) หมายถึง กิจกรรมทุกชนิดที่องค์กรใช้กับลูกค้า และผู้ที่คาดว่าจะเป็นลูกค้าในอนาคต กระบวนการนี้มีทั้งส่วนทีเป็นกิจกรรมทางธุรกิจ และส่วนที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีที่นำระบบสารสนเทศมาใช้ในการประสานกระบวนการทางธุรกิจที่องค์กรนำมาใช้กับลูกค้า ทั้งในกระบวนการขาย การตลาด และการให้บริการ นับตั้งแต่เริ่มรับคำสั่งซื้อสินค้าไปจนกระทั่งนำสินค้าไปส่งให้กับลูกค้า เพื่อเพิ่มรายได้ขององค์กร

ธุรกิจมีการแข่งขันเพื่อ 1. หาลูกค้าใหม่ 2. สร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า เพื่อรักษาลูกค้าเก่าให้อยู่กับองค์กรไปตลอด และ สร้างกำไรจากลูกค้าที่มีอยู่ให้มากกว่าเดิม

การจัดการลูกค้า 1. การหาลูกค้าใหม่ (Prospecting) การจัดกลุ่มลูกค้า , การเลือกกลุ่มลูกค้าที่จะเป็นเป้าหมาย จะพิจารณาจาก “ความต้องการของลูกค้า” และ “กำไรของบริษัท” วิธีการได้มาลูกค้ามีดังนี้ โฆษณา งานแสดงสินค้า, ทำเว็บไซต์ พนักงานขาย, ลูกค้าติดต่อสอบถามมาที่บริษัท (Call Center) 2. การรักษาลูกค้าเก่า ตรวจสอบและจัดกลุ่ม เช่น ลูกค้าที่ซื้อสม่ำเสมอ, ลูกค้าที่มีแนวโน้มการซื้อลดลง, ลูกค้าที่ขาดการติดต่อ โดยตรวจสอบจากยอดขายจากโปรแกรมคอมพิวเตอร์

การบริการลูกค้า(เก่า) 1. หมั่นติดต่อกับลูกค้า ทางโทรศัพท์, จดหมาย, เว็บไซต์ 2. จัดกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง เช่น กิจกรรมให้ความรู้, งานเลี้ยงขอบคุณ 3. ส่งเสริมการขาย เช่นให้สิทธิพิเศษ, ระบบสมาชิก, สะสมแต้ม, เพื่อนแนะนำเพื่อน 4. เป็นมิตรกับลูกค้า เช่น ใกล้ชิดกับลูกค้า, บริการด้วยหัวใจ, แก้ไขและปรับปรุงการบริการ

http://www.thailife.com/thailifeclub/hotcampaign/

Customer Relationship Management (CRM) แบ่งตามลักษณะงาน

Classification of CRM Applications 1. Customer-facing applications. 2. Customer-touching applications. 3. Customer-centric intelligence applications. 4. Online networking applications.

Classification of CRM Applications 1. Customer-facing applications. เป็น applications ที่เกี่ยวกับ การติดต่อ ปฏิสัมพันธ์ ของลูกค้ากับบริษัท เช่น call center รวมถึง help desk, sales force automation, และ field service automation 2. Customer-touching applications. เป็น applications ที่ลูกค้าสามารถทำการติดต่อ หรือมีปฏิสัมพันธ์โดยตรงกับ Application ได้ เช่น Web ลักษณะ self-service, Web ทาง e-commerce

Classification of CRM Applications 3. Customer-centric intelligence applications. เป็น Application ที่ทำการวิเคราะห์ผลของการประมวลผลการปฏิบัติงาน และนำผลลัพธ์การวิเคราะห์ที่ได้มาปรับปรุง ระบบ CRM เช่นการวิเคราะห์ความชอบของลูกค้า (data reporting, data warehousing และ data mining) 4. Online networking applications. สนับสนุนโอกาสที่จะได้สร้างความสัมพันธ์ส่วนตัวให้กับผู้ใช้หลายๆคนในวงกว้าง เช่น Chat-Room

Other Tools for Customer Service FAQs : Frequently asked questions สำหรับข้อมูลของปัญหาที่ถูกถามซ้ำๆ E-mail and Automated Response Chat Rooms Call Centers Troubleshooting Tools

http://java.sun.com/products/jdk/faq.html

Troubleshooting Tools and Strategies http://technet.microsoft.com/en-us/library/cc938984.aspx