ทฤษฎีการเรียนรู้ที่เกี่ยวกับการคิด

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การเรียนรู้ ในศตวรรษที่ ๒๑
Advertisements

มุ่งพัฒนาสู่การเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงในสถานศึกษา
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ลีลาการเรียนรู้ Learning Style.
การวิเคราะห์บริบท : ความท้าทายของการบริหารการศึกษาในอนาคต
ER 2104 หลักการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ 3(3-0)
ทฤษฎีพหุปัญญา (Multiple Intelligence) ของ Howard Gardner
แนวคิดการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
วิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน มัธยมศึกษาปีที่ 1
รูปร่างและรูปทรง.
โครงงาน “นำเที่ยวงานชมรมนิทรรศน์”
สรุปภาพรวมของการเรียนรู้
เมตาคอกนิชัน(Metacognition)
การเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นพื้นฐาน
การพัฒนาทางร่างกายในวัยเด็ก
การคิดและวิเคราะห์อย่างเป็นระบบ
แบบจำลองการสื่อสาร Communication Model.
เทคนิคการสอนและการใช้สื่อคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา
วิธีคิดนอกกรอบ สร้างสรรค์อย่าง มีไอเดียแบบเฉพาะตัว
ปรัชญา ของเศรษฐกิจพอเพียง.
ขั้นตอนการประมวลผล แบบ FUZZY.
วิทยาศาสตร์การคิด วิทยาศาสตร์การคิด
Cognitive Development
ภาษาทางสื่อ มิวสิควิดีโอ
Multiple Intelligence
ทฤษฎีพัฒนาการของ Piaget (Piaget’s Theory of Cognitive Development)
การจัดระดับความเหมาะสมของรายการโทรทัศน์ : ทำไม อะไรอย่างไร โดยใคร ???
( Theory of Multiple Intelligences ) Gardner (การ์ดเนอร์)
ความหมาย ปัญญาประดิษฐ์
การวัดพฤติกรรมทางด้านทักษะพิสัย
จุดมุ่งหมายการศึกษา และพฤติกรรมการศึกษา
คณิตศาสตร์กับการแก้ปัญหา
สิ่งที่จะเรียนรู้ในวันนี้
บทที่ 1 ความรู้พื้นฐานในการ พัฒนาระบบ
การบริหารทรัพยากรบุคคลใหม่กับการวางแผนกำลังคน New Human Resource Management and Workforce Planning ดร.ปธาน สุวรรณมงคล.
องค์ประกอบของระบบคอมพิวเตอร์
เทคนิคการสร้างเสริมเด็กวัยเรียน
สำรวจ สิ่งที่รู้แล้ว และ อยากรู้(คำถาม) เฉพาะบุคคล และ กลุ่ม
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
ทฤษฎีพัฒนาการทางความคิด (Cognitive Theories) ของเพียเจท์
ทฤษฎีการสร้างความรู้
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบการทำโครงงาน
การสร้างข้อสอบ ตามแนวการวัดใน PISA
เทคนิคการฝึกอบรมที่เน้นผู้เข้ารับการอบรม
ทฤษฎีการพยาบาล กับ การประยุกต์ใช้ในการพยาบาลจิตเวช
กิจวัตรและกิจกรรมในหนึ่งวันของเด็กๆ
การประเมินตามสภาพจริง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เรวดี กระโหมวงศ์
การฟังเพลง.
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
แสง การมองเห็น และทัศนอุปกรณ์
นโยบาย , หลักการ และสิ่งที่อยากเห็น
ICTs จะช่วยอำนวยความสะดวกในการพัฒนาประเทศใน 3 ลักษณะ
หัวข้อการเรียน สัปดาห์ที่ ๓ ENL 3701
ธรรมชาติของเด็กวัยเรียน พัฒนาการเด็กวัยเรียน (อายุ 6-12 ปี)
ENL 3701 Unit 2 การอ่านคืออะไร
การอนุรักษ์ ส่งเสริมประเพณี ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
การสื่อสารด้วยใจคลายวิกฤต
บทที่ 10 การสื่อสารการตลาด
ความสัมพันธ์ของวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี จากความหมายของคำว่า ‘‘ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ’’ จะเห็นว่าวิทยาศาสตร์ เป็นความรู้ส่วนเทคโนโลยีเป็น การนำความรู้มาใช้ให้เป็น.
ผลงานวิจัย โดย อ. หัสยา วงค์วัน
บทที่ 6 การสื่อสารการตลาด
คำอธิบายรายวิชา ศึกษาการวิเคราะห์ข้อมูลทางภูมิศาสตร์กายภาพทั้ง 6 ภาคของไทย และสภาวะแวดล้อมต่างๆ ศึกษาภัยธรรมชาติต่างๆ ซึ่งทำให้เกิดลักษณะเฉพาะหรือปรากฏการณ์ในพื้นที่
หัวข้อการเรียน สัปดาห์ที่ ๔ ENL 3701
Theories of Innovation and Information Technology for Learning
ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
ชื่อหน่วย กราฟของฟังก์ชัน วิชา คณิตศาสตร์ GSP 1 รหัสวิชา ค
Introduction to information System
บรรยายโดย คุณครูกิริยา ทิพมาตย์ สพม. เขต 23
ประชุมผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ณ โรงแรมเอวาน่า บางนา กทม
จุดที่ควรปรับปรุง SR 1 และ SR 2.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ทฤษฎีการเรียนรู้ที่เกี่ยวกับการคิด

ทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเอง Constructivism Piaget, Vygotsky

กระบวนการสร้างความรู้ การรับข้อมูลเข้า ข้อมูลใหม่ ความรู้เดิม การปรับให้เหมาะ กระบวนการสร้างความรู้

Multiple Intelligences ทฤษฎีพหุปัญญา Multiple Intelligences Gardner

เชาวน์ปัญญา 8 ด้านของ Gardner 1. เชาวน์ปัญญาด้านภาษา 2. เชาวน์ปัญญาด้านคณิตศาสตร์ หรือ เหตุผลเชิงตรรกะ 3. เชาวน์ปัญญาด้านมิติสัมพันธ์ 4. เชาวน์ปัญญาด้านดนตรี

เชาวน์ปัญญา 8 ด้านของ Gardner 5. เชาวน์ปัญญาด้านการเคลื่อนไหวร่างกาย และกล้ามเนื้อ 6. เชาวน์ปัญญาด้านการสัมพันธ์กับผู้อื่น 7. เชาวน์ปัญญาด้านการเข้าใจตนเอง 8. เชาวน์ปัญญาด้านการเข้าใจธรรมชาติ

เชาวน์ปัญญาด้านต่าง ๆ ของผู้เรียน

Pepert ทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเอง โดยการสร้างสรรค์ชิ้นงาน Constructionism Pepert

การสร้างสรรค์ชิ้นงาน สร้างความรู้ขึ้นในตนเอง Constructionism การเรียนรู้ที่ดี การสร้างพลังความรู้ ด้วยตนเอง การสร้างสรรค์ชิ้นงาน สร้างความรู้ขึ้นในตนเอง

Klausmeier ทฤษฎีกระบวนการทางสมอง ในการประมวลผลข้อมูล Information Processing Theory Klausmeier

Information Processing Theory Memory encoding Input เข้ารหัส ถอดรหัส decoding Output

Metacognition Input สิ่งแวดล้อม ความจำ สัมผัส (SR) ความจำ ระยะสั้น (STM) ความจำ ระยะยาว (LTM) การตอบสนอง Output