สื่อการเรียนรู้ เรื่องเครื่องหมายวรรคตอน ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ โรงเรียนบ้านบางริ้น เข้าสู่บทเรียน
วันนี้เหมียวขอเสนอบทเรียนใหม่ เนื้อหาเครื่องหมายวรรคตอน สวัสดีค่ะ เพื่อน ๆ ของเหมียว วันนี้เหมียวขอเสนอบทเรียนใหม่ แบบทดสอบก่อนเรียน เนื้อหาเครื่องหมายวรรคตอน ออกจากบทเรียน แบบทดสอบหลังเรียน
วันนี้เหมียวขอเสนอบทเรียนใหม่ สาระการเรียนรู้ภาษาไทย เรื่องเครื่องหมายวรรคตอน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ วิธีการใช้ นักเรียนต้องทำแบบทดสอบก่อนเรียนก่อน ๒. นักเรียนศึกษาเนื้อหาในบทเรียน ๓. นักเรียนทำแบบทดสอบระหว่างเรียนหากตอบถูกต้อง ก็ทำแบบทดสอบข้อต่อไป หากทำไม่ถูกต้อง ก็กลับไปเริ่มทำใหม่ ๔. ทำต่อไปจนเสร็จทุกข้อ
เพื่อน ๆ ลองทำแบบทดสอบก่อนนะ ๑. เครื่องหมาย ๆ เรียกว่าอย่างไร ๑. เครื่องหมาย ๆ เรียกว่าอย่างไร ก. ไม้ยมก ข. ไม้ไต่คู้ ค. ไม้ผัด
ถูกต้องแล้ว เมนูหลัก
เดาอีกแล้วใช่ไหมจึงผิด กลับไปทำอีกสักครั้ง
๒. ข้อใดใช้เครื่องหมาย ๆ ไม่ถูกต้อง ค. สัตว์ต่าง ๆ หากินกลางวัน ข้อนี้ตอบได้ไหม ๒. ข้อใดใช้เครื่องหมาย ๆ ไม่ถูกต้อง ก. เด็ก ๆ ชอบเล่นซุกซน ข. พ่อซื้อที่ ๆ หลังวัด ค. สัตว์ต่าง ๆ หากินกลางวัน
ถูกต้องแล้ว เมนูหลัก
เดาอีกแล้วใช่ไหมจึงผิด กลับไปทำอีกสักครั้ง
เครื่องหมายวรรคตอน หมายถึง เครื่องหมายต่าง ๆ ที่ใช้คั่นข้อความ หรือแบ่งวรรคตอน เพื่อประโยชน์ในการเขียนหรืออ่าน เมนูหลัก