บทที่ 8 บุคคล.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การประเมินผลสถานศึกษา
Advertisements

3G Product & Service AIS Super 3G.
หลักการจัดองค์การ เป้าหมาย.
การขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การบริการ กองอาคารสถานที่ มอ.
บทที่ 2 แนวคิดและความสำคัญของงานการขาย
บทที่ ๑ ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับการวิเคราะห์ และออกแบบระบบสารสนเทศ (Introduction to Information System Analysis) 22/7/03 บทที่
การสร้างความพึงพอใจ คุณค่าและการรักลูกค้า
Product and Price ครั้งที่ 8.
Service Excellence : Knowledge & Skill.
Priciples of Marketing
รหัสวิชา กระบวนทัศน์ การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และชุมชนในองค์กร
บทบาทหน้าที่ของ HR ยุคใหม่
การอภิปราย ความพึงพอใจของผู้รับบริการ
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
การตลาดแบบเดิม(Inside out)
เรารู้ว่า ความสุขหนึ่งในชิวิตคือ “การทำงาน”
พฤติกรรมองค์การ ( Organization Behavior )
33711 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 5
ผู้ใช้บริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
บทที่ 1 บทนำว่าด้วยการสื่อสารการตลาด
การสื่อสารเพื่อการบริการ
Job analysis Job description Job specification.
ภาพรวมการตลาด ความหมายของการตลาด และ ตลาด ระบบตลาด แนวคิดทางการตลาด
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
บทบาทการบริหารงานสำนักงาน 1
การปรับปรุง และพัฒนางาน
การบำรุงรักษาทรัพยากรมนุษย์
การบริหารโดยมุ่งผลสัมฤทธิ์ Results Based Management (RBM)
องค์ประกอบ 5 ประการ - สภาพแวดล้อม - ความเชื่อและค่านิยม
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
บทที่ 1 ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับสำนักงาน และการบริหารงานสำนักงาน
ใช้รูปนี้ post ไว้ด้านหน้าค่ะ. เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2550 ที่ผ่านมา แผนกพัฒนาผู้จำหน่าย 2 ส่วนงาน บริหารความพึงพอใจลูกค้า จัดสัมมนาหลักสูตร “ ความเป็นเลิศในการบริการเพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า.
ยุทธศาสตร์การค้าสินค้าเกษตรอินทรีย์ของกระทรวงพาณิชย์
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
Customer Relationship Management
การตลาดบริการ 12 ความหมายของบริการ
การบริหารสู่ความเป็นเลิศ
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
Definition and organization
Functional Level Strategy
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
ความหมายของการบริการ
บทที่ 7 กระบวนการบริการ
วิชาธุรกิจและการเป็นผู้ประกอบการ สัปดาห์ที่ 1
สรุปบทความเรื่อง แนวทางการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ด้วย Competency
การจัดการช่องทางการตลาด
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
คุณค่าคนทำงาน คือการทำงานให้มี คุณภาพ ตอบสนองความต้องการ ของผู้รับบริการทั้งภายนอกและ ภายในตามมาตรฐานวิชาชีพ เป้าหมายของการทำงาน คือ การ ให้บริการที่มี
งานสำนักงาน หน่วยการเรียนรู้ที่ 3.
หน่วยที่ 3 ประเภทแหล่งข้อมูลทางการตลาด
ถอดบทเรียน ยุทธศาสตร์การค้าอาเซียน
16. กลยุทธิ์ที่มุ่งเน้น ความสำเร็จ. Background การเปลี่ยนทัศนคติ จาก แรงงาน เป็นผลการปฏิบัติงาน แรงจูงใจบนพื้นฐานความเข้าใจ เพื่อบรรลุสู่ความสำเร็จ แบบญี่ป่น.
บทที่ 6 การสื่อสารการตลาด
ผู้วิจัย : ว่าที่ร.ต.ธัญผล เศรษฐสมพงศ์
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
7.Discussion การอภิปราย นายวัชรกร เดชะบุญ รหัสนิสิต
กลยุทธ์การตลาดและการบริหารการขาย
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
การจัดการส่วนประสมการตลาดในช่องทางการตลาด
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
บทที่ 1 บทนำ SIRIPONR SOMKHUMPA.
การออกแบบ DESIGN. การออกแบบ (Design) หมายถึง การถ่ายทอดรูปแบบจาก ความคิดออกมาเป็นผลงาน ที่ผู้อื่น สามารถมองเห็น รับรู้ หรือสัมผัสได้ เพื่อให้มีความเข้าใจในผลงานร่วมกัน.
SERVICE MARKETING พฤติกรรมลูกค้าในตลาดบริการ • กระบวนการตัดสินใจซื้อสำหรับผลิตภัณฑ์บริการ • บทบาทของลูกค้าที่เกี่ยวข้องในการบริการ.
บทที่ 3 พฤติกรรมลูกค้าในตลาดบริการ • กระบวนการตัดสินใจซื้อสำหรับผลิตภัณฑ์บริการ • บทบาทของลูกค้าที่เกี่ยวข้องในการบริการ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทที่ 8 บุคคล

บทบาทของพนักงานการบริการ 1. พนักงานทั้งหลายเป็นการบริการ (They are the service) 2. พนักงานทั้งหลายเป็นองค์การที่อยู่ในสายตาของลูกค้า(They are the organization in the customer’s eyes) 3. พนักงานทั้งหลายเป็นตราสินค้า(They are the brand) 4. พนักงานทั้งหลายเป็นนักการตลาด(They are marketers)

บทบาทของผู้ให้บริการลูกค้า 1. ผู้ให้บริการ (Primary) 2. ผู้อำนวยความสะดวก (Facilitating) 3. ผู้ช่วยเหลือ (Ancillary)

สามเหลี่ยมการตลาดบริการ การตลาดภายใน (ความสามารถทำตามคำมั่นสัญญา) การตลาดภายนอก (การให้คำมั่นสัญญา) ผู้ให้บริการ ลูกค้า บริษัท (การบริหาร) การปฏิสัมพันธ์ทางการตลาด (การส่งมอบคำมั่นสัญญา)

สามเหลี่ยมการตลาดบริการ 1. บริษัท (การบริหาร) 2. ผู้ให้บริการ (พนักงาน) ผู้ทำสัญญารับช่วงต่อ (subcontractors) ผู้ให้บริการจากภายนอก 3. ลูกค้า

ห่วงโซ่การทำกำไรจากการบริการ คุณภาพ การ บริการ ภายใน ความพึงพอใจ ของพนักงาน การรักษา พนักงาน ผลิตภาพของ พนักงาน คุณค่า การ บริการ จาก ภายนอก ความพึงพอ ใจของลูกค้า ความจง รัก ภักดีของ ลูกค้า รายได้เพิ่ม กำไร

ความพึงพอใจของพนักงาน ความพึงพอใจของลูกค้าและกำไร 1. คุณภาพการบริการภายใน (Internal service quality) 2. ความพึงพอใจของพนักงาน (Employee satisfaction) 3. การรักษาพนักงานไว้ได้ (Employee retention) 4. ผลิตภาพของพนักงาน (Employee productivity) 5. คุณค่าบริการจากภายนอก (External service value)

ความพึงพอใจของพนักงาน ความพึงพอใจของลูกค้าและกำไร (ต่อ) 6. ความพึงพอใจของลูกค้า (customer satisfaction) 7. ความจงรักภักดีของลูกค้า (Customer loyalty) 8. รายได้เพิ่ม (Revenue growth) 9. กำไร (Profitability)

การสรรหา การคัดเลือก และฝึกอบรมพนักงาน 1. การสรรหา (Recruitment) เป็นการแสวงหาบุคคล เพี่อให้ได้คนดี มีความรู้ ความสามารถ ตรงกับความต้องการและเขามีความประสงค์จะร่วมงานกับบริษัท

การสรรหา การคัดเลือก และฝึกอบรมพนักงาน (ต่อ) 2. การคัดเลือก (Selection) เป็นวิธีการคัดเลือกบุคคลให้เหมาะสมกับตำแหน่งงาน 2.1 บุคลิกภาพ 2.2 มีความรู้ ความสามรถ 2.3 อื่น ๆ มีความสามารถในการสื่อสาร

การสรรหา การคัดเลือก และฝึกอบรมพนักงาน (ต่อ) 3. การฝึกอบรม (Training) การจัดโครงการฝึกอบรมมิได้จัดให้กับพนักงานใหม่ที่ไม่รู้วิธีการปฏิบัติงาน และพนักงานที่มีประสบการณ์ เพื่อเพอ่มจำนวนผลผลิตและคุณภาพการบริการ

ผลกระทบของพฤติกรรมพนักงานต่อคุณภาพการบริการ 1. ความน่าเชื่อถือ ความไว้วางใจ(Reliability) 2. เต็มใจและกระตือรือร้น (Responsiveness) 3. การประกันคุณภาพการบริการ (Assurance) 4. ความเอาใจใส่และความสนใจลูกค้า (Empathy) 5. การสัมผัสการบริการได้ (Tangibles)

ขอบคุณค่ะ