รูปแบบการสอนของ Robert Gagn

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
E-learning วิทยาลัยราชพฤกษ์.
Advertisements

ประสบการณ์การเขียนหนังสือ-ตำรา
แนวปฏิบัติที่เป็นเลิศ ด้านการเรียนการสอน
บทเรียนคอมพิวเตอร์แบบมัลติมีเดีย
ความสำคัญของงานวิจัย เสนอ รศ.ดร.เผชิญ กิจระการ
การเขียน ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา อาจารย์สมพงษ์ พันธุรัตน์
การแก้สมการที่เกี่ยวกับ เลขยกกำลัง
สมาชิกในกลุ่ม นางสาวนาตยา ตวงกระสินธุ์ รหัสประจำตัว
กระบวนการเรียนการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (Inquiry process)
มองไม่เห็นก็เรียนได้
การสร้างสื่อด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์
ครูเสน่ห์ อุ่นสิม จำใจเสนอ.
“ทฤษฎีและปฎิบัติ สร้างสรรค์และวิจัย การละครร่วมสมัย”
สื่อการสอนที่ทำให้การสอนงานคลินิกน่าสนใจ
การจัดการเรียนรู้โดยการใช้ชุดมินิคอร์ส
การเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นพื้นฐาน
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
แบบฝึกหัด (drill and Practice)
แบบทดสอบก่อนเรียน วิชา โครงงานคอมพิวเตอร์
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน ประเภทเกม (Game).
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน ประเภทติวเตอร์ Tutorial.
วิธีการเขียนรายงานของปัญหาพิเศษ
หน่วยที่ 7 บทบาทพยาบาลในการส่งเสริมสุขภาพ
กระบวนการเรียนการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (Inquiry process)
ตั้งชื่อหน่วยการเรียนรู้ (Theme)
ป.บัณฑิต การบริหารการศึกษา รุ่นที่ 9 มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
การใช้สถานการณ์จำลองในการจัดการเรียนรู้ (Simulation Method)
การจัดการเรียนรู้โดยใช้ “เกม” (Game)
การวัดพฤติกรรมทางด้านทักษะพิสัย
ขั้นตอนที่ 5 การนำเสนอแฟ้มผลงาน (Portfolio)
ท่านเกิดปัญหานี้หรือไม่
หน่วยที่ 3 สื่อการเรียนรู้สำหรับคอมพิวเตอร์พกพา (Tablet) กิจกรรมที่2 การผลิต การใช้ การประเมินผล สื่อ ICT.
งาน 1 : สรุป และนำเสนอ. 1. สถานการณ์ ที่มาและความสำคัญ. 2
กลุ่ม ก้าวไกลกับไอทีที่ ศบกต.
รูปแบบการสอน.
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
ศ.ดร.สุมาลี สังข์ศรี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตเพื่อทบทวน วิชาโปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่อง งานนำเสนอข้อมูลด้านมัลติมีเดียนักเรียนปวช.2.
งานวิจัยการเรียนการสอน การสร้างและพัฒนาการจัดการเรียนการสอน โดยใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอน เรื่องปัจจัยที่มีผลต่อการดำเนินธุรกิจ วิชาการหาข้อมูลทางการตลาด.
บทเรียนคอมพิวเตอร์ ช่วยสอน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เรื่อง ฟังก์ชัน นางสาวอรชุมา บุญไกร โรงเรียนสิชลคุณาธาร วิทยา.
การพัฒนากระบวนการอ่านในรายวิชาภาษาไทย ของนักศึกษาสาขา ช่างยนต์
บทบาทสมมติ (Role Playing)
ทบทวนความรู้เดิม (Activate Prior Knowledge)
ผู้วิจัย นางสาวพิลาวรรณ พิริยะโภคัย
การสอนโดยใช้บทเรียนโปรแกรม
โรงเรียนโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการสยาม ในพระอุปถัมภ์ฯ
วิธีสอนแบบสืบสวนสอบสวน
การสอนแบบสืบสวนสอบสวน
การดักจับความรู้ด้วยเครื่องมือ “AAR”
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
เรื่อง การแก้ปัญหาการเรียนรู้ การวัดการกระจายสัมบูรณ์ โดยใช้วิธีทำแบบฝึกหัดทบทวน และทดสอบหลังบทเรียนของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงปีที่
เรื่อง การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาการใช้โปรแกรมกราฟิก
E-Portfolio.
การวางแผนการใช้สื่อ    การใช้สื่อการสอนต้องมีการวางแผน โดยในขั้นของการวางแผนคือ การ พิจารณาว่าจะเลือกใช้สื่อใด ในการเรียนการสอน ในการใช้สื่อใน การเรียนการสอนการวางแผนการใช้สื่อนับเป็นขั้นตอนแรก.
ให้โอกาสผู้เรียนมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้างความมีวินัย การตรงต่อเวลา
นายอนุพงศ์ อินทนิด วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ จังหวัดลำพูน
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ (วทบ.)
การอ่านผลงานวิจัย / เอกสารวิชาการ เพื่อการทำวรรณกรรม ปริทัศน์
ประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนประกอบ ประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนประกอบการเรียนทางไกลแบบสองทางพร้อมสื่อประสมผ่านดาวเทียม เรื่อง Computer.
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
1. ทำบันทึกการสอนได้ อย่างเหมาะสม 2. ปฏิบัติการสอนตามบันทึก การสอนได้ 1. ทำบันทึกการสอนได้ อย่างเหมาะสม 2. ปฏิบัติการสอนตามบันทึก การสอนได้ เมื่อจบบทเรียนนี้แล้วผู้เข้ารับการ.
วิทยาลัยเทคโนโลยีนีรชาบริหารธุรกิจ วิจัยการเรียนการสอน
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
คือกระบวนการที่ผู้สอนมุ่งให้ผู้เรียนมีโอกาสสนทนา แลกเปลี่ยนความคิดเห็น หรือระดมความคิดในเรื่องใดเรื่องหนึ่ง ซึ่งอาจจะเป็นเรื่อง หรือปัญหาที่เกี่ยวข้อง.
การสอนแบบอภิปราย และการสอนแบบนิรนัย
วิธีการสอนโดยใช้เกม (Game)
วิธีสอนแบบแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
กระบวนการหนังสือราชการ สำนักโรคติดต่อทั่วไป
ใบสำเนางานนำเสนอ:

รูปแบบการสอนของ Robert Gagn

9. สรุปและนำไปใช้ Review and Transfer

สรุปและนำไปใช้ (Review and Transfer) เป็นการส่งเสริมความคงทนและการถ่ายโอนการเรียนรู้ โดยการให้โอกาสผู้เรียนได้มีการฝึกฝนอย่างพอ เพียง และในสถานการณ์ที่หลากหลาย เพื่อช่วยให้ ผู้ เรียนเกิดความเข้าใจที่ลึกซึ้งขึ้น และสามารถถ่ายโอนการเรียนรู้ไปสู่สถานการณ์อื่น ๆ ได้

สรุปและนำไปใช้ (Review and Transfer) การสรุปและนำไปใช้ จัดว่าเป็นส่วนสำคัญในขั้นตอนสุดท้ายที่บทเรียนจะต้องสรุปมโนคติของเนื้อหาเฉพาะประเด็นสำคัญๆ รวมทั้งข้อเสนอแนะต่างๆ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้มีโอกาสทบทวนความรู้ของตนเองหลังจากศึกษาเนื้อหาผ่านมาแล้ว ในขณะเดียวกัน บทเรียนต้องชี้แนะเนื้อ หาที่เกี่ยวข้องหรือให้ข้อมูลอ้างอิงเพิ่มเติม เพื่อแนะแนว ทางให้ผู้เรียนได้ศึกษาต่อในบทเรียนถัดไป หรือนำไปประ ยุกต์ใช้กับงานอื่นต่อไป

อ้างอิง pirun.ku.ac.th/~g521460090/files/ทฤษฎีการเรียนรู้ของกาเย่.doc

สมาชิกกลุ่ม โปรมแกรมวิชา คณิตศาสตร์ นายอาสมิง โต๊ะเลเฮง 541121010 นายอาสมิง โต๊ะเลเฮง 541121010 นางสาวหนึ่งฤทัย จันทาธุ 541121020 นางสาวขวัญภิรมย์ ลับมะณี 541121021 นางสาวกัลยาณี ลิ้มเกษมพันธุ์ 541121029 นางสาวปิติพร กันเรียน 541121030 นางสาวสุจิตตา เส็งวัฒน์ 541121038 โปรมแกรมวิชา คณิตศาสตร์