บทที่ 9 การออกแบบวิจัยเชิงพรรณนา : การ สังเกตการณ์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ทฤษฎีการสื่อสาร จัดทำโดย นางสาวภาณุมาศ นักษัตรมณฑล
Advertisements

สถิติ และ การวิเคราะห์ข้อมูล
BA2301 หลักการตลาด การสื่อสารทางการตลาด
ผู้ช่วยศาสตราจารย์สุชิน ปลีหะจินดา
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
การสังเกต อ.สมพงษ์ พันธุรัตน์.
แนวทางการรายงาน ผลการปฏิบัติงานส่งเสริมการเกษตร ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
บทที่ 1 เทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการศึกษา
รหัสวิชา ระเบียบวิธีการวิจัย (Research Methodology)
ภาวะโลกร้อน จัดทำโดย 1. ด.ช. ศักดิ์ดา โนนน้อย เลขที่ ด.ช. ณัฐชนน วงศ์สุริยา เลขที่ ด.ญ. มินตรา เสือภู่ เลขที่ ด.ญ. วราภรณ์ คอบุญทรง เลขที่
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สัปดาห์ที่ 3 เรื่อง พฤติกรรมและการเปลี่ยนแปลง
( Organization Behaviors )
การประเมินผลแผนงานสื่อสาร
สื่อและสิ่งอำนวยความสะดวกในการฝึกอบรม
Objective Analysis การวิเคราะห์วัตถุประสงค์
คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
บทที่ 1 บทนำว่าด้วยการสื่อสารการตลาด
Multimedia และระบบความจริงเสมือน Virtual Reality, VR
การติดตามประเมินผล ความหมาย การวัดผลการปฏิบัติงานในหน้าที่ของพนักงานช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งโดยเปรียบเทียบผลการปฏิบัติงานกับมาตรฐานที่กำหนดไว้ วัตถุประสงค์
การจำแนก ประเภทความพิการ.
- เป็นข้อมูลในรูปตัวเลข อักษรและลักษณะอื่นๆ
บทที่ 4 กระบวนการตัดสินใจ
วิธีการทางวิทยาการระบาด
บทบาทการบริหารงานสำนักงาน 1
การวัดพฤติกรรมทางด้านทักษะพิสัย
มนุษยสัมพันธ์ในองค์การ อาจารย์จิตรลดา วัฒนาพรรณกิตติ
จุดมุ่งหมายการศึกษา และพฤติกรรมการศึกษา
โครงร่างการวิจัย (Research Proposal)
การออกแบบการวิจัย(Research Design)
แนวคิดในการวิเคราะห์ผู้เรียนที่นิยม 5 แนวคิด
บทที่ 3 การวิเคราะห์โครงสร้าง Structure Analysis
การวิเคราะห์ผู้เรียน
บทที่ 7 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยและ การเก็บรวบรวมข้อมูล
การทำงานเชิงกระบวนการในชุมชน
บทที่ 1 ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับสำนักงาน และการบริหารงานสำนักงาน
สิ่งที่จะเรียนรู้ในวันนี้
การแบ่งประเภทของสื่อ
วิธีการตรวจสอบ Content Validity
คุณภาพเครื่องมือวิจัย
เรื่อง เครือข่าย คอมพิวเตอร์.  คือการส่งข่าวสารหรือเรื่องราวที่มีความหมายจาก บุคคลฝ่ายหนึ่งที่เรียกว่า ผู้ส่ง ไปยังบุคคลอีกฝ่าย หนึ่งที่เรียกว่า ผู้รับ.
การสังเกตการณ์ (Observation).
และการประเมินแบบมีส่วนร่วม
ปัญหาการวิจัย โดย ดร.วรรณะ บรรจง.
การสร้างข้อสอบ ตามแนวการวัดใน PISA
สวัสดี ครับ เพื่อนพี่น้องผู้ทรงคุณวุฒิทุกท่าน.
การสร้างและการหาคุณภาพเครื่องมือวิจัย
บทที่ 7 การศึกษาและ การนำเสนอสารสนเทศ
ลักษณะข้อสอบการอ่าน PISA 2009.
การพัฒนานวัตกรรมการศึกษา
การสอนกลุ่มใหญ่(Large Group Teaching)
การวางเค้าโครงการวิจัยในชั้นเรียน
มัลติมีเดีย  Multimedia เป็นการนำเอาสื่อหลาย ๆ อย่าง มาสัมพันธ์กัน และ มีคุณค่าที่ ส่งเสริมซึ่งกันและกันอย่างมีระบบ สื่อ อย่างหนึ่งอาจใช้เพื่อเร้าความสนใจ.
สปอตวิทยุ.
เครื่องมือที่ใช้ในการวัดผลการศึกษา
บทที่ 10 การตลาดทางตรง ความหมายของการตลาดทางตรง Direct marketing is the use of consumer-direct channels to reach and delivery goods and services to customers.
การใช้โปรแกรม GSP พัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
บทที่ 8 การวิจัยเชิงพรรณนา : การสำรวจ
การวิจัยนิเทศศาตร์FCA2101
การส่งเสริมความสามารถด้านไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ
บทที่ 1 บทบาทของการวิจัยตลาด
การจัดการเรียนรู้ด้วยชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ เพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ของนักศึกษา ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 วิชา วิทยาศาสตร์พื้นฐาน ( )
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
บทที่ 11 อิทธิพลของสถานการณ์ (Situational influence)
บทที่ 2 การวิจัยผู้บริโภค
รายงานผลการพัฒนาความรู้เกี่ยวกับระบบสารสนเทศสำหรับบุคลากร วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ ผู้วิจัย อาจารย์จิตรสนา พรมสุทธิ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
วิทยาศาสตร์หมายถึงอะไร
การนำเสนอสารด้วยวาจา
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการสร้างเว็บเพจ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตร วิชาชีพ ชั้นปีที่ 3 โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย ที่ได้รับการสอนแบบ.
1. การวิจัยคืออะไร 2. การวิจัยแบ่งเป็นกี่ประเภท อะไรบ้าง
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทที่ 9 การออกแบบวิจัยเชิงพรรณนา : การ สังเกตการณ์

ลักษณะของการ สังเกตการณ์ การสังเกตการณ์ คือ กระบวนการที่เป็นทางการในการ บันทึกรูปแบบของพฤติกรรมบุคคล วัตถุ และการเกิดขึ้นของเหตุการณ์ที่ ได้เห็น การสังเกตการณ์ คือ กระบวนการที่เป็นทางการในการ บันทึกรูปแบบของพฤติกรรมบุคคล วัตถุ และการเกิดขึ้นของเหตุการณ์ที่ ได้เห็น  การสังเกตการณ์โดยไม่เปิดเผย  การสังเกตการณ์โดยเปิดเผย ข้อดี : เบี่ยงเบนน้อย ข้อด้อย : ปรากฏการณ์ภายในวัด ไม่ได้

วิธีการในการสังเกตการณ์  การสังเกตการณ์โดยมนุษย์  การสังเกตการณ์โดย เครื่องจักร - การติดตามชมโทรทัศน์ - การติดตามชมโทรทัศน์ - การวัดปฏิกิริยาของร่างกาย - การวัดปฏิกิริยาของร่างกาย เครื่องตรวจการเคลื่อนไหว ของตา เครื่องตรวจการเคลื่อนไหว ของตาเครื่องวัดรูม่านตาเครื่องวัดคลื่นไฟฟ้าเครื่องวิเคราะห์เสียง

สิ่งที่ทำการสังเกตการณ์  การสังเกตการณ์พฤติกรรมมนุษย์ - สังเกตการณ์โดยตรง (Direct Observation) - สังเกตการณ์ในสถานการณ์ที่ สร้างขึ้น (Contrived Observation)  การสังเกตการณ์หลักฐานทาง กายภาพ

การวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis) การวิเคราะห์เนื้อหา คือ การสังเกตการณ์ ที่เป็นระบบและการบรรยายเชิงปริมาณใน เนื้อหาที่มีของการสื่อสาร ซึ่งทำโดยการ รวบรวมข้อมูลโดยการวิเคราะห์เนื้อหาหรือ ข่าวสารของการโฆษณา