ยินดีต้อนรับ ผู้อำนวยการกองพัสดุ และคณะ วันพุธที่ 6 สิงหาคม 2557
ปัจจัยความสำเร็จด้านการจัดการความรู้ โดย นายชัยรัตน์ เกื้ออรุณ ผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
ปัจจัยแห่งความสำเร็จด้านการจัดการความรู้ สศส. บุคลากรทุกระดับเห็นความสำคัญของการจัดการความรู้ มุ่งเน้นลูกค้าเป็นสำคัญ ปัญหาของลูกค้า คือหน้าที่และภารกิจของเรา มีผู้ประสานงานระหว่างกรมและศูนย์ฯ และบุคลากรให้ความร่วมมือ ทุกส่วน/ฝ่าย สร้างบรรยากาศที่ดีในการทำงาน
มีเป้าหมายและแผนการทำงานชัดเจน พร้อมกำหนดผู้รับผิดชอบ และมีการติดตามผลการดำเนินงาน การจัดการความรู้เป็นการพัฒนา/ปรับปรุงงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ไม่ใช่การเพิ่มภาระงานอีกภาระหนึ่ง นำเครื่องมือการจัดการความรู้ที่เหมาะสม มาประยุกต์ใช้เพื่อพัฒนางาน
เครื่องมือในการจัดการความรู้ คลังความรู้ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร แต่งตั้งคณะทำงานข้ามสายงาน ประชุมแบบเป็นทางการและไม่เป็นทางการ พูดคุยและประสานงานด้าน KM ได้ทุกเมื่อไม่จำเป็นต้องมีวาระการประชุม ชุมชนนักปฏิบัติ เกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลาเมื่อเกิดปัญหาการทำงาน ไม่จำเป็นต้องสร้างชุมชนนักปฏิบัติ
การถ่ายทอดองค์ความรู้ต่างๆ การดูงานองค์กร Best Practice ตรงกับภารกิจตามสายงาน มีการสรุปบทเรียนทุกครั้งเมื่อเสร็จสิ้นภารกิจการทำงาน โดยการสรุปบทเรียน ไม่จำเป็นต้องจัดแบบเป็นทางการ มีการรวบรวมข้อมูลเพื่อประเมินผลความพึงพอใจในการจัดกิจกรรม พี่สอนน้อง เพื่อนช่วยเพื่อน
การสรุปบทเรียนการดำเนินงาน
ศึกษาดูงานองค์กร Best Practice Cloud Computing
การถอดความรู้ผู้เกษียณอายุราชการ
ICT สัญจร เพื่อรับฟังและแก้ไขปัญหาผู้รับบริการ
ห้องวิจัยและนวัตกรรม ห้องแลกเปลี่ยนเรียนรู้ คลินิคคอมพิวเตอร์ ห้องวิจัยและนวัตกรรม ห้องแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ห้องเสียงตามสาย
RID ICT DAY 2013
รางวัลแห่งความภาคภูมิใจ