สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
Advertisements

สื่อการสอน เรื่องการบวก ลบ คูณ หาร ระคน
สื่อการสอน เรื่อง การทำเศษส่วนให้เท่ากัน โดยครู ชนานันท์ วัฒนสุนทร
สาระการเรียนรู้ มาตรฐานการเรียนรู้
ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
ขอต้อนรับเข้าสู่ สาระที่ 3 เรขาคณิต. ขอต้อนรับเข้าสู่ สาระที่ 3 เรขาคณิต.
วิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน มัธยมศึกษาปีที่ 1
การใช้จ่ายเงินในชีวิตประจำวัน (จำนวนเต็มบวก) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 นางพรเรียง ก๋งแก้ว สาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนสัตหีบวิทยาคม.
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ การจัดการเรียนการสอน
การหาค่ากำลังสองของเลขที่ลงท้ายด้วย 5
เป้าเบิกจ่าย งบรวม เป้าเบิกจ่าย งบลงทุน งบรวม เบิกจ่าย.
A.5 Solving Equations การแก้สมการ.
เทคนิคการสอนและการใช้สื่อ สำหรับบุคคลที่มีปัญหาการเรียนคณิตศาสตร์
ตัวอย่างงานวิจัย องค์ประกอบที่มีความสัมพันธ์กับการใช้ห้องสมุดของนักเรียนมัธยมศึกษา ตารางที่ 4-7 ตารางที่
เศษส่วน.
โรงเรียนชุมชนบ้านบือแนปีแน สพป.ปัตตานี เขต 2
การเขียนแผนการสอน ด้านทฤษฎี 13. นายบัญญัติ สมสุพรรณ ครูเชี่ยวชาญ
ค33211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 5
การบวก ลบ คูณ หาร เศษส่วน
ความพึงพอใจของผู้เรียนต่อคุณภาพการสอนของครู
บทเรียนสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โดยใช้โปรแกรม Microsoft Multipoint
การดำเนินการทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (O-NET)
เรื่อง โรงเรียนบ้านท่ามะปริง
วิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่6
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
คุณครูพรพิมล ตันติวรธรรม โรงเรียนบ้านวังไผ่ สพท.กาญจนบุรี เขต 2
การดำเนินการ เศษส่วน โดยนางสาวอรวรรณ สวัสดิ์ โรงเรียนวัดหาดส้มแป้น
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
แบบคัดกรองนักเรียนที่มีภาวะสมาธิสั้น บกพร่องทางการเรียนรู้ KUS-SI Rating Scales: ADHD/LD/Autism(PDDs) โดย นางกนกพร อินรัมย์ ครูชำนาญการ ศูนย์การศึกษาพิเศษ.
แผนกบริหารธุรกิจ โรงเรียนเทคโนโลยีชลบุรี ”
ปรีชา เนาว์เย็นผล ศึกษาศาสตร์ มสธ.
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การบวกเลขไม่เกิน 2 หลัก
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
บทเรียนคอมพิวเตอร์ ช่วยสอน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เรื่อง ฟังก์ชัน นางสาวอรชุมา บุญไกร โรงเรียนสิชลคุณาธาร วิทยา.
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
สื่อการสอนด้วยโปรมแกรม “Microsoft Multipoint”
การแก้โจทย์ปัญหาเซตจำกัด 2 เซต
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
งานวิจัย เรื่อง การฝึกทักษะ 5 ประการที่มีผลต่อผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ประยุกต์ 1 เรื่องระบบจำนวนเต็ม เศษส่วน และทศนิยม ของนักเรียนชั้น ปวช.
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
ครูบุษบา กล้าขยัน - พหุนามและเศษส่วนของพหุนาม
คู่อันดับและกราฟของคู่อันดับ
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
เศษส่วนของพหุนาม การทำให้อยู่ในรูปเศษส่วนอย่างต่ำ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
เรื่อง ทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
พรชัย กิจเจริญ วิทยาลัยเทคโนโลยีดอนบอสโก บ้านโป่ง
ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 เรื่อง สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 คณิตศาสตร์ ( ค 31101) กราฟและ การนำไปใช้
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
ครูปพิชญา คนยืน. สถิติ หน่วยการ เรียนรู้ที่ 7 ครูปพิชญา คนยืน จงสร้างตารางแจก แจงความถี่ของ ข้อมูลต่อไปนี้ โดย กำหนดให้มี 5 ชั้น และหาขอบล่าง, ขอบบน.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล คณิตศาสตร์ (ค 31101) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 เรื่อง การคูณเศษส่วน สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล

ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง 1. นักเรียนหาผลคูณเศษส่วนได้ 2. อธิบายผลที่เกิดจากการคูณ เศษส่วนได้อย่างมีเหตุผล

การคูณเศษส่วนดำเนินการโดย นำเศษคูณกันเป็นเศษของผลคูณ ส่วนคูณกันเป็นส่วนของผลคูณ a b c d a c × × = b × d คำตอบต้องเป็นเศษส่วนอย่างต่ำ

ถ้าเป็นจำนวนคละทำให้เป็น เศษส่วนเกินก่อน เช่น 7 1 7 1 7 × × = = 3 3 3 3 9 × ถ้าเป็นจำนวนคละทำให้เป็น เศษส่วนเกินก่อน (3×2)+1 3 1 2 7 3 1 3 1 9 7 เช่น = = × × 3

7 12 3 4 7 12 3 4 7 12 3 4 7 × 1 4 × 4 7 16 ตัวอย่าง จงหา × 1 วิธีทำ × = × 4 7 × 1 4 × 4 7 16 = = คำตอบเป็นเศษส่วนอย่างต่ำ

5 8 12 25 5 8 12 25 1 × 3 2 × 5 3 10 ตัวอย่าง จงหา (- ) × 1 3 วิธีทำ (- ) × 1 3 5 8 12 25 วิธีทำ (- ) × 5 2 1 × 3 2 × 5 3 10 = - - = คำตอบเป็นเศษส่วนอย่างต่ำ

3 10 11 6 3 10 11 6 11 20 1×11 10 ×2 ตัวอย่าง จงหา - × (- ) 1 วิธีทำ - (- ) 1 3 10 11 6 วิธีทำ - × (- ) 2 11 20 1×11 10 ×2 = = คำตอบเป็นเศษส่วนอย่างต่ำ

5 6 5 6 3 1 5 6 5 2 ตัวอย่าง จงหา 3 × (- ) วิธีทำ 3 × (- ) 1 = × (- ) (- ) 5 6 วิธีทำ 3 × (- ) 1 3 1 5 6 5 2 = × (- ) = - 2 คำตอบเป็นเศษส่วนอย่างต่ำ

แบบฝึกหัด 1.6 ก หน้า 63,64 ข้อ 1 ถึง ข้อ 4