วิธีสอนโดยใช้การไปทัศนศึกษา (Field Trip) วัตถุประสงค์ มุ่งให้ผู้เรียนได้รับประสบการณ์ตรง ได้เรียนรู้สภาพเป็นจริง ได้ใช้แหล่งชุมชนให้เป็นประโยชน์ต่อการเรียนรู้ องค์ประกอบ ผู้สอนและผู้เรียน การวางแผน ออกเดินทาง กระบวนการในการศึกษา สรุปผลการเรียนรู้
วิธีสอนโดยใช้การไปทัศนศึกษา (Field Trip) ขั้นตอน วางแผน เดินทาง ศึกษาในสถานที่ สรุปผลการเรียนรู้ ประเมินผล
วิธีสอนโดยใช้การไปทัศนศึกษา (Field Trip) เทคนิคและข้อเสนอแนะ วางแผน เดินทาง ศึกษาสถานที่เป้าหมาย เดินทางกลับ
วิธีสอนโดยใช้การไปทัศนศึกษา (Field Trip) ข้อดี ได้รับประสบการณ์ตรง ส่งเสริมทรัพยากรท้องถิ่น ฝึกทักษะ เปลี่ยนบรรยากาศ ข้อจำกัด ยุ่งยาก ค่าใช้จ่ายสูง อาจไม่คุ้มค่า
วิธีสอนโดยใช้การแสดงละคร (Dramatization) ความหมาย กระบวนการที่ผู้สอนใช้ในการช่วยให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ตามวัตถุประสงค์ที่กำหนด โดยการให้ผู้เรียนแสดงละคร เรื่องราวตามเนื้อหา วัตถุประสงค์ มุ่งให้ผู้เรียนเห็นภาพของเรื่องราวที่ต้องการเรียนรู้ประจักษ์ด้วยตา จดจำได้นาน
วิธีสอนโดยใช้การแสดงละคร (Dramatization) องค์ประกอบ ผู้สอนและผู้เรียน บทละคร การแสดง อภิปราย สรุปการเรียนรู้ มีผลการเรียนรู้ของผู้เรียน
วิธีสอนโดยใช้การแสดงละคร (Dramatization) เตรียมบทละคร ขั้นตอน ศึกษาบท ซ้อมการแสดง เตรียมอุปกรณ์ แสดง/ชม อภิปราย ประเมินผล
วิธีสอนโดยใช้การแสดงละคร (Dramatization) เทคนิคและข้อเสนอแนะ การแสดงละครแบบเป็นทางการหรือการแสดงนาฏการ การแสดงละครแบบไม่เป็นทางการ การแสดงละครใบ้ การแสดงละครเลียนแบบ การแสดงละครล้อเลียน การแสดงการเชิดหุ่นละคร
วิธีสอนโดยใช้การแสดงละคร (Dramatization) ข้อดี มีชีวิตชีวา สนุกสนาน ฝึกทักษะ ข้อจำกัด ใช้เวลามาก ค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น ต้องอาศัยการแสวงหาข้อมูลที่ถูกต้องมาเขียนบท
อ้างอิงจาก www.themegallery.com