วิธีสอนโดยใช้การไปทัศนศึกษา (Field Trip)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
PBL : Problem – based Learning
Advertisements

กระบวนการสร้างแบบทดสอบ
ความหมายของสื่อการสอนและสื่อการเรียนรู้
รายงานการวิจัย.
ข้อควรคำนึงในการสร้างเครือข่าย
ผลงานประเมินเข้าสู่ตำแหน่งนักวิชาการเงินและบัญชีชำนาญการพิเศษ
มองไม่เห็นก็เรียนได้
แนวคิดการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
ผลิตสินค้าและบริการ.
รหัสวิชา ระเบียบวิธีการวิจัย (Research Methodology)
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
เปิดโลกนอกกะลา.
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
อธิบายแนวคิดการจัดทำโครงงานในประเด็นต่อไปนี้
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน (Computer-Assisted Instruction)
การจัดการเรียนรู้โดยใช้เกม
หลักการพัฒนา หลักสูตร
องค์ประกอบ e-Learning และ WBI
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
Live and Learn Library Tour เรียนรู้สู่การปฏิบัติจริง
การติดตาม และประเมินโครงการ.
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการสัมมนา
หน่วยที่ 7 บทบาทพยาบาลในการส่งเสริมสุขภาพ
การจัดการเรียนรู้โดยใช้กรณีศึกษา (Case Study Method)
การใช้สถานการณ์จำลองในการจัดการเรียนรู้ (Simulation Method)
การจัดการเรียนรู้โดยใช้ “เกม” (Game)
การวิจัยกับพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542
Self-Assessment Report
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
การวัดผล (Measurement)
การวางแผนและควบคุมกำไรโดยงบประมาณ
โครงการพัฒนา ห้องเรียนในฝัน
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
รูปแบบการสอน.
การปลูกพืชผักสวนครัว
การเตรียมฝึกประสบการณ์วิชาชีพ
การจัดการเรียนรู้โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
เรื่องราวทางสังคม (SOCIAL STORY)
เทคนิคการจัดเวทีประชาคม
หลักสูตร เทคนิคการเป็นวิทยากรมืออาชีพ
กระบวนการกลุ่ม เครือข่ายการตลาด
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การพัฒนาบุคลิกภาพโดยใช้แบบฝึกปฏิบัติของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 1-3 ( ปวช.1-3 )สาขาวิชาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โรงเรียนเทคโนโลยีชลบุรี
แนวทางการสอนเพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบ การสอนแบบโครงงาน/โครงการ
โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
ตวงรัตน์ นิ่มแสง L.T. ผู้ตรวจการลูกเสือประจำสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ
การสอนโดยใช้บทเรียนโปรแกรม
ว่าที่เรือตรีไชยา วิเชียนล้ำ วิทยาลัยเทคโนโลยีระยองบริหารธุรกิจ
วิธีสอนแบบสืบสวนสอบสวน
การสอนแบบสืบสวนสอบสวน
การศึกษารายกรณี ว่าที่ ร.ท.ณัฐฐ์ ยุวยุทธ L.T. (CASE STUDY)
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
การประกันคุณภาพการศึกษาภายใน
วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
กิจกรรมการสอนโดยใช้ “เพลง”
ให้โอกาสผู้เรียนมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้างความมีวินัย การตรงต่อเวลา
วิธีสอนแบบอุปนัย.
สรุปวิธีสอนที่ใช้ในการฝึกอบรม
ผู้วิจัย อาจารย์กุลรภัส ปองไป
ผลงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนาความสามารถในการผลิตสื่อเพื่อการสื่อสารทางการตลาดโดยเน้นการฝึกปฏิบัติจริงในรายวิชาการสื่อสารทางการตลาดของนักศึกษา ชั้นปีที่ 2.
การเขียนรายงานการวิจัย (Research Paper)
1. ศึกษาการนำเสนอที่หลากหลาย 2. เลือกวิธีการที่เหมาะสม
บทที่ 3 การโปรแกรมเชิงเส้น (Linear Programming)
การทัศนศึกษา.
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
การสอนแบบอภิปราย และการสอนแบบนิรนัย
วิธีการสอนโดยใช้เกม (Game)
วิธีสอนแบบแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

วิธีสอนโดยใช้การไปทัศนศึกษา (Field Trip) วัตถุประสงค์ มุ่งให้ผู้เรียนได้รับประสบการณ์ตรง ได้เรียนรู้สภาพเป็นจริง ได้ใช้แหล่งชุมชนให้เป็นประโยชน์ต่อการเรียนรู้ องค์ประกอบ ผู้สอนและผู้เรียน การวางแผน ออกเดินทาง กระบวนการในการศึกษา สรุปผลการเรียนรู้

วิธีสอนโดยใช้การไปทัศนศึกษา (Field Trip) ขั้นตอน วางแผน เดินทาง ศึกษาในสถานที่ สรุปผลการเรียนรู้ ประเมินผล

วิธีสอนโดยใช้การไปทัศนศึกษา (Field Trip) เทคนิคและข้อเสนอแนะ วางแผน เดินทาง ศึกษาสถานที่เป้าหมาย เดินทางกลับ

วิธีสอนโดยใช้การไปทัศนศึกษา (Field Trip) ข้อดี ได้รับประสบการณ์ตรง ส่งเสริมทรัพยากรท้องถิ่น ฝึกทักษะ เปลี่ยนบรรยากาศ ข้อจำกัด ยุ่งยาก ค่าใช้จ่ายสูง อาจไม่คุ้มค่า

วิธีสอนโดยใช้การแสดงละคร (Dramatization) ความหมาย กระบวนการที่ผู้สอนใช้ในการช่วยให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ตามวัตถุประสงค์ที่กำหนด โดยการให้ผู้เรียนแสดงละคร เรื่องราวตามเนื้อหา วัตถุประสงค์ มุ่งให้ผู้เรียนเห็นภาพของเรื่องราวที่ต้องการเรียนรู้ประจักษ์ด้วยตา จดจำได้นาน

วิธีสอนโดยใช้การแสดงละคร (Dramatization) องค์ประกอบ ผู้สอนและผู้เรียน บทละคร การแสดง อภิปราย สรุปการเรียนรู้ มีผลการเรียนรู้ของผู้เรียน

วิธีสอนโดยใช้การแสดงละคร (Dramatization) เตรียมบทละคร ขั้นตอน ศึกษาบท ซ้อมการแสดง เตรียมอุปกรณ์ แสดง/ชม อภิปราย ประเมินผล

วิธีสอนโดยใช้การแสดงละคร (Dramatization) เทคนิคและข้อเสนอแนะ การแสดงละครแบบเป็นทางการหรือการแสดงนาฏการ การแสดงละครแบบไม่เป็นทางการ การแสดงละครใบ้ การแสดงละครเลียนแบบ การแสดงละครล้อเลียน การแสดงการเชิดหุ่นละคร

วิธีสอนโดยใช้การแสดงละคร (Dramatization) ข้อดี มีชีวิตชีวา สนุกสนาน ฝึกทักษะ ข้อจำกัด ใช้เวลามาก ค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น ต้องอาศัยการแสวงหาข้อมูลที่ถูกต้องมาเขียนบท

อ้างอิงจาก www.themegallery.com