สำหรับนักศึกษา แบบสำรวจ ปัญหาในการใช้ นวัตกรรมและเทคโนโลยี สารสนเทศในการเรียนการสอน คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
E-Learning.
Advertisements

E-learning วิทยาลัยราชพฤกษ์.
ICT & LEARN.
แนวทางการดำเนินงาน ศูนย์กำลังคนอาชีวศึกษา
แผนยุทธศาสตร์การพัฒนา สาขาวิชาเทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์
บุคลากร วิศวกรรมเครือข่าย บริการและฝึกอบรม ซ่อมบำรุง พัฒนาซอฟต์แวร์
แนะนำรายวิชา GED40003 คอมพิวเตอร์กับชีวิต
5 มิถุนายน 2555 แผนกพัฒนาสารนิเทศ อิเล็กทรอนิกส์.
อาจารย์ผู้ร่วมประเมิน
๑. เร่งปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งระบบให้สัมพันธ์เชื่อมโยงกัน
โรงแรม คิวซิกเนเจอร์ สมุย (Q Signature – Samui)
นางสาว ไซนับ สามอ รหัส นางสาว ริฟฮาน ยานยา รหัส
รายชื่อนักศึกษาฝึกงาน
คุณธรรมในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
แผนการเรียนรู้ เรื่อง การจัดองค์ประกอบของการถ่ายภาพ
หนังสือไร้กระดาษ.
ระบบจัดการครุภัณฑ์ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
ระบบจัดการครุภัณฑ์ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
เทคโนโลยีสารสนเทศในห้องสมุดเฉพาะและศูนย์สารสนเทศ
ฝ่ายฝึกอบรมและพัฒนาสื่อสารสนเทศ ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ
เครือข่ายอินเตอร์เน็ต
กลุ่มบริการเทคนิค มีภารกิจหลัก 4 ภารกิจ
แผนกลยุกต์การจัดการศึกษาเขตพื้นที่ การศึกษานครพนม เขต 1.
ระบบอินเทอร์เนตในโรงเรียนที่ผู้ใช้ไม่เกิน 1000 คน
คนึงนิตย์ หีบแก้ว ธันยกานต์ สินปรุ พุทธชาติ เรืองศิริ
นางพัชราภรณ์ หงษ์สิบสอง และผู้ช่วยศาสตราจารย์นันทา เติมสมบัติถาวร
การรับ-ส่งวิทยุสื่อสารผ่านเครือข่าย VPN
1). ระบบเครือข่ายท้องถิ่น (Local Area Network : LAN)
กิจกรรมที่ 2 ลักษณะสำคัญของเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
ศูนย์คอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
การจัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ
ระบบประชุมทางไกลผ่านเครือข่ายภาครัฐ (GIN Conference)
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนบ้านแท่นวิทยา สพท.ชย.2
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนบ้านแท่นวิทยา สพท.ชย.2
สรุปผลการสำรวจ ความต้องการของประชาชนเกี่ยวกับ
การรายงานผลการจัดการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา
ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
เพื่อช่วยพัฒนาศักยภาพ
โรงเรียนหนองจอกกงลิบฮัวเคียว
วันที่ มกราคม 2555 ณ ห้อง 107 วิทยาลัยราชสุดา มหาวิทยาลัยมหิดล
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
ชื่อโครงการ การขายสินค้าออนไลน์
mun.go.th กองวิชาการและแผนงาน เทศบาลนครพิษณุโลก.
กลุ่ม A3 ข้าวนก.
วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ 1 รหัสวิชา ง 31101
วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต อำเภอเมือง จังหวัด ภูเก็ต
แผนการดำเนินงาน 2558 กองบริการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
Internet Service Privider
ปัญหาการใช้เทคโนโลยี ในการศึกษา โดยกลุ่มตัวอย่างนักศึกษาและอาจารย์คณะ เกษตรศาสตร์
นางสาววราภรณ์ จันปัญญา สาธารณสุขชุมชน 1 รหัส
เทคโนโลยี สารสนเทศ และการสื่อสาร ช่วยทำให้การ บริการสะดวกขึ้น.

วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเจ้าพระยา
นางสาวนัทธ์หทัย ปัญเจริญ
จัดทำโดย ด. ญ. ตริตราภรณ์ วงค์กิติ เลขที่ 14 ด. ญ. ปิยกานต์ กุนราชา เลขที่ 19.
mun.go.th กองวิชาการและแผนงาน เทศบาลนครพิษณุโลก.
ชื่อ นางสาวชื่นฤดี ไชยวงค์ โปรแกรมวิทยาการคอมพิวเตอร์ ชั้นปีที่ 3 รหัส
ปัญหาการวิจัย วิชา MIS เป็นวิชาที่เน้นทฤษฎีแต่ถูกจัดให้เรียนในห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ ซึ่งนักศึกษาส่วนหนึ่งขาดความสนใจ เล่นเฟสบุ๊ค (Face book) ในขณะที่ครูสอนและทุกครั้งที่มีโอกาส.
ผลการสำรวจ วิเคราะห์ปัญหาการ ใช้เทคโนโลยี นวัตกรรมการศึกษา และเทคโนโลยี สารสนเทศของ นักศึกษา ในคณะ ศึกษาศาสตร์
การประมูลจัดซื้อจัดจ้างแบบ on-line E-Auction
สรุปภารกิจของฝ่ายสารสนเทศ คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ผศ. ดร. พีรพงษ์ บุญสวัสดิ์กุลชัย.
นางดวงพร อินทจักร วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ จ.ลำพูน
สรุปปัญหาการใช้ ICT ในการเรียนการสอน
สำหรับนักศึกษา แบบสำรวจ ปัญหาในการใช้ นวัตกรรมและเทคโนโลยี สารสนเทศในการเรียนการสอน คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
ประวัติบริษัท บริษัท แอมโปเทรด จำกัด สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่เลขที่ 99/349 อาคาร ณ นคร ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร 10210บริษัท แอมโปเทรด.
วิจัยเชิงปฏิบัติการในชั้นเรียน เพื่อปรับปรุงคุณภาพการเรียนการสอน
จัดทำโดย ด. ช. อภิชาติ จินาการ ชั้นม.1/12 เลขที่ 9 ด. ช. สุวัชชัย มะโนทา ชั้นม.1/12 เลขที่ 14 นำเสนอ ครูอรอุมา พงศ์ธัญญะดิลก.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สำหรับนักศึกษา แบบสำรวจ ปัญหาในการใช้ นวัตกรรมและเทคโนโลยี สารสนเทศในการเรียนการสอน คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์

ชาย 37 คน หญิง 47 คน AR 63 คน ID 21 คน

อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เปอร์เซ็นต์

การใช้งานในการเรียนการสอน เปอร์เซ็นต์

ปัญหาในด้านต่างๆ

ไม่ค่อยได้ฝึก ใช้โปรแกรมไม่คล่อง ขาดความรู้ในการใช้งานบางโปรแกรม เมื่อใช้เทคโนโลยีมากขึ้น ทักษะการทำงานด้วย มือก็ด้อยลง ไม่ทราบการเข้าถึงข้อมูลที่แท้จริง ตามเทคโนโลยีไม่ทัน ด้านทักษะและ ศักยภาพ

ที่ชาร์ตไฟไม่เพียงพอ คอมพิวเตอร์พัง เกิด ความขัดข้อง โปรแกรมบางโปรแกรมมีขนาดใหญ่ ไม่ทนทาน บางอันมีขนาดเล็กใช้งานไม่สะดวก ใช้บ่อยจนเกินไป ด้านวัสดุและ อุปกรณ์

สัญญาณอินเตอร์เน็ตมี การขัดข้องบ่อย สัญญาณอินเทอร์เน็ต ไม่ครอบคลุม ด้านระบบ เครือข่าย อื่นๆ ไม่มีงบประมาณในการ ซื้ออุปกรณ์ที่มีคุณภาพ ไม่สามารถเข้าถึง เว็บไซต์บางเว็บไซต์ได้ เพราะถูกปิดกั้นการ เข้าถึง ลืมรหัสผ่าน

แบบสำรวจ ปัญหาในการใช้ นวัตกรรมและเทคโนโลยี สารสนเทศในการเรียนการสอน คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สำหรับอาจารย์

สัมภาษณ์อาจารย์คณะสถาปัตยกรรม อาจารย์บางท่านไม่ใช้อีเมล kku ทำให้มีปัญหา ในการเข้าระบบ ข้อมูลมีการเปลี่ยนแปลงเร็วกว่าในหนังสือทำให้ ต้องตรวจสอบข้อมูลที่ถูกต้องก่อนที่จะนำมา ประกอบการสอน ถ้ามีเทคโนโลยีใหม่ๆที่พัฒนาขึ้นมาก็อาจจะเกิด ปัญหาได้ ด้านทักษะและ ศักยภาพ

สัมภาษณ์อาจารย์คณะสถาปัตยกรรม ห้องเรียนไม่เพียงพอ เครื่องมือไม่เพียงพอ ไม่ทันสมัย โปรเจ็คเตอร์มีไม่ครบ ทุกห้อง ภาพมีความ เพี้ยนของแสงและสี ชำรุด เครือข่ายอินเตอร์ไม่ ครอบคลุม ระบบอินเตอร์เน็ตมี ปัญหา ด้านวัสดุและอุปกรณ์ด้านระบบเครือข่าย

สัมภาษณ์อาจารย์คณะสถาปัตยกรรม ข้อดีคือเด็กใช้กล้าถาม ทำให้รู้ว่าเด็กมีปัญหา อะไรบ้าง ต้องการโปรเจ๊กเตอร์ไร้สาย เพื่อความสะดวกใน การใช้งาน โดยไม่ต้องเคลื่อนย้ายเครื่อง คอมพิวเตอร์หรือโปรเจ๊กเตอร์ เพิ่มจุดบริการ wifi เพื่อส่งสัญญาณอินเตอร์เน็ต ได้อย่างทั่วถึง ข้อเสนอแนะ

สมาชิกกลุ่ม 1. นางสาวจุรีรัตน์ เหนือสี นางสาวนภัสวรรณ พรหมณี นางสาวปาริตา ชามนตรี นางสาววรรณภา คล่องดี นักศึกษาชั้นปีที่ 2 สาขาการสอนภาษาญี่ปุ่น คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น