สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
คำราชาศัพท์.
Advertisements

กลุ่มคนในสังคมสุโขทัย
อดีตถึงปัจจุบัน ปีพุทธศักราช 2538 เทศบาลเมืองปากนพังได้จัดตั้งศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ชุมชนหูล่อง โครงการเตรียมความพร้อมของเด็กด้อยโอกาสในเขตเมือง โดยใช้อาคารเรียนของโรงเรียนเทศบาลวัดนาควารีหลังเก่า.
โดย นายสุนทร พุกสุข สพป ปทุมธานี เขต 1
ชวนไปทัศนา “ทรัพย์สินมีค่าของแผ่นดิน”
การยกระดับผลสัมฤทธิ์ O-NET
วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือวัดพระแก้ว
หลักการดำเนินชีวิตอย่างปลอดภัยโดย สัปปุริสธรรม 7
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
พระบรมมหาราชวัง Grand Palace.
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ การจัดการเรียนการสอน
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับหลักสูตร
ภูมิปัญญาไทย.
บุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์ชาติไทย
โรงเรียนบางบ่อวิทยาคม
กองพันปฏิบัติการจิตวิทยา
History มหาจุฬาฯ.
ความจำเป็นในการสร้างความสัมพันธ์ ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน
ศาสนา.
การนับถือศาสนาในราชอาณาจักรกัมพูชา
The designs inspired by Phra Maha Chedi of King Rama I-IV at Wat Phra Chetuphon Vimolmangklararm Rajwaramahaviharn Mr. Taechit Cheuypoung.
วัตถุประสงค์ของโครงการ
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 8 : การรักษาความมั่นคงของรัฐ.
แนวทางการขับเคลื่อน การสร้างความสมานฉันท์ในสังคมไทย
จังหวัดราชบุรี จัดทำโดย
หลักฐานประวัติศาสตร์สุราษฎร์ธานี
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษา
ทบทวน หน่วยที่ 1 ความสำคัญของพระพุทธศาสนา 1
นางสาวสุศนีย์ พิพัฒนานุกูล
นิทานเวตาล น.ม.ส. เข้าสู่บทเรียน.
สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
สังคมศึกษา ศาสา และวัฒนธรรม จัดกิจกรรมการเรียนรู้โดย
โดย ศาสตราจารย์ ท่านผู้หญิงพูนทรัพย์ นพวงษ์ ณ อยุธยา
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส43102 ผู้สอน….ครูธีระพล เข่งวา
ครูจงกล กลางชล. สรุปแนวคิดเกี่ยวกับพัฒนา การทางประวัติศาสตร์ด้าน - การเมือง การปกครองโดย ใช้วิธีการทางประวัติศาสตร์ได้ ผลการเรียนรู้ที่ คาดหวัง.
การปฏิวัติฝรั่งเศส.
ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
ดร.สมพงษ์ อัศวริยธิปัติ วิทยาลัยเทคโนโลยีเมืองชลพณิชยการ
ทัศนะศึกษา วัดอรุณราชวราราม.
ครูจงกล กลางชล. ผลการเรียนรู้ ที่คาดหวัง 2 วิเคราะห์แนวคิดเกี่ยวกับ ความเป็นมาของชนชาติไทย โดย วิธีการทางประวัติศาสตร์ได้
โรงเรียน เทศบาล 2 (บ้านหาดใหญ่) วัฒนธรรมไทยในปัจจุบัน
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
องค์ประกอบสังคมอยุธยา
พิธีการใช้พานพุ่ม.
วรรณคดีสมัย กรุงรัตนโกสินทร์.
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะชำนาญการ
ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
พระบรมมหาราชวัง.
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
ชนชั้นนำทางการเมืองไทย
ครูจงกล กลางชล 1. สรุปแนวคิดเกี่ยวกับ พัฒนาการ ด้าน ความสัมพันธ์ ระหว่าง ประเทศของไทย โดยวิธีการทาง ประวัติศาสตร์ ได้ 2.
เรื่อง แนวคิดการเมืองการปกครองระบอบประชาธิปไตย
พฤติกรรมผู้เรียน การเป็นพลเมืองไทยพลโลก วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ นางสอางค์ แจ่มถาวร วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ.
ครูจงกล กลางชล 1. ผลการเรียนรู้ รู้และเข้าใจเรื่องประชากร และสิ่งที่ประชากรสร้างขึ้น เพื่อประโยชน์ในการดำรงชีวิต 2.
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
ครูจงกล กลาง ชล 1. ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง วิเคราะห์ เปรียบเทียบ เหตุการณ์ใน ประวัติศาสตร์ไทย ที่แสดงถึง ความสัมพันธ์ใน ความต่อเนื่อง ของเวลาได้ 2.
ครูจงกล กลางชล 1. ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง รู้และเข้าใจเกี่ยวกับ สภาพแวดล้อมทางสังคม และวัฒนธรรม 2.
ครูจงกล กลาง ชล 1. ผลการเรียนรู้ที่ คาดหวัง อธิบายกิจกรรมการผลิต ของมนุษย์ขั้นทุติยภูมิได้ 2.
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
ครูจงกล กลาง ชล 1. วิเคราะห์แนวคิด เกี่ยวกับ เหตุการณ์ที่ ก่อให้เกิดการ เปลี่ยนแปลงในแต่ ละช่วงสมัย ที่มีผลต่อ พัฒนาการทาง ประวัติศาสตร์ ไทยได้ ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง.
การจัดระเบียบทางสังคม ในสังคมอยุธยา
ชิ้นงานที่ 2 สุภาลัย หมายถมกลาง คอมพิวเตอร์ถูกใช้ในการ ออกแบบสถานการณ์หรือ ปัญหาซับซ้อนต่างๆ.
สังคมศึกษา ศาสา และวัฒนธรรม จัดกิจกรรมการเรียนรู้โดย
ครูจงกล กลางชล 1. 2 สรุปแนวคิดเกี่ยวกับพัฒนาการ ด้านการเมือง – การปกครองโดยใช้ วิธีการทางประวัติศาสตร์ได้
1.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102 ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 พัฒนาการทางประวัติศาสตร์ (7) เรื่อง แนวคิดพัฒนาการด้านสังคม จัดกิจกรรมการเรียนโดย ครู จงกล กลางชล

ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง 2 ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง สรุปแนวคิดเกี่ยวกับพัฒนา การด้านสังคม โดย ใช้วิธีการทางประวัติศาสตร์ได้

แนวคิดเกี่ยวกับพัฒนาการ ด้านสังคม * การควบคุมกำลังคน 3 สาระการเรียนรู้ แนวคิดเกี่ยวกับพัฒนาการ ด้านสังคม * การควบคุมกำลังคน ** การปฏิรูปสังคมไทย

1.การปฏิรูปทางสังคมที่สำคัญ ในสมัยรัชกาลที่ 5 คืออะไร ก. การเลิกทาส ข. การเลิกไพร่ ค. การเข้าเฝ้าแบบสากล ง. การฝึกทหารแบบยุโรป 4

2.การสักหมายเลกหมู่ไพร่ที่ กระทำต่อไพร่ทุกกรมกองเริ่มขึ้น 5 2.การสักหมายเลกหมู่ไพร่ที่ กระทำต่อไพร่ทุกกรมกองเริ่มขึ้น ครั้งแรกในสมัยใด ก. อยุธยาตอนปลาย ข.พระบาทสมเด็จพระพุทธ ยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช

ง. สมเด็จพระเจ้าตากสิน มหาราช 6 ค. พระบาทสมเด็จพระ พุทธเลิศหล้านภาลัย ง. สมเด็จพระเจ้าตากสิน มหาราช

3.สิ่งที่แสดงถึงความเจริญรุ่งเรืองทาง วัฒนธรรมสมัยสุโขทัยได้แก่ข้อใด 7 3.สิ่งที่แสดงถึงความเจริญรุ่งเรืองทาง วัฒนธรรมสมัยสุโขทัยได้แก่ข้อใด ก. เครื่องถ้วยชามสังคโลก ข. การปกครองแบบปิตุลาธิปไตย ค. การประดิษฐ์ตัวอักษรไทยขึ้นใช้ ง. การสร้างวัดเป็นศูนย์กลางศาสนา

4. ชนชั้นปกครองในสังคมไทย ประกอบด้วย 8 4. ชนชั้นปกครองในสังคมไทย ประกอบด้วย ............................................ กับ............................................. ...............................

5.การฟื้นฟูระบบไพร่ในสมัยธนบุรีใช้วิธีการใด 9 5.การฟื้นฟูระบบไพร่ในสมัยธนบุรีใช้วิธีการใด ก.ไพร่จ่ายเงินค่าราชการแทนการเข้าเวร ข.การสักหมายเลกหมู่ไพร่ ค.การเกณฑ์ไพร่ชายมาฝึกทหาร ง.ไพร่เข้าเวรสัปดาห์เว้นสัปดาห์

* กลุ่มผู้ปกครอง ** กลุ่มผู้ถูกปกครอง การควบคุมกำลังคน 10 http://digital.lib.kmutt.ac.th/king4/sa_ded.jpg

การกำหนดสถานะของบุคคล 11 การกำหนดสถานะของบุคคล สมัยสุโขทัย และอยุธยา สถานะของบุคคลประกอบด้วย .............................................. ................................................

พระมหากษัตริย์ พระบรมวงศานุวงศ์ เจ้านาย 3 ชั้น 12 โครงสร้างสังคมไทย พระมหากษัตริย์ พระบรมวงศานุวงศ์ เจ้านาย 3 ชั้น (เจ้าฟ้า,พระองค์เจ้า,หม่อมเจ้า)

13 3. ขุนนาง 4. ไพร่ 5. ทาส 6. พระสงฆ์

สมัยธนบุรีและรัตนโกสินทร์ 14 สมัยธนบุรีและรัตนโกสินทร์ สมัยธนบุรี (มีการสักเลกเข้าเวรปีละ 6 เดือน) *รัชกาลที่ 1 (ไพร่หลวงเข้าเวรปีละ 4 เดือน) รัชกาลที่ 2( ไพร่เข้าเวรปีละ 3 เดือน)

1.รับอิทธิพลจากชาติตะวันตก 2.ลดแรงกดดันจากลัทธิล่าอาณานิคม 15 การยกเลิกระบบทาส http://www.oknation.net/blog/home/blog_data/739/4739/images/rus/Activitiespic00147.jpg 1.รับอิทธิพลจากชาติตะวันตก 2.ลดแรงกดดันจากลัทธิล่าอาณานิคม 3.นโยบายการปรับปรุงทางสังคม

1) ยกเลิกระบบไพร่ 2) ยกเลิกระบบทาส การปฏิรูปสังคมไทย 16 การปฏิรูปสังคมไทย เข้าสู่ความทันสมัย 1) ยกเลิกระบบไพร่ 2) ยกเลิกระบบทาส

ตั้งโรงเรียนพระตำหนัก สวนกุหลาบ *โรงเรียนนายร้อย,นายเรือ 17 การปฏิรูปการศึกษา ตั้งโรงเรียนพระตำหนัก สวนกุหลาบ *โรงเรียนนายร้อย,นายเรือ โรงเรียนสอนกฎหมาย

พบกันใหม่ วันพุธที่ 3 ธ.ค.51 เวลา 10.30-11.30 น. เรื่อง พัฒนาการด้าน 18 พบกันใหม่ วันพุธที่ 3 ธ.ค.51 เวลา 10.30-11.30 น. เรื่อง พัฒนาการด้าน วัฒนธรรมไทย